เอาเฉพาะเกียร์ป่าวน้องต้น ที่บ้านพี่เขมมีกองอยู่อ๊ะ มาเล่นเลยอ๊ะป่าว เกียร์ออโต้น๊ะ
ม่ายอาวอ่าครับ... ผมว่ายังไงซะมันก็ ต้องใช้เครื่องที่ใหญ่กว่า 2000 อ่ะฮะ... ปัญหาเครื่อง x20xev ที่ติดรถบ้านเรามันเยอะครับ... ถ้าเป็นเครื่อง มาจากเชียงกง ปัญหาน้อยกว่า ไม่รู้ทำไม
เราเอาเครื่อง x20xev ที่เหลือมาทำขับหน้าได้อ๊ะป่าว เดี๋ยววิ่งหาเกียร์ดู
ได้นะครับ แต่ว่า.... มันไม่จบแค่วางเครื่องครับ...
ถ้าใครวางเครื่องตัวนี้ใน corsa แล้วไม่มีเงิน 50000 ไว้ทำเบรค และช่วงล่าง... ผมว่า... อย่าเอาไปเลย ผมไม่ขายให้....
ไม่อยากขายอุปกรณ์ฆ่าตัวตาย ให้ใครครับ...
ทำรถมันต้องอยู่ในพื้นฐานของความปลอดภัยมาอันดับแรกครับ เชื่อผมเหอ.... ผมเสียรถมาคันนึงแล้ว
ออ อีกอย่าง .... กล่องมันเป็นเกียร์ออโต้ครับ ใช้กับเกียร์ ธรรมดา แล้วมันจะมีปัญหาเรื่องรอบค้างครับ
ท่อร่วมไอดี มันก็ยาว... เอาไปน่าจะอืดฮะ
กรณีที่ผมว่าจะลง ใน corsa ได้ดี คือ
1. ได้กล่องเกียร์ธรรมดา ก่อนครับ
2. ใส่เกียร์ CR
3. มีเงินทำเบรค abs และ เบรคจานใหญ่หน้าหลัง... ที่ต้องทำเพราะว่า นน.เครื่องที่ทำให้่บาลานท์เสีย และ แรงบิดของเครื่องที่เกินกว่าสเปคเครื่องบ้านๆของ corsa ไปเกือบ 2 เท่าครับ ถ้ามันต้องกดเต็มๆมันจะเอาไม่อยู่ ฐานล้อสั้น มันแก้อะไรไม่ได้ อย่างน้อยขอเบรคดีขึ้น... หรือถ้าจะทำรถสนาม ก็ไม่ต้องมี ABS ครับ ABS จะช่วยชีวิตเราได้ดีมากๆตอนที่ฝนตกครับ เพราะว่านน.การเบรคมันเพี้ยนไปหมด
4. มีเงินทำช่วงล่าง ดีๆ ที่มันทำให้ ไม่เกิดปัญหาเวลาใช้งานปรกติครับ อย่างน้อยต้อง สตัดปรับเกลียวครับ ไม่งั้นไม่จบ แก้ๆลองๆ อยู่อย่างนั้น ได้แค่พอขับได้ แต่ถ้า เกิดโมโหใครขึ้นมา เครื่องตัวนี้มันไปได้เกิน 220 อยู่แล้ว... คนขับจะตายเอาครับ แค่ตกหลุมบนถนนห่วยๆของเมืองไทย ขนาด c20ne รถผม เกียร์ 2 กดคันเร่งเต็มๆ รถยังดึงซ้ายเลย... ถ้าไม่ปะคองดีๆ ก็ ฟุตบาทครับ
ใครคิดว่าไม่จำเป็น คิดตามผมนะครับ รถเดิมหนัก 1000 นึง นน.เครื่อง พร้อมเกียร์ 40 กก เปลี่ยนเอา เครื่อง 2000ลง นน.เพิ่มมาที่ล้อหน้า 20 กก เป็น 60 กก หน้าทิ่มตั้งแต่ล้อลงพื้นแล้วครับ ยิ่งเวลาเบรค ไม่ต้องคิด
มันขับอ่ะขับได้... แต่ว่า ถ้าว่าด้วยพื้นฐานของความปลอดภัยของชีวิตและครอบครัว มันไม่ใช่เรื่องที่เอาาต่อรองกันได้ครับ...