กล่องแอดวานส์-รีทาร์ด ไฟจุดระเบิด จำเป็นหรือไม่ครับ

jannybunny · 8174

Offline jannybunny

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 109
  • ืnewbie
กล่องแอดวานส์-รีทาร์ด ไฟจุดระเบิด จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์โอเปิ้ลติดแก๊ส lpg หรือไม่ครับ
ที่ขายกันอยู่เท่าที่ลองหาข้อมูล มีหลายๆแบบ พี่ๆท่านใดได้เคยลองใช้รบกวนแนะนำด้วยครับ
  :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:

ของที่รัก เป็นยังไงก็รัก
เหนือคำว่ารัก คือความเข้าใจ


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ผมว่า... ไม่จำเป็นนะ แต่ว่า ไม่เคยติดนะคัรบ....

ถ้าจูน แก๊สดีๆ ก็พอกับการใช้งานแล้วครับ...

มันออกแบบมา สำหรับรถแข่ง ครับ...

หลักการ

ทำให้ไฟจุดระเบิดซ้ำๆ 9-15 ครั้ง.... และสามารถตั้งไฟจุดระเบิดได้นิดหน่อย

ในการทำงานจริงของเครื่องยนต์ เมื่อหัวเทียนทำการจุดระเบิดไปแล้ว ได้เผา ออกซิเจนไปจนหมด นึกถึงไฟที่ลามทุ่งหญ้าครับ ( ณ. บริเวณหัวเทียน) ถึงแม้จะมีการจุดระเบิดซ้ำๆๆๆๆๆ ก็ไม่ได้ทำให้ มีการระเบิดของ ระบบเผาไหม้ภายในกระบอกสูบอีก... ในกรณีที่เป็นรถเครื่องยนต์บ้านๆ ไม่ได้มีการปรับแต่งโครงสร้าง กระบอกสูบใดๆ

จะมีผลกับพวกรถที่ เปลี่ยนลูกสูบมา และทำเเครื่องยนต์ให้สามารถประจุอากาศได้มากกว่าปรกติครับ...

ลองดูลูกสูบแต่ง



เทียบกับลูกสูบบ้านนะครับ(ตัวนี้มีหลบวาวล์ด้วย)



แต่ถ้าถามว่าใส่ได้ไหม ก็ได้นะครับ แต่ว่า ไม่คุ้ม เงิน... (อีกแล้ว) :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
อ่า...การทำงานลักษณะนี้ จุดระเบิดซ้ำๆ น่าจะเหมาะกับเครื่องดีเซลครับ

เท่าที่เคยคุยกับท่านปู่ซานติก้ามาอ่ะครับ

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
เห็นแย้วนึกถึง ดีเซล เยยย

แล้วมันจะช่วยให้ชุดคอยล์จุดระเบิดพังไวกว่ากำหนดมั๊ยเนี่ยขอรับ



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
อ่า...การทำงานลักษณะนี้ จุดระเบิดซ้ำๆ น่าจะเหมาะกับเครื่องดีเซลครับ
เท่าที่เคยคุยกับท่านปู่ซานติก้ามาอ่ะครับ
ดีเซลใช้ระบบหัวเผา แล้วมันจะไปย้ำหัวเผาให้แดงตลอดเวลาหรือ?...

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
อ่า...การทำงานลักษณะนี้ จุดระเบิดซ้ำๆ น่าจะเหมาะกับเครื่องดีเซลครับ
เท่าที่เคยคุยกับท่านปู่ซานติก้ามาอ่ะครับ
ดีเซลใช้ระบบหัวเผา แล้วมันจะไปย้ำหัวเผาให้แดงตลอดเวลาหรือ?...

ผมมะรู้อะ...

ได้ยินมาอีกที...ว่าเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ มันมีการจุดระเบิดมากกว่าหนึ่งคครั้งในหนึ่งรอบอะครับ... :สำนึก:

เอ.. :มั้ง: หรือว่าฉีดน้ำมันมากกว่าหนึ่งครั้งก้อมะรู้....จำมะได้ละ รอท่านปู่ฯมาบอกดีกว่า...

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
อ่า...การทำงานลักษณะนี้ จุดระเบิดซ้ำๆ น่าจะเหมาะกับเครื่องดีเซลครับ
เท่าที่เคยคุยกับท่านปู่ซานติก้ามาอ่ะครับ
ดีเซลใช้ระบบหัวเผา แล้วมันจะไปย้ำหัวเผาให้แดงตลอดเวลาหรือ?...

ผมมะรู้อะ...

ได้ยินมาอีกที...ว่าเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ มันมีการจุดระเบิดมากกว่าหนึ่งคครั้งในหนึ่งรอบอะครับ... :สำนึก:

เอ.. :มั้ง: หรือว่าฉีดน้ำมันมากกว่าหนึ่งครั้งก้อมะรู้....จำมะได้ละ รอท่านปู่ฯมาบอกดีกว่า...

COMMONRAIL ยุดแรกอ่ะครับจะฉีดแบบนำร่อง เพราะ แรงดันยังน้อย  แต่เดี๋ยวนี้ Gen 3 Gen4 ไม่ต้องแล้วคัรบ  ยิงเต็ม



Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
+1 ตามนังกอล์ฟครับ ดีเซลไม่มีระบบจุดระเบิดครับ ใช้ Pressure ล้วนๆ

ปล. ไอ้กล่องที่ว่ามันเป็นยังไงเหรอครับ ขอดูหน้าตามันหน่อย
ปล2. ยังไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องปรับไฟจุดระเบิดในรถ LPG เลยครับ ยกเว้นอยากให้แรงกว่าเดิมเท่านั้น แต่ถ้า Advance ไฟมากไป ใช้แก๊สไม่เป็นไร แต่น้ำมันเขกแน่นอน




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
http://rcw.ms/forums/showthread.php?339788-Winning-Power-Booster-กล่องเพิ่มกำลังการจุดระเบิดรถยนต์-อัจฉริยะ
อันนี้แต่รุ่นก่อน ติวเคยใส่มา ผมลองนังดู มันก็รู้สึกนะว่า ตอบสนองดีขึ้นนะ
แต่ธรรมชาติครับ สรรพสิ่งล้วนแตก ดับ รอบหมุนเร็ว ขึ้น ก็หมาถึง สึกหรอมากขึ้น เป็น อนิจจัง
เหอะๆ อันนี้ ตัวจุด เพิ่มนะครับ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
เครื่องที่ ปรับไฟไม่ได้ เองด้วยมือ ใส่แล้วอาจจะดีขึ้นครับเพราะว่า ปรับไฟได้แล้วครับ...

แต่....ราคา

Winning Power Booster G-I : ราคา 6,000
Winning Power Booster G-II Direct Coil : ราคา 8,500
Winning Power Booster G-II จานจ่าย : ราคา 8,000
Winning Power Booster G-III : ราคา 15,000

แรงมา ม้าตัว-2ตัว แรงบิดอีกนิดนึง...

ทำอย่างอื่นก่อนดีกว่าครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jannybunny

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 109
  • ืnewbie
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ  :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:

ของที่รัก เป็นยังไงก็รัก
เหนือคำว่ารัก คือความเข้าใจ


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง