[ Corsa ]ไปแล้วครับรถผม เตรียมตัวขึ้นเขียง ( go to 1nz fe )

Blackhole · 123652

Offline Blackhole

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 416
วันจันทร์นี้นัดติดแก๊สล่ะครับ ถ้าเป็นที่ส่วนผสมบางจริง อาการนี้ต้องหายไป เด่วรอดูอาการหลังติดแก๊สอีกทีนะครับ
ปล. วันนี้โชคไม่ดีเลยโดนมอไซด์ชนกระจกมองข้างด้านคนขับแตก ต้องเอาไปเชื่อม+ทำสีใหม่อีก แย่จริงๆ เลย  :จุก:



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
คือจิงๆแล้วมันเป็นแค่ข้อสมมุติน่ะครับ เพราะcheck engine มันบอกว่าส่วนผสมบางเครื่องมันก็เลยสั่นเป็นบางครั้งแต่ตอนรถอยู่กับผมเนี่ยมันไม่ขึ้น ผมบอกคุณชัยให้ลองลดท่อกรองอากาศดูก่อนครับ

เพราะท่อเดิมมันเล็กมาก ส่วนเรื่องออกเทนว่ากันทีหลังครับ

พี่ฮะ ลืมทำท่อไปเลย.. ท่อมัน ตั้ง 2 นิ้วแนะ จริงๆมันต้อง 1.6 เอง  :เครียด: ผมว่าไอ้เนี้ยแหละที่ทำให้มันบาง....  :dead:

มันไม่น่าเกี่ยวนะ ต่อให้ไม่มีท่อก็เหอะ ลูกสูบมันดูดอากาศเท่าเดิม มันจะหนาบางได้ไงหว่า  :o

เมื่อกี้โทรมาตอนนอน... คุยไม่รู้เรื่อง...  :dead:

อย่างนี้ฮะ บอมบ์

ต้นใช้แก๊ส ใช่ป่ะ แล้วบังเอิญ ว่าเปลี่ยนท่อ พักปลาย ไปๆมาๆ อย่างที่รู้อยู่...

แล้วพอเปลี่ยนท่อครั้งนึง ก็ต้อง เปลี่ยนการ์ฟ ทั้ง map เลย แล้วมันจูนต่างกันตั้งแต่ รอบเดินเบาเลยครับ ท่อ ยิ่ง อั้นยิ่งเงียบ จ่ายแก๊สยิ่งน้อยฮะ รอบเดินเบา ท่อตอนนี้ใช้ 0.4 ms ตอนคอปบร้า ใช้ 0.8 ms ครับ..

เลยคิดว่าถ้า ขนาดของท่อไม่เท่ากันก็อาจจะมีผล บ้างครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
เดินเบา มันน้อยมากไปป่ะ 0.4 ms เลยหรอ  แล้วต้นใช้หัวฉีด 3 Ohm ด้วย  น่าจะเปลี่ยนไปใช้ 1 Ohm แทนดีกว่ามั่ง ขนาดใช้ minimum มันยังได้แค่ 1.5 MS



Offline Korza

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 4,223
  • No.: 55 , 68 , 277
  • รุ่นรถ: Corsa & Zafira, Grand Cherokee, Camry
  • สีรถ : ดำ ขาว บรอนส์มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ+ABS  X14XE  Z22SE
ถ้าเป็นเกียร์แมนนวล จะมีอาการแบบนี้ไหมครับ  :มั้ง: ยอดประหยัดเลยครับ  :D
แต่ผมคงหมดสิทธิ 1NZ แน่เลย



Offline finn-first

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 557
  • สุดเลิฟกะเจ้าตัวแสบ..บ (การันตีคับโผ้ม...ม)
จริง ๆ แล้วอยากให้ short ขั้วดูไฟกระพริบก่อนครับว่ามันขึ้น code อะไรกันแน่ แต่ตอนแรกมันขึ้นมาว่า lean แล้วมันก็ดับไปเองเฉย ๆเลย แล้วก็พอเดินท่อกรองอากาศใหม่ก็เร่งหวอด เอาของเดิมที่ติดมากับเครื่อง

ใส่ดันเร่งได้ปรกติ เลยงงไปเหมือนกัน ก็เลยลดท่ออากาศภายในอาการนี้ก็หาย ส่วนสั่นเนี่ยผมลองล้าง iddle control แล้วก็หายสั่นไป มาสั่นอีกทีตอนกลับเชียงใหม่ไปแล้วง่ะ มันน่าโมโหเหมือนกันน่ะ

ส่วนเรื่องเข้าเช็ค ศูนย์โตโยต้าไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะเช็คได้ใหม เพราะปลั้กเช็คเสียบ obd มันต่างกันง่ะ ต้องจิ้มที่กล่องอย่างเดียว

ประดิษฐ์ยนต์ (เอ)
"สีดี ต้องดูตอนแห้ง"

มือถือ : 084-114-3366 / ร้าน  : 02-567-2829
Address : 57/41-42 หมู่ 2 ถ.รังสิต-ปทุมฯ ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี 12000
Email address : mickyminnie1@live.com


Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
ท่อไอเสีย มีส่วนในการรีดไอเสียออกไปมากง่ะฮับ
รีดได้มาก ก็ดูดไอดีมาก
รีดได้น้อย ก็ดูดไอดีมาน้อย
เรื่องของการ overlap ง่ะฮับ

เป็นไปได้ๆ..เนอะ  :P



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ท่อไอเสีย มีส่วนในการรีดไอเสียออกไปมากง่ะฮับ
รีดได้มาก ก็ดูดไอดีมาก
รีดได้น้อย ก็ดูดไอดีมาน้อย
เรื่องของการ overlap ง่ะฮับ

เป็นไปได้ๆ..เนอะ  :P

มันไม่ได้รีดอะไรขนาดนั้นฮะ....

ใช้คำว่า profile ของ ระบบ ทางเดินอากาศ ที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งานของรถคันนั้นๆ ดีกว่า...

รถบ้านๆ ออกแบบมาให้ขับง่ายๆ

อยากให้สนุกขึ้นก็ เปลี่ยน profile ใหม่ จะมากจะน้อยก็ได้ ก็จะตอบสนองได้ดีขึ้น แต่ว่าอยู่ในลักษณะของการ ได้มาและแลกไป นะครับ

รถสนาม ก็จัดการอีกแบบ เน้นแต่รอบที่ใช้งานจริงในสนาม เข้ากับเครื่องและอัตราทดเกียร์ เพื่อให้เวลาดีที่สุด...

ส่วน โอเวอร์ แลป เป็น ส่วนของการ ออกแบบ profile ของ แคมชาฟ ฮะ ส่วนมากรถบ้านๆ น้อยมากๆ ถึงไม่มีเลย... รถสนามจริงๆ ที่มันต้องใช้เพราะว่า รอบเครื่องมัน จัดมากๆ วิ่งกัน 8-9000 รอบ วาวล์ตัวนึงเวลาเปิดปิดแค่เสี้ยว วินาทีครับ ถ้าให้ มันทำงานแบบปรกติ อากาศที่เผาไหม้แล้ว มันไหลออกไปไม่หมด อากาศใหม่ก็เข้ามาไม่ได้ จึงต้องใช้หลักการนำพาครับ ให้เกิดเวคคั่มนิดๆ....ในจังหวะการคายไอเสียครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
โอ.. เทพเจ้ารถซิ่งตัวจริง!! :ปลิว:



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ถ้าไม่ซนจะเกือบพัง...ก็ไม่คิดจะรู้ฮะ...

มีใครบ้าง ที่ขับรถ จน กระเดื่อง วาวล์ ขาดไป 3 ตัว....  :ไม่: :ไม่: :ไม่: :เครียด: :'(

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Blackhole

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 416
พี่เอคร้าบบ ผมอยากติดตัวนี้อ่ะ http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=7382.0





Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ของคุณโต้ง KKT แต่พี่ต้องอ่าน Code เป็นด้วยนะครับ 



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 :D น่าสนใจมากเหอะๆ มันอ่านโค๊ต อะไรยังหว่า กรูงง เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline plawahn

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,623
  • CarreraZ Racing *~Thai-Nichi Instituof technology
ผมว่าลองเปลี่ยนออกซิเจนเซนเซอร์ดูไหม หามาเทสก่อนก็ได้ อย่าที่ผมได้คุยกับพี่เอวันนี้อ่ะคับ


แล้วตอนไวริ่งนี่ชัวร์100เปอร์ป่าวคับ ลองเชคระบบไฟดูไหม

เรพาะกล่อง ตัวนี้ มันฮลาดที่จะคิดว่าต้องจ่ายน้ำมมูกเท่าไร ตามออกเซนเซอร์นะคับ


แค่ความเห้นนะครับผม   :) :) :)

STATUS :: ***COMPLETE CORSA TURBO !!!!!***


- PLAWAHN LADY RACING SCHOOL รับเปิดคอร์ส สอนสุภาพสตรีซิ่งอย่างปลอดภัย*


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
:D น่าสนใจมากเหอะๆ มันอ่านโค๊ต อะไรยังหว่า กรูงง เหอะๆ

Code เป้นตัวเลข 3 ตัว โดยที่ตัวหน้าจะบอกว่ามันเกี่ยวข้องกับระบบใด  รึ ง่ายๆหาแมนนอลไว้ด้วย  เจอเลข ก็เปิดหนังสือดู



Offline Blackhole

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 416
ไว้เป็นข้อมูลครับ จากลิ้งค์นี้ http://www.clubjz.net/showthread.php?s=848d1cf738f452cb33d598f62911d1ff&t=247

มาดู Code ไฟ Check Engine ด้วยตัวเองกันเถอะ
« เมื่อ: 15 /12/ 2003, 11:52:08 AM »

--------------------------------------------------------------------------------
เคยสงสัยกันไหมครับว่า
ที่พูดกันบ่อยว่า wiring ครบ หรือ wiring ไม่ครบ เราจะรู้ได้อย่างไร?
เราสามารถตรวจสอบได้เองหรือไม่?

เราสามารถตอบคำถามนี้ได้ด้วยการดูไฟ Check Engine ครับ

การดูไฟ check engine เป็นวิธีการเบื้องต้นที่จะตรวจสอบได้ว่า
การ wiring สายไฟของเครื่องยนต์ครบหรือไม่?
รวมทั้งสามารถตรวจสอบได้ว่าบรรดา sensor ต่างๆที่อยู่ในเครื่องยนต์ยังทำงานได้ปกติ
หรือมีการเสื่อมสภาพไปบ้างแล้วหรือยัง?

วิธีการก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร ลองทำตามขั้นตอนต่างๆเหล่านี้ดูครับ

1. หาขั้วปลั๊ก Diagnosis ให้เจอก่อน ส่วนใหญ่แล้วปลั๊กนี้จะอยู่ข้างๆท่อร่วมไอดี
หน้าตาเป็นกระปุกสี่เหลี่ยมเล็กๆ สีเทาหรือดำ มีตัวหนังสือ Diagnosis อยู่บนฝาปิด
(จากรูปในกรอบสีแดง)
2. หาสายไฟเส้นเล็กๆ เสียบจั๊มพ์ขั้ว TE1 เข้ากับ E1
โดยดูได้จากในฝาปิดว่า ขาไหนเป็นขาอะไร
3. เปิดสวิทช์กุญแจไปที่ On
4. ถ้าเป็นเกียร์อัตโนมัติ ต้องกด Overdrive เป็น On (ไฟดับ)

อ่าน code ไฟที่กระพริบว่า เป็น code อะไร แล้วจึงนำไปเทียบกับตารางด้านล่าง
ถ้าไม่ได้ต่อไฟ check engine ไว้บนหน้าปัด ก็ต้องเปิดดู wiring diagram
แล้วหาสัญญาณของไฟ check engine ว่าออกมาจากสายเส้นไหนของกล่อง
เอาหลอดไฟมาต่อระหว่างขานั้น(ส่วนใหญ่จะเป็นขา w)กับขั้ว +batt เพื่อดู code ก็ได้

การอ่าน code สามารถอ่านได้ง่ายๆ ตามการกระพริบของหลอดไฟ
เช่นสมมติให้เลข 1 เป็นหลอดไฟติด และ _ หลอดไฟดับ

______1_1_1___1_________1_1_1_1___1_1________

ค่าที่อ่านจากการกระพริบชุดแรกจะเป็น 31และชุดหลังจะเป็น 42 เป็นต้น

ถ้ามีการผิดปกติหลายจุด
ไฟ code ก็จะขึ้นต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมด แล้ววนกลับมาเริ่มที่ code แรกใหม่
เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ


MIL-code on Toyota / Lexus by al tech page (www.alflash.narod.ru/)
Basic codes by flashing "Check Engine-light" ("MIL")

1 Normal Condition

2 Air Flow Meter signal
MANIFOLD AND/OR AIRFLOW METER SENSOR circuit
- AIRFLOW METER/circuit
- MANIFOLD PRESSURE SENSOR/circuit

3 Ignition signal -NO "IGF" SIGNAL to ECM
- IGNITER/IGNITER CIRCUIT
- IGNITER AND IGNITION COIL/circuit

4 Engine Coolant Temperature Sensor signal
- OPEN or SHORT IN WATER TEMP. SENSOR
- WATER TEMPERATURE SENSOR circuit
- WATER TEMPERATURE SENSOR

5 Oxygen Sensor OXYGEN SENSOR SIGNAL/OXYGEN SENSOR HEATER Signal
OPEN OR SHORT IN OXYGEN SENSOR OR OXYGEN SENSOR Signal

6 RPM signal (Crank Angle Pulse) RPM Signal
- NO SIGNAL to ECU FROM DISTRIBUTOR ("Ne" or "G") AFTER ENGINE HAS BEEN CRANKED
- DISTRIBUTOR/circuit
- STARTERSIGNAL circuit
- IGNITER/IGNITER circuit

7 Throttle Position Sensor Signal
- OPEN or SHORT Signal
- TPS SENSOR
- TPS Signal/circuit

8 Intake Air Temperature Sensor Signal
- Open or short INTAKE AIR TEMP. SIGNAL
- INTAKE AIR TEMPERATURE circuit
- INTAKE AIR TEMPERATURE SENSOR

9 Vehicle Speed Sensor Signal -NO SPD. SIGNAL FOR SEVERLA SECONDS WHILE VEHICLE IS OPERATED UNDER HEAVY LOAD TPS/MAP/AIR FLOW INPUTS)
- SPEED SENSOR/circuit

10 Starter signal

11 Switch signal LOSS OF POWER SUPPLY TO ECM
-IGNITION SWITCH/circuit
-MAIN RELAY/circuit

12 Knock Control Sensor signal
STARTER SIGNAL
- NO "STA" SIGNAL TO ECM UNTIL ENGINE SPEED EXCEEDS 800 RPM
- IGNITION SWITCH/circuit
12 RPM signal (G22 for –FSE)
- NO SIGNAL TO ECM FROM DISTRIBUTOR ("Ne" OR "G") AFTER ENGINE HAS BEEN CRANKED
- DISTRIBUTOR/circuit
- STARTERSIGNAL circuit
-IGNITER/IGNITER circuit
12 Crankshaft position (CKP) sensor - circuit malfunction (3C-TE)

13 Knock Control CPU (ECM)
13 RPM signal (NE for –FSE) SAME AS above but after ENGINE has RUN AT 1,000 - 1,500 RPM
-DISTRIBUTOR/DISTRIBUTOR circuit
13 Fuel injection pump position sensor
– circuit malfunction (3C-TE)

14 Turbocharger Pressure
14 Ignition signal
- No "IG" or "IGF" ignition signal to ECM from ignitior several times in succession (IGT1, IGT4, IGF for – FSE)
- NO "IGF" SIGNAL TO ECM
- IGNITER/IGNITER circuit
- IGNITER AND IGNITION COIL/circuit
14 (2C-TE) Timing control system malfunction

15 Ignition System (IGT2, IGT3, IGF for –FSE)
15 (1CD-FTV) Throttle motor
- circuit malfunction
15 Throttle control circuit - malfunction

16 Faulity in transmission/transaxle ECM (Transmission control signal)

17 Engine control module (ECM)
-malfunction

18 Fuel quantity adjuster
-malfunction
Note: Not all trouble codes are used on all models
MIL-code on Toyota / Lexus by al tech page (www.alflash.narod.ru/)

19 Acceleration Pedal Position (AAP) Sensor/Switch circuit malfunction (VC, VPA, VPA2, E2 – for FSE, 3C-TE)

21 Oxygen Sensor OXYGEN SENSOR SIGNAL/OXYGEN SENSOR HEATER SIGNAL
- OPEN or SHORT IN OXYGEN SENSOR OR OXYGEN SENSOR SIGNAL иещедесятокпричин...

22 Engine Coolant Temperature Sensor signal
- OPEN OR SHORT IN WATER TEMP. SENSOR SIGNAL
- WATER TEMPERATURE SENSOR circuit
- WATER TEMPERATURE SENSOR

23 Intake Air Temperature Sensor signal
- OPEN OR SHORT IN INTAKE AIR TEMP. SIGNAL
- INTAKE AIR TEMPERATURE circuit
- INTAKE AIR TEMPERATURE SENSOR

24 Intake Air Temperature Sensor signal
- OPEN OR SHORT IN INTAKE AIR TEMP. SIGNAL
- INTAKE AIR TEMPERATURE circuit
- INTAKE AIR TEMPERATURE SENSOR

25 Air-Fuel Ratio Lean
- LEAN SIGNAL SENT TO ECU FROM O2 SENSOR
- INJECTOR FAULT(S)
- FUEL PRESSURE
- OXYGEN SENSOR
- AIRFLOW METER OR MAP SENSOR
- IGNITION

26 Air-Fuel Ratio Rich
- SAME AS ABOVE
- COLD START INJECTOR 27 Sub Oxygen Sensor signal
- SUB OXYGEN SENSOR/HEATER circuit

28 No. 2 Oxygen Sensor signal No.2 OXYGEN SENSOR/OXYGEN SENSOR HEATER
- SAME AS CODE 21

29 No. 2 Oxygen Sensor signal

31 Air Flow Meter signal or Vacuum Sensor signal circuit
- AIRFLOW METER/CIRCUIT
- MANIFOLD PRESSURE SENSOR (MAP) circuit

32 Air Flow Meter signal (VANE-TYPE)
- AIRFLOW METER/circuit
32 (Diesel) Malfunction Resistance Signal
32 (2C-TE) Module coding plug -malfunction
32 (1CD-FTV) Injector -malfunction

33 IAC Valve
- OPEN OR SHORT IN IDLE AIR CONTROL VALVE Signal CIRCUIT or IDLE AIR CONTROL VALVE or ECM
33 Intake manifold air control solenoid –malfunction (3C-TE)

34 Turbocharger Pressure signal
- ABNORMAL TURBOCHARGER PRESSURE
- TURBO CHARGER
- AIRFLOW METER/MANIFOLD/TURBOCHARGER PRESSURE Signal
- INTERCOOLER SYSTEM

35 Turbocharger Pressure Sensor
- TURBOCHARGER PRESSURE SENSOR (Gas.)
35 Manifold Absolute Pressure Sensor (Diesel, 3C-TE)
35 HAC Sensor signal
-OPEN CIRCUIT IN HIGH ALTITUDE COMPENSATOR Signal

36 *36 Sensor Combustion Pressure (Toyota Part No. 89468-20020)...

39 (Avensis) Fuel temperature sensor - circuit
39 VVT-i Valve (p1656,p1345,p1349, OCV for -FSE)
39 Fuel temperature sensor - circuit malfunction (3C-TE)

41 Throttle Position Sensor signal
- OPEN OR SHORT IN TPS Signal
- TPS Sensor
- TPS Signal/circuit

42 Vehicle Speed Sensor signal
- NO SPD. Signal for SEVERLA SECONDS WHILE VEHICLE IS OPERATED UNDER HEAVY LOAD(TPS/MAP/AIR FLOW INPUTS)
- SPEED Signal circuit

43 Starter signal
- NO "STA" Signal TO ECU until ENGINE SPEED exceeds 800 RPM
- IGNITION SWITCH/circuit

45 EGR System malfunction
- VSV EGR
- Temperature Sensor

47 Sub-Throttle Position Sensor
- Open or short circuit in Sub-Throttle position sensor signal

47 Throttle position (TP) sensor

48 Vacuum Switching Circuit of Air Sw. Valve or Air Pump (EAP) Malfunction

49 for D-4 System SFP (PR, VC, E2 for -FSE)

51 Switch signal SWITCH Signal IDL (tps) CONTACTS OFF, NEUTRAL START SWITCH OFF, A/C SWITCH "ON" Signal TO ECM WITH DIAGNOSTIC CHECK CONNECTOR SHORTED
- A/C SWITCH/circuit
- A/C AMPLIFIER
- TPS/CIRCUIT
- NEUTRAL START SWITCH/circuit

52 Knock Sensor signal
- OPEN OR SHORT IN KNOCK SENSOR Signal
- KNOCK SENSOR/circuit

53 Knock Control signal in ECM FAULTY or Engine control module (ECM) knock control – defective (P1605)

54 Inter-cooler ECM signal Intercooler coolant circulation capacity diminished (fail-safe operation: ignition timing program retarded by 2 degr.)

55 Knock Sensor signal Open or short circuit in knock sensor signal (Chaser TRD with 2JZ-GTE)

56 Cooling Fan Pressure Sw.

58 SCVP, E2, SCV+, SCV (for –FSE)

59 VVT-i Valve - for FSE)

71 EGR System
EGR VALVE MALFUNCTION
- EXHAUST GAS TEMPEATURE BELOW SPEC. FOR EGR CONTROL
- EGR SYSTEM
- EGR GAS TEMPERATURE SENSOR circuit

72 Fuel Cut Solenoid signal IGF SIGNAL IS DETECTED FOR 4 CONSECUTIVE IGNITIONS
72 A/C System (A/C Relay Open)

78 (Avensis) Fuel circuit -malfunction
78, 79 Fuel Pump Control signal (S+, E1 for FSE) (P1235
- Fuel Pump Control signal, P1200- Fuel Pump Relay/ECU Malfunction ?)
- Open or Short circuit in fuel Pump Control circuit or Fuel Pump Electronic Control Unit (ECU)

79 D-4

81 TCM Communication
- Open in ECT1 circuit between ECM & Transmission Control Module (TCM) for at Least 2 seconds

83 TCM Communication
- Open in ESA1 circuit between ECM & Transmission Control Module (TCM) for 1/2 second after engineidles at least 1/2 second

84 TCM Communication
- Open in ESA2 circuit between ECM & Transmission Control Module (TCM) for 1/2 second after engineidles at least 1/2 second

85 TCM Communication
- Open in ESA3 circuit between ECM & Transmission Control Module (TCM) for 1/2 second after engine idles at least 1/2 second

89 (P1125, 1126, 1127, 1128) read a pulse ETCS-SNOW (Chaser TRD with 2JZ-GTE)

92 D-4 (p1210)

96 (p1600) Engine control module (ECM) -supply

97 D-4 (p1215) EDU Malfunction
97 (Avensis) Injector control module – circuit malfunction

98 D-4

99 (B2799) there is a trouble with immobilizer (for the OBDII-equiped Vechicle)



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
นี่เหละครับ เทค 7 ที่ผมใช้ กะนายเป็บ อยู่ แต่ต้องมีตารางดูนะครับ เพราะจำไม่ได้ มันจะมีเงื่อนไขของมันอยู่ ว่าถ้า โค๊ตนี้ ต้องตรวจสอบอะไรบาง บางทีมันก็ให้ไปดู หน้าก่อนหน้านี้ หากินเบียร์ เล็กน้อยจะ งงมากๆ เหอะๆ ของโอเปิล และ รถต่างๆ ทั่วโลก ทำได้ครับ แต่ควรทำให้ถูกที่ ถูกทางนะครับ เหอะๆ

*** วันนี้ต้องขอบคุณพี่เอ และ พี่จุ๊พมากๆ จริงๆพี่กุ้งด้วยแต่โทรไปไม่รับ ขอบคุณไปพร้อมๆกันเลยครับ ตอนนี้ให้ท่านเจ้าของไปจัดการเองลแ้วครับ เหอะๆ ขอบคุณครับ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
คือจิงๆแล้วมันเป็นแค่ข้อสมมุติน่ะครับ เพราะcheck engine มันบอกว่าส่วนผสมบางเครื่องมันก็เลยสั่นเป็นบางครั้งแต่ตอนรถอยู่กับผมเนี่ยมันไม่ขึ้น ผมบอกคุณชัยให้ลองลดท่อกรองอากาศดูก่อนครับ

เพราะท่อเดิมมันเล็กมาก ส่วนเรื่องออกเทนว่ากันทีหลังครับ

พี่ฮะ ลืมทำท่อไปเลย.. ท่อมัน ตั้ง 2 นิ้วแนะ จริงๆมันต้อง 1.6 เอง  :เครียด: ผมว่าไอ้เนี้ยแหละที่ทำให้มันบาง....  :dead:

มันไม่น่าเกี่ยวนะ ต่อให้ไม่มีท่อก็เหอะ ลูกสูบมันดูดอากาศเท่าเดิม มันจะหนาบางได้ไงหว่า  :o

เมื่อกี้โทรมาตอนนอน... คุยไม่รู้เรื่อง...  :dead:

อย่างนี้ฮะ บอมบ์

ต้นใช้แก๊ส ใช่ป่ะ แล้วบังเอิญ ว่าเปลี่ยนท่อ พักปลาย ไปๆมาๆ อย่างที่รู้อยู่...

แล้วพอเปลี่ยนท่อครั้งนึง ก็ต้อง เปลี่ยนการ์ฟ ทั้ง map เลย แล้วมันจูนต่างกันตั้งแต่ รอบเดินเบาเลยครับ ท่อ ยิ่ง อั้นยิ่งเงียบ จ่ายแก๊สยิ่งน้อยฮะ รอบเดินเบา ท่อตอนนี้ใช้ 0.4 ms ตอนคอปบร้า ใช้ 0.8 ms ครับ..

เลยคิดว่าถ้า ขนาดของท่อไม่เท่ากันก็อาจจะมีผล บ้างครับ  :)

เดินเบามันอยู่ใน Close Loop นินา ไม่ต้องไปตั้งอะไรมันหรอก ของน้ำมันอ่ะนะ เปลี่ยนท่อทั้งใบ แต่ถ้ามันยังอยู่ใน Close Loop ยังไงก็ไม่มีปัญหาเรื่องบางแน่นอน

โช๊ะเด๊ะ !!!




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
อ่อแล้วก็เรื่อง Over Lap มันขึ้นอยู่กับการปรับตั้ง Camshaft นะครับ เปลี่ยนท่อไป ไม่ส่งผลอะไรกับ Over Lap เลยอ่ะ เพราะวาล์วมันเปิดปิดตามแคม

ส่วนไอเสียออกมาก ออกน้อย มีผลกับท่อครับ แต่ถ้ามันอยู่ใน Close Loop ยังไงก็ไม่น่าบาง ถ้าไม่มีอะไรพัง !!!

โช๊ะเด๊ะ !!!




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline plawahn

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,623
  • CarreraZ Racing *~Thai-Nichi Instituof technology
เล็งไปที่ ออกซอเจนเซนเซอร์เรย โช๊ะเด๊ะ  55+

STATUS :: ***COMPLETE CORSA TURBO !!!!!***


- PLAWAHN LADY RACING SCHOOL รับเปิดคอร์ส สอนสุภาพสตรีซิ่งอย่างปลอดภัย*


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
เล็งไปที่ ออกซอเจนเซนเซอร์เรย โช๊ะเด๊ะ  55+

+1 ลองอันนี้ก่อน ง่ายสุดผมว่า ไปหาวีออสซักคันเป็นหนู ถอด O2 มาใส่ของเราซะ เดี๋ยวรู้เรื่อง  8)




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
บางทีอาจเป็นที่เซ็นเซอร์ เหอะๆ แบบโชคดี พอดีนะครับ เหอะๆ
เขาเห็นด้วย :ตาปิ้ง:

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
เปนยังไงมั่งคับผม อยากทราบผลการใช้งานคับ
ติดแก๊สแล้ว สิ้นเปลืองเ่ท่าไหร่หรอคับ



Offline Blackhole

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 416
ตอนนี้กำลังรอท่ออากาศจากพี่เออยู่ครับ  :ตาปิ้ง:



Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
รับแซ่บ คะแร๊บพ้ม



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
แหล่มยังครับ เหอะๆ สงสัยขับมันจัด ลืมไปเลยว่ามีเวป เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline Blackhole

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 416
รู้สึกว่าจะโอเคแล้วล่ะครับ เรื่องเข้าเกียร์ D ค้างไว้เหยียบเบรคแล้วสั่นให้เต้มาลอง เต้บอกปกติอ่ะ เห็นว่ารถวีออสของจารย์ก้อยก็สั่นเหมือนกัน ว่าจะลองเปลี่ยนยางแท่นเครื่องดูด้วยอ่ะครับ เช็คราคามาไม่แพงสักเท่าไหร่ ยางแท่นเครื่องตัวหน้าขวา ราคา 1,260 บาท ยางแท่นเครื่องตัวหลัง ราคา 420 บาท ยางแท่นเกียร์ ราคา 325 บาท (ไม่รวม vat) แต่รวมๆ แล้ว โอเคมากๆ ครับ



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 :D ห่านครับ เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline Blackhole

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 416
บ่ายนี้ได้รับท่อจากต้นแล้วนะครับ ขอบคุณต้นกับพี่เอมากๆ ไว้ใส่แล้วจะรายงานผลนะครับ
ปล. พี่เอครับท่อแอบมีรูอยู่ 1 รูนะครับ สงสัยช่างรีบอ๊อกไปนิดนึง อิอิ  :o



Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
พี่ชัยครับ รบกวนพี่ชัย ช่วยสรุปหน่อบว่า หลังจากวางไปแล้ว เป็นยังงัยบ้างครับ

เพราะมีคนถามเยอะอ่ะครับ ว่าสรุปแล้วเป็นอย่างไรบ้าง ผมก็บอกว่า มะรู้อ่า ต้องถามคนใช้

เพราะถ้าสรุปแล้ว โอเค จะได้มีหนูคันต่อไป อิอิอิอิ


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline Blackhole

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 416
พี่ชัยครับ รบกวนพี่ชัย ช่วยสรุปหน่อบว่า หลังจากวางไปแล้ว เป็นยังงัยบ้างครับ

เพราะมีคนถามเยอะอ่ะครับ ว่าสรุปแล้วเป็นอย่างไรบ้าง ผมก็บอกว่า มะรู้อ่า ต้องถามคนใช้

เพราะถ้าสรุปแล้ว โอเค จะได้มีหนูคันต่อไป อิอิอิอิ

เด่วขอรอเดือนหน้าก่อนได้ไหมครับ อยากขอลองเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องดูก่อนอ่ะ แต่ว่าเดือนนี้กรอบมากๆ ต้องรองบเดือนหน้า หรือรอต้นขายอะไหล่เก่าได้จะยิ่งดีเลยครับ  :ตาปิ้ง:



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง