ถามอีก 1 เรื่องครับผม

KunFroggy · 2411

Offline KunFroggy

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 310
  • ย้ายมาอยู่ศาลายา แล้วครับ
Corsa 3D เอาดุมล้อของ vios มาใส่ได้ไหมครับ
แล้วถ้าได้ เอาเบรคหลังมาด้วยเลย
จะมีผลดีผมเสียอะไรยังบ้างหรือครับ

 :มั้ง:

ก็แค่ N/A เดิม ๆ กับรถคันเดิม ๆ
4E FTE In Side NoMODIFY

088-189-0446 กบ


Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
Corsa 3D เอาดุมล้อของ vios มาใส่ได้ไหมครับ
แล้วถ้าได้ เอาเบรคหลังมาด้วยเลย
จะมีผลดีผมเสียอะไรยังบ้างหรือครับ

 :มั้ง:


แปลงได้หมดอ่ะพี่กบ  ตาพี่กุ้งเรายังเอาของ toyota revin มายัดได้เลยพี่

แต่ถ้าแปลงข้างหลังเนี่ย ผมไม่แน่ใจว่าเรื่องยาวแค่ใหนอ่ะ ถ้าจะเอายังงั้นต้องยกระบบมาทั้งยวงเลยครับ

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
ตอบและถามกลับคุณกบคร๊าป

ถามก่อนครับ
1. ทำไมถึงต้องเอาของ vios มาใส่อ่ะครับ ผมไม่เห็นว่ามันจะดียังงัยเลย เล็กนิดเดียวเองครับ

ตอบละ
1. การแปลงเบรคนั้น ไม่ต้องเอามายกดุมหรอกครับ เพราะ มันใส่ไม่ได้ หัวเพลา(ฟันซี่ๆ)ของopel มันยัดเข้า ดุมของToyotaไม่ได้หรอกครับ ขนาดและซี่ฟันไม่เท่ากัน

2. การแปลง เกือบทั่วหมด ที่มันไม่ตรงรุ่นกันนั้น เค้าใช้วิธี เอาจานมาใส่แทนของเดิมครับ โดยคาลิปเปอร์นั้นต้องทำขาหรือสร้างขามาใส่เพื่อให้ระยะของจานกับคาลิปเปอร์
    มันบาลานส์กันครับ สรุปว่า การแปลงเบรคนั้น เอามาแค่ จาน+คาลิปเปอร์ เท่านั้นครับ

3. ส่วนเบรคหลังนั้น สามารถยัดทั้งดุมได้เลยครับ โดยวิธีการสร้างขาและเชื่อมแทนของเดิมครับ

คำแนะนำ...
1. อย่าไปเอามาเลยครับ ของ vios มันเอาไว้เบรคเครื่อง1500cc บ้านๆ เอามาหยุด 4E-FTE ไม่สนุกหรอกครับ

2. ไปหา เบรค พวกLevin 1port จานโต หรือ 2port ดีกว่าครับ

3. เบรคหลังนั้น ถ้าจะเอาของยุ่นมาใส่ แนะนำเลยครับ ต้องเป็น Honda EG เท่านั้น เพราะจะได้ใช้เบรคมือได้ Toyota ใส่แล้วใช้เบรคมือไม่ได้ครับ

4. และเมื่อเราใส่เบรคทั้งหมดแล้ว ส่วนที่จะต้องทำตามไปด้วยก็คือ แม่ปั๊มเบรคครับ ของเดิมเอาไม่อยู่แน่นอน เหยีบยหาย...เหยียบหายครับ ต้องเอารุ่นอื่นมาแปลงใส่
    พวกชั้นครึ่งอ่ะครับ แต่ข้อจำกัดของคอซ่ามันคือ เนื้อที่ใส่แม่ปั๊มนั้น เล็กมาก หารุ่นอื่นๆมาใส่แทนได้ยาก เพราะมันคว่ำอยู่ในช่องเล็กๆหน้าคนขับอ่ะครับ


มีอารัยโทรมาได้เลยครับ ยินดีมากๆครับ
Astra ผมเบรคหน้า MR2 2Port 5-114 ต้องเจาะแปลงเป็น4-100 เบรคหลังEG B16A แม่ปั๊มของ อีซูสุ ทรูปเปอร์(ตูดมันสั้นกว่ารุ่นอื่นใส่แล้วไม่ติดกรองอากสและเครื่อง)
บอกได้คำเดียวว่า เบรคติดตรีนมากๆ หัวทิ่มเลย  :D


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
ท่านพ่อกุ้งครับ รบกวนถ่ายรูป ดิสก์เบรคหลังให้ดูหน่อยครับ กำลังเสี้ยนเลยเผื่อเป็นแนวทาง เอาแบบระเอียดหน่อยน๊ะ  แล้วไอ้ปั๊ม isuzu มันคือตรงไหนอ๊ะ  อ้อ นึกออกแล้ว รถท่านมัน แอตร้า  8)  8)

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline ongchai

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 474
  • top'Zaa
    • ULTIMA-G
ตอบและถามกลับคุณกบคร๊าป

ถามก่อนครับ
1. ทำไมถึงต้องเอาของ vios มาใส่อ่ะครับ ผมไม่เห็นว่ามันจะดียังงัยเลย เล็กนิดเดียวเองครับ

ตอบละ
1. การแปลงเบรคนั้น ไม่ต้องเอามายกดุมหรอกครับ เพราะ มันใส่ไม่ได้ หัวเพลา(ฟันซี่ๆ)ของopel มันยัดเข้า ดุมของToyotaไม่ได้หรอกครับ ขนาดและซี่ฟันไม่เท่ากัน

2. การแปลง เกือบทั่วหมด ที่มันไม่ตรงรุ่นกันนั้น เค้าใช้วิธี เอาจานมาใส่แทนของเดิมครับ โดยคาลิปเปอร์นั้นต้องทำขาหรือสร้างขามาใส่เพื่อให้ระยะของจานกับคาลิปเปอร์
    มันบาลานส์กันครับ สรุปว่า การแปลงเบรคนั้น เอามาแค่ จาน+คาลิปเปอร์ เท่านั้นครับ

3. ส่วนเบรคหลังนั้น สามารถยัดทั้งดุมได้เลยครับ โดยวิธีการสร้างขาและเชื่อมแทนของเดิมครับ

คำแนะนำ...
1. อย่าไปเอามาเลยครับ ของ vios มันเอาไว้เบรคเครื่อง1500cc บ้านๆ เอามาหยุด 4E-FTE ไม่สนุกหรอกครับ

2. ไปหา เบรค พวกLevin 1port จานโต หรือ 2port ดีกว่าครับ

3. เบรคหลังนั้น ถ้าจะเอาของยุ่นมาใส่ แนะนำเลยครับ ต้องเป็น Honda EG เท่านั้น เพราะจะได้ใช้เบรคมือได้ Toyota ใส่แล้วใช้เบรคมือไม่ได้ครับ

4. และเมื่อเราใส่เบรคทั้งหมดแล้ว ส่วนที่จะต้องทำตามไปด้วยก็คือ แม่ปั๊มเบรคครับ ของเดิมเอาไม่อยู่แน่นอน เหยีบยหาย...เหยียบหายครับ ต้องเอารุ่นอื่นมาแปลงใส่
    พวกชั้นครึ่งอ่ะครับ แต่ข้อจำกัดของคอซ่ามันคือ เนื้อที่ใส่แม่ปั๊มนั้น เล็กมาก หารุ่นอื่นๆมาใส่แทนได้ยาก เพราะมันคว่ำอยู่ในช่องเล็กๆหน้าคนขับอ่ะครับ


มีอารัยโทรมาได้เลยครับ ยินดีมากๆครับ
Astra ผมเบรคหน้า MR2 2Port 5-114 ต้องเจาะแปลงเป็น4-100 เบรคหลังEG B16A แม่ปั๊มของ อีซูสุ ทรูปเปอร์(ตูดมันสั้นกว่ารุ่นอื่นใส่แล้วไม่ติดกรองอากสและเครื่อง)
บอกได้คำเดียวว่า เบรคติดตรีนมากๆ หัวทิ่มเลย  :D


ขอบคุณมากครับ กำลังจะทำพอดีเลย
ไว้รบกวนขอโทรหาปรึกษาปัญหาด้วยนะครับ...

เรารักในหลวง
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่าน สำหรับคำแนะนำครับ
08-1779-7389 top'Zaa




Offline corsaGT

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 119
  • No.: อยากได้ๆ
ของเดิม ผมก็ว่าเอาอยู่  ล้อหยุดแต่รถไม่หยุด ผมว่าใส่ยางหน้ากว้างๆหน่อยก็เอาอยู่

ToyoTa Crown Ms133
082-6840969



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
เบรคอยู่ไม่อยู่ อยู่ที่ยางด้วยนะฮะ...

เรื่องเบรคผมกลับคิดแบบนี้ฮะ...

ผมว่า

ถ้าไม่ติดเรื่องสวยเรื่องเท่ของจานที่ใหญ่ขึ้น และมันหมายถึง นน.ที่มากขึ้นตามไปด้วย เบรค วีออสเอาอยุ่ครับ แต่ต้องใช้ ผ้าเบรค อัลติเมท เท่านั้นนะครับ ลองในเครื่อง 1nz เซ็ตโบแล้ว อยู่แน่นอน แค่มันไม่เท่เพราะว่าจานไม่ใหญ่

เรื่องเบรคเฟต ไม่เฟต อยู่ที่ นิสัยการขับด้วยครับ...

ขับลงเขาทางเดียวกัน รถุ่นเดียวกัน เบรคตัวเดียวกัน ยางตัวเดียวกัน

คนแรกไปเร็วกว่า  เบรคใช้งานหนัก แต่ไปได้เร็วถึงข้างล่างก่อน

อีกคนช้ากว่า แต่ว่าเบรคไม่เป็นไรเลย

คนสุดท้ายช้าโคตร เบรคไหม้อยู่กลางดอยลงมาไม่ถึง...

สัจธรรม จริงๆคือ จานเบรคใหญ่ยังไงก็ได้เปรียบ ครับ หนีไม่พ้น ถ้า ดูที่เรื่องเฟสไม่เฟส จานเล้กกว่าก็ต้องใช้ทักษะมากกว่าที่จะคุมไม่ให้มันเกินลิมิต เพราะว่า ลิมิตมันถึงเร็วกว่าเบรคจานโต

แต่ดูเรื่อง การแปลง แม่ปั้มบน ให้เหมาะสมกับขนาดลูกปั้มที่ใหญ่ขึ้น และบาลานท์ของเบรค หน้า/หลังด้วยนะครับ

ดิสหลัง ผมเห็นใส่เอาเท่ครับ ถ้าเป็น corsa มันหล่อขิงๆ แต่ว่าน้อยคนที่จะต้องใส่เพราะความจำเป็นครับ  :สำนึก:

เครื่อง เทอร์โบ ผมว่า ใส่เถอะ เหลือดีกว่าขาด แต่เครื่องเดิม เอาตังทำอย่างอื่นก่อนดีกว่าฮะ :เครียด:

เบรค เวคบีผม โคตรหนัก ใส่กับแม่ปั้มเดิมผมขับไม่ได้ คุมแรงเบรคไม่ได้เลย ต้องให้พี่สินแปลงให้ครับ ถึงออกมาดีคุม นน.เบรค ได้ตามต้องการ

เรื่องเบรค เป็นเรื่องของความปลอดถัยนะครับพี่น้อง... คำนึงถึงความปลอดภัยของชีวิตเราก่อนนะคร้าบ...  ;D

แต่สุดท้าย คุ้นๆว่า ราคาเบรคเรวิน ม่ะแพงต่างจากวีออสเท่าไรมั้งครับ เอาเรวินโลด... ;)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง