ฟิตเครื่องกับเปลี่ยนเครื่องแบบไหนดีกว่ากันครับ

OPEL-NKP · 8193

Offline OPEL-NKP

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 148
  • หนุ่ม
ฟิตเครื่องกับเปลี่ยนเครื่องแบบไหนดีกว่ากันครับ... :น้ำร้อน:

แบบว่าปัจจุบันขึ้นทางชันรถไม่มีแรง(มีแต่แรงปลาย :-Xเอื่อยๆ ครับ)

พอดีอยู่ห่างไกลกำลังตัดสินใจฟิตเครื่องไปก่อนครับ OPEL atra1.6



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ตอนผมโอเวอร์ฮอลเครื่อง รถผมมันก็แรงปรู๊ดปร๊าดดีนะ แต่ควันดำมาก และกินน้ำมันเครื่องเดือนต่อเดือนอ่ะ..

ของท่าน NKP เกียร์ธรรมดาหรือออโต้?
เพราะถ้าเครื่องไม่มีแรงขึ้นทางชันนี่ ถือได้ว่า วิ่งแค่ 40 ควันก็กลบตูดขโมงแล้ว
อย่างงี้ฮอลราคาแรงแน่นอน..

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline OPEL-NKP

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 148
  • หนุ่ม
เกียร์ธรรมดาครับ (แบบว่าตอนนี้หนักไปทางหม่ำน้ำมันเครื่อง :shock:หัวเทียนถอดออกมาชุ่มไปด้วยน้ำมันครับ)
ช่างเลยแนะนำให้ฟิตเครื่องครับ :สำนึก:



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
หวัดดีครับ ผมหมอครับ บางใหญ่ นนทบุรี คอซ่า 3 Dr. Auto 1.4i 8v ต้นอืด ปลายหาย ยินดีที่ได้รู้จักครับ ถามหน่อยครับ เป็นทนายหรือเปล่า :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline OPEL-NKP

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 148
  • หนุ่ม
ยินดีที่รู้จักครับท่านพี่หมอ

เป็นทนายครับท่าน 



Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
ยินดีที่รู้จักครับท่านพี่หมอ

เป็นทนายครับท่าน 
^
^
^
^ ครือแว่..น้าข้างบนเขากำลังถูกกิ๊กคนเล็ก(มากๆ)ฟ้องหย่าอยู่ครับ   เผื่อจะได้พึ่งพาอาศัย...เออ..ว่าแต่ต้องขึ้นศาลนครปฐมอย่างเดียวมั้ยครับ


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline suny11

  • VIP's Member
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,305
  • เจนวิทย์ เทพละออง
  • รุ่นรถ: Crosa-3Doors Astra-Caravan Zafira-Spot & YAMAHA-XS250SP
  • สีรถ : ฟ้า บรอนซ์ มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ C16SE Z22SE
ออกเรือฝั่งไหนเนี่ย :o :o :o

ผมไม่ได้รักกษัตริย์ที่ความเป็นกษัตริย์
แต่รักที่เป็นยิ่งกว่ากษัตริย์
คือเป็นศูนย์รวมจิตใจคนทั้งชาติ
ที่ในหลวงทำมาตลอดตั้งแต่เป็นพระเจ้าแผ่นดิน
ไม่ใช่หน้าที่ของกษัตริย์เลย
***ยืมมาจากเสรีไทยเว็บบอร์ด***


มีชีวิตที่ลิขิตเอง!O8I958792O


Offline OPEL-NKP

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 148
  • หนุ่ม
ยินดีที่รู้จักครับท่านพี่หมอ

เป็นทนายครับท่าน 
^
^
^
^ ครือแว่..น้าข้างบนเขากำลังถูกกิ๊กคนเล็ก(มากๆ)ฟ้องหย่าอยู่ครับ   เผื่อจะได้พึ่งพาอาศัย...เออ..ว่าแต่ต้องขึ้นศาลนครปฐมอย่างเดียวมั้ยครับ



ถ้าได้ขึ้นจริงๆ คงขึ้นศาลจังหวัดนครปฐมแผนกคดีเยาวชนและครอบครัวอะครับ :-X

ว่าแต่กิ๊กคนเล็ก(มากๆ) :มั้ง: คงไม่ใช่ภรรเมียนะครับ อิอิ :red:



Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
ออกเรือฝั่งไหนเนี่ย :o :o :o
น้าสน ยืนถูกฝั่งแล้วครับ...ลงเรือได้เลยครับ  ไปโลด..........


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
 :o

เดี๋ยวก่อน..รอตอบผมคำถามนึง..

เครื่อง 8 หรือ16 v ครับ  :มั้ง:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
เกียร์ธรรมดาครับ (แบบว่าตอนนี้หนักไปทางหม่ำน้ำมันเครื่อง :shock:หัวเทียนถอดออกมาชุ่มไปด้วยน้ำมันครับ)
ช่างเลยแนะนำให้ฟิตเครื่องครับ :สำนึก:

แล้วที่ว่าขึ้นทางชันไม่มีแรงนี่ เร่งรอบสูงมั้ย เช่น 2000 รอบขึ้นอ่ะนะ
หรือเช่น เข้าเกียร์ 1 พอไต่ขึ้นได้ดี แต่เกียร์ 2 ก็รู้สึกตื้อๆ ส่วนเกียร์ 3 นี่เลิกพูดได้เลย..
อันนี้ ก็ต้องดู คลัทช์ด้วย..
เพราะรถเล็ก เครื่องเล็กๆอย่างเรา พอคลัทช์หมด มันไม่แสดงอาการทางเสียงแบบรถกระบะ หรือรถ 6 ล้อนะครับ
รู้แต่ว่า เข้าเกียร์ 3 แล้วรถก็วิ่งได้แค่ 120 ครับ เกียร์ 4 เร่งยังงัย รอบเกิน 3000 รถก็อยู่แค่ 120
ยิ่งเกียร์ 5 เร่งเกิน 3-4000 รอบ มันก็ไม่พุ่งเลย ตื้อโครตๆ..

ก็เอาเป็นว่า ให้ช่างถอดมาดูชุดคลัทช์ด้วยนะ ถ้าจะเปลี่ยนไปด้วย ก็บวกงบไปอีก 4 พันเป็นอย่างน้อย
ส่วนเรื่องฮอลเครื่อง ง่ายๆสุด ซื้อของจากวรจักร ก็เกือบหมื่น.. (ลูก+แหวน+ปะเก็นชุด+ฯลฯ)
อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องอย่างอื่นก็มี
- ปลอกเสื้อสูบ ถ้าไม่เป็นรอย ก็รอดตัวไป แต่ถ้าเป็นรอย ก็เพิ่มงบอีก 4 พัน
- ฝาสูบ ถ้ามันกร่อน มันผุ จะพอกจะเปลี่ยนก็ว่ากันอีกที เผื่องบไว้ 4 พัน
- ก้านแคมวาวล์ ก็ดูๆไว้ ถ้าย้งตรงดิก ก็สบายตัวไป
- สายพานต่างๆ ลูกรอกต่างๆ เพิ่มงบอีก 3 พัน
- ท่อน้ำต่างๆ
---ท่อยางก็เทียบตามร้านอะไหล่ได้ ถ้างบจำกัด ก็เส้นละ 200-500
---ท่อไหนเป็นท่อพลาสติค ก็เอาไปแปลงเป็นท่อสแตนเลสได้เลย ถูกๆ ก็ 500 แพงหน่อย ก็ 1500 มี 2-3 จุดเอง
-ท่อส่งน้ำมันต่างๆ เมตรละ 90-120 ก็ซื้อมาตุนได้เลย 3-4 เมตร .

ส่วนต้วผม ท่อต่างๆ ผมอยากได้ท่อสีจังเลย แต่แพงจัง..อิอิ
- สายไฟ / ปลอกหุ้มกันสายไฟ ซื้อมาเผื่อไว้ก็ดี ทั้งขนาดเล็กขนาดใหญ่..อันนี้ถามช่างดูก่อนนะว่าขนาดไหนบ้าง..

ก็มีประมาณนี้แระครับ รีบจัดการเลยนะ ก่อนที่มันจะลามมากกว่านี้ครับท่านทนาย
(ผมช่วยท่านอย่างงี้ เด๋วคราวหน้าผมจะขอให้ท่านช่วยผมบ้างนะ..เอาคืน 555+)

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline OPEL-NKP

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 148
  • หนุ่ม
:o

เดี๋ยวก่อน..รอตอบผมคำถามนึง..

เครื่อง 8 หรือ16 v ครับ  :มั้ง:

16 v. ครับท่าน :ปลิว:



Offline OPEL-NKP

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 148
  • หนุ่ม

 :shock: แค่ขึ้นเนินหน้าบ้าน(ประมาณ 50 องศา) ก็แทบแย่ครับ(เป็นบางครั้ง ลักษณะเหมือนวิ่งไม่เต็มสูบ)
จะได้ยินเสียงเหมือนเครื่องกระตุกๆ(เหมือนเครื่องสำลัก) บางครั้งเครื่องดับ ก็ถอยหลังสตารท์ใหม่ เหยีบบสุดๆ อิอิ(แค่ขึ้นเนินนะเนี่ย)
ปัจจุบันก็ปกติ น่าจะเป็นตอนน้ำมันท่วมหัวเทียนมั้งครับ ก็เลยตัดใจฟิตซะเลย(หลังฝืนขับมาตั้งนานครับ) :-X

(ผมช่วยท่านอย่างงี้ เด๋วคราวหน้าผมจะขอให้ท่านช่วยผมบ้างนะ..เอาคืน 555+)
[/quote]

ยินดีครับท่าน ( 8) คดีแรก...)



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp

 :shock: แค่ขึ้นเนินหน้าบ้าน(ประมาณ 50 องศา) ก็แทบแย่ครับ(เป็นบางครั้ง ลักษณะเหมือนวิ่งไม่เต็มสูบ)
จะได้ยินเสียงเหมือนเครื่องกระตุกๆ(เหมือนเครื่องสำลัก) บางครั้งเครื่องดับ ก็ถอยหลังสตารท์ใหม่ เหยีบบสุดๆ อิอิ(แค่ขึ้นเนินนะเนี่ย)
ปัจจุบันก็ปกติ น่าจะเป็นตอนน้ำมันท่วมหัวเทียนมั้งครับ ก็เลยตัดใจฟิตซะเลย(หลังฝืนขับมาตั้งนานครับ) :-X

Quote
(ผมช่วยท่านอย่างงี้ เด๋วคราวหน้าผมจะขอให้ท่านช่วยผมบ้างนะ..เอาคืน 555+)
ยินดีครับท่าน ( 8) คดีแรก...)

ก็ยังดี ไม่ใช่คดีเด็ด.. เพราะคดีนั้น ยกให้พี่หมอไปเลย ไม่ต้องเกรงใจผมครับ .. 8)

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Ecotec 1600 16 V. ถ้าฮอลเครื่องใหม่  สบายมากเลยครับ ค่าใช้จ่ายหมื่นกว่า - สองหมื่นครับ

ป.ล. เจ้า GT ก็ 400000 km. แล้วไม่รู้จะเอายังไงอ่ะ Haul รึ X20XEV รึ K20A รึ 1 AZ-FE รึ SR20DET และตัวสุดท้ายใฝ่ฝันมานาน EJ20T คอขาว



Offline OPEL-NKP

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 148
  • หนุ่ม
ตอนนี้ตัดสินใจฟิตแล้วครับ สู้ๆ :drink:
จะยกเครื่องก็ดูเหมือนรายละเอียดจะเยอะไป(ราคาที่นี่ก็ดันแพงซะด้วยครับ)

ญาติๆ แนะนำให้ซื้อใหม่(หนี้บานแน่ :เครียด:)

ผมใช้ opel คันเดิมของผมดีกว่า ที่จังหวัดผมบังเอิญไม่ค่อยมีคนใช้ซะด้วย ก็เลยไม่ซ้ำใครครับ อิอิ :D

ปะป๋าบอกรถมันไม่ได้พังทุกวัน ลุยโลด 555 8)



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ลุยเลยครับ เตรียมงบไว้ประมาณ 3 หมื่น ก็น่าจะเหลือ
อย่าง Gsi eco1600 ของผม รวมทั้งสิ้น 3หมื่น 4พัน
ก็มี..
-ลูก+แหวน 8000+ (ของเยอรมัน บางร้านก็แตะหมื่น)
-ตีปลอกใหม่เหล็กนอก 5000
-ทำบ่าวาวล์+จมูกวาวล์+บดวาวล์ 2000+
-เปลี่ยนฝาสูบใหม่ 8000 (ซื้อยกฝาได้ทั้งฝาวาวล์มาด้วยครบชุด)
-ปะเก็นชุดอีก 3000
-ชุดสายพานต่างๆ+ลูกรอก ประมาณ 3000
-ปั๊มน้ำ 1500
-ทำท่อเข้าปั๊มเป็นสแตนเลส 500
-เปลี่ยนคอมแอร์+ไล่ระบบแอร์ 3000+
-อื่นๆ(น้ำมันล้าง+น้ำมันเครื่อง+สายไฟ+ท่อน้ำมัน)+ค่าแรง

ส่วนจุดอื่นๆ ที่ควรดูด้วยก็มี..ท่อน้ำ-ตาน้ำ
อันนี้บอกไปแล้ว..อิอิ

แหล่งอะไหล่ วรจักร(ร้านยนต์แสงไทย-ร้านหงษ์ทอง) เชียงกงบางนา และโรงกลึงครับ

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline krish

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 374
ถ้าเป็นเครื่อง C16SE 8V.ราคาฮอลส์เครื่องหรือราคาอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนใกล้เคียงกับ 16 V.หรือไม่ล่ะพี่นุ่น



Offline OPEL-NKP

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 148
  • หนุ่ม
ล่าสุดช่างแนะนำให้ยกเครื่องเป็น toyota เพราะอะไหล่ถูก

ช่วงนี้ใช้รถ เลยยังไม่ว่างจอดเข้าอู่ครับ (ราคาฟิต 20k ยก 40k) :สำนึก:



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ผมว่า ถ้าเป้น 16v เกียร์ ธรรมดา ทำเครื่องเดิมคุ้มกว่าครับ...ยังไงเครื่องเดิมมันก็แรงพอตัวฮะ ปัญหาที่เกิด ค่าซ่อมไม่ได้ต่างกับเครื่องยี่ปุ่นมากนัก ในกรณีที่ เป็นเกียรธรรมดาครับ ยกเว้นว่า... ออกไปนอกอำเภอบ่อยจริงๆ หรืออยู่ถิ่น ทุรกันดาร ครับ แบบนั้น เอา 7a ไว้เผื่อซ่อมง่ายๆ ดีกว่า :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
เกียร์ธรรมดาครับ (แบบว่าตอนนี้หนักไปทางหม่ำน้ำมันเครื่อง :shock:หัวเทียนถอดออกมาชุ่มไปด้วยน้ำมันครับ)
ช่างเลยแนะนำให้ฟิตเครื่องครับ :สำนึก:

แล้วที่ว่าขึ้นทางชันไม่มีแรงนี่ เร่งรอบสูงมั้ย เช่น 2000 รอบขึ้นอ่ะนะ
หรือเช่น เข้าเกียร์ 1 พอไต่ขึ้นได้ดี แต่เกียร์ 2 ก็รู้สึกตื้อๆ ส่วนเกียร์ 3 นี่เลิกพูดได้เลย..
อันนี้ ก็ต้องดู คลัทช์ด้วย..
เพราะรถเล็ก เครื่องเล็กๆอย่างเรา พอคลัทช์หมด มันไม่แสดงอาการทางเสียงแบบรถกระบะ หรือรถ 6 ล้อนะครับ
รู้แต่ว่า เข้าเกียร์ 3 แล้วรถก็วิ่งได้แค่ 120 ครับ เกียร์ 4 เร่งยังงัย รอบเกิน 3000 รถก็อยู่แค่ 120
ยิ่งเกียร์ 5 เร่งเกิน 3-4000 รอบ มันก็ไม่พุ่งเลย ตื้อโครตๆ..

ก็เอาเป็นว่า ให้ช่างถอดมาดูชุดคลัทช์ด้วยนะ ถ้าจะเปลี่ยนไปด้วย ก็บวกงบไปอีก 4 พันเป็นอย่างน้อย
ส่วนเรื่องฮอลเครื่อง ง่ายๆสุด ซื้อของจากวรจักร ก็เกือบหมื่น.. (ลูก+แหวน+ปะเก็นชุด+ฯลฯ)
อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องอย่างอื่นก็มี
- ปลอกเสื้อสูบ ถ้าไม่เป็นรอย ก็รอดตัวไป แต่ถ้าเป็นรอย ก็เพิ่มงบอีก 4 พัน
- ฝาสูบ ถ้ามันกร่อน มันผุ จะพอกจะเปลี่ยนก็ว่ากันอีกที เผื่องบไว้ 4 พัน
- ก้านแคมวาวล์ ก็ดูๆไว้ ถ้าย้งตรงดิก ก็สบายตัวไป
- สายพานต่างๆ ลูกรอกต่างๆ เพิ่มงบอีก 3 พัน
- ท่อน้ำต่างๆ
---ท่อยางก็เทียบตามร้านอะไหล่ได้ ถ้างบจำกัด ก็เส้นละ 200-500
---ท่อไหนเป็นท่อพลาสติค ก็เอาไปแปลงเป็นท่อสแตนเลสได้เลย ถูกๆ ก็ 500 แพงหน่อย ก็ 1500 มี 2-3 จุดเอง
-ท่อส่งน้ำมันต่างๆ เมตรละ 90-120 ก็ซื้อมาตุนได้เลย 3-4 เมตร .

ส่วนต้วผม ท่อต่างๆ ผมอยากได้ท่อสีจังเลย แต่แพงจัง..อิอิ
- สายไฟ / ปลอกหุ้มกันสายไฟ ซื้อมาเผื่อไว้ก็ดี ทั้งขนาดเล็กขนาดใหญ่..อันนี้ถามช่างดูก่อนนะว่าขนาดไหนบ้าง..

ก็มีประมาณนี้แระครับ รีบจัดการเลยนะ ก่อนที่มันจะลามมากกว่านี้ครับท่านทนาย
(ผมช่วยท่านอย่างงี้ เด๋วคราวหน้าผมจะขอให้ท่านช่วยผมบ้างนะ..เอาคืน 555+)

อาการเหมือนรถกอล์ฟตอนคลัทลื่นเลยอ่ะ เร่งได้เต็มที่ไม่เกิน80มั้ง นอกนั้นมีแต่เสียงเครื่อง แต่เร่งไม่ไป 8)



www.opel.in.th

089-7015533


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
^
ใช่แล้ว ถ้าคลัทช์หมด อัดยังงัยรอบสูงยังงัย ก็วิ่งได้ไม่เกิน 120-130

ถ้าเป็นเครื่อง C16SE 8V.ราคาฮอลส์เครื่องหรือราคาอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนใกล้เคียงกับ 16 V.หรือไม่ล่ะพี่นุ่น

ถ้าเป็นพวกเสื้อ+แหวน+ปลอก
ไม่น่าจะแตกต่างกันมากนะครับ

16V มันแตกต่างตรงวาวล์เยอะ+เซ็นเซอร์เยอร์อ่ะนะ
ผมว่า ถ้าเป้น 16v เกียร์ ธรรมดา ทำเครื่องเดิมคุ้มกว่าครับ...ยังไงเครื่องเดิมมันก็แรงพอตัวฮะ
ปัญหาที่เกิด ค่าซ่อมไม่ได้ต่างกับเครื่องยี่ปุ่นมากนัก ในกรณีที่ เป็นเกียรธรรมดาครับ
ยกเว้นว่า... ออกไปนอกอำเภอบ่อยจริงๆ หรืออยู่ถิ่น ทุรกันดาร ครับ แบบนั้น เอา 7a ไว้เผื่อซ่อมง่ายๆ ดีกว่า :)

ตามนี้แระ..



+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง