ปัญหาของคนใช้ เท่าที่ผมรับทราบมา (รับโทรศัพท์ประมาณวันละ 10 สายอย่างต่ำ) ผมจะถามก่อนว่า อยู่ที่ไหนครับ(ถ้าใครเคยโทรมา)
ในต่างจังหวัด มันมีหลายอำเภอครับ ห่างจากตัวเมือง หลาย 10 km เวลาที่มันพังเนี้ยมันไม่ได้บอกเราก่อนครับ เวลาที่ซ่อมเลยต้องซ่อมตามมีตามเกิด(ขนาดเมื่อก่อนผมอยู่เชียงใหม่ยังลำบาก)
จะบอกว่าเข้า 0 เชฟ ค่าบริการขึ้นต้น 500 คือเช็คเทค ยังไม่ได้ซ่อมอะไรเลยครับ ผมก็เคยโดน แล้วซ่อมได้ไม่้ได้ค่อยว่ากัน
รถ opel สมาชิกหลายๆคนซื้อมาเพราะ่ว่ามันถูกครับ(สาเหตุบอกไปแล้ว) แต่เอามาก็ซ่อมกันอาน เพราะว่าเจ้าของเก่าซ่อมไม่ได้(เลยขายถูก)
เรารู้ว่าอะไรเป็นอะไร แต่ช่างบางทีมันดื้อ.... แปลงซะจนจาก 1000 กลายเป็น 10000 แล้วก็ไม่หาย ทั้งๆที่ถ้ารู้จริงๆ ค่าอะไหล่ไม่กี่บาท
ผมเองมองที่ ปัญหาและการแก้ครับ ต่างคนต่างปัญหากัน การแก้ต้องต่างกัน ถ้ารักมันจริงๆ การวางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ต้องทำตามที่ ผมแนะนำ และวางอู่ที่แนะนำ เพื่อที่จะให้งานออกมาจบ ไม่บานปลาย ย้ำหลายๆๆๆๆทีมากๆ ก็ยังมีพลาดมาเรื่อยๆ ก็ช่วยไปเรื่อยๆ งานวางเครื่อง ถ้าทำไม่ไดีมันก็แก้ไขกันนจนกว่าจะตรงจุดครับ แต่ถ้าเครื่องมันเป็นอะไร อู่ข้างทางที่ไหนก็ซ่อมได้ ถ้าเลือกวางเครื่องซ่อมง่ายๆนะครับ ปัญหาก็เลยกลับมาที่อู่วางอีก... วิธีแก้ถ้าพูดแบบเป็นเพื่อนสนิทๆกัน จะบอกว่า มึงเชื่อกูเถอะ อ่ะครับ เพราะว่าบางทีพูดไปจนหมดแล้ว ไม่เชื่อ ต้องเสียเงินอีกเกือบๆเท่านึุง ถึงจะรู้ว่า รู้งี้กูเชื่อมึงก็ได้.... ประมาณเนี้ยอ่ะครับ
ถ้าการดัดแปลงมันเกินรับได้ประเภท ตัดหมดเลาะใหม่ ก็คงไม่แนะนำครับ แต่ถ้าอยู่ในระดับ ขยับเคาะ ไม่เสียตัวถัง ผมจะดูเป็นเคสๆไป บางคันก็ซ่อมจบง่ายๆ บางคันวางใหม่คุ้มกว่าครับ...
ถ้าเครื่องมันมีช่างที่เข้าใจมันและซ่อมมันได้ง่ายๆ แบบเครื่องโตโยต้า(เพราะ่ว่าเด็กช่างยนต์ได้รับบริจาคเครื่อง toyota เก่า เพื่อใช้ในการเรียนการสอน มันเลยทำมาเยอะ) อะไรมันก็ง่ายครับ
จะช่วยได้เท่าที่ช่วยได้และแนะนำในสิ่งที่ต้องรู้ครับ...ที่เหลือ เจ้าของรถตัดสินใจเองครับ ยังไงก็จะพาไปให้จนกว่าตัวถังจะผุขับไม่ได้กันไปข้างนึงครับ