เหอๆ จบแล้วครับ ขับลองแล้วดีเยี่ยม
เกิดปัญหาพลาดนิดหน่อย ให้อภัยได้
1.เลี้ยวขวาไม่สุด ปกติรถทั่วไปจะเลี้ยวได้ 45 องศา ของผมเลี้ยวได้ 20 องศาเจอเหล็กกันโครง(4สุภาพ)เต็มๆเกือบแหกโค้ง ตอนนี้กำลังดัดหลบอยู่ เลี้ยวซ้ายปกติดี
2.DVD ไม่ดังเสียบสายไม่ครบ
3.แตรไม่ดัง
4.ไฟในรถที่เวลาเปิดประตูแล้วจะติดไม่ติด
5.เซนทั่นล็อกซ้าย ไม่ทำงาน
ที่เหลือก็งานเล็กน้อยก็เสร็จแล้ว จากการที่ลองขับมาสมบรูณ์มากทั้งการสั่นสะเทือน ตอนนี้เหยียบ ได้ 140 รอบเครื่องที่ 4000 รอบ รถไม่สั่นแล้วครับ น่าจะไปได้อีกหน่อยแต่ไม่กล้าเหยียบกลัวเอารถไม่อยู่ครับ อัตราการเปลี่ยนเกียร์ค่อนข้างสมบรูณ์ เวลาเปลี่ยนจาก N เป็น D หรือ R กระตุกเล็กน้อย (พอให้อภัยได้) เปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้แล้วขาซ้ายมันว่างๆยังไงไม่รู้ เกียร์ที่มี over drie ขับสนุกดีครับใครจะวางออโต้แนะนำครับ เวลาขับไป60ขึ้oกดใช้ over drie แล้วรอบเครื่องจะลดลงแต่ความเร็วจะยังสูงอยู่รถนิ่มนวลมากครับ เเต่ถ้าเราอยากแซงรถก็ ปิด over drie รอบจะสูงขึ้งแซงรถได้สบายเลยครับ แซงพ้นแล้ว ก็กดใช้ over drie ต่อ ประหยัดน้ำมันมากเลยครับ เหยีบ 80 รอบเครื่อง อยู่ที่ 1400 เอง ถ้ากดปิด over drie รอบเครื่อง 2000 อัพ เลยครับ เสียอย่างเดียวด้ามเกียร์มันใหญ่ ระบบไฟสมบรูณ์มากๆ แบบขับแล้วรู้เลยครับเครื่องมันส่งเสียงคำรามสมบรูณ์มาก ทั้งอัตราการออกตัว การเร่ง ทุก อย่างมาหมด รอบเครื่องไม่ขึ้นๆลงๆแล้ว เนียนมาก ไอ้ช่างวายสายร้านนี้ เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ แฟนเอากล้องกลับบ้านวันที่ 24 จะกลับ เย็นคงได้ลง
เอาละมาสรุปค่าใช้จายทั้งหมดนะครับ
วางครั้งแรก หมดไป 42500(ตกลงไว้ 32000 เพิ่มมาซะได้ยังไงฟะ)
แก้หม้อน้ำ 4500
แก้พัดลม 1150
แก้สายไมล์รอบแรก 550 (ไม่ประสปความสำเหร็จ)
แก้วายสายเครื่องเร่งๆเบาๆเอง ครั้งที่หนึ่ง เปลี่ยนสายหันเทียน 1400 (ซื้อเอง 400 เพิ่งรู้ทีหลัง)
แก้สายไมล์รอบ 2 1000 (อันนี้ทำเองไม่ได้ยอมมัน แต่ก็จบนะเรื่องไมล์ คาดเคลื่อน ราว 5%)
แก้วายสายครั้งที่ 2 ดีเลย์ 2 ตัว 700 (ดีเลย์ตัวละ80 แถมไม่หาย)
แก้วายสายครั้งที่ 3 ต้งระบบ ตัดแบ็คกั้มทิ้ง 700 (ไม่หายอีก)
แก้วายสายครั้งที่ 4 เปลี่ยนหัวเทียน 4 หัว 520 (ไม่หาย)
แก้เเท่นเครื่อง ครั้งที่ 1 1850 (เอาแท่นเก่ามาใส่ให้ไม่เกิดอะไรขึ้นเลย เหมือนเดิม)
โอเวอร์ฮอล เครื่อง 5500 (วางมา 5 เดือน ฮอลแล้ว เจอช่างคนแรกเอาเครื่องเน่าใส่มาให้)
เปลี่ยนเกียร์ออโต มี over drive 12500 (มี over drie เป็นลูกเล่นที่มันใช้ได้เลยนะครับ แล้วเกียร์วางมาก็จบเลย )
แก้แท่นเครื่องครั้งที่ 2 3000 (จบเลยครับเนียน)
แก้วายวายสายครั้งที่ 5 4000 (จบอีกแล้วเนียนโคตร)
อะไรจุกจิกที่จำไม่ได้อีกราวๆ 10000
รวม ประมาณ 89870 บาท
รายการทำสี
ทำสีครั้งที่ 2 11000 (จ้างอู่บังทำ ห่วยมาก)
ทำสี รอบที่ 1 5500 (ทำเองไม่เนียน)
ติดสเกิส 4 ชิ้น 6800 (ตอนนี้ถอดออกแล้วเอาไปเสยหักบ่อย ขนาดผมขับ 60-80 เองนะทางมันโหด)
รวมทำสี 23300 บาท
รวมทั้งหมด 113170 บาท
ตอนนี้ตัดเหล็กกันโครงเสร็จ ก็เอาไปตะเวนที่ร้าน ทำเครื่องเสียงรถยนต์ ให้เสียบสายให้ แล้วเลยไปที่ร้านติดสัญญาณกันขดมยให้แก้เซ็นทั่ลล็อก แล้วเราเราติดแตร กับเดินไฟในรถเองก็สมบรูณ์แล้วครับ แฮปปี้แล้ว
โปเจ็กใหม่ หุ้มเบาะ กับ ตี ท่อเลส ใส่กรองเปลือย
ใครมีปัญหา 4E โทรปรึกษาได้จะครับ เจออาการโดนๆมาเยอะ อะไรที่พอช่วยได้ก็จะช่วยนะครับ ขอบคุณ คุณต้นที่แนะนำเรื่องเกียร์ ที่มี over drive ด้วยนะครับ ขับมันมากครับ และขอบคุณอีกหลายๆคนที่ช่วยแนะนำครับ ในที่สุดรถก็ขับปกติเหมือนกับชาวบ้านเขาสักที ต่อสู้มายาวนานมากครับ