เริ่มต้นจะติดแก๊สต้องทำไงบ้าง

airr · 45820

Offline airr

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 438
  • airr@snowwhite
    • http://www.weddingsquare.com/airich/
เริ่มแล้วจ้า เอาเจ้าสโนไวท์ ไปนอนเช็คสภาพที่บ้านพี่สิน 1 คืน week หน้าจะแปลงร่างเป็น แก๊ส ละคร๊าบ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
เริ่มแล้วจ้า เอาเจ้าสโนไวท์ ไปนอนเช็คสภาพที่บ้านพี่สิน 1 คืน week หน้าจะแปลงร่างเป็น แก๊ส ละคร๊าบ

ค่าซ่อม 30000 ไม่ต้องติดแก๊สแย้ว...  8) 8) 8) 8)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline airr

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 438
  • airr@snowwhite
    • http://www.weddingsquare.com/airich/
ต้น..ไวเหมือนตาเห็นเลยนะ มะกี้ที่อู่โทรมาแจ้ง ว่าค่าเสียหายโน่นนี่ ปาไป 10000 กว่าบาท
แทบล้มคาออฟฟิต....อ้วกกกกกกก ฟูลลี่ที่เพิ่งเปลี่ยนไป หายหมดหลอด..
จะมีบุญได้ติดแก๊สไหมเนี่ยยยย



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
เหอๆๆ ซ่อมครั้งสุดท้ายเมื่อไรอ่ะ...  :มั้ง:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
สโนไวท์สงสัยจะกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราแล้ว



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
หวาย หมื่นเดียวเอง สิวๆ......ของพี่ก่อนติดแก๊ส เจอคอยล์ตัวเดียวก็ 8 พันแล้ว แล้วก็ย้ายแบ็ตมาข้างหลังอีก 1200 สายหัวเทียน 1800 หัวเทียน(ซื้อมาเอง) 320


รีบจัดไป ไม่งั้นมะเร็งลามรถแน่..55

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
สโนไวท์สงสัยจะกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราแล้ว

 8) 8) 8) 8) 8) 8)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline airr

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 438
  • airr@snowwhite
    • http://www.weddingsquare.com/airich/
ลัลลา ไปติดมาเรียบร้อยแล้วค่ะ รถวิ่งปกติ เหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น
อ้าาาาาาาาาาาาาาาาา ทริปต.ค. นี้  จะเอาไปอวดจ้าๆๆๆ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
อ่ะเฮ้ย ติดที่ไหน แบบไหน ราคาเท่าไร ฮะ...  :o

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline airr

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 438
  • airr@snowwhite
    • http://www.weddingsquare.com/airich/
ติดโดนัท หัวฉีด AC 200 อ่ะจ้า หนอนนนนนนนนนนนนนนนนน



Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ติดโดนัท หัวฉีด AC 200 อ่ะจ้า หนอนนนนนนนนนนนนนนนนน

ดีแล้วครับ   :) :) :)



Offline airr

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 438
  • airr@snowwhite
    • http://www.weddingsquare.com/airich/
แต่เรื่องไม่ได้จบง่ายๆครับ เพราะตั้งใจใช้แก๊สกลับจันท์ แต่แก๊สกลับใช้งานไม่ได้ มันปี๊บๆ ตีกลับเป็นน้ำมันตลอด
ทริปนี้เลย ใช้น้ำมันอ้วกเหมือนเดิม เฮ้อออออออออ.....

กลับมาเปลี่ยนเซ็นเซอร์ที่อู่ 20.30น. ขับกลับอย่างสบายใจ ไม่ทันไร มันก็ร้องปี๊บๆอีก กลับมาใช้น้ำมันอีกครั้ง
ที่ร้านบอกว่าเจ้าสโนไวท์ เครื่องเย็นเกิ๊น หม้อต้มร้อนไม่พอให้เปลี่ยนเป็นแก๊ส

ปัญหาที่เล่ามาเป็นกันบ้างไหมคะ เริ่มเหนื่อยกับแก๊สแล้วง่ะ พรุ่งนี้ต้องไปหาสาเหตุอีก..เฮ้อ



Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
หม้อต้มเย็น ไม่ใช่ล่ะ ถ้ามันเย็นจริงๆ แสดงว่าเดินท่อน้ำร้อนผิดแน่นอน




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
แต่เรื่องไม่ได้จบง่ายๆครับ เพราะตั้งใจใช้แก๊สกลับจันท์ แต่แก๊สกลับใช้งานไม่ได้ มันปี๊บๆ ตีกลับเป็นน้ำมันตลอด
ทริปนี้เลย ใช้น้ำมันอ้วกเหมือนเดิม เฮ้อออออออออ.....

