สายอันนี้มันอะไรคะ

pattramean · 11274

Offline pattramean

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 98
พอดีวันนี้แฟนหนูเขามามุดดูโช๊คหลังที่มันรั่วอะค่ะ

เลยเจอปัญหานี้  อย่างที่เห็นอะค่ะ มันเป็นท่อยางดำๆ ยุ่ยๆ

ขาดจากข้อต่ออะไรซักอย่าง มันคือไรคะ แล้วรถหนูจะพังไหมเนี่ย

ถามแฟนดูเขาก็ไม่รู้เหมือนกัน ทำไงดีหว่า :มั้ง:



Uploaded with ImageShack.us

แล้วแก้ไขอย่างไงดีคะ



Offline pattramean

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 98
เขาบอกว่าอยู่ตรงถังน้ำมันอะ



Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
ในรูปนั่นท่อส่งน้ำมันนะครับ

แต่จะเป็นจากถังไปหัวฉีด หรือจากหัวฉีดกลับมาที่ถัง ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
ก็หาปลายทางของมันอีกอันให้เจอแล้วจับมาต่อกันเป็นใช้ได้ น่าจะเป็นระบบน้ำมันแบบ บอมบ์ว่า แต่มันก็น่าจะพุ่งปรี๊ดแล้วน๊ะ ไหงพึ่งมาพบเจอ หรือว่าเป็นสายไอเบ็นซิลหว่า

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
มันต้องดูทั้งหมดนะครับ ดูแค่นี้ไม่รู้เรื่อง จริงๆ เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline bat

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,554
  • bat
อือๆ น่าสนใจ เพราะไม่เคยมีเวลามุดลงไปไล่เองเลย จึงไม่รู้ แต่ถ้าไล่จริงๆน่าจะรู้นะ
แล้วมันมันเป็นอะไรล่ะถึงมุดลงไปดู แล้ววิ่งไปแล้วมีอาการอะไรเหรอ ติดตามต่อไป  ใครรู้มาตอบหน่อย



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ถามแฟนให้หน่อยครับ ว่า สายนั้น มัน มี สายครบ 2 ฝั่งหรือไม่ครับ..

ถ้าจำไม่ผิด มี 3 เส้น

น้ำมันไปเครื่อง

น้ำมันไหลย้อนจากเครื่อง

กับอีกอันผมไม่แน่ใจแฮะ

ตอนเปิดถังน้ำมันก็มีแค่ 2 อ่ะ  :มั้ง:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline ขอยลอนผาบี้

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 394
  • รุ่นรถ: Opel Corsa 5D MT
  • สีรถ : Green
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ C14NZ
ท่อไอน้ำมันเบนซินจากถัง ไปเข้ากระป๋องดักไอน้ำมันตรงแก้มซุ้มล้อหน้าขวาครับ

ว่าแต่มันไม่ได้ต่อนี่ ไอน้ำมันจากถังมันไปโพล่ที่ใหนครับ ไอน้ำมันมันติดไฟได้นะครับ รีบตรวจสอบครับ



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 :shock: เหอะๆ ด่วนน่ากลัวมาก

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
ปกติ...ท่อน้ำมันที่เดินไต้ท้องรถ จะมีด้วยกัน 3 เส้น

1. ท่อน้ำมันจากปั๊มติ๊กไปสู่กรองน้ำมันเบนซิลไต้ท้องรถแล้วก้อไปรางหัวฉีด
2. ท่อน้ำมันที่กลับจากหัวฉีดโดยจำนวนที่ไหลกลับขึ้นอยู่กับการทำงานของ เรคกูเลเตอร์น้ำมันเบนซิล
3. ท่อไอน้ำมัน มาจากบริเวรข้อต่อตรงที่เติมน้ำมันลงมาถังแล้วมาเข้ากระป๋องดักไอน้ำมันเบนซิล
    โดยที่ด้านบนของถังน้ำมันจะมีท่อระบายออกมามันจะถูกต่อด้วยท่อยางเล็กขนาดเส้นผ่าศูนกลางประมาณ 1 เซ็นฯ
    มาเสียบที่ข้อต่อบริเวรด้านล่างที่เติมน้ำมัน

คิดว่ามันน่าจะเป็นท่อระบายไอน้ำมันเครื่องไปหากระป๋องดักไอน้ำมัน
ที่อยู่ในซุ้มล้อหลังล้อหน้าขวาครับ...

รูปถังน้ำมันของแอสตร้าแวน กับ บริเวณข้อต่อที่เติมน้ำมัน เส้นเล็กคือเส้นที่มาจากถัง เส้นที่โตมาหน่อยคือเส้นที่ไปหาท่อที่ว่านะแหละ

แล้วมันก้อจะไปหากระป๋องดักไอน้ำมันเบนซิลอีกที

รูปท่ายก้อคือ กระป๋องดักไอน้ำมันเบนซิล

 

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline pattramean

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 98
ถามแฟนให้หน่อยครับ ว่า สายนั้น มัน มี สายครบ 2 ฝั่งหรือไม่ครับ..

ถ้าจำไม่ผิด มี 3 เส้น

น้ำมันไปเครื่อง

น้ำมันไหลย้อนจากเครื่อง

กับอีกอันผมไม่แน่ใจแฮะ

ตอนเปิดถังน้ำมันก็มีแค่ 2 อ่ะ  :มั้ง:

ไม่น้ำมันพุ่งออกมานะคะ สายมันแห้งตอนติดเครื่องก็แห้ง

มันคือสายไอน้ำมันหรอคะ

เอาเป็นว่าหาสายอีกด้านให้เจอแล้วก็ต่อกลับที่เดิมก็ใช้ได้ใช่เปล่าเอ่ย

เห็นมันมีสายยางดำๆ อีกเส้นที่อยู่ใกล้ๆกันขนาดเดียวกันเลย น่าจะใช่นะ



Offline pattramean

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 98
พี่หนานมา อธิบายละเอียดเลย มีรูปอีกตะหาก
 :D :D :D :D
ของหนูน่าจะใช่สายระบายไอเนอะ...



Offline ขอยลอนผาบี้

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 394
  • รุ่นรถ: Opel Corsa 5D MT
  • สีรถ : Green
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ C14NZ
สายมันเปื่อยจนขาดแต่ยังโชดดีที่ข้อต่อมันยังอยู่ดีมีแฮง
เพิ่งสังเกตุท่อมันยังคาอยู่ที่เดิม ตามแนวเส้นประนั่นแหละ

ถ้าดึงมาไม่ถึง ก็เปลี่ยนทั้งเส้นไปเลยครับ



Offline pattramean

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 98
ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวหนูจัดการเองเลยคงไม่ยากเนอะ 8)



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวหนูจัดการเองเลยคงไม่ยากเนอะ 8)
ไม่ยากจ้า แค่กดเข้าร่องในรูเหมือนเดิม
ที่ยากก็คือ คุณชายของเธออ่ะดิ ต้องยกรถให้สูงๆ
คุณนายจะได้มุดเข้าไปเสียบได้สบายๆ.. ;D

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวหนูจัดการเองเลยคงไม่ยากเนอะ 8)
ไม่ยากจ้า แค่กดเข้าร่องในรูเหมือนเดิม
ที่ยากก็คือ คุณชายของเธออ่ะดิ ต้องยกรถให้สูงๆ
คุณนายจะได้มุดเข้าไปเสียบได้สบายๆ.. ;D




+1 เสียบไม่ยากหรอกครับ แต่มันอยู่ที่พื้นที่ในการทำงานนี่แหละ ว่าสะดวกในการรวบรวมกำลังเพื่อที่จะดันมันเข้าแล้วล็อคนี่แหละ หาอะไรหล่อลื่นหน่อยก็ดีน๊ะครับ และทำความสะอาดท่อด้วยครับ อย่าให้มีเศษดินเศษฝุ่นล๊ะ เดี๋ยวมันจะตันก่อนถึงเวลา เพราะน่าจะขาดมานานแล้ว ใกล้ล้อด้วย วิดน่าดู

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline Osaint

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 398
  • ToT ซ่าไม่เลือกที่
  • No.: 77
  • รุ่นรถ: CORSA
  • สีรถ : ORANGE
  • เครื่องยนต์: 1400
ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวหนูจัดการเองเลยคงไม่ยากเนอะ 8)
ไม่ยากจ้า แค่กดเข้าร่องในรูเหมือนเดิม
ที่ยากก็คือ คุณชายของเธออ่ะดิ ต้องยกรถให้สูงๆ
คุณนายจะได้มุดเข้าไปเสียบได้สบายๆ.. ;D




+1 เสียบไม่ยากหรอกครับ แต่มันอยู่ที่พื้นที่ในการทำงานนี่แหละ ว่าสะดวกในการรวบรวมกำลังเพื่อที่จะดันมันเข้าแล้วล็อคนี่แหละ หาอะไรหล่อลื่นหน่อยก็ดีน๊ะครับ และทำความสะอาดท่อด้วยครับ อย่าให้มีเศษดินเศษฝุ่นล๊ะ เดี๋ยวมันจะตันก่อนถึงเวลา เพราะน่าจะขาดมานานแล้ว ใกล้ล้อด้วย วิดน่าดู

 มันฟังดูทะแม่งทะแม่งไงไม่รูนะ สองกระทุ้นี้   ;D ;D

0 8 8 3 6 1 9 3 9 7


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวหนูจัดการเองเลยคงไม่ยากเนอะ 8)
ไม่ยากจ้า แค่กดเข้าร่องในรูเหมือนเดิม
ที่ยากก็คือ คุณชายของเธออ่ะดิ ต้องยกรถให้สูงๆ
คุณนายจะได้มุดเข้าไปเสียบได้สบายๆ.. ;D


+1 เสียบไม่ยากหรอกครับ แต่มันอยู่ที่พื้นที่ในการทำงานนี่แหละ ว่าสะดวกในการรวบรวมกำลังเพื่อที่จะดันมันเข้าแล้วล็อคนี่แหละ หาอะไรหล่อลื่นหน่อยก็ดีน๊ะครับ และทำความสะอาดท่อด้วยครับ อย่าให้มีเศษดินเศษฝุ่นล๊ะ เดี๋ยวมันจะตันก่อนถึงเวลา เพราะน่าจะขาดมานานแล้ว ใกล้ล้อด้วย วิดน่าดู

 มันฟังดูทะแม่งทะแม่งไงไม่รูนะ สองกระทุ้นี้   ;D ;D

มุดบ่อยอะดิ เห็นอยู่สามพันโบก มุดซะทุกรูเลย 555+

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline pattramean

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 98
ต้องล้างให้สะอาดก่อน แล้วทาน้ำมันให้ลื่น แล้วค่อยดันให้เข้าใช่ไหมคะ

แล้วต้องรัดไว้อีกปล่าวเอ่ย กลัวหลุดอะ



Offline Khing_kaw

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 259
  • ชื่อ หนึ่ง (แม่พี่ขิง&น้องข้าว) Corsa 3 Door
อะนะ  อันนี้ดิฉันคิดว่ามันเริ่มจะออกไปทางสามแพ่งแล้วนะนี่นะ  :red: :red:
เด็กอายุต่ำว่า 40 ควรมีผู้ปกครองแนะนะน้า ;D ;D

เสื้อผ้าเด็ก แหล่ม ๆ แนวยุโรป ญี่ปุ่น สนใจ แวะดูก่อน
www.khing-kawshop.pantown.com/
งานอดิเรกจ้า หาเงินมาแต่งรถ


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
อะนะ  อันนี้ดิฉันคิดว่ามันเริ่มจะออกไปทางสามแพ่งแล้วนะนี่นะ  :red: :red:
เด็กอายุต่ำว่า 40 ควรมีผู้ปกครองแนะนะน้า ;D ;D



อย่าคิดมากครับป้า ถ้าคิดมากมันจะฟุ้งซ่าน แล้วจะจินตนาการไปเอง จริงๆมันไม่มีอะไรเลยครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: ;D ;D ;D

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline samrit_ad

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 945
  • เบอร์ติดต่อ 0817782190
  • No.: No.38
  • รุ่นรถ: Corsa 3d
  • สีรถ : Red จัด
  • เครื่องยนต์: 1.4i 8v MT
เชื่อน้าหมอเหอะๆ 8) 8)

บริการยกรถเสีย ตลอด 24 ชม.ราคาพิเศษสำหรับชาว Opel
รถยก สามลิตรT.0817782190,0816959144


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ต้องล้างให้สะอาดก่อน แล้วทาน้ำมันให้ลื่น แล้วค่อยดันให้เข้าใช่ไหมคะ

แล้วต้องรัดไว้อีกปล่าวเอ่ย กลัวหลุดอะ

ตัวยึดมันยังดีอยู่ป่าวฮะ ถ้าดีอยุ่ก็ไม่น่ามีปัญหา... แต่ถ้าไม่ค่อยดีแล้ว ไปหาซื้อใหม่อีกว่าครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ต้องล้างให้สะอาดก่อน แล้วทาน้ำมันให้ลื่น แล้วค่อยดันให้เข้าใช่ไหมคะ
แล้วต้องรัดไว้อีกปล่าวเอ่ย กลัวหลุดอะ
ตัวยึด มันยังดีอยู่ป่าวฮะ ถ้าดีอยุ่ก็ไม่น่ามีปัญหา... แต่ถ้าไม่ค่อยดีแล้ว ไปหาซื้อใหม่อีกว่าครับ  :)
โดยส่วนตัวพี่นะ
ถ้าเป้นท่อเล็กๆ พี่ก็จะเอาปลอกหดสวมไปก่อน ที่ตัวรูรับ
แล้วพอเราเสียบเข้าไปแล้ว..ก็ค่อยเอาปลอกหดมาสวมทับทั้ง หัวเสียบและท่อที่เสียบ
จากนั้น ก็เอาไดร์เป่าผม เป่าแป๊บเดียว ก็แน่นสนิทแล้วจ้า
แต่อันนี้มันโดนไอน้ำมัน จะละลายรึป่าว?..


+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline pattramean

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 98
ผมแฟนมีนนะครับ ถามอีกอย่างครับ  รอบเครื่องมันชอบแกว่ง

เวลาปิดแอร์อยู่ที่ประมาณ 950 รอบ/นาที

เปิดแอร์อยู่ที่ 800 รอบ/นาที

แต่เวลาขับใช้งานทั่วไป อยู่ดีๆมันก็ขึ้นมาที่ 1200-1500 รอบ/นาที

ทั้งๆที่เหยียบคลัตซ์จนสุดแล้ว แต่เป็นเฉพาะตอนที่แอร์ตัดแล้วนะครับ

ต้องเอื้อมมือไปปรับแอร์ให้ทำงานรอบถึงจะลง

อาการนี้เกิดจากอะไรและมีวิธีแก้ได้ไหมครับ

อ่อ แอร์แปลงเป็นญี่ปุ่นมาแล้วครับ ไม่ทราบว่ามันเป็นตัวปัญหาหรือเปล่า

ขอความรู้ทุกท่านมารวมกันช่วยแก้ปัญหาทีครับ

กลัวเวลามีนขับแล้วมันเร่งเองล่ะแย่แน่เลย.....

ขอบคุณครับ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ยินดีต้อนรับคร้าบ...  :)

ชื่ออะไรฮะจะได้เรียกถูก

มาเข้าเรื่องกันก่อน  :)

อาการแอร์รอบสวิง ผมสงสัยว่า ไปแปลงแอร์มาแบบไหนครับ อาการนี้เกิดจากตัวชดเชิยรอบเดินเบา ไม่ทำงานครับ โดยปรกติระบบมันจะทำงานผ่าน ไอเดิลของเครื่องเราฮะ แต่ไม่รู้ว่าแปลงอะไรไปบ้าง  :มั้ง:

ผมว่าลอง เข้าอู่แอร์ ที่ทำโอเปิลเป็น ดีกว่าไหมครับ ไม่โดนฟันด้วย เพราะว่าจริงๆ แอร์ corsa มัน เป็นแอร์รถกระบะบ้านเราเนี้ยแหละฮะ สมัย ไมตี้เอกซ์ อ่ะ ระบบ มันบ้านโคตรๆๆๆๆๆ  :o

อยู่แถวไหนนะครับ  :มั้ง:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline pattramean

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 98
ผมชื่อแบงก์ครับ    (ก.ไก่ การันต์)

อาการมันเป็นบ้างไม่เป็นบ้างนี่สิครับ กลัวเข้าไปหาช่างแล้วจะไม่ออกอาการ

ประมาณว่ากลัวช่าง แล้วจะโดนเปลี่ยนโน่นนี่เสียตังฟรีครับ

ผมอยู่แถวเอกชัยครับ กทม.หรือมันเกี่ยวกับปลั๊กตรงลิ้นเร่ง เพราะผมถอดมันออกครับ

ถ้าไม่ถอดเร่งที่ควันดำพุ่งออกมาเป็นลูกๆเลย เปลืองน้ำมันครับ สงสัยส่วนผสมหนากว่าที่ควรจะเป็น

ผมพอรู้ทางช่างบ้างครับ ลองเช็คที่เซนเซอร์ต่างๆดูแล้วปรากฏว่า ออกซิเย่นเซนเซอร์พังครับ

ไม่มีแรงเคลื่อนไฟฟ้าออกมาเลย มีผลให้ส่วนผสมหนาหรือปล่าวครับ




Offline bat

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,554
  • bat
คุณแบ็งก์พอจะมีคงามรู้ทางช่างมาบ้าง ลองทำให้ระบบต่างๆของโอเปิลที่คุณใช้อยู่ ให้กลับมาสู่สภาพเดิม ผมว่าจะใช้รถแบบสะบายใจไปอีกนานเลย
ลองสอบถามหาcd คู่มือจากพี่นพดูละกัน :) :)



Offline ksuchon

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,290
  • Pen-Gay Team
ผมชื่อแบงก์ครับ    (ก.ไก่ การันต์)

อาการมันเป็นบ้างไม่เป็นบ้างนี่สิครับ กลัวเข้าไปหาช่างแล้วจะไม่ออกอาการ

ประมาณว่ากลัวช่าง แล้วจะโดนเปลี่ยนโน่นนี่เสียตังฟรีครับ

ผมอยู่แถวเอกชัยครับ กทม.หรือมันเกี่ยวกับปลั๊กตรงลิ้นเร่ง เพราะผมถอดมันออกครับ

ถ้าไม่ถอดเร่งที่ควันดำพุ่งออกมาเป็นลูกๆเลย เปลืองน้ำมันครับ สงสัยส่วนผสมหนากว่าที่ควรจะเป็น

ผมพอรู้ทางช่างบ้างครับ ลองเช็คที่เซนเซอร์ต่างๆดูแล้วปรากฏว่า ออกซิเย่นเซนเซอร์พังครับ

ไม่มีแรงเคลื่อนไฟฟ้าออกมาเลย มีผลให้ส่วนผสมหนาหรือปล่าวครับ



ใช่เลยครับ การที่ ไม่มีสัญญาณ o2 เซนเซอ เข้าไปที่กล่อง จะทำให้กล่องประมวลผลในการจ่ายน้ำมันไม่ได้ครับ

มันเลยจ่ายหนาแบบนั้นแหละครับ

Mobile   0870005270
E-Mail     ksuchon@yahoo.com


Offline แบงก์

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 871
  • corsa b ใช้ดี....จึงบอกเพื่อน
คุณแบ็งก์พอจะมีคงามรู้ทางช่างมาบ้าง ลองทำให้ระบบต่างๆของโอเปิลที่คุณใช้อยู่ ให้กลับมาสู่สภาพเดิม ผมว่าจะใช้รถแบบสะบายใจไปอีกนานเลย
ลองสอบถามหาcd คู่มือจากพี่นพดูละกัน :) :)

อันนี้แหละครับที่กำลังอยากได้  ;)

แล้วก็โปรแกรมอะไรซักอย่างเหมือนพี่หนานมาใช้อะครับ  อันเดียวกันเปล่าหว่า



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง