ของผมน่าจะต้องทำเพลาใหม่อ่ะครับ
พอดี ขาดมาหลายรอบแล้ว เส้นนี้ แล้วก๊ พวก โช๊คอะไรพวกนี้ ถ้เปลี่ยนหมดเรยแล้วเป็นอีกก็ ลิเกเลิกครับ ตัวถังกลับดาวอังคาร 555
ถ้ารักการ อัดรถจริงก็ตีโครงเหล็กใส่ในรถสิครับมันช่วยตัวถังตอนเข้าโค้งรุนแรงได้ไม่ให้ตัวถังรถรับภาระมาก ตัวรถรถไม่เสียศูนย์ด้วย พอดีไปแก้วางแครื่องที่อู่ทำรถแข่ง มันเลยได้ความรู้แปลกๆมานิดหน่อยครับครับ
.....
คันนี้ มันมีอยู่แล้วครับ....
ความรู้ที่ได้มา แปลกๆ จริงๆด้วยครับ..
เพราะว่า... โรลบาร์ หรือ โรเคส มีหน้าที่หลัก เพื่อป้องกันอันตรายของผู่ที่อยู่ในรถ หลังจากเกิดอุบัติเหตุครับ แต่ต้องทำให้ได้ มาตราฐานนะครับ ไอ้ประเภททำเอาสวย ไม่นับ...
ทำตามมาตราฐาน ก็เข้าออกยาก สาวๆบ่นแน่นอน... เพราะว่าต้องมี คานกลางตรงประตูเพื่อถ่ายแรงในการชนด้วย... พวก โรลบาร์ ที่ใส่เล่นๆ มี 4 จุด หรือ 6 จุด หล่อๆ หรือใช้เหล็กบางไป ชนจริงช่วยอะไรไม่ได้มากครับ ดีไม่ดี คนขับซวยเพราะว่า ติดโรลบาร์ เอาตัวออกมาไม่ได้อีก...
ส่วนเรื่อง ไม่ให้ตัวถังรับภาระมาก ก็เข้าใจผิดครับ
โดย ปรกติตัวถังจะรับภาระในการ บิดตัวในระดับนึงเพื่อไม่ให้ตัวรถกระด้างมากเกินไป การที่จะลดภาระของตัวถัง คือต้อง ใช้พวก ชุดลูกยางต่างๆ ให้นุ่มขึ้นครับ... แต่ก็จะสูญเสียความกระขับในการขับ กลายเป็นเรือเกลือไป...
เขาจึงต้องแก้ปัญหาไปอีกทางคือ การ ทำให้ตัวถังมันแข็งขึ้นแทน ด้วยการ สปอต ตัวถัง เป็นจุดๆ คล้ายๆการเย็บ ครับ เพื่อให้ตัวถังแข็งแรงขึ้น ตอบสนองดีขึ้น ไม่บิดตัวมากแบบเดิม
แต่คนธรรมดาไม่ค่อยทำครับ เพราะว่า มันแพง และต้องรู้ว่าต้องทำตรงไหนบ้าง ทำมั่วๆ รถตอบสนองเลวกว่าเดิม แถมไม่ดี ตัวถังฉีก เพราะว่า ไปทำให้มันแข็งไปครับ...ภาระเลยไปลงกับจุดที่บอบบางกว่า...
รถผมตอนนี้จะเพิ่ม
ค้ำโช้คหน้า(เอากลับมาใส่)
ค้ำปีกนก(เพราะว่าขับโหดใช้รถหนักไม่เหมือนชาวบ้านเขา)
ทำคานหน้าใหม่ และสปอต์ เพิ่มความแข็งแรงครับ