กลับมาเปลี่ยนเซ็นเซอร์ที่อู่ 20.30น. ขับกลับอย่างสบายใจ ไม่ทันไร มันก็ร้องปี๊บๆอีก กลับมาใช้น้ำมันอีกครั้ง
ที่ร้านบอกว่าเจ้าสโนไวท์ เครื่องเย็นเกิ๊น หม้อต้มร้อนไม่พอให้เปลี่ยนเป็นแก๊ส

ปัญหาที่เล่ามาเป็นกันบ้างไหมคะ เริ่มเหนื่อยกับแก๊สแล้วง่ะ พรุ่งนี้ต้องไปหาสาเหตุอีก..เฮ้อ

เรา รู้จักกันในระดับนึงนะ... ต้นไม่อ้อมค้อมล่ะ....

ทำไมไม่โทรมาบอกก่อนที่จะติดแก๊สเล่า.... >:(

บอกแล้วว่าก่อนติดโทรมาก่อนนะ จะได้แนะนำให้... :ตาย:

ถ้าอู่ติดไม่คุ้นเคยกับระบบทางเดินน้ำของเรา ก็มีโอกาสที่จะทำให้งานออกมาไม่จบ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก....(จริงๆถ้าโทรมาจะได้บอกว่าเอาท่อไหนต่อก็จบละท่อฮีตเตอร์เราก็มี)  :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่:

ที่ตอนนั้นยังไม่บอกว่าติดที่ไหนก็กะว่าจะให้ลองหาข้อมูลเองก่อน เพื่อที่จะได้มีความรู้พื้นฐานอะไรบ้าง.... แล้วสุดท้าย....ก็ไม่โทรมาอ่ะ...

กับไอ้เครื่องเยอร์มันบ้านๆ ง่ายๆ 100 แรงม้า ที่เราใช้กันอยู่ ไม่ได้เป้นเครื่องเทพ 6-700 ม้า ผมยังบอกเลยว่าต้องไปทำที่ อู่ที่ระบุเท่านั้นนะ งานจะได้จบๆ ไม่มีปัญหาตามมาแล้วไงล่ะ... ผมบอกไปกี่คนๆ ถ้าไม่ได้ขับพาไป หรือว่าไม่ได้เคยไปคุยกับอู่กันไว้ก่อน.... มันจบง่ายๆทุกคันไหมล่ะ....

จะบอกว่า บางคันไปทำอู่ที่ผมไม่ได้บอกแล้วมันก็จบ.... มันจบ 100% ไหมครับ สุดท้ายก็ยังมีปัญหามาเรื่อยๆ คันที่ไม่เป็นไรก็โชคดีไป คันที่มีปัญหาก็ช่วยกันต่อ....

ทำไมต้องวิ่งเข้่าไปเสี่ยงกับปัญหาด้วย.... ทางที่มันจบได้ 100% ก็มี ผมก็บอก... คราวที่แล้ก็ มีสมาชิก บอกว่า เพื่อนเป็นอู่บอกว่าทำได้ ผวมก็บอกว่าลองดู สุดท้ายก็ต้องแก้งาน เข้าๆออกๆพักนึง

เมื่อก่อนผมจะไม่พยายาม ระบุ อู่เพราะว่าเห็นว่ามันเป็นการ ปิดโอกาสทางการบริการของอู่อื่นมากเกินไป จึงบอกแต่ทางโทรศัทพ์เท่านั้น... สุดท้าย คนที่สนิทใกล้ๆตัวกลับเกิดปัญหาซะเอง... เพื่ออะไรครับ....

ผมไม่ได้เสียใจที่ไม่เชื่อหรือไม่ถามผมนะ แต่ผมเสียใจที่ไม่ได้มีโอกาสอธิบายและ แนะนำในสิ่งที่ควรจะเป็นกับคนถามมากกว่า....

เรื่องที่พาจะทำให้เสียเงินเยอะ เสียชีวิต มันมีไม่กี่เรื่องครับ...

1. วางเครื่องข้มสายพันธุ์ ได้บอกขั้นตอนและวิธีคิดเพื่อเลือกไปแล้ว ว่าจะเป็นเช่นไร แล้วแนะนำอู่ที่เชื่อใจได้ ณ ตอนที่ปรึกษา สุดท้าย ไม่เชื่อ จ่ายเงินมากขึ้น เสียเวลามากขึ้น...  

ก็อู่แนะนำ เสียเงิน 4-50000 แล้วแต่ของที่พังไปด้วยแต่ไม่เกี่ยวกับการวางเครื่อง เวลาไม่เกิน 15 วัน งานจบขับได้ทันที 90% ขึ้นไป(เพราะว่า รถแต่ละคันอาจจะมีปัญหาที่ไม่เกี่ยวเนื่องกับเรื่องเครื่องยนต์แต่ว่าทำให้รถมีปัญหา) เนื่องจาก ข้อมูลและวิธีการต่างๆ พวกเราช่วยกันแนะนำช่วยกันดู เพื่อที่จะเป็นตัวอย่างในการทำงานของทีมช่าง เพื่อให้ปัญหาเกิดตามมาน้อยที่สุด

แต่ถ้าวางอู่ที่ไม่เคยรู้จักรถเรา....เสียเงินเสียเวลา ไปกี่เดือน....กว่าจะขับดี(ขับดี กับขับได้ไม่เหมือนกันนะครับ) ผมเข้่าใจว่า มีหลายๆคันที่สามารถแก้งานจบได้ แต่ยังเป้นส่วนน้อยเมื่อเทียบกับ สายโทรศัพท์ที่ผมรับเฉลี่ยวันละ 10-20 สายต่อวัน....

