แล้วถ้ายกให้มันสูงแบบในรูปนี้อ่ะคับ... ท้ายมันจะไวมั๊ยฮะ..แล้วมีทางทำได้มั๊ยคับ
แบบว่า เป็นแรงบันดาลใจเลยยฮะคันนี้
อยากได้รถเล็กๆ ขับในเมืองง่ายๆซอกแซ่กได้ ดูสวย แต่ออกต่างจังหวัดได้ ลงหลุมดักควายตามต่างจังหวัดได้โดยชุดแต่งไม่พัง
แล้วก็ไม่ต้องระวังมาก
ช่วงล่างไม่กระด้าง จนคนนั่งหัวสั่นๆๆอ่ะคับ
เคยขับรถชุดแต่งสวยๆซิ่งๆมาแล้วแบบว่า
ขับลำบากมาก.. จะขึ้นเนิน ลงเนินอะไรก็ลำบาก ต้องระวัง
ขับไปต่างจังหวัด เจอหลุมดักควายคิดว่าไม่น่าเป็นไรมาก ก็กลายเป็นกันชนหน้าแหกไปเลย.. ลงไปตึ้งงง เดียว.. แหกกกหมดดดรถตู
ช่วงล่างก็กระด้าง กระเทือน ขับเร็วๆจะรีบกลับบ้านแล้วแบบว่า ปวดเอวเลยอ่ะ แบบไม่มีความสุขเรยย
เลยเห็นรถในรูปนี้แล้วแบบว่า.. มีความหวังเรย
ที่น่าจะได้รถที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ครอบคลุม
ขนาดเล็กกะทัดรัด ขับง่ายจอดง่าย ขับในเมืองสบาย
เครื่องวางได้หลากหลาย c20 แบบพี่ต้นก็ได้หรือจะข้ามไปฝั่งพี่ต้าที่มีให้เลือกตั้งแต่ 4e-bo ยัน 1-nz
ช่วงล่างแบบ torsion bar อาจจะไม่นุ่มเท่า multi-link แต่ความหนึบ ความเฟิร์ม คิดว่าดีกว่าตามประสารถยุโรป
น้ำหนักเบา หากเลือกเครื่องยนต์ที่เหมาะสมและติดแก๊ส น่าจะได้อัตราสิ้นเปลืองใกล้เคียงการขี่มอไซแว้นไปแว้นมา
ระบบแอร์ ก็เป็นแบบทั่วไปมากๆ.. ช่างแอร์โง่ๆข้างทางน่าจะทำได้โดยไม่ต้องแปลงอะไร
ระบบความปลอดภัย ABS+2 Air bags ก็มีให้อัพเกรดได้ภายหลังโดยไม่แพงมาก
โครงสร้างเหล็กเยอรมัน ไม่น่าเป็นห่วง ประตูข้างก็มีคานเหล็กนิรภัยเสริม
ส่วนเหตุผลสุดท้าย.. สังคมครับ
ดูสนุกสนาน+เฮฮา+ช่วยเหลือกัน ดีจังเลยครับ
แถมเป็นสังคมอุดมความรู้ สังคมวิทยาศาสตร์.. ไม่ใช่พวกนั่งเทียนเขียนอะไรที่ตัวเองไม่เข้าใจจริงๆ แล้วก็ไม่ได้ึศึกษาจริงๆ
ที่ติดอยู่ก็แค่ความ comfort ในการขับไกลๆ
กับการคอนโทรลรถ ที่ยังไม่เคยนั่ง ไม่เคยขับ..เลยยังเป็นเหตุผลสุดท้ายที่จะทำให้ตัดสินใจไม่ได้
เพราะผมชอบขับรถทำบุญต่างจังหวัดมากๆเลยฮะ.. ไอ้ขับเองไม่เท่าไหร่ สงสารคนนั่งข้าง.. ถ้านั่งไม่สบายคงจะเซ็ง
แฮ่ๆ..ว่าแต่ จะขอลองรถใครดีล่ะเนี่ยก๊าบบ