อุณหภูมิเกียร์ออโต้ต้องมีความร้อนที่เหมาะสมน่ะครับถึงจะใช้งานได้ดี เย็นไปก็ไม่ดี ให้สังเกตุจากรถที่คลัชเริ่มหมด ทำไมต้องเครื่องร้อนถึงจะออกตัวได้ ฝากไว้ครับ :-*
นี่เหละครับผมถึงบอกว่าถ้ามันใช้ได้ปกติก็ใช้ไปเถอะนะครับ มันเหมาะสำหรับพวกโรคจิตที่ ตะมันขับแบบ โหมดสปอตร์สลับกับคิกดาวว์
เพื่อ ไล่รอบสำหรับการทำความเร็วสูงสุดบ่อยๆนะครับ แบบว่าอ๊อดดดด.......สปอตร์หมดปิด คิกต่ออ๊อดดดด....หมด สปอตร์ต่อ อะไรแบบนั้นนะครับ
คือรอบจัดๆนะครับ ถ้าใช้แบบ 2000-3500 นาน 5000 ผมว่าไม่ค่อยต่าง กับพวกที่ความร้อนหม้อน้ำสูงๆแบบระบบเดิมๆ 98 ประจำนะครับ ฮิๆ
ตอนนั้นที่ผมในแอสตร้าแวนของผม เนื่องจากว่าผมใช้เครื่องยนตร์ที่ไม่ปกติ และหม้อน้ำผมใช้ของเดิม 8วาวว์ เมื่อทดลองวิ่งและจับด้วยเทตวันดูแล้ว
อณภูมิมันสูงเกินไปครับมันระบายไม่ทันครับคาดว่าถ้าใช้แบบนั้นน่าจะอยู่ไป 1 ปีก็คงปุ้ง
หม้อน้ำจิ๋วและเก่า ในขณะที่พท.ให้ห้องเครื่องก็เต็ม จึงจำเป็นที่ต้องทำเพื่อลดอณุภูมิในเกียร์ ซึ่งไป 100+ ให้เหลือเท่าที่จำเป็น คือ 80+ ครับเหอะๆ
ฉะนั้นควร ศึกษาให้ครบก่อนนะครับ ว่าจะทำทำไม เพื่ออะไร เพราะแต่ละคน รถแต่ละคัน ถนนแต่ละที่ ดินฟ้าอากาศ โชค ของคนไม่เหมือนกันนะครับ
ผมอยากให้ทุกๆ คนรถในแบบที่ตัวเองชอบ และใช้และทำแบบถูกที่ถูกทาง จำเป็นนะครับ เหอะๆ คงประมาณนี้นะครับ และอย่างที่บอก ถ้ามันไม่สัมพันธ์ สอดคล้องกัน ทำไงก็พังครับ
ทุกๆอย่างบนโลกมันมีเหตุมีผล มีเงื่อนไข ของมันครับ เหอะๆ และอีกอย่าง การทำรถมันเป็น วิทยาศาตร์ ทำแล้วควรมีผล ตรวจสอบให้ชัดเจนว่า คุ้มหรือไม่ จำเป็นหรือเปล่านะครับ
ส่วนมากเวปเราจะเจ้บมาเยะครับ กว่าจะมาทำเวปกันนะครับ เหอะๆ ทุกๆวันนี้ก็ยังเจ็บกันต่อเนื่องเพราะ อยากรู้อยากลอง ต้องพิสูจณ์ เหอะๆๆ
ขอบคุณที่ทนอ่านนะครับ โชคดี มีความสุขกับโอเปิลคู่กายของท่านครับ ฮิๆ
ก็ถ้าคิดว่าดีอยู่แล้วก็ไม่ต้องทำครับ เหอะๆ