อ่านใบทดสอบคร่าวๆ...
ตัว AT power คือ ตัวที่ทำให้ ฉีดน้ำมัน ดีเซล เป็นฝอยขึ้นครับ... ถ้าฉีดเป็นฝอยขึ้นมันก็น่าจะทำให้เผาไหม้สมบูรณ์ขึ้น...
ได้ผลเช่นเดียวกับการที่เรา จ่ายน้ำมันลดลงนิดนึงครับ มลพิษก็น้อยลงเช่นกัน...
อุปกรณ์ ชนิดเดียวที่ดูเหมือนจะเบิกเนตร แต่ว่าใช้ได้จริง ที่ผมเคยลองเล่นๆกับตัว... คือไอ้ที่อุ่นน้ำมันดีเซล ครับ
หลักการคือเอาน้ำมันดีเซล มาวิ่งผ่าน ท่อน้ำร้อนของเครื่อง เพื่อทำให้ อุณหภูมิน้ำมันสูงขึ้น โมเลกุลจะแตกตัวและฉีดง่ายกว่าเดิมครับ...
แต่ว่าคุณพ่อผมไม่ได้ไปซื้อมาอันเป็นพันๆนะ... เอาท่อทองเหลือง ที่เหลือๆใน ปั้มน้ำมันตัวเอง มาขดๆเล่นๆ แล้วเอาแค๊ปรัดท่อ เข้าและออก ทุนน่าจะไม่เกิน 100 มั้งครับถ้าซื้อมาใหม่...
ย้อนกลับไปที่ สมมุติฐานครับ คุณพ่อผมเคยเอาน้ำมันดีเซล ของปั้มยี่ห้ออื่น มาใส่ขวด แล้วจะลองเทสว่า มันคุณภาพดีหรือต่างกับของตัวเองอย่างไร (คุณพ่อผมเคยอยู่คลังน้ำมันมาก่อน) แต่ปรากฏว่าลืมเอาเข้าตู้เย็น เช้ามามันอยู่ในห้องแอร์ มันก็เป็นไขซะแล้วครับ ส่วนขวดที่ปั้ม ก็เริ่มหนืดๆหน่อยๆ แต่พอเอาไปตากแดด ก็ เหลวขึ้น... เลยเอามาลองทำเจ้าท่อนี่เล่นๆครับ... ขับดีขึ้นนิดหน่อย แต่ว่า ประหยัดขึ้นครับ คุ้มค่ากับเงิน 100 บาทและเวลาทำ1 ชั่วโมง.... (แต่ถ้าอันเป็น 1000 ไม่รู้จะคุ้มป่าวนะฮะ..)
กลับมาที่ตัว super charge จากคำบอกเล่า มันคือ เครื่องสร้างความถี่ เพื่อให้คราบซัลเฟส(ถ้าผมจำไม่ผิด) ในแบตมันหลุดจากเซลล์แบต ครับ... แต่ว่าผมไม่เห็นทางว่ามันจะทำให้เครื่องแรงขึ้น... ก็เวลาถ้าแบตมันชาท์ ที่ 14 v แล้วมันต้องเอาไปจุดระเบิดผ่าน คลอย์ และจานจ่าย มันก็ จบแค่นั้น ไม่ใช่ว่า ไฟเหลือ 11 v มันก็คง จุดระเบิดได้ไม่เต็มที่ (มั้ง) แต่ถ้าไฟเหลือ 11v มันต้องเปลี่ยนไดชาตท์ ไม่ก็แบตเน่าแล้วครับ ไม่ใช่เอาเงินมาซื้อของพรรณนี้...