ได้ข่าวว่า แอบไปตัดสายน้ำมันรถออ้อมหรอ น้ำมันไหลโจกเลยอ่ะ นี่ขนาดมีตัวตัดปั๊มติ๊กแบบหน่วงเวลาแล้วนะ ถ้าไม่มีคงหายหมดอ่ะ
ต้นว่า มันแปลกๆอ่ะ สายน้ำมันคันนั้น... สงสัยเปลี่ยนไล่มันใหม่หมดดีกว่า
แล้วปั้มติ๊ก ตัดทิ้งเลยได้ไหมครับ มันอันตราย...
จริงๆ ระบบแก๊สหัวฉีด ไม่ว่ายี่ห้อไหน ก็ไม่มีให้ตัดปั๊มติ๊กนะ มีแต่พี่ไทยเรานี่แหละ ( กรูเทพ คิดเก่งกว่าวิศวะยุโรป )
แต่ตัดแบบหน่วงเวลามันดีตรงไม่มีโอกาศดับ ( ถ้ามันไม่เสีย) ส่วนเรื่องรถอ้อมอ่ะ จริงๆนะ ควรจะเปลี่ยนใหม่หมดทั้งไป - กลับ
ป.ล. สายสืบส่งข่าวมาบอกอ่ะ เลยได้รู้เรื่อง
ที่ต้นคิดว่าอยากตัดปั้ม... ไม่ใช่ว่า กลัวปั้มมันพังหรือไม่พังนะ...
แต่ที่เจอคือ...
เราต้องการแก๊สเป็นพลังงานทางเลือก ถ้าเกิดระบบน้ำมันมีปัญหา เราจะดีกว่าถ้ามันสามารถวิ่งแก๊สได้โดยระบบน้ำมันไม่ทำงานเลย ไม่มีการไหลใดๆ ถ้าเกิดระบบ น้ำมันท่อรั่ว... เปลี่ยนเป็นแก๊สก็เสือกขับไม่ได้เพราะว่า ปั้มมันยังทำงานอยู่ น้ำมันไหลออกมาเป็นทาง ก็ชิบหายจิคับ เหมือนในหนังเลย จุดไม้ขีดลงบนทางน้ำมันแล้วมันวิ่งย้อนมาที่ถังอ่ะ...
ตอนนี้ ต้นก็เจอปัญหา ท่อน้ำมันแตก แต่โชคดีที่ในถังไง ก่อนแตก ทำไป น่าจะรอบที่ 5 แล้ว มันก็ยังแตกอยู่ เปลี่ยนสายเปลี่ยนอะไรหมดแล้ว รอบนี้เลยขี้เกียจ ยังไม่ทำ ถอดปลั๊ก มันทิ้งซะเลย แล้วใช้งานแก๊ส 100 % ปลอดภัยแน่นอน ไม่มีน้ำมันรั่ว...
ต่างประเทศมันคงมีการแก้ปัญหาเรื่อง ท่อน้ำมัน ไว้แล้ว... หรือไม่...มันก็ไม่มี เชื้อเพลิง คุณภาพการกัดกร่อนสูงแบบ บ้านเรา ฮะ...
ถ้าคนที่ รู้ระบบ ทำเป็นแบบต้น ไม่ตัดปั้มก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะว่ารู้ว่าต้องเอาตัวรอดอย่างไร... แต่ถ้าเป็น คนที่ไม่มีพื้นฐานเลย ก็ มี 2 ทางครับ ไม่จอดรอ โทรเรียกคนมาช่วย ก็ขับมันไปจนกระทั้ง มีมอไซค์เคาะกระจกบอกว่า น้องๆ น้ำมันไหลจะหมดถังอยู่แล้วนะ อะไรแบบนั้นครับ...