รบกวนขอคำแนะนำตามเคย

idris · 1406

Offline idris

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 36
1.เรื่อง ไฟแอร์แบค โชว์ เบื้องต้นให้ช่างตรวจดู ลบโค๊ดแล้วก็ยังไม่หาย สันนิฐานว่าเจ้าของเก่าอาจเคยชน เพราะลิ้นเข็มขัดเซฟตี้(ใบเหลือง)แลบออกมา ไม่ทราบต้องแก้ไขอย่างไรดี
2.อาการรอบแกว่ง อาการชัดตอนออกตัว รู้สึกการตอบสนองต่อคันเร่งค่อนข้างช้า แต่เมื่อไปแล้วก็ไม่เท่าไหร่ ส่วนตอนจอดอยู่กับที่ก็จะหอนเป็นจังหวะ ฮืนน..ฮืนน..ฮืน..เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน ไม่ทราบควรเริ่มตรงไหนก่อนดีครับ
astra 1.8 16v. ecotech
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
ไอเดิ้นสปีดหรือเปล่าครับลองล้างดูก่อนครับ

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ไฟ Air bag ต้องใช้ Tech 1 ในการลบ Code อ่ะครับ

ส่วนรอบแกว่ง เป็นทั้งน้ำมัน และ แก๊ส ตัวการน่าจะไอเดิลครับ  ต้องลองถอดออกมาล้าง และ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อไปด้วยเลยครับ



Offline kastra

  • VIP's Member
  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • *****
    • Posts: 294
ข้อ1 ลาน airback อาจจะขาด
ข้อ 2 ไม่ idel ก็ coil (ไม่ไฟก็น้ำมัน)



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
^
มาบอกว่า น้าขาวครับ รูปเท่ดี




...
ไฟแอร์แบ็ก..ใช้เท็คลบออกได้เลย ถ้าไม่ได้ ก็ต้องถอดแอร์แบ็กที่ พวงมาเช็คดู
ใบเหลืองโชว์ ถ้ามันกวนใจ ก็ถอดมาตัดออกไปเลย ส่วนแก๊สที่ช่วยเหลือก็เป็นแค่กระบอกเปล่า
เร่งออกตัวช้า อัดไม่ทันใจ ถ้าเครื่องไม่สะดุดก็สบายไป ก็ดูแต่ หัวเทียน สายหัวเทียน เขม่าตามซอกไอดี ไอเสีย..
แต่ถ้า สะดุดปุ๊ดๆ ก็ไล่สายหัวเทียนก่อน ถ้ายังไม่หาย อาจจะโชคร้าย จ่ายค่าคอยล์เพิ่ม..

นู๋แดงของผม อัดสะดุดบ้างเล็กน้อย.. จับเท็ค เปลี่ยนทั้งสายหัวเทียนเปลี่ยนทั้งคอยล์..วิ่งลื่นเลยครับ

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
1.ตรวจเช็คคอพวงมาลัยครับ สายแพ สายไฟ อาจชำรุดทรุดโซม 10 กว่าปีแล้ว เหอะๆ ส่วนกระบอกถ้ามีตังก็ซื้อใหม่ครับมือ2 ชุดละ 2000 ได้
2.ส่วนเรื่องสวิงลิงโก้ดูไอเดิลสปิด แต่ถ้ารถอืดสะดุดๆ ลองเช็คพวกหัวเทียน สายหัวเทียน คอย พวกนี้ถ้าเป็นแก็สจะเห็นผลแบบสุดๆครับ ถ้าน้ำมันก็ก็เช็คแรงดัน และหัวฉีด กรอง ปั้มครับ


หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline idris

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 36
 :D :D :D
ขอบคุณมือฉมังทั้งหลาย

Posted by: kastra
ลาน airback อาจจะขาด
 :มั้ง:ให้ช่างดูแล้วครับ แกว่าสายไม่ได้ขาดครับ

Posted by: Omega VIP
ไฟ Air bag ต้องใช้ Tech 1 ในการลบ Code อ่ะครับ
Posted by: PeeSard 
ไฟแอร์แบ็ก..ใช้เท็คลบออกได้เลย ถ้าไม่ได้ ก็ต้องถอดแอร์แบ็กที่ พวงมาเช็คดู
Posted by: jeabjamiro
1.ตรวจเช็คคอพวงมาลัยครับ สายแพ สายไฟ อาจชำรุดทรุดโซม 10 กว่าปีแล้ว เหอะๆ
 :มั้ง:ผมเห็นช่างแกใช้เทค1 อะครับ แกบอกว่าลบไม่ออก หรือว่าอาจจะสายไฟช็อตตรงไหนซักแห่ง พวกสายไฟนี้คาดว่าช่างคงยังไม่ได้ไล่เท่าที่สอบถามดู หวังว่าคงไม่ต้องถึงขั้นเปลี่ยนกล่องเลยนะ

ส่วนใบเหลืองไม่ได้รำคาญอะไรมันหรอกครับ เอาไว้ตังค์เหลือจากทำที่สำคัญก่อน คงได้เปลี่ยน

ส่วนเรื่องรอบแกว่ง เดี๋ยวผมจะลองเช็คสายหัวเทียน หัวเทียน คอยล์ ดู แบบว่าเช็คของที่เช็คได้ก่อน ถ้าไงก็จะลองล้างไอเดิ้ล+ปีกผีเสื้อด้วยเลย ตามคำแนะนำ

ขอบคุณหลายๆเด้อ





Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
ใบเหลืองไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ เอาอันเก่ามาแกะแล้วดึงเข้ามันก็ไม่โผล่แล้วครับ แค่ตอนชนเข็มขัดมันไม่ดึงเท่านั้นเอง ส่วนรอบสวิงตามข้างบนแหละครับ ผมเพิ่งเป็นเหมือนกันตอนใช้น้ำมันไม่เป็นแต่ใช้แก๊สนี่นึกว่าอัญเชิญเจ้าลงมาประทับในรถ เลยลองเปลี่ยนหัวเที่ยนดูรอบนิ่งใช้ได้สองวันสวิงอีก ลองสลับคอยดูก็ไม่หาย เลยลองเปลี่ยนสายหัวเทียนที่ละเส้นไล่ดู หายเลยครับ



www.opel.in.th

089-7015533


Offline idris

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 36
เดี๋ยวต้องลอง วัดความต้านทาน สายหัวเทียนดูดีกว่า เคยเห็นกระทู้เก่าๆวัดความต้านทานสายหัวเทียน ต้องไปค้นดู :(



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
เช็คง่ายๆนะครับ ลองถอดสายออกมา แล้วใช้หัวเทียนใหม่เสียบดู ต้องแตะกราวนะครับ จากนั้นบีดกุญแจ ก็ทำแบบนี้ทั้ง 4 สายผมว่านะจะเจอครับ จากนั้นค่อยลองสลับคอยดู
เหอะๆใจเย็นๆครับ ง่ายๆ ถ้ามีของลองจบเร็วครับ เหอะๆขอให้โชคดีครับ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!
 :'( :'( :'(

เช็คสาย เว็คกั้ม ว่าลั่ว หลุด หรือเปล่า
 ถ้า ลั่ว หลุด รอบเดินเบาก็ไม่นิ่งครับ


  :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง