เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ

jar · 4321

Offline jar

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 855
  • ครูบ้านนอก เมืองเกินร้อย 0854675523
เมื่อก่อนปรับสลับไปมาได้ ระหว่างแก๊สและน้ำมันค่ะ
 :) :) :)
แต่พอเจียจานเบรคและทำท่อเสร็จ พอเวลาใกล้จอด ปรับกลับมาเป็นน้ำมัน ดับเฉยเลยค่ะ
สังเกตอยู่หลายวัน เป็นทุกครั้งที่ปรับกลับมาเป็นน้ำมันค่ะ น่าจะเกิดจากอะไรค่ะ
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
เขาน่าจะถอดขั้วแบต ทำให้ตัวที่เซ็ต ดีเลย์การจ่ายเชื้อเพลิง มันคืนค่าแล้วต้องเซ็ตใหม่ มั้งครับ...  :มั้ง:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
เขาน่าจะถอดขั้วแบต ทำให้ตัวที่เซ็ต ดีเลย์การจ่ายเชื้อเพลิง มันคืนค่าแล้วต้องเซ็ตใหม่ มั้งครับ...  :มั้ง:

มันมีด้วยหรอ  ไม่รู้อ่ะเรื่องสวิทต์ออโตของระบบฟิกมิก



Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
ตามความคิดเห็นส่วนตัวนะครับไม่น่าจะเกี่ยวกับการทำเบรคและท่อนะครับ เวลาเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันลองเบิ้ลเครื่องช่วยดูครับ  :)



www.opel.in.th

089-7015533


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ตามความคิดเห็นส่วนตัวนะครับไม่น่าจะเกี่ยวกับการทำเบรคและท่อนะครับ เวลาเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันลองเบิ้ลเครื่องช่วยดูครับ  :)

กินอาหารคาวเสร้จแล้วหรอ  ;D ;D ;D ;D



Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
ตามความคิดเห็นส่วนตัวนะครับไม่น่าจะเกี่ยวกับการทำเบรคและท่อนะครับ เวลาเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันลองเบิ้ลเครื่องช่วยดูครับ  :)

กินอาหารคาวเสร้จแล้วหรอ  ;D ;D ;D ;D

 :-[ กินเสร็จหมดแล้ว โดยเฉพาะไก่ เนื้อนุ่ม อร่อยมาก ;D



www.opel.in.th

089-7015533


Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768

Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
เขาน่าจะถอดขั้วแบต ทำให้ตัวที่เซ็ต ดีเลย์การจ่ายเชื้อเพลิง มันคืนค่าแล้วต้องเซ็ตใหม่ มั้งครับ...  :มั้ง:

มันมีด้วยหรอ  ไม่รู้อ่ะเรื่องสวิทต์ออโตของระบบฟิกมิก

มันเป็นสวิตท์ เปลี่ยน ธรรมดาเนี้ยครับ ไอ้ที่สีดำๆอ่ะ พี่สินบอกว่ามันจะมีกล่องเล็กๆไว้เวลาที่ปรับให้พอเปลี่ยนเชื้อเพลิงแล้ว ให้เชื้อเพลิงเดิมจ่ายต่ออีก 2-3 วิได้ครับเพื่อกันเครื่องดับ... ไม่รู้ว่าของครูจาร์ใช้แบบไหนอ่ะจิ  :เครียด:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jar

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 855
  • ครูบ้านนอก เมืองเกินร้อย 0854675523
เขาน่าจะถอดขั้วแบต ทำให้ตัวที่เซ็ต ดีเลย์การจ่ายเชื้อเพลิง มันคืนค่าแล้วต้องเซ็ตใหม่ มั้งครับ...  :มั้ง:

มันมีด้วยหรอ  ไม่รู้อ่ะเรื่องสวิทต์ออโตของระบบฟิกมิก

มันเป็นสวิตท์ เปลี่ยน ธรรมดาเนี้ยครับ ไอ้ที่สีดำๆอ่ะ พี่สินบอกว่ามันจะมีกล่องเล็กๆไว้เวลาที่ปรับให้พอเปลี่ยนเชื้อเพลิงแล้ว ให้เชื้อเพลิงเดิมจ่ายต่ออีก 2-3 วิได้ครับเพื่อกันเครื่องดับ... ไม่รู้ว่าของครูจาร์ใช้แบบไหนอ่ะจิ  :เครียด:
แล้วพี่ต้องดูยังไงคะว่าใช้ของอะไร.....จะได้บอกน้องๆ ถูก แต่ว่าถามพี่บัติน่าจะรู้นะคะ
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

ว่าจะเปลี่ยนเป็นสวิทย์อัตโนมัติที่น้องเต้ส่งมาให้ แต่พอเอาไปให้ช่างทำ
ช่างถามหาสายไฟ อะไรซักอย่างทุกทีเลยค่ะ เข้าร้านแก๊สใหญ่ๆ เขาก็บอกว่าไม่รับทำ
เลยต้องใช้แบบปรับเองไปก่อน .....
 :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:



Offline bat

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,554
  • bat
เวลาเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงลองเร่งเคื่องช่วยเพิ่มขี้นอีกนิดดูซิ แล้วแจ้งให้ทาบด้วยนะครับว่าดับมั้ย ..



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
เมื่อก่อนปรับสลับไปมาได้ ระหว่างแก๊สและน้ำมันค่ะ
 :) :) :)
แต่พอเจียจานเบรคและทำท่อเสร็จ พอเวลาใกล้จอด ปรับกลับมาเป็นน้ำมัน ดับเฉยเลยค่ะ
สังเกตอยู่หลายวัน เป็นทุกครั้งที่ปรับกลับมาเป็นน้ำมันค่ะ น่าจะเกิดจากอะไรค่ะ
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

การเจียรจานเบรคไม่เกี่ยว
แต่....การทำท่อ เกี่ยวข้องด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะมันมีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์

การทำงานของเครื่องยนเปลี่ยนไป(เพราะจารย์ป้าไปทำสูตรป๋าสันติ)...เหมือนแก๊สบาง แต่ไม่ถึงกะขั้นระเบิด
ให้อาจารย์ป้าจาร์ ไปให้ช่างจูนแก๊สให้ใหม่ครับ....

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
เมื่อก่อนปรับสลับไปมาได้ ระหว่างแก๊สและน้ำมันค่ะ
 :) :) :)
แต่พอเจียจานเบรคและทำท่อเสร็จ พอเวลาใกล้จอด ปรับกลับมาเป็นน้ำมัน ดับเฉยเลยค่ะ
สังเกตอยู่หลายวัน เป็นทุกครั้งที่ปรับกลับมาเป็นน้ำมันค่ะ น่าจะเกิดจากอะไรค่ะ
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

การเจียรจานเบรคไม่เกี่ยว
แต่....การทำท่อ เกี่ยวข้องด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะมันมีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์

การทำงานของเครื่องยนเปลี่ยนไป(เพราะจารย์ป้าไปทำสูตรป๋าสันติ)...เหมือนแก๊สบาง แต่ไม่ถึงกะขั้นระเบิด
ให้อาจารย์ป้าจาร์ ไปให้ช่างจูนแก๊สให้ใหม่ครับ....

ป้า...แกใส่ท่อย้อนอ่ะฮะ... ดูท่าจะหนาขึ้น...  :มั้ง:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
เมื่อก่อนปรับสลับไปมาได้ ระหว่างแก๊สและน้ำมันค่ะ
 :) :) :)
แต่พอเจียจานเบรคและทำท่อเสร็จ พอเวลาใกล้จอด ปรับกลับมาเป็นน้ำมัน ดับเฉยเลยค่ะ
สังเกตอยู่หลายวัน เป็นทุกครั้งที่ปรับกลับมาเป็นน้ำมันค่ะ น่าจะเกิดจากอะไรค่ะ
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

การเจียรจานเบรคไม่เกี่ยว
แต่....การทำท่อ เกี่ยวข้องด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะมันมีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์

การทำงานของเครื่องยนเปลี่ยนไป(เพราะจารย์ป้าไปทำสูตรป๋าสันติ)...เหมือนแก๊สบาง แต่ไม่ถึงกะขั้นระเบิด
ให้อาจารย์ป้าจาร์ ไปให้ช่างจูนแก๊สให้ใหม่ครับ....

ป้า...แกใส่ท่อย้อนอ่ะฮะ... ดูท่าจะหนาขึ้น...  :มั้ง:

ถ้าหนาขึ้น มันก้อจะมีอาการสตาร์ทติดยากตามมาด้วยอีกอย่างอะครับ... :สำนึก:

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline jar

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 855
  • ครูบ้านนอก เมืองเกินร้อย 0854675523
ทำไมถึงจะสตาร์ทติดยากล่ะคะ
 :มั้ง: :มั้ง:

แล้วควรเลือกจูนให้หนา หรือเท่าเดิมดีอะคะ
 :-X :-X :-X



Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ทำไมถึงจะสตาร์ทติดยากล่ะคะ
 :มั้ง: :มั้ง:

แล้วควรเลือกจูนให้หนา หรือเท่าเดิมดีอะคะ
 :-X :-X :-X

Tune พอดีๆ ไม่หนา ไม่บาง  ไม่เอา On the rock นะครับ  ;D ;D ;D แต่สวิทต์ออโตเนีย  เสียกันมาหลายคันแล้วล่ะครับ แม้แต่พี่บัติ  ;D ;D



Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
ทำไมถึงจะสตาร์ทติดยากล่ะคะ
 :มั้ง: :มั้ง:

แล้วควรเลือกจูนให้หนา หรือเท่าเดิมดีอะคะ
 :-X :-X :-X

 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: อย่าคิดมากเลยครับ ไอเสียมันระบายเพี้ยนไปจากเดิม
 ไปให้ช่างติดตั้งแก็สจูนให้ใหม่ก็จบแล้ว

แต่ถ้าจูนแล้วไม่หายค่อยว่ากันครับ พี่ยังคิดว่าน้ำมันขึ้นไม่ทันมากกว่า
เพราะพอจากแก็สแล้วมาเป็นน้ำมันแล้วดับอะครับ น่าเป็นเรื่องน้ำมัน
ท่อน้ำมันเปลี่ยนหรือยัง มันอาจมีอากาศเข้ามาก็ได้ครับ หนักขึ้นมาก็รั่วหรือแตก  :o



Offline jar

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 855
  • ครูบ้านนอก เมืองเกินร้อย 0854675523
ทำไมถึงจะสตาร์ทติดยากล่ะคะ
 :มั้ง: :มั้ง:

แล้วควรเลือกจูนให้หนา หรือเท่าเดิมดีอะคะ
 :-X :-X :-X

Tune พอดีๆ ไม่หนา ไม่บาง  ไม่เอา On the rock นะครับ  ;D ;D ;D แต่สวิทต์ออโตเนีย  เสียกันมาหลายคันแล้วล่ะครับ แม้แต่พี่บัติ  ;D ;D

สรุป คือจูนแก๊สใหม่ ให้พอดีๆ ถ้าหนาไปจะสตาร์ทติยากใช่ไหมคะ
 :'( :'(



Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ทำไมถึงจะสตาร์ทติดยากล่ะคะ
 :มั้ง: :มั้ง:

แล้วควรเลือกจูนให้หนา หรือเท่าเดิมดีอะคะ
 :-X :-X :-X

 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: อย่าคิดมากเลยครับ ไอเสียมันระบายเพี้ยนไปจากเดิม
 ไปให้ช่างติดตั้งแก็สจูนให้ใหม่ก็จบแล้ว

พี่หน่าครับ คันนี้ติดแก๊สในกทม.ครับ   แนะนำไปร้านแก๊สใหญ่ ที่มี A/F Ratio ครับ รึไปที่ร้านพี่นาดาว 081 - 054 - 1909 ครับ พอว่า กอล์ฟ จาก Thaiag แนะนำมาครับ



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
ทำไมถึงจะสตาร์ทติดยากล่ะคะ
 :มั้ง: :มั้ง:

แล้วควรเลือกจูนให้หนา หรือเท่าเดิมดีอะคะ
 :-X :-X :-X

Tune พอดีๆ ไม่หนา ไม่บาง  ไม่เอา On the rock นะครับ  ;D ;D ;D แต่สวิทต์ออโตเนีย  เสียกันมาหลายคันแล้วล่ะครับ แม้แต่พี่บัติ  ;D ;D

สรุป คือจูนแก๊สใหม่ ให้พอดีๆ ถ้าหนาไปจะสตาร์ทติยากใช่ไหมคะ
 :'( :'(


แม่นแล้ว...ไปจูนแก๊สใหม่

ที่ว่าหนาแล้วสตาร์ทติดยาก มันจะเป็นเฉพาะกับคันที่ดับเครื่องด้วยแก๊สแล้วติดเครื่องด้วยน้ำมันนะครับ
ที่มันเป็นเช่นนั้นก้อเพราะว่า.....
เวลาดับเครื่องด้วยแก๊สเนี่ย มันจะมีแก๊สส่วนหนึ่งตกค้างอยู่ ตั้งกะบ่าวาล์วลิ้นไอดี ออกไป จนถึงลิ้นปิดที่หม้อต้ม

ทีนี้ถ้าหนา มันก้อมีแก๊สตกค้างเยอะ พอสตาร์ทด้วยน้ำมัน กล่องไม่รู้จัักแก๊สครับ เมื่อไม่รู้จัก ก้อเหมือนไม่มี(ซึ่งจริงๆมันมี)
มันก้อวัดโน่น วัดนี่ แล้วสั่งจ่ายน้ำมันตามปกติที่มันวัดได้ว่าเหมาะสมแล้ว

แต่ว่า...มันมีแก๊ส(เชื้อเพลิง)เข้ามาผสมด้วย มันก้อทำให้อัตราส่วนผสม ระหว่าง อากาศกับเชื้อเพลิง ไม่เหมาะสม
ในการจุดระเบิด เราจึงต้องสตาร์ทนานกว่าปกติ(ช่วงที่มันไม่ติด ก้อจะเป็นช่วงที่ไล่แก๊สค้างท่อออกไป)

ประมาณนั้นครับ...อาจารย์ป้า...

ส่วนเรื่องน้ำมันขึ้นไม่ทันนี่....ผมว่านะ ถ้าเรคกูเลเตอร์ ไม่รั่ว น้ำมัน มันก้อรออยู่ที่หัวฉีดอยู่แล้วอ่ะครับ เป็นไปได้น้อย
จากประสบการณ์ของผม
ถ้าหนา สตาร์ทติดยาก หนามาก ได้กลิ่นแก๊สเลย ???
ส่วนเรื่องการเปลี่ยนระบบ จากแก๊สไปเป็นน้ำมัน ไม่แน่ใจอ่ะ  มันนานมาแล้ว  :มั้ง:

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline jar

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 855
  • ครูบ้านนอก เมืองเกินร้อย 0854675523
ท่อน้ำมันเปลี่ยนหรือยัง มันอาจมีอากาศเข้ามาก็ได้ครับ หนักขึ้นมาก็รั่วหรือแตก  :o

แล้วอากาศมันเข้าตอนไหนคะ
ตอนที่ทำท่อหรือคะ
 :มั้ง: :มั้ง:



Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768

ท่อน้ำมันเปลี่ยนหรือยัง มันอาจมีอากาศเข้ามาก็ได้ครับ หนักขึ้นมาก็รั่วหรือแตก  :o

แล้วอากาศมันเข้าตอนไหนคะ
ตอนที่ทำท่อหรือคะ
 :มั้ง: :มั้ง:
[/quote]

อากาศเข้าที่บริเวณรอยแตกของท่อน้ำมันครับ
ที่พี่เคยเป็นคือจอดดับเครื่องด้วยแก๊สแล้วสตาร์ทด้วยน้ำมันมันมีอาการเหมือนน้ำมันไม่ขึ้น หรือขึ้นช้าผิดจากปกติครับ
ของพี่เป็นแก็สหัวฉีดนะ ปกติจะแทบไม่รู้สึกเลย  8) 8) 8)
แต่ถ้าระบบมิกเซอร์จากอาการเดียวกันก็จะเจอในลักษณะพอสตาร์ทน้ำมัน แก็สตกค้างเก่าไปผสมกับน้ำมันที่เราเริ่มสตาร์ทก็จะเป็น ตามที่คุณหนานมาบอกแหละ
วิธีนี้แก้ให้เบาลงได้นะด้วยการเปลี่ยนหม้อต้มที่มีลักษณะกลไกเฉพาะบางอย่างอันนี้คุยนานครับ แต่รถน้องจาร์ไม่น่าเป็นอาการนี้เพราะเพิ่มสังเกตุว่ามันเพิ่งเป็นนี่เอง
เลยแนะนำให้ไปจูนแก๊สก่อนครับ ที่ร้อยเอ็ดพี่ไม่รู้จักร้านแก๊สซะด้วยครับ แต่ที่โคราชพอไหว
ถ้าให้ช่างจูนแก๊สดีๆ แล้วยังเป็นไม่หายค่อยว่ากันใหม่



Offline bat

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,554
  • bat
Quote
เวลาเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงลองเร่งเคื่องช่วยเพิ่มขี้นอีกนิดดูซิ แล้วแจ้งให้ทาบด้วยนะครับว่าดับมั้ย ..

ถามเป็นครั้งที่2  เป็นการแก้ไขเบื้องต้นที่ตัวเราเองพอจะทำได้ ซึ่งส่วนตัวผมมันเป็นเรื่องปรกติของจังหวะการเปลี่ยน
ข้อมูลจากพี่นพหรือกล็อฟหรือท่านอื่นๆเป็นข้อมูลที่เราควรจะไปทำต่อไป.............................
 



Offline jar

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 855
  • ครูบ้านนอก เมืองเกินร้อย 0854675523
Quote
เวลาเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงลองเร่งเคื่องช่วยเพิ่มขี้นอีกนิดดูซิ แล้วแจ้งให้ทาบด้วยนะครับว่าดับมั้ย ..

ถามเป็นครั้งที่2  เป็นการแก้ไขเบื้องต้นที่ตัวเราเองพอจะทำได้ ซึ่งส่วนตัวผมมันเป็นเรื่องปรกติของจังหวะการเปลี่ยน
ข้อมูลจากพี่นพหรือกล็อฟหรือท่านอื่นๆเป็นข้อมูลที่เราควรจะไปทำต่อไป.............................
 

งั้นรอแปบนะคะ
 :ปลิว: :ปลิว:



Offline jar

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 855
  • ครูบ้านนอก เมืองเกินร้อย 0854675523
Quote
เวลาเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงลองเร่งเคื่องช่วยเพิ่มขี้นอีกนิดดูซิ แล้วแจ้งให้ทาบด้วยนะครับว่าดับมั้ย ..

ถามเป็นครั้งที่2  เป็นการแก้ไขเบื้องต้นที่ตัวเราเองพอจะทำได้ ซึ่งส่วนตัวผมมันเป็นเรื่องปรกติของจังหวะการเปลี่ยน
ข้อมูลจากพี่นพหรือกล็อฟหรือท่านอื่นๆเป็นข้อมูลที่เราควรจะไปทำต่อไป.............................
 

งั้นรอแปบนะคะ
 :ปลิว: :ปลิว:

ทดสอบแล้วค่ะ
ถ้าเร่งช่วย มะดับค่ะ หรือถ้าเปลี่ยนขณะขับก็ไม่ดับค่ะ
จะดับก็ตอนจะจอดค่ะ
 :) :) :)



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ระวัง ถามเยอะแล้วงง นะฮะคุณครู ผมว่า ทำตามพีบัตก่อน แล้ว ถ้าไม่รอดให้ไปร้านแก๊สแก้ฮะ บอกแค่ว่า เวลาที่เปลี่ยนเชื้อเพลิงแล้วดับครับ อย่าไปบอกอะไรมากว่าเรารู้อะไรบ้าง เดี๋ยวมันจะหาว่าอวดรู้ แล้วกวนตีนใส่เราเอา...  :จุก:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ระวัง ถามเยอะแล้วงง นะฮะคุณครู ผมว่า ทำตามพีบัตก่อน แล้ว ถ้าไม่รอดให้ไปร้านแก๊สแก้ฮะ บอกแค่ว่า เวลาที่เปลี่ยนเชื้อเพลิงแล้วดับครับ อย่าไปบอกอะไรมากว่าเรารู้อะไรบ้าง เดี๋ยวมันจะหาว่าอวดรู้ แล้วกวนตีนใส่เราเอา...  :จุก:

แนะนำไปร้านพี่ทิด นาดาวแล้วอ่ะ  ไม่น่าจะมีปัญหานะ  แต่ถ้าอ่านมา  คนไม่รู้เรื่องก็คงจะงงอ่ะ  ขนาดเรายังงงเลย  :) :) :)



Offline jar

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 855
  • ครูบ้านนอก เมืองเกินร้อย 0854675523

 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง