ขอถามเรื่องขนาดล้อแม็คกับการโหลดเตี้ย

aor · 6818

Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
เพื่อน ๆ เคยให้คำตอบที่ผมเคยถามว่าแม็คขนาด 15 นิ้ว หน้ากว้าง 7.5 ET31 จะใส่คอร์ซ่าได้ไหม
แล้วท่านว่าได้ แต่ติดแน่นอน ต้องโหลดลง โดยใช้โช้คแบบปรับเกลียว
ขอถามต่อครับว่า ถ้าไม่โหลดมันจะติด แต่โหลดลงไปแล้วมันจะไม่ติด คำถามคือ ทำไมมันถึงไม่ติดล่ะครับ เพราะดูตรงช่องซุ้มล้อมันก็ดูขนาดเท่าเดิม (ถึงรถจะสูงเท่าเดิมหรือเตี้ยลง) หรือมันไม่เท่าเดิมครับ

อย่างคันข้างล่างเนี่ย โหลดด้วยโช้คปรับเกลียว
ล้อหน้าขอบ 16 หน้ากว้าง 7.5 ใส่ยาง 195/45 R16
ล้อหลังขอบ 16 หน้ากว้าง 9 ใส่ยาง 215/40 R16
คำถามคือ ถ้าเขาใส่กับสปริงกับโช้คเดิม ๆ มันจะติดซุ้มหรือครับ ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น



ขอบคุณล่วงหน้าครับสำหรับทุกคำตอบและคำแนะนำ



Offline ongchai

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 474
  • top'Zaa
    • ULTIMA-G
เพื่อน ๆ เคยให้คำตอบที่ผมเคยถามว่าแม็คขนาด 15 นิ้ว หน้ากว้าง 7.5 ET31 จะใส่คอร์ซ่าได้ไหม
แล้วท่านว่าได้ แต่ติดแน่นอน ต้องโหลดลง โดยใช้โช้คแบบปรับเกลียว
ขอถามต่อครับว่า ถ้าไม่โหลดมันจะติด แต่โหลดลงไปแล้วมันจะไม่ติด คำถามคือ ทำไมมันถึงไม่ติดล่ะครับ เพราะดูตรงช่องซุ้มล้อมันก็ดูขนาดเท่าเดิม (ถึงรถจะสูงเท่าเดิมหรือเตี้ยลง) หรือมันไม่เท่าเดิมครับ

อย่างคันข้างล่างเนี่ย โหลดด้วยโช้คปรับเกลียว
ล้อหน้าขอบ 16 หน้ากว้าง 7.5 ใส่ยาง 195/45 R16
ล้อหลังขอบ 16 หน้ากว้าง 9 ใส่ยาง 215/40 R16
คำถามคือ ถ้าเขาใส่กับสปริงกับโช้คเดิม ๆ มันจะติดซุ้มหรือครับ ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น



ขอบคุณล่วงหน้าครับสำหรับทุกคำตอบและคำแนะนำ


อ่านคำถามพี่แล้วมันงงนะครับ ...เพื่อนคงหมายถึงไม่โหลดมากกว่านะครับ 
ขนาดล้อที่กว้างขึ้นยิ่งเพิ่มพื้นที่เข้าด้านใน+ออกด้านนอกตัวรถ(ขึ้นอยู่กับ offset ด้วย)
ยิ่งสำหรับ corsa ที่ผมเคยก้ม ๆ ดู กว้าง 7.5 ส่วนที่จะยื่นออกมานอกตัวรถมากกว่าเดิมเยอะ
ล้อเก่าผมกว้างแค่ 6.5 ก็ยังยื่นออกมาครับ ด้านหลังค่อนข้างใกล้ชิดกับช่วงล่าง
ถ้าเพิ่มขนาดเข้าไปอีก มันจะโดนกันรึเปล่านี่แหละปัญหาที่ต้องแก้ไข

จากคำถามเก่าถ้าล้อแม็คขนาด 15 นิ้ว หน้ากว้าง 7.5 ET31 ใส่เดิม ๆ
โดยไม่โหลดลงมารับไม่น่าจะติด ในส่วนของซุ้มล้อกับยางที่ยื่นออกมา แต่ถ้าจั้มสะพานน่าจะโดน   

ส่วนขอบด้านในผมไม่แน่ใจว่า offset+ความกว้างขนาดนี้จะติดคอม้าด้านหน้า กับคานหลังรึเปล่า




เรารักในหลวง
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่าน สำหรับคำแนะนำครับ
08-1779-7389 top'Zaa




Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
ผมว่าขนาดล้อกว้าง7.5กับet31เนี่ยไม่โหลดไม่ติดแน่นอนครับ ช่างเต้ยที่เชียงใหม่แกใส่แม็กผมไม่แน่ใจว่าของirmscherรึเปล่าสเป็คเดียวกับที่พี่อ้อตั้งคำถามเลยครับ แต่แกโหลด ขับธรรมดาไม่ติดครับ แต่ถ้ามีการยุบตัวเมื่อไหร่แกบอกว่ามันติดครับ แก้มยางนี่เห็นๆเลยครับ มีลายเป็นเส้นๆเลยทีเดียว  :) แต่ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าเมืองนอกทำไมมันไม่ติด หรือว่าถนนมันเรียบกว่าบ้านเราฝรั่งเลยกล้าใส่



www.opel.in.th

089-7015533


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
ขอบคุณครับ แสดงว่าผมเข้่าใจผิด
พอดีว่ากำลังจะได้แม็คชุดใหม่มา สั่งไปเ็ป็นขอบ 15 กว้าง 7.5 ET31 กะจะเอามาใส่คอร์ซ่าเดิม ๆ ไม่โหลดครับ ถ้าเป็นตามนั้น ก็สบายใจแล้วครับ (ไม่้ต้องไปเสียเงินให้โช้คปรับเกลียวอีก เพราะจริง ๆ แล้วก็ไม่ชอบขับรถที่โหลดเท่าไหร่)
่ส่วนแอสตร้าอีกคันใส่ขอบ 16 กว้าง 7.5 ET35 อยู่ครับ ไม่โหลดเช่นกัน ล้อมันก็ไม่ยื่นออกนอกตัวรถนะครับ พอดี ๆ กับแนวตัวถัง
เลยคิดว่า ET31 เนี่ย ก็ไม่น่าจะยื่นออกไปเท่าไหร่ นิด ๆ หน่อย ๆ ก็พอรับได้ตามปะสาแม็ค+ยางหน้ากว้าง (แม้สเปคล้อกะทะเดิมจะ ET49 ก็ตาม)
ถนนในยุโรปสุดยอดครับ ผมเคยขับบนถนนในฮังการีกับออสเตรียครับ มันเรียบจริง ๆ ถ้าที่สุดของที่สุดคงต้องยกให้เยอรมันเขา

ปล.ผมคิดว่า คอร์ซ่าเนี่ยน่าจะใส่แม็คได้ถึงขอบ 16 และแอสตร้าก็ 17 หมายถึงใส่กับสปริงเดิม ไม่โหลด แบบไม่ต้องพับ/ตัด/ขยายซุ้มนะครับ แต่ก็คงขึ้นกับปัจจัยเรื่องหน้ากว้างของแม็ค, ET และขนาดของยางด้วย
« Last Edit: 06 Jun 2010, 20:07 by aor »



Offline samrit_ad

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 945
  • เบอร์ติดต่อ 0817782190
  • No.: No.38
  • รุ่นรถ: Corsa 3d
  • สีรถ : Red จัด
  • เครื่องยนต์: 1.4i 8v MT
ขอรอชมด้วยคนครับ ข้อมูลดีครับ :) เผื่อจะได้ใส่กับเขาบ้าง :ตาปิ้ง:

บริการยกรถเสีย ตลอด 24 ชม.ราคาพิเศษสำหรับชาว Opel
รถยก สามลิตรT.0817782190,0816959144


Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
พี่อ้อสั่งล้อลายไหนมาครับ ขอชมหน่อยครับ :)



www.opel.in.th

089-7015533


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
ล้อเยอรมันธรรมดา ๆ ครับท่าน เป็นแบบ 3 ชิ้น
รอของอยู่ tracking มาเกือบเดือน พรุ่งนี้น่าจะถึงมือซะที ดูรูปแทนไปก่อนนะครับ



Offline moimoi

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,211
งามมากเลยท่าน   ;)          ;)
กี่หมื่นครับ  อยากใส่เหมือนกันแต่ทุนน้อยครับ    :'(



Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
สวยครับ แต่ราคาคงจะเป็นปัญหาสำหรับผมแน่นอนครับ ลายนี้ใส่คอซ่าก็สวยเลย :D



www.opel.in.th

089-7015533


Offline plawahn

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,623
  • CarreraZ Racing *~Thai-Nichi Instituof technology
พับซุ้มน่าจะช่วยได้เยอะนะครับ ข้างหลังอ่ะครับ

ส่วนข้างหน้าก็เวลาเลี้ยวสุดมันจะสี แกร๊กๆๆๆๆๆ   เสียวหน่อยคับ


ตอบตาความรุสึกนะครับผม

STATUS :: ***COMPLETE CORSA TURBO !!!!!***


- PLAWAHN LADY RACING SCHOOL รับเปิดคอร์ส สอนสุภาพสตรีซิ่งอย่างปลอดภัย*


Offline peppy

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 639
  • No.: 49
  • รุ่นรถ: opel astra van 8v
  • สีรถ : เทา
  • เครื่องยนต์: เบนซิน คับ
เต้มีล้ออาร์มเชอร์หรอ ขอดูหน่อยซิ :ไถ: :ไถ: :ไถ:



Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
เต้มีล้ออาร์มเชอร์หรอ ขอดูหน่อยซิ :ไถ: :ไถ: :ไถ:

ไม่มีอ่ะเป้ป มีที่ช่างเต้ยอ่ะ แกใส่คอซ่าแกอยู่



www.opel.in.th

089-7015533


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
ขอรูปหน่อยครับ ฮ่าๆ เป็บอามเชอร์ ตัวล๊อตกระจังผมละครับ เจ้าครับเป็บ สนใจพูสอยดาวไหม ขาลากเลยเขาว่ายิ่งกว่า พูกระดึง

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline peppy

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 639
  • No.: 49
  • รุ่นรถ: opel astra van 8v
  • สีรถ : เทา
  • เครื่องยนต์: เบนซิน คับ
อุ๊ย..ย ไม่เตือนก็ลืมแล้วนะเนี้ย พอดีงานเยอะแยะ เดียวช๊อปกลับมาถ่ายให้



Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
ไปภูสอยดาวกัน เหอะๆ




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline Nu_Paiy

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,664
  • ~นู๋เป้ย,,เด็กลิง,,AnNi~
ไปกันเมื่อไหร่ค่ะพี่..

\\^-^*//  ลัลล๊า ลัลล๊า ......
Opel In...."e'rywhere"

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
Astra 5Dr.--Nu_BlueBerry ~~~


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
ขอกลับมาเรื่องล้อแม็คหน่อยนะครับ

สงสัยว่าค่าออฟเซ็ท (Offset/ET) ของล้อ สัมพันธ์กับการยื่นออก (จากตัวรถ) หรือหุบเข้า (ในตัวรถ) ยังไง
- คำตอบคือ ค่าออฟเซ็ทยิ่งมีค่าเป็นบวกมากเท่าไหร่ ล้อก็จะยิ่งหุบเข้าไปในตัวรถมากเท่านั้น (สรุปข้อมูลจาก automagwheel)
- และคำตอบกรณีแม็คใหม่ของผมคือ ยื่นออก (ในทิศทางออกจากตัวรถ) มากขึ้นครับ (ค่าออฟเซ็ทเป็นบวกลดลง)
- ค่าออฟเซ็ทหน่วยเป็นมิลลิเมตร (มม.) ฉะนั้น ล้อกระทะเดิม ET49 และแม็คใหม่ของผม ET31 ก็ต่างกันอยู่ 18 มม. หรือ 1.8 ซม. หมายถึงระยะห่างของเส้นแบ่งครึ่งล้อ (ตามแนวขวาง)ไปถึงหน้าแปลน (จุดที่สัมผัสกับดุมยึดล้อ) โดยมีทิศทางออกนอกตัวรถน้อยลงไป 1.8 ซม. แต่เมื่อหน้าแปลนล้อไปสัมผัสดุมยึดล้อ ล้อจะยื่นออกเพิ่มขึ้น 1.8 ซม. (ในทิศทางออกนอกตัวรถ)
- ถ้าเป็นล้อ 2 ล้อที่มีหน้ากว้างเท่ากัน แต่ต่างแค่ค่าออฟเซ็ทก็จบ แต่ถ้าหน้ากว้างก็ต่างกันด้วย หน้ากว้างก็เป็นปัจจัยเรื่องว่าจะยื่นออกจากตัวรถเพิ่มขึ้นด้วย (กรณีค่าออฟเซ็ทเป็นบวกและลดจากค่าในล้อเดิม) ผมคิดเอาง่าย ๆ น่ะ สมมติถ้าล้อกระทะเดิมหน้ากว้าง 4.5 นิ้ว แม็คใหม่ 7.5 นิ้ว ส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นคือ 3 นิ้วหรือ 7.62 ซม. หารด้วย 2 (เส้นแบ่งครึ่งล้อ) เท่ากับ 3.81 ซม. บวก 1.8 ซม. เท่ากับ 5.61 ซม. ผมประมาณคร่าว ๆ ว่าแม็คใหม่ของผมมีทิศทางที่ยื่นออก (จากตัวรถ) มากกว่ากระทะเดิมอยู่ 5.61 ซม. (ไม่รุจะถูกแค่ไหนนะครับ แต่มันยื่นออกมาแน่นอน)
- ผมสรุปเอาเองของผมนะครับว่า ET49 กับ ET31 ต่างกันไม่มากเลย เพราะหน่วยเป็น มม. ต่างกันแค่ 1.8 ซม. แต่การที่หน้ากว้างของล้อเพิ่มขึ้น ล้อก็จะยื่นออกมาเพิ่มมากขึ้นด้วย

- ในที่สุด วันนี้ก็ได้ไปรับแม็คจากเยอรมันมาอยู่ในมือเรียบร้อยแล้ว (นับจากวันจ่ายเงินถึงวันรับของ ก็ 1 เดือนครึ่งครับ)



Offline ongchai

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 474
  • top'Zaa
    • ULTIMA-G
ิยินดีด้วยนะครับ กับแม็กสวย ๆ

เรารักในหลวง
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่าน สำหรับคำแนะนำครับ
08-1779-7389 top'Zaa




Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ขอกลับมาเรื่องล้อแม็คหน่อยนะครับ

สงสัยว่าค่าออฟเซ็ท (Offset/ET) ของล้อ สัมพันธ์กับการยื่นออก (จากตัวรถ) หรือหุบเข้า (ในตัวรถ) ยังไง
- คำตอบคือ ค่าออฟเซ็ทยิ่งมีค่าเป็นบวกมากเท่าไหร่ ล้อก็จะยิ่งหุบเข้าไปในตัวรถมากเท่านั้น (สรุปข้อมูลจาก automagwheel)
- และคำตอบกรณีแม็คใหม่ของผมคือ ยื่นออก (ในทิศทางออกจากตัวรถ) มากขึ้นครับ (ค่าออฟเซ็ทเป็นบวกลดลง)
- ค่าออฟเซ็ทหน่วยเป็นมิลลิเมตร (มม.) ฉะนั้น ล้อกระทะเดิม ET49 และแม็คใหม่ของผม ET31 ก็ต่างกันอยู่ 18 มม. หรือ 1.8 ซม. หมายถึงระยะห่างของเส้นแบ่งครึ่งล้อ (ตามแนวขวาง)ไปถึงหน้าแปลน (จุดที่สัมผัสกับดุมยึดล้อ) โดยมีทิศทางออกนอกตัวรถน้อยลงไป 1.8 ซม. แต่เมื่อหน้าแปลนล้อไปสัมผัสดุมยึดล้อ ล้อจะยื่นออกเพิ่มขึ้น 1.8 ซม. (ในทิศทางออกนอกตัวรถ)
- ถ้าเป็นล้อ 2 ล้อที่มีหน้ากว้างเท่ากัน แต่ต่างแค่ค่าออฟเซ็ทก็จบ แต่ถ้าหน้ากว้างก็ต่างกันด้วย หน้ากว้างก็เป็นปัจจัยเรื่องว่าจะยื่นออกจากตัวรถเพิ่มขึ้นด้วย (กรณีค่าออฟเซ็ทเป็นบวกและลดจากค่าในล้อเดิม) ผมคิดเอาง่าย ๆ น่ะ สมมติถ้าล้อกระทะเดิมหน้ากว้าง 4.5 นิ้ว แม็คใหม่ 7.5 นิ้ว ส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นคือ 3 นิ้วหรือ 7.62 ซม. หารด้วย 2 (เส้นแบ่งครึ่งล้อ) เท่ากับ 3.81 ซม. บวก 1.8 ซม. เท่ากับ 5.61 ซม. ผมประมาณคร่าว ๆ ว่าแม็คใหม่ของผมมีทิศทางที่ยื่นออก (จากตัวรถ) มากกว่ากระทะเดิมอยู่ 5.61 ซม. (ไม่รุจะถูกแค่ไหนนะครับ แต่มันยื่นออกมาแน่นอน)
- ผมสรุปเอาเองของผมนะครับว่า ET49 กับ ET31 ต่างกันไม่มากเลย เพราะหน่วยเป็น มม. ต่างกันแค่ 1.8 ซม. แต่การที่หน้ากว้างของล้อเพิ่มขึ้น ล้อก็จะยื่นออกมาเพิ่มมากขึ้นด้วย

- ในที่สุด วันนี้ก็ได้ไปรับแม็คจากเยอรมันมาอยู่ในมือเรียบร้อยแล้ว (นับจากวันจ่ายเงินถึงวันรับของ ก็ 1 เดือนครึ่งครับ)


49 กับ 31 ต่างกันตั้ง 18 mm เลยนาครับ...

ขนาดล้อผมล้อ 15 et 37 ยังติดซุ้ม ยางโลโก้แหว่งเลย เพราะ่ว่าโดนสีกับซุ้ม... ไม่แน่ใจว่า ถ้าใส่จะเป็นยังไงนะครับ แต่ว่าลองดูก่อนฮะ ติดก็ค่อยแก้ครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
รถของต้นโหลดเตี้ยหรือเปล่าครับ ของพี่ไม่โหลดแน่นอนครับ ถ้าไม่จำเป็น ท่าน ๆ ก็บอกกันว่าไม่น่าจะติด ถ้าไม่โหลด กับแม็คขอบ 15 ET31 น่ะครับ 18 มม. มันก็แค่ 1.8 ซม.เองอ่ะ (เราคิดง่าย ๆ เกินไปหรือเปล่าเนี่ย)



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
รถของต้นโหลดเตี้ยหรือเปล่าครับ ของพี่ไม่โหลดแน่นอนครับ ถ้าไม่จำเป็น ท่าน ๆ ก็บอกกันว่าไม่น่าจะติด ถ้าไม่โหลด กับแม็คขอบ 15 ET31 น่ะครับ 18 มม. มันก็แค่ 1.8 ซม.เองอ่ะ (เราคิดง่าย ๆ เกินไปหรือเปล่าเนี่ย)

ของผมโหลดฮะ แต่ว่าถึงไม่โหลด เอาออกมาข้างละ 18 mm ไม่น่ารอดครับ...  :เครียด: ถนนบ้านเรา มันห่วย ช่วงล่างทำงานเต็มที่ ขึ้นสุดลงสุด อยุ่แล้ว.. ยิ่ง เส้น ศรีนคริน ยิ่ง เลวร้ายเลย...  :please:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
ขอบคุณครับต้น ยังไงลองกับคอร์ซ่าดูก่อน ถ้าไม่ได้ก็จับใส่แอสตร้าให้หมดเรื่องไป (แอสตร้าคงไม่ติดอะไรใช่ไหมครับ แม็คที่ใส่อยู่ ขอบ 16 กว้าง 7.5 ET35) สรุปว่างานนี้คงเป็นแบบไม่ลองไม่รู้



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ถ้าพี่อ้อจะยัดลงนู๋ซ่า ผมว่าระเบิดซุ้มนิดหน่อย ไม่เกินนิ้ว ก็เหลือๆครับ
และระเบิดแล้ว ดูยังงัยก็ไม่รู้ครับ เพราะมีคิ้วล้อบังอยู่ครับ..

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง