เป็นอันว่าเสร็จเรียบร้อย อ.ต้นวิ่งเทสอยู่ครับเพื่อเช็คปัญหาความร้อนและไดชาร์จ ผมได้สรุปปัญหาในการวางดังนิ้ครับ
1.เนื่องจากเกียร์ตัวนอกไม่มีสัญญาณspeedที่เกียร์เราจึงจำเป็นต้องใส่ตัวแปลงสัญญาณ abs ให้ออกมาเป็นสัญญาณไมล์เพื่อให้ OD ทำงาน เพราะฉะนั้นต้องใช้เพลา abs และ sensor
ของมันมาใช้ ปัญหาที่พบ ค่าที่วัดได้จาก abs เมื่อเอา scope จับ มีค่าอ่อนมากจึงต้องแก้กล่องใหม่ ค่าที่ได้กล่องจะได้อ่านกันรู้เรื่อง ถ้าไม่ต้องการใช้กล่องแปลง ต้องหาเกียร์ออโต้
บ้านเราที่มี speed sensor และทำการสับเฟืองท้ายและฝังสัญญาณไมล์ใหม่ เกียร์ yaris ที่พังใช้เกียร์นอกใช้วิธีการนี้
2.ใช้ไมล์ เซลิก้าตากลม จะมี 2 รุ่น รุ่นไดเรคคอย กับ รุ่นธรรมดา รุ่นไดเรคคอยวัดรอบจะไม่ขึ้นต้องใส่กล่องแปลง (คำถาม แล้วจะดูยังไง ผมก็ม่ายรู้)
3.เนื่องจากดูตามวายริ่งมีเกียร์ + - ผมเลยทดลองใช้คันเกียร์ + - ของมิตซู แต่ปรากฏว่าไม่สามารถ hold เกียร์ให้อยู่ในตำแหน่งที่ต้องการได้ เมื่อผลักไปที่ตำแหน่ง -
เพื่อเชนเกียร์สักพักเกียร์จะเปลี่ยนเอง ไม่ยอม lock on เมื่อตรวจสอบพบว่า ต้องต่อสํญญาณ D จากหน้าปัดถึงจะใช้งานได้ สรุปต้องหาหน้าปัดของมัน ***แล้วจะหาที่ไหนละเนี่ย
4.ระบบแอร์ต้องต่อให้ครบแอร์ถึงจะทำงาน ( ต้องต่อ pressure air ด้วย )
5.ติดฝาครอบไม่สามารถ ปิดฝากระโปรงได้ เนื่องจากไม่อยากเลื่อนตำแหน่งของเหล็กกันโคลงลงเพราะจะทำให้มุมล้อเปลี่ยน เลยต้องเจียร์ฝากระโปรง
6.ระบบน้ำใช้หม้อน้ำเดิมได้แก้ใขทางเข้าหม้อน้ำใหม่ ความร้อนปรกติ แต่เนื่องจากเครื่อง 1 nz มีแต่ไฟเขียว ตอนเครื่องเย็น และไฟแดงอีกทีตอนเครื่องจะพัง
เลยต้องฝ้งสวิทความร้อนเพื่อให้เกร์หน้าปัดขึ้น
7.เนื่องจากเครื่องตัวนี้ไม่มีท่อน้ำมันใหลกลับจึงต้องฝังปั้มติกตรงรุ่นที่มี regulate ในตัวหรือใช้แบบปรับค่าได้ ลูกลอยเดิมเกร์น้ำมันจะขึ้นไม่ตรง ต้องแปลงลูกลอยใหม่
มีแค่นี้ฮับ.....