อยากบอกว่าเชื่อผมเถอะนะ

2. ติดแก๊ส อย่างที่ได้บอกไปขั้นต้น ว่า ระหว่าง

ก.ช่างที่เคยทำรถพวกเรามาแล้วจนรู้ปัญหาและวิธีที่จะไม่ทำให้เกิดปัญหา รวมถึงรับผิดชอบตอข้อบกพร่อง ที่อาจจะเกิดจากระบบ

ข.ช่างที่ไม่เคนทำรถเราผ่านมือเลย หรือว่าอาจจะเคยทำแต่ว่า ทำผ่านๆไปพังก็กลับเข้ามาซ่อม ให้เอารถออกไปได้ไม่เกะกะอู่...

เป็นสิทธ์ของแต่ละคนครับว่า จะเลือกข้อไหน แต่ขอให้คุณแน่ใจว่า ข้อมูลที่คุณได้มานั้น ถูกต้อง อย่าเชื่อผมคนเดียวครับ ไปหาข้อมูลมาเองด้วย แล้วมาคุยกัน... ผมจะอธิบาย ให้เข้าใจ แต่สินค้าบางตัวหรือบางอู่ ที่บอกว่า หลีกให้ห่าง มันแปลความหมายตรงตัวครับ

อยากบอกว่าเชื่อผมเถอะนะ

3. ยางรถยนต์ ยางมันมีหลายเกรดหลายราคา ยางดีราคาถูกมันมาจากลูกฟลุ๊ค ทั้งนั้น.... ไม่ได้เป็นเสมอไป.... ยาง จีน/อินโด/มาเลย/ฟิลิปิน หรือยี่ห้อที่แปลกๆ จะเลือกมาใช้ ถามกันสักนิดครับ ถูกกว่าเส้นละไม่กี่ร้อย.. รวม 4 เส้นก็ไม่ถึง 2000 แต่เอาชีวิตไปเสี่ยง หรือถึงขั้นต้องเปลี่ยนรถแบบผม มันไม่คุ้ม.... ยางผมตอนนั้นเส้นละ 1800 ใช้ได้ 6 เดือน คุณภาพยางเริ่มเสื่อม (รู้ตั้งแต่ก่อนซื้อเพราะว่ามีพี่เคยบอก) แต่ด้วยความอยากลองว่ายางเลวๆ กับยางดีๆมันต่างกันยังไง... สุดท้ายเลยเสียรถไปคันนึง ทั้งๆที่รถคันนั้น เคยวิ่งสนามพีระได้เวลา ดีกว่า รถหลายๆคันที่เครื่องแรงกว่า 2 เท่า

ยางดีๆตอนนั้นถ้าผมซื้อ BF ก็เส้นละ 2000 ส่วนต่างค่ายาง 800(200x4) ส่วนต่างค่าซ่อม (เรียกว่าสร้างรถคันใหม่ให้เหมือนเดิมดีกว่า) 200000 ครับ คุ้มไหม.... โคตรจะไม่คุ้มเลย...

ถ้าถามผมว่า สรุปจะให้ใช้ยางอะไรผมบอกไม่ได้ แต่ถ้าให้แนะนำเป็นรายคนไปผมแนะนำได้ เพราะว่า แต่ละคน ขับไม่เหมือนกัน คนขับตีนหนักๆ กดตลอด วิ่งยังไงก็100ขึ้น จะใช้ยางราคาเท่า คุณแม่บ้านขับไปส่งเด็กๆ ไปกลับวันนึง 20 กม. ไม่ได้ครับ...

อยากบอกอีกครั้งว่าเชื่อผมเถอะนะ

ต่างคน ต่างคัน ต่างมีปัญหา ผมไม่ได้มีสูตรสำเร็จว่า ต้องแบบนี้ๆๆๆๆๆๆๆ ทุกคนทุกคัน แต่ละคนอาจจะมีข้อปลีกย่อยต่างกันออกไป ตามปัญหาที่เกิดและข้อจำกัดต่างๆ.... มันเลยมีแค่แนวทางให้อ่านในเวบ แต่การจะตัดชุดพอดีคนแต่ละคนนั้น ต้อง เป็นการถามตอบเป็นรายๆไปครับ....

มีคนเคยทักว่า ทำแบบนี้ เอาตัวเองมาแขวนไว้กับเส้นดายทำไม เงินเราก็ไม่ได้ ทำดี ก็เสมอตัว ทำออกมาไม่ดี ก็มีคนด่า แถมยังไม่ได้เป็นคนดูแลเองทุกคันอีก... ผมเลยตอบไปว่า ตัวผมมันอยู่บนเส้นด้ายมาตั้งแต่ยังไม่ได้ทำเวบนี้ครับ... พอเส้นด้ายเส้นเดิมที่ผมไม่ได้เป็นคนออกแบบแต่ยืมเขามาใช้มันขาด.... ตอนนี้เลยออกมาทำเวบกันเองกับกลุ่มเพื่อนๆ มีเส้นด้ายติดตัวคนละเส้นจาก 20 กว่าเส้น ในตอนแรก กลายเป็น 100 จนกลายเป็น 1000 ครับ

หวังว่าข้อมูลต่างๆ จากเวบแห่งนี้ และจากตัวผมและเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ คงจะสามารถช่วย ประหยัดเงิน เวลา แะความรู้สึกของ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ใหม่ๆ อีกหลายๆ คนครับ


กมลวรรจน์ โตบุญช่วย

ป.ล. คุณนายแอร์...เดี๋ยว กลางวันเจอกัน ไม่ยอมโทรมาเดี๋ยวชั้นโทรไปก้อด้ายยยยยยยยยยยยยย  ;D ( :P )
« Last Edit: 20 Sep 2010, 06:48 by kamolwat_t »

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
งานนี้คุณนายแอร์หูหนวกแน่ 8) 8) 8)

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline bat

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,554
  • bat
ต้นอย่าไปอะไรกะมันมากเลย ช่วงนี้มันดวงไม่ดีมากๆ เมื่อวานรถก็เพิ่งชนมาอีก กำ กำ :เครียด: :เครียด:



Offline อับดุล

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 820
  • ชอบใช้ Opel
แต่เรื่องไม่ได้จบง่ายๆครับ เพราะตั้งใจใช้แก๊สกลับจันท์ แต่แก๊สกลับใช้งานไม่ได้ มันปี๊บๆ ตีกลับเป็นน้ำมันตลอด
ทริปนี้เลย ใช้น้ำมันอ้วกเหมือนเดิม เฮ้อออออออออ.....

กลับมาเปลี่ยนเซ็นเซอร์ที่อู่ 20.30น. ขับกลับอย่างสบายใจ ไม่ทันไร มันก็ร้องปี๊บๆอีก กลับมาใช้น้ำมันอีกครั้ง
ที่ร้านบอกว่าเจ้าสโนไวท์ เครื่องเย็นเกิ๊น หม้อต้มร้อนไม่พอให้เปลี่ยนเป็นแก๊ส

ปัญหาที่เล่ามาเป็นกันบ้างไหมคะ เริ่มเหนื่อยกับแก๊สแล้วง่ะ พรุ่งนี้ต้องไปหาสาเหตุอีก..เฮ้อ

เรา รู้จักกันในระดับนึงนะ... ต้นไม่อ้อมค้อมล่ะ....

ทำไมไม่โทรมาบอกก่อนที่จะติดแก๊สเล่า.... >:(

บอกแล้วว่าก่อนติดโทรมาก่อนนะ จะได้แนะนำให้... :ตาย:

ถ้าอู่ติดไม่คุ้นเคยกับระบบทางเดินน้ำของเรา ก็มีโอกาสที่จะทำให้งานออกมาไม่จบ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก....(จริงๆถ้าโทรมาจะได้บอกว่าเอาท่อไหนต่อก็จบละท่อฮีตเตอร์เราก็มี)  :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่:

ที่ตอนนั้นยังไม่บอกว่าติดที่ไหนก็กะว่าจะให้ลองหาข้อมูลเองก่อน เพื่อที่จะได้มีความรู้พื้นฐานอะไรบ้าง.... แล้วสุดท้าย....ก็ไม่โทรมาอ่ะ...

กับไอ้เครื่องเยอร์มันบ้านๆ ง่ายๆ 100 แรงม้า ที่เราใช้กันอยู่ ไม่ได้เป้นเครื่องเทพ 6-700 ม้า ผมยังบอกเลยว่าต้องไปทำที่ อู่ที่ระบุเท่านั้นนะ งานจะได้จบๆ ไม่มีปัญหาตามมาแล้วไงล่ะ... ผมบอกไปกี่คนๆ ถ้าไม่ได้ขับพาไป หรือว่าไม่ได้เคยไปคุยกับอู่กันไว้ก่อน.... มันจบง่ายๆทุกคันไหมล่ะ....

จะบอกว่า บางคันไปทำอู่ที่ผมไม่ได้บอกแล้วมันก็จบ.... มันจบ 100% ไหมครับ สุดท้ายก็ยังมีปัญหามาเรื่อยๆ คันที่ไม่เป็นไรก็โชคดีไป คันที่มีปัญหาก็ช่วยกันต่อ....

ทำไมต้องวิ่งเข้่าไปเสี่ยงกับปัญหาด้วย.... ทางที่มันจบได้ 100% ก็มี ผมก็บอก... คราวที่แล้ก็ มีสมาชิก บอกว่า เพื่อนเป็นอู่บอกว่าทำได้ ผวมก็บอกว่าลองดู สุดท้ายก็ต้องแก้งาน เข้าๆออกๆพักนึง

เมื่อก่อนผมจะไม่พยายาม ระบุ อู่เพราะว่าเห็นว่ามันเป็นการ ปิดโอกาสทางการบริการของอู่อื่นมากเกินไป จึงบอกแต่ทางโทรศัทพ์เท่านั้น... สุดท้าย คนที่สนิทใกล้ๆตัวกลับเกิดปัญหาซะเอง... เพื่ออะไรครับ....

ผมไม่ได้เสียใจที่ไม่เชื่อหรือไม่ถามผมนะ แต่ผมเสียใจที่ไม่ได้มีโอกาสอธิบายและ แนะนำในสิ่งที่ควรจะเป็นกับคนถามมากกว่า....

เรื่องที่พาจะทำให้เสียเงินเยอะ เสียชีวิต มันมีไม่กี่เรื่องครับ...

1. วางเครื่องข้มสายพันธุ์ ได้บอกขั้นตอนและวิธีคิดเพื่อเลือกไปแล้ว ว่าจะเป็นเช่นไร แล้วแนะนำอู่ที่เชื่อใจได้ ณ ตอนที่ปรึกษา สุดท้าย ไม่เชื่อ จ่ายเงินมากขึ้น เสียเวลามากขึ้น... 

ก็อู่แนะนำ เสียเงิน 4-50000 แล้วแต่ของที่พังไปด้วยแต่ไม่เกี่ยวกับการวางเครื่อง เวลาไม่เกิน 15 วัน งานจบขับได้ทันที 90% ขึ้นไป(เพราะว่า รถแต่ละคันอาจจะมีปัญหาที่ไม่เกี่ยวเนื่องกับเรื่องเครื่องยนต์แต่ว่าทำให้รถมีปัญหา) เนื่องจาก ข้อมูลและวิธีการต่างๆ พวกเราช่วยกันแนะนำช่วยกันดู เพื่อที่จะเป็นตัวอย่างในการทำงานของทีมช่าง เพื่อให้ปัญหาเกิดตามมาน้อยที่สุด

แต่ถ้าวางอู่ที่ไม่เคยรู้จักรถเรา....เสียเงินเสียเวลา ไปกี่เดือน....กว่าจะขับดี(ขับดี กับขับได้ไม่เหมือนกันนะครับ) ผมเข้่าใจว่า มีหลายๆคันที่สามารถแก้งานจบได้ แต่ยังเป้นส่วนน้อยเมื่อเทียบกับ สายโทรศัพท์ที่ผมรับเฉลี่ยวันละ 10-20 สายต่อวัน....

อยากบอกว่าเชื่อผมเถอะนะ

2. ติดแก๊ส อย่างที่ได้บอกไปขั้นต้น ว่า ระหว่าง

ก.ช่างที่เคยทำรถพวกเรามาแล้วจนรู้ปัญหาและวิธีที่จะไม่ทำให้เกิดปัญหา รวมถึงรับผิดชอบตอข้อบกพร่อง ที่อาจจะเกิดจากระบบ

ข.ช่างที่ไม่เคนทำรถเราผ่านมือเลย หรือว่าอาจจะเคยทำแต่ว่า ทำผ่านๆไปพังก็กลับเข้ามาซ่อม ให้เอารถออกไปได้ไม่เกะกะอู่...

เป็นสิทธ์ของแต่ละคนครับว่า จะเลือกข้อไหน แต่ขอให้คุณแน่ใจว่า ข้อมูลที่คุณได้มานั้น ถูกต้อง อย่าเชื่อผมคนเดียวครับ ไปหาข้อมูลมาเองด้วย แล้วมาคุยกัน... ผมจะอธิบาย ให้เข้าใจ แต่สินค้าบางตัวหรือบางอู่ ที่บอกว่า หลีกให้ห่าง มันแปลความหมายตรงตัวครับ

อยากบอกว่าเชื่อผมเถอะนะ

3. ยางรถยนต์ ยางมันมีหลายเกรดหลายราคา ยางดีราคาถูกมันมาจากลูกฟลุ๊ค ทั้งนั้น.... ไม่ได้เป็นเสมอไป.... ยาง จีน/อินโด/มาเลย/ฟิลิปิน หรือยี่ห้อที่แปลกๆ จะเลือกมาใช้ ถามกันสักนิดครับ ถูกกว่าเส้นละไม่กี่ร้อย.. รวม 4 เส้นก็ไม่ถึง 2000 แต่เอาชีวิตไปเสี่ยง หรือถึงขั้นต้องเปลี่ยนรถแบบผม มันไม่คุ้ม.... ยางผมตอนนั้นเส้นละ 1800 ใช้ได้ 6 เดือน คุณภาพยางเริ่มเสื่อม (รู้ตั้งแต่ก่อนซื้อเพราะว่ามีพี่เคยบอก) แต่ด้วยความอยากลองว่ายางเลวๆ กับยางดีๆมันต่างกันยังไง... สุดท้ายเลยเสียรถไปคันนึง ทั้งๆที่รถคันนั้น เคยวิ่งสนามพีระได้เวลา ดีกว่า รถหลายๆคันที่เครื่องแรงกว่า 2 เท่า

ยางดีๆตอนนั้นถ้าผมซื้อ BF ก็เส้นละ 2000 ส่วนต่างค่ายาง 800(200x4) ส่วนต่างค่าซ่อม (เรียกว่าสร้างรถคันใหม่ให้เหมือนเดิมดีกว่า) 200000 ครับ คุ้มไหม.... โคตรจะไม่คุ้มเลย...

ถ้าถามผมว่า สรุปจะให้ใช้ยางอะไรผมบอกไม่ได้ แต่ถ้าให้แนะนำเป็นรายคนไปผมแนะนำได้ เพราะว่า แต่ละคน ขับไม่เหมือนกัน คนขับตีนหนักๆ กดตลอด วิ่งยังไงก็100ขึ้น จะใช้ยางราคาเท่า คุณแม่บ้านขับไปส่งเด็กๆ ไปกลับวันนึง 20 กม. ไม่ได้ครับ...

อยากบอกอีกครั้งว่าเชื่อผมเถอะนะ

ต่างคน ต่างคัน ต่างมีปัญหา ผมไม่ได้มีสูตรสำเร็จว่า ต้องแบบนี้ๆๆๆๆๆๆๆ ทุกคนทุกคัน แต่ละคนอาจจะมีข้อปลีกย่อยต่างกันออกไป ตามปัญหาที่เกิดและข้อจำกัดต่างๆ.... มันเลยมีแค่แนวทางให้อ่านในเวบ แต่การจะตัดชุดพอดีคนแต่ละคนนั้น ต้อง เป็นการถามตอบเป็นรายๆไปครับ....

มีคนเคยทักว่า ทำแบบนี้ เอาตัวเองมาแขวนไว้กับเส้นดายทำไม เงินเราก็ไม่ได้ ทำดี ก็เสมอตัว ทำออกมาไม่ดี ก็มีคนด่า แถมยังไม่ได้เป็นคนดูแลเองทุกคันอีก... ผมเลยตอบไปว่า ตัวผมมันอยู่บนเส้นด้ายมาตั้งแต่ยังไม่ได้ทำเวบนี้ครับ... พอเส้นด้ายเส้นเดิมที่ผมไม่ได้เป็นคนออกแบบแต่ยืมเขามาใช้มันขาด.... ตอนนี้เลยออกมาทำเวบกันเองกับกลุ่มเพื่อนๆ มีเส้นด้ายติดตัวคนละเส้นจาก 20 กว่าเส้น ในตอนแรก กลายเป็น 100 จนกลายเป็น 1000 ครับ

หวังว่าข้อมูลต่างๆ จากเวบแห่งนี้ และจากตัวผมและเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ คงจะสามารถช่วย ประหยัดเงิน เวลา แะความรู้สึกของ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ใหม่ๆ อีกหลายๆ คนครับ


กมลวรรจน์ โตบุญช่วย

ป.ล. คุณนายแอร์...เดี๋ยว กลางวันเจอกัน ไม่ยอมโทรมาเดี๋ยวชั้นโทรไปก้อด้ายยยยยยยยยยยยยย  ;D ( :P )
ถ้าผมไม่ได้มาอ่านข้อมูลนี้ คงต้องโดนแน่ เพราะผมชอบของถูกๆ งบน้อยจริงๆ

คนเราทุกคน  ผมเชื่อว่า ไม่มีใครที่จะดีไปซะทุกอย่าง  ทุกๆคนต้องมีข้อเสียด้วยกันทั้งนั้นแหละ  แต่การที่พวกเรามาอยู่รวมกันได้  คบกันได้  พูดคุยกันได้ และสนิทกัน ก็เป็นเพราะว่า  เรานั้นต่างรับข้อเสียของกันและกันได้ก็เท่านั้นเอง   แต่เหนือสิ่งอื่นใด   เราจะต้องจริงใจและคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ในยามที่พวกของเราต้องการความช่วยเหลือ  และทำให้พวกของเรานั้นมีความสุขที่สุดเวลาที่อยู่กับเรา เท่านั้นพอ


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
หม้อต้มเย็น ไม่ใช่ล่ะ ถ้ามันเย็นจริงๆ แสดงว่าเดินท่อน้ำร้อนผิดแน่นอน
ดูตามบอมบ์ว่าเลยคุณนาย..เฮ้อ..!

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
หม้อต้มเย็น ไม่ใช่ล่ะ ถ้ามันเย็นจริงๆ แสดงว่าเดินท่อน้ำร้อนผิดแน่นอน
ดูตามบอมบ์ว่าเลยคุณนาย..เฮ้อ..!

มันไม่ใช่แค่นั้นครับ  ระบบหัวฉีดมี sensor วัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็น กับ sensor วัดอุณหภูมิแก๊สครับ  มันมีเงื่อนไขในการเปลี่ยนเป็นแก๊ส  รวมทั้งการติดตั้งตำแหน่งหม้อต้มแก๊ส และ การดึงท่อน้ำด้วย  มีอะไรก็โทรฯมาล่ะกัน แล้วอัดเสียงที่ผมพูดไปเปิดให้อู่ติดตั้งฟังด้วยนะ 

กรณีนี้ กอล์ฟจะถือว่าเป็นกรณีศึกษานะครับ เรามาติดตามการแก้ปัญหากันต่อไปครับ

ป.ล. แอร์ช่วยระบุชื่อ อู่ที่ติดตั้งด้วยนะครับ 



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
คุยกับ คุณนายแอร์ เมื่อเช้าแล้วฮะ....   :)

ติดตั้งที่ อู่ AMRY 2 ครับ อู่นี้ ปรกติเคยติดแก๊สในเครื่อง x16 มาแล้วครับ... ไม่น่ามีปัญหา คาดว่าเกิดจากระบบ ไหลวนของน้ำหล่อเย็นมากกว่าครับ ตอนนี้กำลังให้เข้าไปช่วยกันดูที่ อู่พี่สินครับ...

เป้นอู่ที่มีความรับผิดชอบดีครับ เมื่อรู้ว่า ปัญหามันไม่ได้เกิดที่ระบบแก๊ส ก็ขอนำรถเข้าอู่พี่สินซึ่งชำนาญกว่า เพื่อให้เช็คระบบทางเดินน้ำโดยส่งช่างเข้าไปช่วยดูด้วย ไม่ได้ให้เจ้าของรถเข้าไปงงๆ คนเดียวครับ...

แล้วมาดูผลกันว่ามันเกิดจากอะไรฮะ....

แต่สงสัย..คงเกิดจากเจ้าของรถ ดวงซวยจริงๆแหละฮะ.... 8) 8) 8)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ถ้างั้นไม่น่าจะดึงท่อน้ำผิดนะ  แต่ทำไมระบบติดเข้าน้ำมัน  น่าจะเสียที่ sensor แล้วมั่ง  แล้วหม้อต้มแก๊สเป็นน้ำแข็งป่ะ



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ถ้างั้นไม่น่าจะดึงท่อน้ำผิดนะ  แต่ทำไมระบบติดเข้าน้ำมัน  น่าจะเสียที่ sensor แล้วมั่ง  แล้วหม้อต้มแก๊สเป็นน้ำแข็งป่ะ
งั้นเก็บหม้อต้มตัวนั้นไว้ด้วย จะเอาไปไว้แช่เหล้า แช่เบียร์..เอิ๊กๆๆๆๆๆๆ

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline youth

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 794
  • Love me Love my dog
  • No.: 158
  • รุ่นรถ: Corsa 5dr
  • สีรถ : Grey
  • เครื่องยนต์: Toyota 4E FE AT
สรุปว่าไม่ได้เป็นที่ร้านติดแก๊สใช่มะ เพราะกะลังเล็งๆร้าน Army2 เหมือนกัน  ;)

corsa 5dr+4E FE AT
cell : 089 894 4878  
รับโปรโมทเวบติดหน้าแรกอันดับหนึ่งบน google  www.tookdeejang.com
MSN : tookdeejang@hotmail.com
website : Event Organize Agency www.fourthcreation.com
e_mail : sarayuth@fourthcreation.com


Offline airr

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 438
  • airr@snowwhite
    • http://www.weddingsquare.com/airich/
รายงานล่าสุด อู่พี่สินคิวยาว  พี่โจ (ร้านแก๊ส Army2) เลยให้เอาไปทิ้งไว้
พี่เค้าบอกว่า จะเช็คระบบน้ำให้ ส่วนเซ็นเซอร์เปลี่ยนแล้ว ก้อยังไม่ดีขึ้น
ไอ้เราก็ไม่ค่อยจะรู้ระบบรถซะด้วย เดินปาดน้ำตาออกจากร้าน  แงๆๆ
แต่เราว่า มันคงเป็นที่รถเราแหล่ะ บริการที่ร้านนี้โอเคนะ เบาใจไปได้บ้าง
ว่าเค้าไม่ทอดทิ้งเจ้าสโนไวท์แน่ๆ เดี๋่ยวเย็นนี้ไปรับ แล้วจามารายงานใหม่ค่ะ


เมื่อวานเอาก้นไปแตะกับกะบะมิสซูมาอีก ถอยชนอ่ะค่ะ  มิตซูบุ๋มลงไปเลย
สโนไวท์เป็นรอยนิดหน่อย ขัดสีมา ก็เอาเลยนะ ง่าาาาาาา



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ดวงคุณนาย ดูท่าว่าจะไม่ดีแล้วนะ
ไปหาหมอโอโช๊ะเด๊ะ ให้ดูก่อนมั้ย..?

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline joyalice

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,223
  • JoYaLiceZ iS iN tHe WonDerLanD ^__^
  • No.: 44
  • รุ่นรถ: Astra Van 1.6v
  • สีรถ : Violet
โดยส่วนตัวไม่ได้ค่าคอมจากพี่โจ อู่ Army 2 แต่เข้ามาเป็นหน้าม้าให้ ฮี่ๆ ฮี่ๆ ฮี่ๆ

เพราะว่าใกล้บ้าน เพื่อนๆ ในนี้เคยไปติด รู้จักกับอู่สินเป็นอย่างดี
แล้วก็ประทับใจที่เค้าคุยดีอะค่ะ มีความรับผิดชอบ ตามงาน เดินสายไฟให้ (ทั้งๆ ที่ไม่เกี่ยว)
ส่วนราคาก็ราคากลางๆ นะคะ ไม่ถูกไม่แพง จ่ายได้ค่ะ แถมให้ด้วยยย ฮ่า ฮ่า ฮ่า...

แกมี user อยู่ในนี้ด้วยนะคะ แต่คงไม่ค่อยได้ล็อกอินค่ะ


เอาใจช่วยนะจ้ะแอร์ สู้ๆ ดูดวงป่าว 55555 เป็นหน้าม้า ฮี่ๆ ให้อาจานโอด้วยเช่นกัน

ต้น

ขอบคุณมาก เราเพิ่งคุยกะแอร์ว่าให้ต้นคุยกะพี่โจเลยดีกว่า เพราะบางอย่างชะนีอย่างพวกเราก้อไม่เข้าจ ายยยยย 5555



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
แกมีเบอร์ต้อนนะ ตอนนั้นเคยเข้าไปหาที่อู่....  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
ถ้าเดาไม่ผิด....

ช่างขี้เกียจรื้อเอาท่อน้ำวันจากฝาลงมาปั๊มเพราะมันรื้อยาก

แต่เอาท่อน้ำ(เล็กๆ)ที่วนมาอุ่นปีกผีเสื้อแทน ซึ่งมันเล็กมาก....มันอุ่นหม้อฯไม่ทัน...

ในระบบดูดใช้ท่อเล็กได้เพราะว่า...การไหลของแก๊สไม่แรง หรือ แรงดันแก๊สมันต่ำ

แต่ในระบบหัวฉีด แรงดันแก๊สมันจะสูงกว่า...การไหลผ่านที่แคบๆของอากาศ มันจะนำพาความร้อนรอบๆเอาไปด้วย

ผลก้อคือ เกิดความเย็น พอเย็นมากน้ำแข็งก้อเกาะอุดตัน ประมาณนั้นครับ

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ถ้าเดาไม่ผิด....

ช่างขี้เกียจรื้อเอาท่อน้ำวันจากฝาลงมาปั๊มเพราะมันรื้อยาก

แต่เอาท่อน้ำ(เล็กๆ)ที่วนมาอุ่นปีกผีเสื้อแทน ซึ่งมันเล็กมาก....มันอุ่นหม้อฯไม่ทัน...

ในระบบดูดใช้ท่อเล็กได้เพราะว่า...การไหลของแก๊สไม่แรง หรือ แรงดันแก๊สมันต่ำ

แต่ในระบบหัวฉีด แรงดันแก๊สมันจะสูงกว่า...การไหลผ่านที่แคบๆของอากาศ มันจะนำพาความร้อนรอบๆเอาไปด้วย

ผลก้อคือ เกิดความเย็น พอเย็นมากน้ำแข็งก้อเกาะอุดตัน ประมาณนั้นครับ

ผมก็คิดแบบพี่อ่ะครับ  แต่อู่เค้าเคยติดใน opel น่าจะรู้นะครับ ว่าต้องเอาน้ำร้อนจากท่อไหนมาใช้



Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
 :-Xขอโทษครับเค้าควรรู้ตั้งแต่จูนแก็สแล้วครับ เพราะเป็นระบบหัวฉีดไม่ใช่หรอ คอมจับก็รู้ จูนไม่ได้แล้วครับ
ถ้าระบบทางเดินน้ำถูก และดึงสัญญาณอุณหภูมิจาก ect sensor ลองถอดเซนเซอร์ออกมาขัดดู

ผมเคยเจอปัญหานี้ตอนติดแก็สหัวฉีดครับ จูนไม่ได้อุณหภูมิน้ำไม่สูงพอ งง ไปหลายอาทิตย์



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง