อ่า...ใข้แบบ ฟิ๊กมิกฯ + ปรับมือ ใช่ไหมครับ....
ถ้าใช่...ลักษณะการจูนของระบบแบบนี้...ในสภาวะปกติ ไม่ควรเน้นประหยัดมากๆ นะครับ
ให้มันหนาเล็กน้อย (ไม่ต้องถึงขั้นได้กลิ่นแก๊ส) เพื่อที่จะ......
1. เวลาอากาศเย็น มันจะได้ไม่เกิดอาการแบ๊คไฟร์
2. เวลาฝนตก(อากาศเย็น) จะได้ไม่แบ๊คไฟร์อีก
3. เวลาหน้าหนาว(หลังจากกลับจากผับตี3 - ตี4) จะได้ไม่แบ๊คไฟร์
ทั้งนี้ทั้งนั้นก้อเพราะว่า....เมื่ออากาศเย็นลง มวลความหนาแน่นของอากาศจะเพิ่มขึ้น แต่แก๊สยังจ่ายเท่าเดิม ก้อจะกลายเป็นว่า ปริมาตรแก๊สต่ออากาศน้อยลง นั่นก้อคือ....แก๊สบาง
ถ้าจูนมาพอดี หรือค่อนข้างบางเล็กน้อย มันก้อจะกลายเป็นว่าเมื่ออากาศเย็นลง มันก้อจะกลายเป็นแก๊สบางถึงบางมาก
เป็นเหตุให้เกิด แบ๊คไฟ ได้งัยครับ...
เป็นแบบ ฟิ๊กมิกฯ + ปรับมือ ครับ
ตอนนี้มันก็วิ่งในเมือง ก็ตกโลละ 1.5 บาทได้กลิ่นแก๊สพอประมาณครับ วิ่งๆมาแล้วจอด บางครั้งก็กลิ่นแรงอยู่หมือนกันครับ
วันนี้เอาไปจูนมาใหม่ วิ่งปรื๊อออ~ครับ จูนให้หนาขึ้นนิดหน่อย
เน้นประหยัดมาก..ก็แบบนี้แระครับ
คุคุคุ ก็มานซดเยอะนินาครับ ถังล่าสุดมันวิ่ง 1.47 บาท ต่อกิโล ถังก่อนที่จะปุ้งนี้แหละคับ ((จากเดิม 1.5) ) แต่ผมไม่ได้ไปปรับอะไรมานเลยนะครับ มันขึ้นลงเอง
ตามนังต้นว่ามาครับ หัวเทียน กรองอากาศเปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ??
อาการข้างบนจะแบคในท่อไอดี (ดูที่กรอง ถ้ากรองบึ้ม กระจาย ก็แม่นล่ะ)
อีกอาการคือแบคในท่อไอเสีย (กรองอากาศปกติสุข) อาการนี้แค่สายหัวเทียนหลวมก็เกิดได้ครับ
ลองเช็คดูก่อนล่ะกัน
ของผมเป็นกรองเปลือยอ่ะครับ ปุ้งปุ๊บ จอดดูดีใจมากกรองยังอยู่นึกว่ามันจะกระจายไปแล้ว กรองไม่ได้เป่ามา . . . 3เดือนได้ครับ หุหุหุ
สายหัวเทียน อัดโซเนค อาทิตย์ ละ 1-2 ครั้งได้ครับ
หัวเทียนพึ่งเปลี่ยนไป ก่อนสงกรานต์ครับ