เรื่องแบตเตอรี่ อีกสักที่ครับ

gun · 7110

Offline gun

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 54
  • rw_gun@hotmail.com
astra 8 v ใช้แบตฯ 55din พอรึป่าวครับ เห็นในกระทู้พี่แอร์แนะนำให้ใช้ 65din  พอดีว่ากำลังจะเปลี่ยนเย็นนี้แล้วครับ

astra sedan c16se N/A


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ราคาแตกต่างกันกับ 65Din เยอะมั้ย?
ถ้าเยอะเกินจนตังค์ไม่พอ ไม่แน่ใจว่า ไดสตาร์ท เครื่อง1600 มันจะดึงไฟจาก 55Din ดีรึป่าวอ่ะนะ

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
จริงๆอยากแนะนำ 75DIN ครับ รองลงมาก้อ 65DIN

ในบรรทัดสุดท้าย ค่ามันก้อคือ

ไดร์ชาร์จจะจ่าย กระแส 70แอมป์ แรงดันไฟ 14โวท์ล ที่รอบเครื่องยนต์ 6000รอบต่อนาที

แต่ในความเป็นจริงการใช้งานเราไม่ได้ใช้รอบที่ 6000 กันบ่อยนัก

และก้อเพราะเหตุนี้ที่เคยบอกไว้ว่า ให้ใช้แบตฯที่แอมป์ต่ำกว่าไดร์ชาร์จสักเล็กน้อย :)

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline Oakbannoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,101
  • ~Opel Astra inside Maha SaraKham~
ราคาแตกต่างกันกับ 65Din เยอะมั้ย?
ถ้าเยอะเกินจนตังค์ไม่พอ ไม่แน่ใจว่า ไดสตาร์ท เครื่อง1600 มันจะดึงไฟจาก 55Din ดีรึป่าวอ่ะนะ

ของผมจะมีปัญหาอะไรไหมครับพี่ แบต 2ลูก ในเครื่อง 65 แล้วก็ท้ายรถอีก 65 พ่วงต่อกับครับ ใช้แบบนี้มาประมาณเกือบๆปีแล้วครับ

H S 4 V H B  144.400 ,145.7125 -Dup600

โ อ็ คไ ม่ใ ช่เ รือ เร่      เ ปิ้ น ก็ ไ ม่ ใช่ ลู ก ค้า อ ย่ าไห วหวั่น

เ ปิ้น เป็นใ คร ไม่ สำ คัญ   รู้ ว่าโอ็ค รักเปิ้น เท่านั้น   โอ็คสัญญา


Offline gun

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 54
  • rw_gun@hotmail.com
ร้านที่ขอนแก่นครับ 55din ราคา 2,300 ยังไม่รวมแลกลูกเก่าครับพี่นุ่น ส่วน 65din 2,600 ครับ

astra sedan c16se N/A


Offline gun

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 54
  • rw_gun@hotmail.com
พี่หนานครับ ทำไมคู่มือรถระบุให้ใช้ขนาด 44 แอมป์ล่ะครับ

astra sedan c16se N/A


Offline Blackhole

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 416
เชียงใหม่ GS 75DIN 2000 บาท รวมเทิร์นครับ



Offline gun

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 54
  • rw_gun@hotmail.com
โอ้ววว..เกือบหัวแบะ ขอบคุณพี่ชัยครับ

เชื่อพี่ๆครับ คงเปลี่ยนขนาด 65 แอมป์ครับ เรื่องร้านและราคาจะมาแจ้งอีกครั้งเผื่อเพื่อนๆแถวขอนแก่นใช้เป็นข้อมูล

astra sedan c16se N/A


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
โอ้ววว..เกือบหัวแบะ ขอบคุณพี่ชัยครับ

เชื่อพี่ๆครับ คงเปลี่ยนขนาด 65 แอมป์ครับ เรื่องร้านและราคาจะมาแจ้งอีกครั้งเผื่อเพื่อนๆแถวขอนแก่นใช้เป็นข้อมูล

เอาราคาเชียงใหม่เป็นที่ตั้งไม่ได้นะครับ....  ???

ผมสามารถซื้อ 3K เชียงใหม่ 65 DIN พร้อมเทริน์ ราคา 1800 ครับ ไม่รู้ว่าทำไมเชียงใหม่แบตถูกกว่า จังหวัดอื่นครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
พี่หนานครับ ทำไมคู่มือรถระบุให้ใช้ขนาด 44 แอมป์ล่ะครับ

ถ้าดูในรูปที่ให้ดูในวงเล็บมันก้อบอกว่า 44 เหมือนกัน แต่นั่นมันคือกระแสต่ำสุดที่ยอมรับได้ครับ

หรือระบบของรถที่ใช้แมนวลมากๆ... แต่เชื่อผมเหอะ ว่ามันไม่เวอร์ค แน่ๆ

ลองเอาแบตฯ 45  มาใส่แล้ววิ่งดูก้อได้ครับ เทียบกับแบตฯ 65

ที่ความเร็วต่ำๆ หรือ ไม่ได้ใช้กำลังเครื่องมากนัก อาจไม่ค่อยจะเห็นความแตกต่างมากนัก

แต่ที่การใช้กำลังเครื่องสูงๆนี่ ผมว่าเห็นความแตกต่างแน่นอน...
ราคาแตกต่างกันกับ 65Din เยอะมั้ย?
ถ้าเยอะเกินจนตังค์ไม่พอ ไม่แน่ใจว่า ไดสตาร์ท เครื่อง1600 มันจะดึงไฟจาก 55Din ดีรึป่าวอ่ะนะ

ของผมจะมีปัญหาอะไรไหมครับพี่ แบต 2ลูก ในเครื่อง 65 แล้วก็ท้ายรถอีก 65 พ่วงต่อกับครับ ใช้แบบนี้มาประมาณเกือบๆปีแล้วครับ

ไดร์ชาร์จเปรียบเหมือนเงินที่หาได้ แบตฯเปรียบเหมือนธนาคารที่เก็บเงินที่หาได้  การใช้กระแสไฟของระบบเปรียบเหมือนเราใช้จ่ายประจำวัน

มีเงินสำรองมาก ยามเกิดเหตุฉุกเฉินก้อไม่กระเทือนครับ  แต่อย่าให้มันชอร์ตนะ.... 8)

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ตามพี่นพบอกเลยครับ  ถ้าอยากพิสูจน์เอาแบตฯรถญี่ปุ่นใน vios รึ Yaris 45 Amp มาลองใส่ แล้ววิ่งกลางคืนดูครับ 



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ราคาแตกต่างกันกับ 65Din เยอะมั้ย?
ถ้าเยอะเกินจนตังค์ไม่พอ ไม่แน่ใจว่า ไดสตาร์ท เครื่อง1600 มันจะดึงไฟจาก 55Din ดีรึป่าวอ่ะนะ

ของผมจะมีปัญหาอะไรไหมครับพี่ แบต 2ลูก ในเครื่อง 65 แล้วก็ท้ายรถอีก 65 พ่วงต่อกับครับ ใช้แบบนี้มาประมาณเกือบๆปีแล้วครับ

ไดร์ชาร์จเปรียบเหมือนเงินที่หาได้ แบตฯเปรียบเหมือนธนาคารที่เก็บเงินที่หาได้
การใช้กระแสไฟของระบบเปรียบเหมือนเราใช้จ่ายประจำวัน

มีเงินสำรองมาก ยามเกิดเหตุฉุกเฉินก้อไม่กระเทือนครับ  แต่อย่าให้มันชอร์ตนะ.... 8)
แบบนี้นี่เอง ที่มาของเงินช็อต เพราะแบ็ตชาร์จไม่ดี !

ตามพี่นพบอกเลยครับ  ถ้าอยากพิสูจน์เอาแบตฯรถญี่ปุ่นใน vios รึ Yaris 45 Amp มาลองใส่ แล้ววิ่งกลางคืนดูครับ 
ขานี้พิสูจน์ความแรงของแบ็ตว่ามันจะช็อตดีมั้ยตอนกลางคืน..

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ราคาแตกต่างกันกับ 65Din เยอะมั้ย?
ถ้าเยอะเกินจนตังค์ไม่พอ ไม่แน่ใจว่า ไดสตาร์ท เครื่อง1600 มันจะดึงไฟจาก 55Din ดีรึป่าวอ่ะนะ

ของผมจะมีปัญหาอะไรไหมครับพี่ แบต 2ลูก ในเครื่อง 65 แล้วก็ท้ายรถอีก 65 พ่วงต่อกับครับ ใช้แบบนี้มาประมาณเกือบๆปีแล้วครับ

ไดร์ชาร์จเปรียบเหมือนเงินที่หาได้ แบตฯเปรียบเหมือนธนาคารที่เก็บเงินที่หาได้
การใช้กระแสไฟของระบบเปรียบเหมือนเราใช้จ่ายประจำวัน

มีเงินสำรองมาก ยามเกิดเหตุฉุกเฉินก้อไม่กระเทือนครับ  แต่อย่าให้มันชอร์ตนะ.... 8)
แบบนี้นี่เอง ที่มาของเงินช็อต เพราะแบ็ตชาร์จไม่ดี !

ตามพี่นพบอกเลยครับ  ถ้าอยากพิสูจน์เอาแบตฯรถญี่ปุ่นใน vios รึ Yaris 45 Amp มาลองใส่ แล้ววิ่งกลางคืนดูครับ 
ขานี้พิสูจน์ความแรงของแบ็ตว่ามันจะช็อตดีมั้ยตอนกลางคืน..

ไม่ช๊อตหรอกครับพี่นุ่น แบตฯของรถญี่ปุ่น ลูกมันเล็ก ความสูงไม่จนฝากระโปรงรถเราแน่นอนครับ ตอนอยู่อู่สี ใช้เอามาพ่วงรถบ่อยๆครับ มันเบากว่าไปเอาแบตฯลูกใหญ่มาพ่วง



Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
ผมAstra เครื่องHonda ใหญ่โคตรๆ ใช้แบต45แอมป์ เหลือเฟือถึงลูกบวชครับ

แต่ถ้าเป็นอย่างที่พี่นพว่า ถ้าใช้สมรรถนะรถสูงๆแล้วแบตใหญ่จะดีกว่าล่ะก็

ผมคงเจอปัญหาม้าผมหายแล้วล่ะครับ ว่ามันหายไปไหน เพราะแบตลูกเล็กแน่ๆเลย

... มีส่วนไม๊วะบอมส์ ต้องเกี่ยวไม่มากก็น้อยแน่ๆเลย


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ผมAstra เครื่องHonda ใหญ่โคตรๆ ใช้แบต45แอมป์ เหลือเฟือถึงลูกบวชครับ

แต่ถ้าเป็นอย่างที่พี่นพว่า ถ้าใช้สมรรถนะรถสูงๆแล้วแบตใหญ่จะดีกว่าล่ะก็

ผมคงเจอปัญหาม้าผมหายแล้วล่ะครับ ว่ามันหายไปไหน เพราะแบตลูกเล็กแน่ๆเลย

... มีส่วนไม๊วะบอมส์ ต้องเกี่ยวไม่มากก็น้อยแน่ๆเลย

อาจจะหายไปจาก Mometam ด้วยนะครับ



Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
ผมAstra เครื่องHonda ใหญ่โคตรๆ ใช้แบต45แอมป์ เหลือเฟือถึงลูกบวชครับ

แต่ถ้าเป็นอย่างที่พี่นพว่า ถ้าใช้สมรรถนะรถสูงๆแล้วแบตใหญ่จะดีกว่าล่ะก็

ผมคงเจอปัญหาม้าผมหายแล้วล่ะครับ ว่ามันหายไปไหน เพราะแบตลูกเล็กแน่ๆเลย

... มีส่วนไม๊วะบอมส์ ต้องเกี่ยวไม่มากก็น้อยแน่ๆเลย

อาจจะหายไปจาก Mometam ด้วยนะครับ

มันคือไรวะกอล์ฟ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
มันต่างกันอ่ะพี่กุ้ง ถ้าเกิดว่า ยังไง จะลองแลกกับเก๋สักวันจิครับว่าแรงขึ้นป่าว... อิอิอิ

ออ แล้วแบตไม่ต้องเคลมแล้วเหรอฮะพี่...  :มั้ง:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
มันต่างกันอ่ะพี่กุ้ง ถ้าเกิดว่า ยังไง จะลองแลกกับเก๋สักวันจิครับว่าแรงขึ้นป่าว... อิอิอิ

ออ แล้วแบตไม่ต้องเคลมแล้วเหรอฮะพี่...  :มั้ง:

ซื้อใหม่เรียบร้อยแล้ว วันที่ติดแก๊สอ่ะ ส่วนอันเก่า บริจาคให้ร้านแก๊สเค้าไปแล้ว

ว่าจะเอา สำลีไปขึ้นไดโน่อ่ะ เพราะเหลือคูปองอีกใบ แต่พอมาดู วันเจือกหมดอายุเมื่อวาน ไม่รู้เค้าจะให้ใช้อยู่เป่าอ่ะ

สงสัย สำลีม้าท่าจะเยอะก่ารถพี่ว่ะ ถ้าครัชไม่ลื่นนะ แหล่มมากๆๆๆ ตื๊ดๆๆๆๆ


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
มันต่างกันอ่ะพี่กุ้ง ถ้าเกิดว่า ยังไง จะลองแลกกับเก๋สักวันจิครับว่าแรงขึ้นป่าว... อิอิอิ

ออ แล้วแบตไม่ต้องเคลมแล้วเหรอฮะพี่...  :มั้ง:

ซื้อใหม่เรียบร้อยแล้ว วันที่ติดแก๊สอ่ะ ส่วนอันเก่า บริจาคให้ร้านแก๊สเค้าไปแล้ว

ว่าจะเอา สำลีไปขึ้นไดโน่อ่ะ เพราะเหลือคูปองอีกใบ แต่พอมาดู วันเจือกหมดอายุเมื่อวาน ไม่รู้เค้าจะให้ใช้อยู่เป่าอ่ะ

สงสัย สำลีม้าท่าจะเยอะก่ารถพี่ว่ะ ถ้าครัชไม่ลื่นนะ แหล่มมากๆๆๆ ตื๊ดๆๆๆๆ

ของกอล์ฟหมดวันที่ 4 เดือนหน้าอ่ะครับ 



Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
แบตมีผลครับ ทำให้พวงเซ็นเซอร์ต่างๆมันเพี้ยนด้วยนะพี่



www.opel.in.th

089-7015533


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
ถ้าเป็นเครื่องเดิม น่าจะมีผลนิดหน่อยครับ อาจเพราะความต้านทานต่างๆของรถเก่ามันมากกว่ารถใหม่

แต่เครื่องใหม่ๆไม่มีผลอะไรหรอกครับ ถ้าไดไม่พัง รถติดเครื่องอยู่ ถอดแบตออกก็วิ่งได้ครับ

ปล. เคยเห็นรถแข่งใช้แบตลูกโตๆไหมล่ะครับ ?? ที่ผมเห็นลูกเท่าสิวมดทั้งนั้น เพราะพวกนั้นเอาไว้สตาร์ทอย่างเดียว




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
แบตมีผลครับ ทำให้พวงเซ็นเซอร์ต่างๆมันเพี้ยนด้วยนะพี่

ขอถามหน่อยนะครับพี่เต้ไอ้ตัวที่ว่าเนี๊ยะมันอยู่ตรงไหนและหน้าตาเป็นยังไงอ่ะครับ

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
ผมAstra เครื่องHonda ใหญ่โคตรๆ ใช้แบต45แอมป์ เหลือเฟือถึงลูกบวชครับ

แต่ถ้าเป็นอย่างที่พี่นพว่า ถ้าใช้สมรรถนะรถสูงๆแล้วแบตใหญ่จะดีกว่าล่ะก็

ผมคงเจอปัญหาม้าผมหายแล้วล่ะครับ ว่ามันหายไปไหน เพราะแบตลูกเล็กแน่ๆเลย

... มีส่วนไม๊วะบอมส์ ต้องเกี่ยวไม่มากก็น้อยแน่ๆเลย

เคยมีประสบการณ์ เกี่ยวกับแบตฯครับ

แบบว่าน้ำกลั่นมันแห้งระหว่างเดินทาง (น่าจะมีผลทำให้กระแสต่ำลงด้วย)

ตอนนั้นออกจากสัตหีบกลับแพร่ ก้อวิ่ง 140 - 150 ได้แบบสบายๆ

หลังจากเติมแก๊สที่ นครสวรรค์ วิ่งไปถึงแถวๆพิจิตร กลับเหยียบไม่ค่อยออก กว่าจะได้ 130 ก้อได้แบบหืดขึ้นคอเลย

ตอนแรกก้อคิดว่าเป็นที่แก๊ส หลังจากจูนแล้ว ก้อเหมือนเดิม

จนกระทั่งไปถึงโน่นนน หลุดพิษโลก พักปั๊มเชครถ ดูตาแมวที่แบตฯ :o ขาวหมดเลย (FB75DIN)

ก้อเลยเติมน้ำกลั่นใหม่ให้เต็มแล้วติดเครื่องทิ้งไว้แป๊บหนึ่ง แบตฯจึงเริ่มเป็นสีแดง

หลังจากออกจากปั๊ม พิษโลก - อุตรดิถต์ - แพร่ เหยียบได้เหมือนเดิม... :D

เรื่องน้ำกลั่นแห้งไม่รู้ไปแห้งตอนไหนก่อนเดินทางก้อเชคแล้ว

หลังจากเดิมคราวนั้นมาจนวันนี้มันก้อยังไม่เกิดอาการนั้นอีกเลย ยังงงอยู่ :มั้ง:

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline gun

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 54
  • rw_gun@hotmail.com
เปลี่ยนมาแล้วครับ 3K 65DIN 2,000 บาทขอนแก่น รวมเทิร์นลูกเก่า 

ท่อระบายไอน้ำกรดแบตเตอรี่จำเป็นต้องใส่เอาไว้ไหมครับ ผมไปซื้อมาเปลี่ยนเองที่ร้านเค้าให้ท่อยางมาด้วย

astra sedan c16se N/A


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ท่อไอ มีไว้ก็ดี ป้องกันไอระเหยโดนอุปกรณ์ในรถ
ก็พยายามหย่อนให้มันลงต่ำๆที่สุดเท่าทีทำได้อ่ะนะ

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
โอ้ววว..เกือบหัวแบะ ขอบคุณพี่ชัยครับ

เชื่อพี่ๆครับ คงเปลี่ยนขนาด 65 แอมป์ครับ เรื่องร้านและราคาจะมาแจ้งอีกครั้งเผื่อเพื่อนๆแถวขอนแก่นใช้เป็นข้อมูล
ผมใช้ 55 แอมป์อยู่ครับใน astra 1.6 16V ไม่มีปัญหาครับ



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
ต้องใส่ครับ..ให้ไอน้ำกรดมันลงพื้นไปเลย...

สังเกตุห้องเครื่องได้เลยครับ ระหว่างใส่กับไม่ใส่...ชัดเจนๆ

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง