ไม่ได้ขับ OMEGA อีก 1 อาทิตย์ เหนื่อยจริง

pung · 2312

Offline pung

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 414
เกิดเหตุการณ์ใหม่  ๆ  อีกแล้ว  คือ  ใช้ OMAGA กลับจากทำงานครั้งสุดท้าย  เมื่อวันที่  10  มี.ค. 53  พอจะใช้รถวันที่  13  มี.ค. 53  ปรากฎว่าสตาทร์ไม่ติด    เลยถอดแบตเตอร์รี่  ไปชาตร์  1  คืน  เช้าวันที่ 14  มี.ค.  53  เอาแบต  กลับมาใส่  สตารท์ติด  เลยสงสัยว่า  2  ประเด็น  คือ 
1. สายไฟรั่ว  แต่ไม่รู้จุดไหน  ???
2.  แบตเสื่อม

กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบ  อยู่ว่าเป็นที่  แบต  หรือ สายไฟ  คือ
1.  ตอนนี้แบต  FB  ปีที่เปลี่ยน  230909  ชาตร์ไฟมาเต็มแล้ว   ใส่กลับในรถตำแหน่งเดิม  เดียววันพุธ ที่  17  ตอนเย็น  จะลองสตาทร์ดู  ถ้าสตาทร์ติดก็ดีไป 
2.  แต่ถ้าสตาทร์ไม่ติด  จะถอดแบต  ไปชาตร์ใหม่ให้เต็ม  และจะถอดขั้วลบไว้  ทิ้งไว้ประมาณ  อีก  3 วัน แล้วค่อยใส่กลับเพื่อสตาทร์ดูเพื่อจะได้วิเคราะห์ได้ว่ามาจากแบต เสื่อม  หรือ  ไฟรั่ว  จะได้แก้ไขในโอกาสต่อไป



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
อย่าลืมตรวจดูไดร์ชาร์จด้วยนะครับ...
ออนระบบไม่ติดเครื่องวัดไฟได้ประมาณ 12V.
ติดเครื่อง วัดได้ประมาณ 14.3V.

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
อาจเป็นเพราะของเดิม ขั้วแบตฯหลวม  ถอดมาใส่ใหม่สตาร์ทติด อาจจะเพราะขั้วแบตฯแน่นแล้ว...

ลองดูต่อครับ ถ้าพรุ่งนี้เช้าไม่ติดอีกก็อาจจะเป็นเพราะ  ไดร์เสื่อม  สายรั่ว ขั้วหลวม บวมที่แบตฯ แก็สไม่เดิน ....เงินเตรียมไว้ (ได้จ่ายเล็กน้อย)
สาตุ๊อย่าเป็นไรมากน๊า


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline pung

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 414
อย่าลืมตรวจดูไดร์ชาร์จด้วยนะครับ...
ออนระบบไม่ติดเครื่องวัดไฟได้ประมาณ 12V.
ติดเครื่อง วัดได้ประมาณ 14.3V.
ขอบคุณครับ  แล้วจะลองวัดไฟดู  แต่จากการทดสอบแบบบ้าน ๆ  ติดเครื่อง  และถอดขั่วลบออก  เครื่องเดินเรียบปกติดี



Offline pung

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 414
อาจเป็นเพราะของเดิม ขั้วแบตฯหลวม  ถอดมาใส่ใหม่สตาร์ทติด อาจจะเพราะขั้วแบตฯแน่นแล้ว...

ลองดูต่อครับ ถ้าพรุ่งนี้เช้าไม่ติดอีกก็อาจจะเป็นเพราะ  ไดร์เสื่อม  สายรั่ว ขั้วหลวม บวมที่แบตฯ แก็สไม่เดิน ....เงินเตรียมไว้ (ได้จ่ายเล็กน้อย)
สาตุ๊อย่าเป็นไรมากน๊า


 ขั่วแน่นดี แต่ไฟหมดแบตครับ  ไดร์สตาร์ไม่น่าเสื่อม  สายรั่วเป็นไปได้  ขั้วไม่หลวม   แบตบวมไม่ ๆ แน่ใจ  แก็สยังไม่ติด  เงินก้อหมดแล้ว :please:



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ถ้าพี่ไม่มี ที่วัด v ก็เอาง่ายๆฮะ

ไปชาทต์ไฟใหม่แล้ว ไม่ต้อง เสียบเข้าในรถคืนนั้นครับ

ทิ้งไว้ 1 วันแล้วค่อยมาเสียบเพื่อสตาท์ ครับ ถ้าติด ก็ เป้นที่สายไฟรั่ว ถ้าไม่ติดก็แบตกลับบ้านครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline pung

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 414
วันนี้ช่วงเช้าสตาทร์ปกติดี  ขับไปที่ทำงาน  เอามิเตอร์มาวัดไฟแบต  ตอนไม่สตาทร์   ไฟ 12 V  ติดเครื่อง  เสร็จ วัดไฟได้ 13.75 V  เดินเบา ประมาณ 5 นาที  วัดไฟ ได้  14.35  V  และสังเกตุเห็น  สายไฟไปเครื่องเสียง  ผ้าพันเทปสายไฟ  หลุด เห็นสายทองแดง  ไปกระทบตัวถังรถ  จึงคาดว่าไฟรั้วจากจุดนี้  เลยพันผ้าเทปใหม่ 



Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
หวังว่าคงพบสาเหตุแล้วนะครับ  แต่ให้ดีควรใช้ท่อหดครับ  :) :) :)



Offline pung

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 414
ได้ข้อสรุปแล้วครับ  ปรากฎว่าแบต  เสื่อม แบต  FB  แบตใช้  7 เดือนเสื่อมแล้ว   :omg:



Offline Rin-Mega-Sewagon

  • VIP's Member
  • นักรบพเนจร
  • *****
    • Posts: 140
โอเมะซีดาน ผมก็ใส่ batt.FB อยู่ หลังจากเพิ่งเปลี่ยนมาได้ 2-3 เดือนไฟหายอยู่เรื่อย เลยเข้าร้าน หนุ่มไดนาโม แถวบางกระบือ พบว่า สายรั่วลงกราวด์ หลังจากแก้ไข ใช้จนทุกวันนี้ มิพบปัญหา ครับ

ตอนนี้ FB ลูกนี้ใช้มาได้ เข้าเดือนที่ 25 แล้วครับ ...น่าจะใช้ได้อีก 3-4 เดือน ก็พอใจแล้ว
เป็นข้อมูลเล่าสู่กันฟังครับ  

ซ่อมก่อนเสีย ดีที่ซูดส์
วาจาจริงใจ แสลงหู


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
ได้ข้อสรุปแล้วครับ  ปรากฎว่าแบต  เสื่อม แบต  FB  แบตใช้  7 เดือนเสื่อมแล้ว   :omg:

แบตฯใหม่เก็บนานหรือเปล่าครับ....
ผมก้อใช้ FB อยู่เหมือนกัน ใช้มาตั้งกะ พ.ย.49 จนป่านนี้ นับแวลาได้ก้อ 3 ปี 4 เืดือน มันยังไม่สำแดงอาการใดๆออกมาเลย..
ผมใช้ขนาด 75แอมป์ ไดร์ชาร์จ 100 แอมป์

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline pung

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 414
ได้ข้อสรุปแล้วครับ  ปรากฎว่าแบต  เสื่อม แบต  FB  แบตใช้  7 เดือนเสื่อมแล้ว   :omg:

แบตฯใหม่เก็บนานหรือเปล่าครับ....
ผมก้อใช้ FB อยู่เหมือนกัน ใช้มาตั้งกะ พ.ย.49 จนป่านนี้ นับแวลาได้ก้อ 3 ปี 4 เืดือน มันยังไม่สำแดงอาการใดๆออกมาเลย..
ผมใช้ขนาด 75แอมป์ ไดร์ชาร์จ 100 แอมป์

ผมเองก็ไม่แน่ใจว่า  เป็นแบตใหม่เก็บหรือปล่าว  เจ้าของคนแรกเค้าเป็นคนเปลี่ยน  ลองคว่ำแบต  เติมน้ำกรดใหม่  ก็ไม่ดีขึ้น  ครั้งล่าสุดเอาชาทร์ไฟใหม่  ปรากฎว่า  ชาทร์ไฟไม่เข้าแล้ว



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
เจ้าโอเม๊ะ ไดร์ชาร์จมัน 120 แอมป์ ก้อน่าจะใช้ แบตฯสัก 100 แอมป์ครับ
ถึงจะสมน้ำสมเนื้อกัน....

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline pung

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 414
เจ้าโอเม๊ะ ไดร์ชาร์จมัน 120 แอมป์ ก้อน่าจะใช้ แบตฯสัก 100 แอมป์ครับ
ถึงจะสมน้ำสมเนื้อกัน....

โอเม๊ะ  ผม  หัวใจเป็น SR20DE  แล้ว  ไดร์ชาร์จ  เท่ารัยครับ



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
ถ้าเดิมๆก้อตามตารางครับ....
แต่เนื่องจากว่า ความต้องการกำลังไฟของโอเม๊ะ ค่อนข้างเยอะ
และมันต้องการความเสถียรของระบบไฟด้วย( แค่น้ำกลั่นแห้งมันก้อวิ่งไม่ออกแล้วขนาดเกียร์ธรรมดานะ)

เพราะฉะนั้นผมก้อยังแนะนำชุดไดร์ชาร์จเดิมๆ ของโอเม๊ะ 14โวท์ล 120แอมป์ ครับ...

ของรถค่ายญี่ปุ่น มันจะให้แรงไฟ 12โวท์ล  แต่ของโอเปิ้ลและค่ายยุโรปให้แรงไฟ 14โวท์ล

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline pung

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 414

 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง