แหะ แหะ
แสนสองเนี่ย ถ้าไม่เกี่ยงยี่ห้อ ผมจะบอกว่าได้รถเทพเลยล่ะครับ
รถผมคันปัจจุบัน(ไม่ใช่ไอ้คันในรูปนะคับ) ซื้อมาแสนเดียว
คันใหญ่ไซส์แคมรี่ นั่งนุ่ม เครื่อง 2000cc วิ่ง 180 นิ่งๆ สีเงาๆ เจ้าของมือเดียว ซื้อถึงบ้าน เจ้าของเป็นผู้สว. ไม่มีชน ภายนอก-ภายใน กริ๊บๆ
ซื้อมาเปลี่ยนสายพานไทมิ่งวิ่งอย่างเดียวไปเป็นหมื่นโลแล้วครับ
เพียงแต่มันไม่ใช่ โตโยต้า ฮอนด้า มิตซู โอเปิ้ล แค่นั้นแหละครับ
ตอนจะซื้อใช้วิชานั่งทางในอย่างเดียวเลยครับ ข้างบนบอกให้ซื้อคันนี้ก็ซื้อเลย 5 5 5+
สำหรับคอร์ซ่า ถ้าอยากเล่นจริงๆ ผมแนะนำว่าดูๆคันที่ราคา 8-9 หมื่นน่ะครับ
มันจะเป็นราคาที่เหมาะกับตัวรถ แล้วก็ไม่เหนื่อยจะซ่อมครับ
จริงๆแล้วคัน 70000 ที่รามอินทราที่พี่ออซแนะนำ ถือว่าสวยเลยครับ ได้รถ 5 ประตูใช้งานได้กว้างกว่า 3 ประตู สีสภาพสวย ภายในสวย เบาะหุ้มหนังใหม่
แล้วก็เป็นรถมรดก ทุกอย่างเดิมๆ เดิ๊มม เดิมม แต่มีใบเหลืองขึ้นนะครับ ใบนึงอุบัติเหตุ อีกใบมาจากหุ้มเบาะใหม่ เครื่องดูภายนอกไม่มีน้ำมันเยิ้มที่ปะเก็น
ซึ่งคันอื่นที่ผมดูๆมาเนี่ย ในราคานี้ปะเก็นน้ำมันเยิ้มทุกตัว
ซื้อมาจับเข้าอู่พี่เข้ เซฟเงินในกระเป๋าได้เป็นพันครับ
เอาไปติดแก๊ส ซื้อของเอง 7000 ค่าติด+ค่าถัง 3000 ครับอุปกรณ์อิตาลี่ tomasetto แท้ๆใหม่หมด รับประกัน 2 ปี ติดฟิล์ม 2500-2600 hi-kool กันควมร้อน 80%
เปลี่ยนยางใหม่ 4000-6000(รวม turn ยางเก่า) คับ
สรุป
รถ 70000
ติดแก๊ส 10000 เผื่อให้ถึง 12000 เลย..รวมใบวิสวะ
ติดฟิล์ม 2500
ยางใหม่ 4000-6000(Dunlop-Goodyear)
ซ่อมบำรุงแรกเริ่มรถ กำเงินไว้หลวมๆสัก 5000(เฉพาะชุดไทมิ่ง หัวเทียน+อื่นๆเล็กน้อย)-10000(เผื่อซ่อมยันเรื่องแอร์+ความร้อน หรือเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบไปเลย จะได้ไม่ต้องไปน้ำแตกกลางทางแบบพี่ๆในเว็บนี้)
รวม 91500-100500 แถมเหลืองบไปติดพวงเพาเวอร์ด้วย
แต่ได้รถที่เรามั่นใจได้ว่า set ใหม่หมดทุกอย่าง สมบูรณ์ โอกาสทรยศ "ต่ำ"(เพราะยังไงมันก็เป็นรถเก่า) แต่ก็ยังดีกว่าซื้อรถที่เ้ราได้แต่ฟังคำพูดเค้า แต่ไม่ได้ดูแลมันเองน่ะครับ เพราะผมเห็นคนที่ซื้อรถเพราะคนขายบอกว่า "ซื้อไป ไม่ต้องซ่อม" แล้วนั่งซ่อมจนหัวบานมาเยอะแล้วครับ
ผมไม่ได้แนะนำให้ซื้อคันไหนนะครับ
แต่ให้แนวคิดคร่าวๆ ทั้งเรื่องรถ และราคาในการซ่อมบำรุงครับ
ว่าซื้อรถมา มันต้องทำอะไรมั่ง จะได้ บวก ลบ คูณ หาร ถูก