การจูนของ AC

jeabjamiro · 4437

Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
on: 30 Mar 2010, 13:58
http://www.thaiacclub.com/d-i-y/t40/
เหมือนกับ AG เปล่าหว่าเหอะๆ
ขอบคุณครับ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline phenic

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 19
Reply #1 on: 30 Mar 2010, 18:01
http://www.thaiacclub.com/d-i-y/t40/
เหมือนกับ AG เปล่าหว่าเหอะๆ
ขอบคุณครับ

คล้ายๆกัน แต่ง่าย และ จูนได้ละเอียดกว่ามากมายครับ



Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Reply #2 on: 30 Mar 2010, 20:40
ขอเวลาผมศึกษาสักครู่นะครับ  แต่ในเวปเรามี AC ที่รู็แค่น้ารินอ่ะ  AG ผ่านมือกอล์ฟมาหลายคันแระ  :) :) :) แว้วว่าขึ้นเจียงใหม่มีแวน X20XEV รอเสียบตูดอยู่



Offline Rin-Mega-Sewagon

  • VIP's Member
  • นักรบพเนจร
  • *****
    • Posts: 140
Reply #3 on: 30 Mar 2010, 20:51
ขอเวลาผมศึกษาสักครู่นะครับ  แต่ในเวปเรามี AC ที่รู็แค่น้ารินอ่ะ  AG ผ่านมือกอล์ฟมาหลายคันแระ  :) :) :) แว้วว่าขึ้นเจียงใหม่มีแวน X20XEV รอเสียบตูดอยู่

ของผมตั้งแต่ ติดและ จูน มาครั้งเดียว ...test drive มาได้ 1000 กว่า กม.พบว่า ทีรอบต้น นิ่งดี มิมีสดุด พอเร่งไปอยู่ที่ ย่านปลาย
แถว 150 ชักเริ่ม ตื้อๆ ไม่ไหล แบบ วิ่งน้ำมัน

คุยกับผู้รู้ ได้แนวคิดว่า การจูนครั้งแรก คงจะไม่ได้แมทซ์ กับ mv6 ที่ย่าน ปลาย ที่ ลิ้นปีกผีเสื้อ ตัวที่สองเปิด ทำให้ อากาศเข้าอีกบานเลย....เด๋วว่าจะลองจูนด้วยตัวเอง แล้ว จะมาเล่าให้ฟัง ครับ
ปล. อัตรากินก๊าซ อยู่ที่ 1.5-1.6 บาท/กม. ครับ

ซ่อมก่อนเสีย ดีที่ซูดส์
วาจาจริงใจ แสลงหู


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Reply #4 on: 30 Mar 2010, 21:06
ตอนเครื่องเดิม ของกอล์ฟ AG 180 ได้สบายอ่ะครับ ไม่ได้ขึ้นยากแต่เกินกว่านั้นไปยากอ่ะครับ  ถ้าน้ำมันไหลยาวเลย



Offline pung

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 414
Reply #5 on: 30 Mar 2010, 21:52
AC น่าใช้ครับ  จูนง่าย  และละเอียดดี  ติดตั้งเสร็จ  จูน  เสร็จ  ไม่เคยกลับไปหาอู่อีกเลย  พึ่งกลับไปอู่อีกครั้ง ตอนวิ่งครบ  50,000 ก.ม.  เพื่อไปเปลี่ยน กรองแก๊ส  และท่อยางต่าง ๆ  ของระบบแก๊ส  และปรับจูนใหม่



Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Reply #6 on: 30 Mar 2010, 22:03
ทำไม ติดตั้งรางหัวฉีดแบบนั้นอ่ะครับ  ผมงงอ่ะ



Offline pung

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 414
Reply #7 on: 30 Mar 2010, 22:34
หาตำแหน่งติดยาก



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
Reply #8 on: 30 Mar 2010, 22:56
http://www.thaiacclub.com/d-i-y/t40/
เหมือนกับ AG เปล่าหว่าเหอะๆ
ขอบคุณครับ

คล้ายๆกัน แต่ง่าย และ จูนได้ละเอียดกว่ามากมายครับ
ที่ละเอียดกว่า นี่อันไหนครับ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline pung

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 414
Reply #9 on: 31 Mar 2010, 00:11
http://www.thaiacclub.com/d-i-y/t40/
เหมือนกับ AG เปล่าหว่าเหอะๆ
ขอบคุณครับ

คล้ายๆกัน แต่ง่าย และ จูนได้ละเอียดกว่ามากมายครับ
ที่ละเอียดกว่า นี่อันไหนครับ
AC  ง่าย  และละเอียดกว่าครับ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #10 on: 01 Apr 2010, 08:36
ac พี่สินว่า มันง่ายสำหรับอู่ติดตั้งแก๊ส ครับ เดินระบบเสร็จ เช็ครั่ว แล้วก็ ออโต้จูนเลย... อาจมีเกลี่ยนๆบ้านนิดหน่อยจบล่ะ  ;)

ag มันออโต้จูนไม่ค่อยฉลาดครับ... แต่ว่าผมชอบตรงที่มันเข้าใจง่ายฮะ ขนาดคนที่ไม่เป็นอะไรเลยแบบผม ยังปรับแต่งจน ใช้งานได้ดี :)

มันคงจะใช้งานได้ดีทั้ง 2 ยี่ห้อ ถ้าเราเข้าใจมันอ่ะครับ... ตอนนี้ เจ้าชิโรโร่ ก็ ซิ่งสะจายประหยัดมั้กๆ ทางไกล วิ่งที่ 12 km/l วิ่งประมาณ 110-120 นะครับ กดๆหน่อยก็ 10...ลงสนามก็ 10ฮะ...  ;)

ag มันมีกราฟ บอก รอบที่ใช้ เป็น logfile ด้วยอ่ะ... ว่างๆ จะเอาไปใช้ในสนาม อิอิ ดูรอบที่ใช้งาน... อิอิ  ;D ;D ;D

แต่ลืมไปอย่าง... ผมตั้ง กราฟไว้แค่ 5500 รอบ ลืมไปว่ารถผม ลากเปลี่ยนเกียร์ที่ 6000 เดี๋ยวต้อง ปรับใหม่... :เครียด:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Reply #11 on: 01 Apr 2010, 11:00
ประหยัดจัง ตอนนี้ยังลังเลกับเจ้า GT 400000 km. แล้ว จะ Haul รึ ลงใหม่ดีอ่ะ วิ่งแก๊สไปแสนโลกว่าๆแล้วครับ คิดเป็นเงิน ประหยัดไปเป็นแสนอ่ะ



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
Reply #12 on: 01 Apr 2010, 13:12
 ;D งั้นพวกคุณมึงเตรียมจูนให้เกล้า กระหม่อมได้เลยครับ สอนด้วยครับ ฮ่าๆ -AG

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง