c20xe ช่วยทีครับ

pariyat · 45052

Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
Reply #150 on: 23 May 2010, 01:14
มีครับ...ส่งของมาเลย....อิอิอิอิ

แต่เครื่องพันสี่สิบหกวาล์วไม่อยู่กับผมแล้วอ่ะดิ.... :สำนึก:

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline gsi-u.d.

  • VIP's Member
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 737
Reply #151 on: 23 May 2010, 23:35
ท่อรวมของx16xelมันยาวกว่า  สามารถใส่ใด้กับแอสตร้าครับ  ส่วนไอ้ซ่าผมว่าหมดสิทธิ ที่มันไม่พอครับ แค่ท่อรวมไอดีแบบสันก็เกือบติดผนังห้องเครื่องแล้วครับ   ส่วนผมว่าท่อสั้นขับดีกว่ามากครับ  จากการใช้งานรอบที่ต่ำกว่า3500ก็ยังมีกำลังและแรงบิดที่ดีสามารถขับในเมืองใด้ไม่ยากครับ   แต่พอเกินจากนี้รอบเครื่องมันจะกวาดเร็วไปสุดที่ประมาณู6500รอบ  แต่เครื่องที่ผมใช้อยู่เป็นc16xeครับ แต่ท่อนล่างตอนนี้เอา ท่อนล่างของc14seมาใสแทนก่อน  เพราะกำลังทำเครื่องใหม่อีกตัวอยู่พอเสร็จแล้วค่อยเอามาหย่อนคืนครับ



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
Reply #152 on: 24 May 2010, 10:34
ผมเข้าใจว่า ทำท่อไอดีสั้นลงแล้วขัดพอร์ทให้ลิ่น น่าจะช่วยในการอัดดีอ่ะคร้าบ
แต่มันจะช่วยเพิ่มม้ามาอีกมั้ย..อันนี้ก็ต้องวิ่งยาวๆแล้วใช่ป่าว?

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #153 on: 24 May 2010, 10:38
ผมเข้าใจว่า ทำท่อไอดีสั้นลงแล้วขัดพอร์ทให้ลิ่น น่าจะช่วยในการอัดดีอ่ะคร้าบ
แต่มันจะช่วยเพิ่มม้ามาอีกมั้ย..อันนี้ก็ต้องวิ่งยาวๆแล้วใช่ป่าว?

มันต้องสั้นพอดี ที่จะไม่ทำให้มันต้านแรงดันอากาศจากการปิด/เปิดของวาวล์ ด้วยอ่ะครับ

แรงม้าน่าจะไม่ต่างมากนะฮะ แต่แรงบิดอาจจะเปลี่ยนจุด

ใครจะลองดี...  ;D ;D ;D

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
Reply #154 on: 24 May 2010, 11:24
ผมเข้าใจว่า ทำท่อไอดีสั้นลงแล้วขัดพอร์ทให้ลิ่น น่าจะช่วยในการอัดดีอ่ะคร้าบ
แต่มันจะช่วยเพิ่มม้ามาอีกมั้ย..อันนี้ก็ต้องวิ่งยาวๆแล้วใช่ป่าว?

มันต้องสั้นพอดี ที่จะไม่ทำให้มันต้านแรงดันอากาศจากการปิด/เปิดของวาวล์ ด้วยอ่ะครับ

แรงม้าน่าจะไม่ต่างมากนะฮะ แต่แรงบิดอาจจะเปลี่ยนจุด

ใครจะลองดี...  ;D ;D ;D
พอดีเห็นในมิกเวป มันมี DIY ท่อไอดี..ที่ลง X16XE อ่ะต้น
มันน่าจะเอามาลองเล่นดู แต่คิดว่า น่าจะทำแค่ตรงท่อติดกับพอร์ทก่อน
เพราะดูแล้ว ความน่าจะเป็นมันง่ายกว่า ทำทั้งหมด ทั้งดุ้น

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Reply #155 on: 24 May 2010, 12:05
ผมเข้าใจว่า ทำท่อไอดีสั้นลงแล้วขัดพอร์ทให้ลิ่น น่าจะช่วยในการอัดดีอ่ะคร้าบ
แต่มันจะช่วยเพิ่มม้ามาอีกมั้ย..อันนี้ก็ต้องวิ่งยาวๆแล้วใช่ป่าว?

มันต้องสั้นพอดี ที่จะไม่ทำให้มันต้านแรงดันอากาศจากการปิด/เปิดของวาวล์ ด้วยอ่ะครับ

แรงม้าน่าจะไม่ต่างมากนะฮะ แต่แรงบิดอาจจะเปลี่ยนจุด

ใครจะลองดี...  ;D ;D ;D
พอดีเห็นในมิกเวป มันมี DIY ท่อไอดี..ที่ลง X16XE อ่ะต้น
มันน่าจะเอามาลองเล่นดู แต่คิดว่า น่าจะทำแค่ตรงท่อติดกับพอร์ทก่อน
เพราะดูแล้ว ความน่าจะเป็นมันง่ายกว่า ทำทั้งหมด ทั้งดุ้น

ขัดพอร์ท ทั้งตัวเลยครับ กอล์ฟหนับหนุนด้วยเสียง ไม่หนุนด้วยตังค์ ( เพราะ ไม่มี ช่วงนี้กรอบ ) ถ้าไม่มีใครลอง เดี๋ยวลองในเจ้า GT



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #156 on: 24 May 2010, 12:19
ผมเข้าใจว่า ทำท่อไอดีสั้นลงแล้วขัดพอร์ทให้ลิ่น น่าจะช่วยในการอัดดีอ่ะคร้าบ
แต่มันจะช่วยเพิ่มม้ามาอีกมั้ย..อันนี้ก็ต้องวิ่งยาวๆแล้วใช่ป่าว?

มันต้องสั้นพอดี ที่จะไม่ทำให้มันต้านแรงดันอากาศจากการปิด/เปิดของวาวล์ ด้วยอ่ะครับ

แรงม้าน่าจะไม่ต่างมากนะฮะ แต่แรงบิดอาจจะเปลี่ยนจุด

ใครจะลองดี...  ;D ;D ;D
พอดีเห็นในมิกเวป มันมี DIY ท่อไอดี..ที่ลง X16XE อ่ะต้น
มันน่าจะเอามาลองเล่นดู แต่คิดว่า น่าจะทำแค่ตรงท่อติดกับพอร์ทก่อน
เพราะดูแล้ว ความน่าจะเป็นมันง่ายกว่า ทำทั้งหมด ทั้งดุ้น

ออ

ก็ ลองดูฮะ... ผมเองไม่ชวร์ว่ามันจะเป็นไงอ่ะจิ...  :มั้ง: แต่เสียตังแน่นอน...

ต้องวัดแรงม้าก่อน-หลังทำด้วยนะฮะ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline bat_calibra

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 1
Reply #157 on: 29 Jun 2010, 13:48
เปลี่ยนทั้งตัวมั้ยละครับ ผมมีตัวนึง ฝาแดง เกียร์ธรรมดา วิ่งได้ 200 กว่า ๆ อยากเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้อยู่เหมือนกัน ไม่แพงหรอกครับ 20000 เอง เครื่อง + เกียร์ + กล่อง + คอมแอร์ เอาเป็นว่า ทั้งชุดนะแหละครับ ผมจะหาฝาดำลง ถามมาละ 4 หมื่นกว่า ๆ



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง