สงสัยงานเข้าอีกแล้ว

yut · 8323

Offline yut

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 196
แอสตร้า 8 v วิ่งประมาณ 20 กม. น้ำในหม้อพักหายเกือบหมด ตรวจสอบน้ำมันเครื่องยังปกติไม่มีน้ำเข้าไปปน น้ำในหม้อพักก็ไม่มีคราบน้ำมัน หม้อน้ำก็ยังไม่มีการรั่วไห้เห็น ลองเติมน้ำเข้าไปใหม่แล้วสตาร์ทครื่องเห็นมีฟองอากาศดันออกไปที่หม้อพักน้ำ อย่างนี้น้ำเข้าไปห้องเผาไหม้ใช่หรือเปล่าครับ เคยอ่านในกระทุ้ที่ผ่านๆมาเห็นว่าอาการแบบนี้เกิดจากประเก็นฝาสูบรั่ว คือหยากทราบรายละเอียดค่าใช้จ่ายและแรงขันฝาสูบนะครับ  (ค้นหากระทู้เก่าไม่เจอ) รบกวนหน่อยนะครับ



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
เปิดฝา ราวๆ 3000+- ครับ
ประเก็น 2000+- ที่เหลือก็แล้วแต่บุญ ที่มีอยู่ครับ เหอะๆ
อันนี้ราคาแบบ คร่าวๆ นะครับ ยังไงลองถ่ายน้ำมันเครื่องออกมาดูดีกว่าครับ ชัวว์ จะได้รู้ว่าเป็นอะไรกันแน่นะครับ
รถควัน ขาวออกท่อไหมครับ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline yut

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 196
ราคาค่าซ่อมแรงจัง  ควันขาวยังไม่มีออกนะท่านเจี๊ยบ อาการตอนนี้เครื่องเดินไม่ค่อยเรียบและที่เห็นชัดเจนก้ตามที่แจ้งไว้นะครับ ถ้าถอดหัวเทียนออกมาดูพอจะทราบสาเหตุที่แน่ชัดหรือไม่ครับ



Offline QgomKing

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 652
  • No.: No.47
  • รุ่นรถ: Opel Corsa 1.4
  • สีรถ : ฟ้า
เปิดฝาแล้วก็ล้างวาล์วด้วยเลยนะครับ

รับประกันเลยว่า ทำเสร็จแล้วจำจำรถคันเดิมไม่ได้เลยครับ

อีกอย่าง ทำก่อนที่จะเป็นหนักนะครับ

ร่วมรณรงค์ให้ใช้ Avatra เป็นรูปจริงคร๊าบ
ชื่อ "โอม" ครับผม
ได้ ซีซ่า มาสมใจ ต่อไปปรับแต่งสภาพพร้อมขับ
โอม มือใหม่ CORSA 1.4 MT เดิมๆ
ม.นเรศวร พิษณุโลก omemy_yim@hotmail.com
๐๘๙-๗ศูนย์๘๓๘๙๙
๐๘๖-๓ศูนย์๙๔๔๙๘


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
ผมก็ตีแบบเผื่อๆนะครับ อยากได้แจ่มโทรหาพี่ กรีต ครับ เหอะๆ พระราม2

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
ไม่ฝาผุก็ปะเก็นแลบครับ ดูหัวเทียนก่อนก็ได้ครับ ขนาดน้ำหายเกือบหมด ไม่น่าจะน้อยอยู่




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline yut

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 196
เมื่อวานได้ถอดหัวเทียนออกมาดู ปรากฎว่าน้ำน่าจะเข้าไปที่ สูบ 4 เพราะสภาพหัวเทียนมีคราบตะกรันสีสนิมเกาะและดูลักษณะจะมีความชื้นที่เขี้ยวหัวเทียน ไม่เหมือนกับสูบอื่นๆ ตอนนี้กำลังสั่งซื้อประเก็นอยู่ จึงอยากจะถามสมาชิกว่า
        1. ไหนๆต้องเปิดฝาสูบแล้วสิ่งที่ควรทำร่วมด้วยควรทำอะไรเพิ่มอีกบ้าง นอกจากล้างไฮโดรลิกวาล์ว
        2. ขอทราบแรงขันฝาสูบ หน่วยเป็น kgs นะครับ เห็นที่ประแจปอนด์มันเขียนว่าอย่างนั้นนะ

       



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
เมื่อวานได้ถอดหัวเทียนออกมาดู ปรากฎว่าน้ำน่าจะเข้าไปที่ สูบ 4 เพราะสภาพหัวเทียนมีคราบตะกรันสีสนิมเกาะและดูลักษณะจะมีความชื้นที่เขี้ยวหัวเทียน ไม่เหมือนกับสูบอื่นๆ ตอนนี้กำลังสั่งซื้อประเก็นอยู่ จึงอยากจะถามสมาชิกว่า
        1. ไหนๆต้องเปิดฝาสูบแล้วสิ่งที่ควรทำร่วมด้วยควรทำอะไรเพิ่มอีกบ้าง นอกจากล้างไฮโดรลิกวาล์ว
        2. ขอทราบแรงขันฝาสูบ หน่วยเป็น kgs นะครับ เห็นที่ประแจปอนด์มันเขียนว่าอย่างนั้นนะ

        
ถ้าน้ำเข้า.....มันจะสะอาดมากครับ สะอาดเหมือนเครื่องใหม่ๆ จากโรงงานเลย

แต่ถ้าสกปรก มีขี้ตะกลัน มันบ่งบอกถึงการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์

อย่าลืมตั้งมาร์คสายพานให้ถูกต้องด้วยนะครับ ตั้งผิดมีสิทธิ์ เครื่องไม่มีแรงจนไปถึงเปลี่ยนฝา

การขันน๊อต ให้ขันเป็นวนออกเป็นรูปก้นหอยจากหมายเลข 1 ไปจนถึงหมายเลข 10

ตัวเลข...ซ้ายมือมีหน่วยเป็น นิวตันเมตร(Nm) ทางขวามือเป้นหน่วย ปอร์น(psi)

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline yut

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 196
ขอบคุณท่านหนานมากนะครับ



Offline yut

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 196
เสาร์ที่ผ่านมาได้ลงมือทำประเก็นฝาเรียบร้อยแล้ว แต่ไมรู้จะใช้ได้นานสักเท่าไรเนื่องจากฝาผุหลายจุด
  อันนี้สภาพฝาสูบ เสื้อสูบ ประเก็น ที่ผุน้ำเข้าได้ ที่สูบ 4



Offline yut

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 196
ต่อๆ 
หลังถอดชุดไทมิ่ง งานเข้าอีกรอบ เพราะเหลือบไปเห็นปั๊มน้ำมีรอยรั่วซึม จึงได้ถอดออกมาดูและก็เจอสภาพนี้



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
ก่อนถอดปั้มน้ำออกมาได้มาคจุดเดิมไว้ไหมครับ  :แงๆ:

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline yut

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 196
คราวนี้มาดูค่าใช้จ่ายที่ดำเนินการนะครับ คิดว่าท่านที่ใช้แอสต้าคงอยากรู้ราคา

1.ประเก็นฝาสูบใช้ของคอซ่า ยี่ห้อ Oshikawa   480  บาท (สงสัยอยู่ว่าทำไมประเก็นเก่าและใหม่ที่เปลี่ยนไปช่องน้ำผ่านทำไมถึงเจาะมาไม่ครบ งงมาก)
2.ประเก็นท่อไอดี-เสีย ของคอซ่า                    120   บาท
3.น้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำ SPED 0.8 lite         130   บาท
4.กาวแดง  ทาประเก็น                                   150   บาท
5.ประเก็นหนังกลาง                                         70   บาท  (ซึ้อมาตัดเอง)
6.กาวปะเหล็ก                                                80   บาท
7.ปั๊มน้ำ ยี่ห้อ GRAF                           1,300   บาท
7.ค่าแรง  ฟรี......... ทำเอง
                  รวมค่าใช้จ่าย                          2,330    บาท  
 อ้อ...ลืมบวกอีกอย่างหนี่ง   ประแจปอนด์           700   บาท    (มือสอง อันนี้ใช้ได้อีกหลายงานแน่ๆ)
                           รวมอีกที                3,030    บาท

         ปล. สอบถามท่านหนานมา หน่อยครับ คือ ประแจปอนด์ที่ผมซื้อมา  หน่วย นิวตันเมตร ด้านหนี่ง อีกด้านหนึ่งไม่รู้หน่วยอะไร และจากข้อมูลแรงขันฝาสูบที่ท่านหนานบอกมา ประแจที่ผมซื้อมามันเริ่มวัดหน่วยนิวตันเมตรที่ 42 นิวตันเมตร ซึ่งมันสูงกว่าค่า เริ่มต้นที่  25 + 60 องศาอีก 3 ครั้ง  จึงอยากถามว่า ตอนนี้ผมขันแรงฝาสูบอยู่ที่ 42 องศา  ค่ามันน้อยหรือมากไปหรือไม่ครับ  (ตอนนี้รถได้วิ่งใช้งานแล้ว)



                  



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
สังเกตดูความร้อนด้วยเด้อ
ถ้าเครื่องไม่ร้อน น้ำไม่หาย ก็สบายใจได้ไปหน่อยล่ะ

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline moimoi

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,211
โห!!!!!!!! เจ๋งโคตร  :D :D ทำเองกะมือ      รถเนี่ยมันซ่อมง่ายอย่างงี้เชียวหรือ   :มั้ง: :มั้ง:   คราวหน้ารถเสียต้องขอแรงซะหน่อย ;D ;D



Offline .zanti.

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 88
เครื่อง c16se ปะเก็นฝาสูบ c14nz.

ท่อนล่าง c14nz + ท่อนบน c16se + กล่อง + ชุดสายไฟ >>> c14se ? (กำลังอัดคำนวณได้)

น้านุ่น ถ้าอยากทำจานจ่ายแบบ c16se ให้นู๋เขียว ก็น่าจะเป็นวิธีนี้.

สำหรับคนที่คิดจะทำเอามันส์ มะสนใจความคุ้ม.

" ทำรถ Opel ให้ขับสนุก เพื่อความสุขของชาว Opel ".
"แมงน้อย" Corsa 3d c14nz auto สภาพเน่าๆ แต่เร้าใจ.
. 0867 871 581 .


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
เด๋ว ได้ลองครับ ท่านพี่ซานตี้.... :)

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline yut

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 196
ท่านเจี๊ยบ ปั๊มน้ำตอนถอดไม่ได้มาร์คตำแหน่งไว้ แต่พอจำได้ถอดมาแบบไหนก็ใส่ให้เหมือนตอนถอดออกมานะครับ แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเจ้าของเดิมใส่ถูกมาหรือเปล่า ถ้าไม่ถูกก็คงงานเข้าแน่ๆเลย



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
5้าลองใช้แล้วไม่มีปัญหาก็น่าจะห่านครับ หักค่าแรงไป ราวๆ  2000

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
อยากได้ประแจปอนด์มั่งอ่ะครับ
หาซื้อได้จากไหนหรอครับผม



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
อยากได้ประแจปอนด์มั่งอ่ะครับ
หาซื้อได้จากไหนหรอครับผม

คลองถมตรึมจ้า

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
คราวนี้มาดูค่าใช้จ่ายที่ดำเนินการนะครับ คิดว่าท่านที่ใช้แอสต้าคงอยากรู้ราคา

1.ประเก็นฝาสูบใช้ของคอซ่า ยี่ห้อ Oshikawa   480  บาท (สงสัยอยู่ว่าทำไมประเก็นเก่าและใหม่ที่เปลี่ยนไปช่องน้ำผ่านทำไมถึงเจาะมาไม่ครบ งงมาก)
2.ประเก็นท่อไอดี-เสีย ของคอซ่า                    120   บาท
3.น้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำ SPED 0.8 lite         130   บาท
4.กาวแดง  ทาประเก็น                                   150   บาท
5.ประเก็นหนังกลาง                                         70   บาท  (ซึ้อมาตัดเอง)
6.กาวปะเหล็ก                                                80   บาท
7.ปั๊มน้ำ ยี่ห้อ GRAF                           1,300   บาท
7.ค่าแรง  ฟรี......... ทำเอง
                  รวมค่าใช้จ่าย                          2,330    บาท   
 อ้อ...ลืมบวกอีกอย่างหนี่ง   ประแจปอนด์           700   บาท    (มือสอง อันนี้ใช้ได้อีกหลายงานแน่ๆ)
                           รวมอีกที                3,030    บาท

         ปล. สอบถามท่านหนานมา หน่อยครับ คือ ประแจปอนด์ที่ผมซื้อมา  หน่วย นิวตันเมตร ด้านหนี่ง อีกด้านหนึ่งไม่รู้หน่วยอะไร และจากข้อมูลแรงขันฝาสูบที่ท่านหนานบอกมา ประแจที่ผมซื้อมามันเริ่มวัดหน่วยนิวตันเมตรที่ 42 นิวตันเมตร ซึ่งมันสูงกว่าค่า เริ่มต้นที่  25 + 60 องศาอีก 3 ครั้ง  จึงอยากถามว่า ตอนนี้ผมขันแรงฝาสูบอยู่ที่ 42 องศา  ค่ามันน้อยหรือมากไปหรือไม่ครับ  (ตอนนี้รถได้วิ่งใช้งานแล้ว)



                 


จากรูปประแจปอร์น น่าจะเป็นรุ่นเดียวกันกับที่ผมมีอยู่

ในความคิดของผม...เท่าที่เคยลองกับประแจรุ่นนี้ แรงบิดที่แตกต่างกันอย่างที่บอกมา แตกต่างกันไม่มากครับ...(อาจดูเหมือนจะแตกต่างมาก

แนะนำให้หาประแจปอร์นเล็กมาไว้อีกสักตัวครับ...

ส่วนเรื่อง ปั๊มน้ำ...

ของรถคอร์ซ่า ไม่ต้องมาร์คตำแหน่งถอดครับ..เพราะว่า.....

การตั้งความตึงของสายพานไทมิ่ง ใช้วิธีบิดตัวปั๊มน้ำเอา โดยใช้ประแจเบอร์ 40 แบบบาง

แล้วมาดูมาร์คที่ลูกรอก....

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง