เปลื่ยนเครือง corsa ใช้งบเท่าไหล่ครับ เข้าศูนย์เเล้วบอกว่าเครืองหลวม

komolkomol · 9949

Offline komolkomol

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 32
วิน 1 ขอไอเดิ้ล  :)
มันคือตัวอะไรครับ  :มั้ง: วางเครื่องแล้ว เครื่องเก่าก็ได้คืนใช้ไหมครับ  :มั้ง:



Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
วิน 1 ขอไอเดิ้ล  :)
มันคือตัวอะไรครับ  :มั้ง: วางเครื่องแล้ว เครื่องเก่าก็ได้คืนใช้ไหมครับ  :มั้ง:

- มันก็อยู่ว่าคุณจะเจรจากับอู่นั้น ๆ อย่างไร อย่างที่สินออโต้เปลี่ยน Short Block ราคาประมาณ 20K เข้าใจว่าคือราคาที่เทินเครื่องเก่า
(ขายไว้ให้กับอู่) ถ้าคุณไม่ใช่มือ DIY ก็อย่าไปเก็บเลยครับ มันรกบ้าน หรือคิดว่าจะจับถอด ๆ ไปขายต่อ ก็เป็นอีกเรื่อง
- เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ว่าเอารถไปให้อู่ (ที่วางใจได้) ดูสภาพเครื่องก่อนว่ามันเป็นอย่างไร ถ้าเป็นเครื่องเดิม ๆ ฝาไม่เคยเปิด ไม่เคย
modify ใด ๆ อาการเสียหายไม่มาก ก็อาจคุ้มค่าสำหรับการ O/H ครับ
- ในกรณีของคุณ ผมเดาเอาว่าใกล้เคียงกับรถผม อะไรเสียก็จับเปลี่ยน ซ่อมแซมให้หมด เรียกว่าอุปกรณ์ประกอบโดยรอบอยู่ในสภาพดี
พร้อมใช้งานหมด แต่ในที่สุดก็มาเจอว่ามีเสียงดังอยู่ในตัวเครื่องยนต์ ซึ่งมันก็ต้องถอดเครื่องออกดูสถานเดียว แต่คันของผมเสียงที่ว่า แทบจะไม่ได้ยิน ถ้าไม่ตั้งใจหรือเงี่ยหูฟังดี ๆ ค่าใช้จ่ายในการ O/H จึงไม่สูง (สำหรับผม) แต่บางคัน ที่ผมเคยได้ยิน สตาร์ทเครื่องปั๊บ
จะได้ยินเสียงดัง "แคร๊ง ๆ" (เหมือนโลหะกระทบกันอย่างแรง) ทันทีและดังมากจนน่าตกใจ กรณีอย่างนี้ ก็น่าจะสาหัสแล้วหล่ะครับ
เจ้าของคงปล่อยให้ปัญหามันสะสมและบานปลายออกไปมาก
- เคยคุยกับพี่สิน (เจ้าของอู่สินออโต้) แกให้ความรู้ว่าเครื่องคอร์ซ่าและแอสตร้า (เข้าใจว่าตัวเครื่อง 8 วาล์ว) ที่อายุมาก ๆ มักจะมี
ปัญหาที่สูบ 4 มันสึกหรอ ในกรณีของการ O/H ก็ต้องถอดเอาเข้าโรงกลึงและสวมปลอกเข้าไปแทน เปลี่ยนชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่สึกหรอ
(ที่ไม่อาจซ่อมได้) แทนที่ด้วยของใหม่
- ทางเลือกน่าจะมี 3 ทางคือ 1) O/H หรือ 2)เปลี่ยน short block (เครื่องรุ่นเดิม แต่ใหม่กว่า-เก่าจากญี่ปุ่น ฝาครอบวาล์ว
เป็นพลาสติกสีดำ หรือ 3) ยกเครื่อง หากเอาเครื่องใหม่กว่า เป็นตัว 16 วาล์ว ก็ต้องกำเงินไว้ประมาณ 50-60K ทีแรกผมก็คิดถึง
เรื่องยกเครื่องใหม่ แต่ก็เสียดายเครื่องเดิม โดยเฉพาะอุปกรณ์โดยรอบ และอยากจะให้เป็นการ recycle ด้วย แต่อู่เชียร์ให้เปลี่ยน
short block (เครื่องใหม่กว่าอย่างที่บอก และถูกกว่าด้วย) ก็ไม่เอา เอาเลือก O/H และส่วนตัวเชื่อว่าได้ตัดสินใจถูกต้องแล้ว
« Last Edit: 11 Aug 2010, 14:29 by aor »



Offline อับดุล

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 820
  • ชอบใช้ Opel
วิน 1 ขอไอเดิ้ล  :)
มันคือตัวอะไรครับ  :มั้ง: วางเครื่องแล้ว เครื่องเก่าก็ได้คืนใช้ไหมครับ  :มั้ง:

- มันก็อยู่ว่าคุณจะเจรจากับอู่นั้น ๆ อย่างไร อย่างที่สินออโต้เปลี่ยน Short Block ราคาประมาณ 20K เข้าใจว่าคือราคาที่เทินเครื่องเก่า
(ขายไว้ให้กับอู่) ถ้าคุณไม่ใช่มือ DIY ก็อย่าไปเก็บเลยครับ มันรกบ้าน หรือคิดว่าจะจับถอด ๆ ไปขายต่อ ก็เป็นอีกเรื่อง
- เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ว่าเอารถไปให้อู่ (ที่วางใจได้) ดูสภาพเครื่องก่อนว่ามันเป็นอย่างไร ถ้าเป็นเครื่องเดิม ๆ ฝาไม่เคยเปิด ไม่เคย
modify ใด ๆ อาการเสียหายไม่มาก ก็อาจคุ้มค่าสำหรับการ O/H ครับ
- ในกรณีของคุณ ผมเดาเอาว่าใกล้เคียงกับรถผม อะไรเสียก็จับเปลี่ยน ซ่อมแซมให้หมด เรียกว่าอุปกรณ์ประกอบโดยรอบอยู่ในสภาพดี
พร้อมใช้งานหมด แต่ในที่สุดก็มาเจอว่ามีเสียงดังอยู่ในตัวเครื่องยนต์ ซึ่งมันก็ต้องถอดเครื่องออกดูสถานเดียว แต่คันของผมเสียงที่ว่า แทบจะไม่ได้ยิน ถ้าไม่ตั้งใจหรือเงี่ยหูฟังดี ๆ ค่าใช้จ่ายในการ O/H จึงไม่สูง (สำหรับผม) แต่บางคัน ที่ผมเคยได้ยิน สตาร์ทเครื่องปั๊บ
จะได้ยินเสียงดัง "แคร๊ง ๆ" (เหมือนโลหะกระทบกันอย่างแรง) ทันทีและดังมากจนน่าตกใจ กรณีอย่างนี้ ก็น่าจะสาหัสแล้วหล่ะครับ
เจ้าของคงปล่อยให้ปัญหามันสะสมและบานปลายออกไปมาก
- เคยคุยกับพี่สิน (เจ้าของอู่สินออโต้) แกให้ความรู้ว่าเครื่องคอร์ซ่าและแอสตร้า (เข้าใจว่าตัวเครื่อง 8 วาล์ว) ที่อายุมาก ๆ มักจะมี
ปัญหาที่สูบ 4 มันสึกหรอ ในกรณีของการ O/H ก็ต้องถอดเอาเข้าโรงกลึงและสวมปลอกเข้าไปแทน เปลี่ยนชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่สึกหรอ
(ที่ไม่อาจซ่อมได้) แทนที่ด้วยของใหม่
- ทางเลือกน่าจะมี 3 ทางคือ 1) O/H หรือ 2)เปลี่ยน short block (เครื่องรุ่นเดิม แต่ใหม่กว่า-เก่าจากญี่ปุ่น ฝาครอบวาล์ว
เป็นพลาสติกสีดำ หรือ 3) ยกเครื่อง หากเอาเครื่องใหม่กว่า เป็นตัว 16 วาล์ว ก็ต้องกำเงินไว้ประมาณ 50-60K ทีแรกผมก็คิดถึง
เรื่องยกเครื่องใหม่ แต่ก็เสียดายเครื่องเดิม โดยเฉพาะอุปกรณ์โดยรอบ และอยากจะให้เป็นการ recycle ด้วย แต่อู่เชียร์ให้เปลี่ยน
short block (เครื่องใหม่กว่าอย่างที่บอก และถูกกว่าด้วย) ก็ไม่เอา เอาเลือก O/H และส่วนตัวเชื่อว่าได้ตัดสินใจถูกต้องแล้ว
:D :D :D

คนเราทุกคน  ผมเชื่อว่า ไม่มีใครที่จะดีไปซะทุกอย่าง  ทุกๆคนต้องมีข้อเสียด้วยกันทั้งนั้นแหละ  แต่การที่พวกเรามาอยู่รวมกันได้  คบกันได้  พูดคุยกันได้ และสนิทกัน ก็เป็นเพราะว่า  เรานั้นต่างรับข้อเสียของกันและกันได้ก็เท่านั้นเอง   แต่เหนือสิ่งอื่นใด   เราจะต้องจริงใจและคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ในยามที่พวกของเราต้องการความช่วยเหลือ  และทำให้พวกของเรานั้นมีความสุขที่สุดเวลาที่อยู่กับเรา เท่านั้นพอ


Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!
 :'( :'( :'(

 ตามที่ เจี๊ยบ บอกครับ ถามใจคุณก่อนว่าคุณจะรับ เจ้าคอร์ซ่า ร่วมชีวิต
  ไปอีกนานขนาดไหน ถ้าคิดว่าจะอยู่ไปกันนานๆ ผมก็แนะนำให้ ฮอล
  เครื่องครับ แต่ถ้าไม่แน่ว่าจะรับเป็นเจ้าสาวในอนาคต ผมก็แนะนำให้
  เปลี่ยนเครื่องครับ เพื่อว่าอยากจะเปลี่ยนเจ้าสาวใหม่จะได้ไม่เสียดาย
  ค่าซ่อมบำรุงที่ทำลงไป ผมมีข้อเตือนใจอย่างหนึ่ง ในการดูแลรถว่า
  ไม่ว่าจะ ฮอลหรือเปลี่ยนเครื่อง ใช่ว่าจะจบตามที่คาดหวังไว้ ถ้าเรายัง
  ไม่สามารถซ่อมบำรุงด้วยตัวเองได้ เราได้แต่ฝากความหวังไว้กับช่าง
  ที่ซ่อมบำรุงให้กับรถเรา ซึ่งแต่ละช่างแต่ละอู่ ก็จะมีความรู้ความสามารถและ   
  ประสพการณ์แต่งต่างกันออกไป ใช่ว่าทำแล้วจะจบได้ด้วยดีทุกคันไปครับ


  :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
เครื่องหลวม..
ถ้าไม่ฮอล 1. เปลี่ยนเครื่องใหม่ รับประกัน 6เดือน-1ปี แล้วแต่อู่ งบประมาณ 2 หมื่นน่าจะเนียน
2. เปลียนแค่ชอร์ตบล็อค ..แบบนี้ได้เสื้อใหม่ แคร็งค์ใหม่ ฝาใหม่ งบประมาณ 2 หมื่น แต่..
2.1 ถ้าลูกกับแหวนหลวมล่ะ ..จ่ายเพิ่มกี่ตังค์
2.2 ถ้าลูกวาวล์สึกล่ะ ..จ่ายเพิ่มกี่ตังค์
2.3 ท่อต่างๆ อีก ..จ่ายเพิ่มกี่ตังค์
3. โอเวอร์ฮอล ก็ตามที่ผมบอก อะไรไม่ดีเราก็เปลี่ยนซะให้หมด.. งบเต็มที่ 3 หมื่น และมั่นใจได้เลยว่า ใช้อีก 5 ปี ก็ไม่พัง..

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ต้องชั่งน้ำหนัก ดูนะครับ ว่า ถ้าเกิด

โอเวอร์ฮอล... จ่ายกี่บาท ทำอะไรบ้าง...

เปลี่ยนเครื่องเลยหมดกี่บาท ได้อะไรบ้าง...

แต่สุดท้าย จะทำแบบผมว่า ต้่อง

1. กำเงินไว้เผื่อๆ 25000 ก่อนครับ

2. เอารถเข้าจอดที่อู่เลย แล้วรื้อ เพื่อเช็ึคว่า อะไรพัง อะไรซ่อม อะไรเปลี่ยน รวมเป็นเงินเท่าไร

3. เปรียบเทียบกับราคาที่อู่ประเมินเรื่องการวางเครื่อง รวมถึึงของที่จะได้มาทั้งหมด

4. แล้วค่อย สั่งเปิดจ๊อป ครับ

ในกรณีนี้ ใช้ได้ทั้งการซ่อม วางสายพันธุ์เดิม วางข้ามสายพันธุ์ ครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline fluke2831

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 42
ตามมาเก็บข้อมูลครับ น่าสนใจมากครับ



Offline komolkomol

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 32
จบแล้วครับตกลงเปลื่ยนประเก็นฝาวาวล์ สายหัวเทียน หัวเทียน อู่สิน ขอบคุณทุกๆคำแนะนำครับ



Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
อ้าว ที่บอกมาข้างต้นก็แปลว่าถูกศูนย์มันแหกตาหรือครับเนี่ย ศูนย์ไหนครับ เรา ๆ จะได้ระมัดระวัง
เปลี่ยนแค่ปะเก็นวาล์ว (น่าจะปะเก็นเสื่อม น้ำมันเครื่องซึม) หัวเทียนและสาย (เครื่องเดินไม่เรียบ สตาร์ทไม่ค่อยติด)



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
จบแล้วครับตกลงเปลื่ยนประเก็นฝาวาวล์ สายหัวเทียน หัวเทียน อู่สิน ขอบคุณทุกๆคำแนะนำครับ
น่าน..หมดไป 1แสนกีบพอดีเลย.. อุตว่าห์เตรียมตังไว้ตั้ง ล้าน5แสนกีบ...ฮ่วย
แล้วเงินที่เตรียมไว้จะเอาไปทำอะไรดีเนี่ย......ลงแม็กเลยมั้ย ชมิดท์ๆๆๆๆๆ ตายเมตๆๆๆๆๆๆ ozๆๆๆๆๆๆๆ ...

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
ตังส์เหลือมาก ๆ ก็เอา ATS ขอบ 13 หน้ากว้าง 10 ก็ดีครับ
เห็นทีแรกนึกว่าแม็คของ F1
ชุดนี้ 30K ครับ ของอยู่ยุโรป แต่คงไม่มีปัญญาไปเอา แม็คน่าจะเป็นแบบ 3 ชิ้น
« Last Edit: 25 Aug 2010, 21:30 by aor »



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
^
นี่แระ สุดยอด
ใส่ยาง 225-45-13 โอวหายากมากๆ

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 :drink: ไปเที่ยวที่เตรียม ยางอะไหล่ กะรถลากได้เลยครับ เจอตรงเถินนะ โห..........ปุ้งทั้งแม็คทั้งยาง
แต่สวยมากเหอะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline komolkomol

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 32
อ้าว ที่บอกมาข้างต้นก็แปลว่าถูกศูนย์มันแหกตาหรือครับเนี่ย ศูนย์ไหนครับ เรา ๆ จะได้ระมัดระวัง
เปลี่ยนแค่ปะเก็นวาล์ว (น่าจะปะเก็นเสื่อม น้ำมันเครื่องซึม) หัวเทียนและสาย (เครื่องเดินไม่เรียบ สตาร์ทไม่ค่อยติด)
จบเเล้วครับเปลื่ยนประเก็นจบ ไอ้เราก็คิดจะทำยกเครื่องบ้าง โอเวอร์ฮอนบ้างละ ศูนย์วิภาเล่นเราซะ :ไม่: โชดดีนะที่ได้คำเเนะนำที่ดี  :ตาปิ้ง:เลยฝากตัวที่อู่สินเป็นที่พักยามรถป่วย ขอบคุณทุกท่านที่เเนะนำ  :)



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
จะเข้าศูนย์ อย่างเดียวไม่เท่าไร ตัวเราก็ต้องรู้ระบบเครื่องด้วยจะช่วยแย้งพวกช่างบ้าง..
ไม่งั้น ทำไปเถอะ..จะเป็นยังงัย ก็ช่างมันเถอะ !

สมัยจับนู๋แดงมาใหม่ๆ ก็เดินเข้าไปซื้ออะไหล่ PNA บ่อยๆ มองไปที่แผนกเซอร์วิส ก็เห็นโอเปิ้ลเรารอคิวเพียบ
คิดในใจ ถ้าเราเอานู๋แดงเรามาเข้านี่ น่าจะจบเนียนนะ..
แต่ คิดไปคิดมา เด๋วมีค่าคาซากในศูนย์อีก..ไม่เอาดีกว่า จบที่อู่สินแระดีแล้ว ตอนนั้น เข้าปั๊บทำปุ๊บ อยู่ภายใต้การดูแลของพี่ทรายตลอด..สบายตรู

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง