เพลา...ขาด

gun · 9645

Offline gun

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 54
  • rw_gun@hotmail.com
on: 11 Sep 2010, 22:18
เคยอ่านเจอแต่เพลาขับเท่านั้นที่ขาด  แต่รถเราวิ่งๆไปอยู่ดีๆก็วูบกำลังเครื่องตก เร่งไม่ขึ้น เสียงเครื่องค่อยๆเบาลง..เบาลง..แล้วก็ดับไปในที่สุด
สตาร์ทใหม่..ติดครับ แต่อาการแย่คงที่ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากบรรทัดข้างบน
เอาเข้าโรงหมอถึงได้รู้ว่าเพลาราวลิ้นขาดครับ
เป็นไปได้ไงครับเนี่ย

astra sedan c16se N/A


Offline gun

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 54
  • rw_gun@hotmail.com
Reply #1 on: 11 Sep 2010, 22:30
เริ่มซ่อมด้วยการเปิดฝาสูบปาดบ่า +เ จียรวาล์ว เรียบร้อยแล้วครับ ตอนนี้กำลังตามหาเพลาราวลิ้นอยู่
ท่านใดพอทราบเบาะแสช่วยชี้เป้าด้วยนะครับ
 

astra sedan c16se N/A


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
Reply #2 on: 11 Sep 2010, 23:25
 :วิญญาณ: แบบน่าน่าจะมาจากฝาโก่งนะ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline มหิงสา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,035
  • No.: 60 (รอรับสติกเกอร์)
  • รุ่นรถ: OPEL CORSA 3D AT
  • สีรถ : ฟ้า
  • เครื่องยนต์: 1NZ-FE VVT-i
Reply #3 on: 11 Sep 2010, 23:30
อ่านครั้งแรก นึกว่าเพลาขับ *-*

Opel Corsa 3D VVT-i
.
www.healthshop2u.com
จำหน่าย วิตามิน ผิวขาว อาหารเสริม ลดน้ำหนัก แก้ หัวล้าน ผมร่วง ผมบาง ไม่ดกดำ ปวดกระดูก ไขข้อ เดิน เหิน ลำบาก วิตามินซี ชนิดฉีด แบบฉีด ปกป้อง กันแดด ฝ้า ผิว มีสมุนไพร ไทยๆ ทั้ง แคปซูน ชาชง Herbal One อภัยภูเบศร


Offline gun

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 54
  • rw_gun@hotmail.com
Reply #4 on: 11 Sep 2010, 23:44
:วิญญาณ: แบบน่าน่าจะมาจากฝาโก่งนะ
ช่างบอกว่าฝาไม่โก่งครับ
ไทมิ่งก็ไม่ขาดด้วย
แต่เพลาราวลิ้นขาด ทำให้เครื่องติดแค่2สูบ

astra sedan c16se N/A


Offline Kem_rayong

  • VIP's Member
  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • *****
    • Posts: 265
Reply #5 on: 12 Sep 2010, 06:13
  น่าจะเป็นจาก ฝา ขันน็อตไม่แน่น ไม่เท่ากัน
   พัน 6   8  วาวล์ใช่ไม ?

มีเพื่อนดี มีหนึ่งถึงจะน้อย
 ดีกว่าร้อยเพื่อนคิด ริษยา
 เหมือนเกลือดี มีนิดหน่อย น้อยราคา
 ยังมีค่า กว่าน้ำเค็ม เต็มทะเล
 
kemrayong@hotmail.com                                           
TEL  081-9352246


Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
Reply #6 on: 12 Sep 2010, 08:55
เครื่อง รุ่นใดครับ  :มั้ง:


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
Reply #7 on: 12 Sep 2010, 12:18
เครื่อง รุ่นใดครับ  :มั้ง:



ขาดบ่อย ๆ มีอยู่รุ่นเดียวแหละครับ   astra 1.6 8 วาวล์

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
Reply #8 on: 12 Sep 2010, 16:01
เรียนท่าน จขกท ถ้ายังหาไม่ได้ รบกวนโทรมาหาผมได้เลยครับ มีของอยู่ 087-9371833


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
Reply #9 on: 12 Sep 2010, 16:22
ผมสงสัยครับ

ถ้าราวลิ้น (Camshaft) หัก ทำไมเครื่องยังติดได้ ยิ่งไม่จุดระเบิดไปสองสูบ มันไม่น่าสตาร์ทติดแล้วนะครับ

อีกอย่าง ถ้าแคมหักจริง สองสูบที่ไม่ทำงาน วาล์วกับลูก ก็ต้องฟาดปากกันไปแล้วครับ เปิดฝาดูได้เลย ไม่ใช่แค่เปลี่ยนแคมแล้วจะวิ่งได้เหมือนเดิมนะครับ




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
Reply #10 on: 12 Sep 2010, 16:57
ผมสงสัยครับ

ถ้าราวลิ้น (Camshaft) หัก ทำไมเครื่องยังติดได้ ยิ่งไม่จุดระเบิดไปสองสูบ มันไม่น่าสตาร์ทติดแล้วนะครับ

อีกอย่าง ถ้าแคมหักจริง สองสูบที่ไม่ทำงาน วาล์วกับลูก ก็ต้องฟาดปากกันไปแล้วครับ เปิดฝาดูได้เลย ไม่ใช่แค่เปลี่ยนแคมแล้วจะวิ่งได้เหมือนเดิมนะครับ

เออ มีเหตุผลว่ะ

อยากเห็นจัง ท่าน จขกท  มีรูปให้ชมเป็นวิทยาทานไม๊คร๊าป


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
Reply #11 on: 12 Sep 2010, 18:43
ผมสงสัยครับ

ถ้าราวลิ้น (Camshaft) หัก ทำไมเครื่องยังติดได้ ยิ่งไม่จุดระเบิดไปสองสูบ มันไม่น่าสตาร์ทติดแล้วนะครับ

อีกอย่าง ถ้าแคมหักจริง สองสูบที่ไม่ทำงาน วาล์วกับลูก ก็ต้องฟาดปากกันไปแล้วครับ เปิดฝาดูได้เลย ไม่ใช่แค่เปลี่ยนแคมแล้วจะวิ่งได้เหมือนเดิมนะครับ



รถแอสตร้า เครื่อง c16se มันเป็นระบบ วาล์วหลบครับ แคมขาดยังไงก็ไม่โดนลูกสูบครับ เพราะที่ระยองรถพี่ใน สถานีขาดแล้ว 2 คันครับ เครื่องตัวนี้ทั้งสิ้น คันแรกขาด สตาร์ทเครื่องติด เครื่องเร่งเองได้ครับ เบาไม่ได้ เปิดฝาครอบวาวล์ดู แคมดิ้นได้ครับ วิ่งเข้าวิ่งออก ส่วนอีกคันนึง รถพี่แดงลีโอครับ รถสตาร์ทติดเหมือนกัน แต่ติดไม่เต็มสูบ พาไปหลายสาเหตุเลยครับ ผมซ่อมอยู่ 2 วัน มี คอย์ลไฟเสีย แคมราวลิ้นขาด (ตรงกลาง) โชคดีที่ ที่นี่มีของลองครับ เลยรอดตัวไป  8)  8)  8)   ขอบอกชาวแอสตร้า 1 .6 8 วาวล์ไว้อีกอย่างน๊ะครับ ถ้าปลั๊กเซนเซอร์มูเลย์หน้าเครื่องท่านกลับด้านปลั๊กเมื่อไหร่ รถท่านจะเป็นระบบ ตัด ที่ 4000 รอบต่อนาทีเลยครับ เจอมาแว๊ว ช่างแม่งถอดไม่เป็นถอดปลั๊กแตกเสร็จแล้วก็ทำมาร์กมาให้แต่กลับด้าน งมกันตั้งนาน ลองกลับด้านปลั๊กดู เร่งจนรอบตัด สุดเกจ์เลยครับ

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
Reply #12 on: 12 Sep 2010, 18:51
อ๋อ อย่างนี้นี่เอง วาล์วหลบ ถึงสายพานราวลิ้นจะขาดก็ไม่กระทบลูกสูบ สุดยอดครับ
ส่วนรุ่นอื่น ๆ ก็ไม่ต้องทดลองให้สายพานราวลิ้นขาดนะครับ แต่ถ้าจะหาเรื่องเพื่อยกเครื่องใหม่ก็เป็นอีกเรื่อง อิอิ



Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
Reply #13 on: 12 Sep 2010, 18:59
อ๋อ อย่างนี้นี่เอง วาล์วหลบ ถึงสายพานราวลิ้นจะขาดก็ไม่กระทบลูกสูบ สุดยอดครับ
ส่วนรุ่นอื่น ๆ ก็ไม่ต้องทดลองให้สายพานราวลิ้นขาดนะครับ แต่ถ้าจะหาเรื่องเพื่อยกเครื่องใหม่ก็เป็นอีกเรื่อง อิอิ


นี่เป็นอีกเทคโนโลยี ของโอเปิ้ลที่ผมภูมิใจด้วยครับพี่ รถ 10 กว่าปีมีระบบนี้ด้วยอ๊ะ แต่พวก แคมเยอะวาวล์แยะนี่อย่าให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เลยครับ เกือบหมื่น ผมไม่แน่ใจว่าคอซ่าหลบวาวล์รึป่าว เพราะแคมก็ตัวเดียวกัน ประเก็นก็ตัวเดียวกกัน ต่างกันแค่ขนาดลูกสูบกับช่วงชักเอง

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
Reply #14 on: 12 Sep 2010, 19:06
อ๋อ... C16SE เหอะๆ ผมเข้าใจว่าตัวอื่น ขอบคุณครับพี่

ปล. คอซ่าไม่หลบครับ โคนเต็มๆ เหอะๆ




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
Reply #15 on: 12 Sep 2010, 19:14
อ๋อ... C16SE เหอะๆ ผมเข้าใจว่าตัวอื่น ขอบคุณครับพี่

ปล. คอซ่าไม่หลบครับ โคนเต็มๆ เหอะๆ



นี่แหละบอมบ์ ผมว่าฝาก็ตัวเดียวกัน แคมก็เหมือนกัน ท่อนบนใช้กันได้เลย แต่ทำไมมันชนวาวล์ ยังงง

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
Reply #16 on: 12 Sep 2010, 23:47
อ๋อ... C16SE เหอะๆ ผมเข้าใจว่าตัวอื่น ขอบคุณครับพี่

ปล. คอซ่าไม่หลบครับ โคนเต็มๆ เหอะๆ

นี่แหละบอมบ์ ผมว่าฝาก็ตัวเดียวกัน แคมก็เหมือนกัน ท่อนบนใช้กันได้เลย แต่ทำไมมันชนวาวล์ ยังงง
วาวล์มันโง่อะดิ
นี่ดินะที่มีแค่ 8 ตัว ถ้ามี 16 ตัว มันโง่มากกว่าชาวบ้านเขา 2 เท่าเลย..55

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
Reply #17 on: 13 Sep 2010, 00:57
อ๋อ... C16SE เหอะๆ ผมเข้าใจว่าตัวอื่น ขอบคุณครับพี่

ปล. คอซ่าไม่หลบครับ โคนเต็มๆ เหอะๆ



นี่แหละบอมบ์ ผมว่าฝาก็ตัวเดียวกัน แคมก็เหมือนกัน ท่อนบนใช้กันได้เลย แต่ทำไมมันชนวาวล์ ยังงง

ลูกสูบ C14 ไม่ได้ขุดหลบวาล์วครับ เรียบๆธรรมดาๆเลยพี่




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
Reply #18 on: 13 Sep 2010, 07:06
อ๋อ... C16SE เหอะๆ ผมเข้าใจว่าตัวอื่น ขอบคุณครับพี่

ปล. คอซ่าไม่หลบครับ โคนเต็มๆ เหอะๆ



นี่แหละบอมบ์ ผมว่าฝาก็ตัวเดียวกัน แคมก็เหมือนกัน ท่อนบนใช้กันได้เลย แต่ทำไมมันชนวาวล์ ยังงง

ลูกสูบ C14 ไม่ได้ขุดหลบวาล์วครับ เรียบๆธรรมดาๆเลยพี่

อย่างนี้เราขุดเองเลยได้ป่ะครับ

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline finn-first

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 557
  • สุดเลิฟกะเจ้าตัวแสบ..บ (การันตีคับโผ้ม...ม)
Reply #19 on: 13 Sep 2010, 08:33
ขุด คุ้ย เขี่ย ได้เลยครับ น้าหนวดทวดหมอ 8) 8) 8)

ประดิษฐ์ยนต์ (เอ)
"สีดี ต้องดูตอนแห้ง"

มือถือ : 084-114-3366 / ร้าน  : 02-567-2829
Address : 57/41-42 หมู่ 2 ถ.รังสิต-ปทุมฯ ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี 12000
Email address : mickyminnie1@live.com


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
Reply #20 on: 13 Sep 2010, 09:13
อ่า...เครื่องโอเปิ้ลทุกตัว...ลูกสูบเป็นแบบหลบวาล์วหมดครับ

เพียงแต่ว่า...มันหลบให้นิดเดียวเอง..

แล้วที่เพลาราวลิ้นขาด วาล์วไม่เป็นไร....ก้อต้องดูว่า..

จังหวะที่มันขาด รอบที่มันขาดด้วยครับ...

จังหวะที่วาล์วจะโดนลูกสูบกระแทกมันมีสูง แต่ก้อใช่ว่าโอกาสที่จะรอดไม่มีเอาซะเลย

ในกรณีนี้เจ้าของกระทู้โชคดีมากครับ..ที่รอดมาได้

อ่าในกรณีที่ว่า...เพลาขาดแล้วทำไมมันยังติดได้...

ก้อเพราะว่าสองสูบมันยังหมุนอยู่และมีการจุดระเบิดปกติครับ

ในรอบเดินเบา ไม่เข้าเกียร์ มันไม่ต้องใช้กำลัง แต่พอเข้าเกียร์ต้องใช้กำลัง มันก้อมีแรงไม่พอถึงได้วูบดับ

เหมือนเอาคนหิวข้าวมายืนแบกของหนัก  ลำพังตัวเองพอยืนไหว แต่แบกของเข้าไปก้อล้มครับ...

ถ้าอยากเห็นว่าลูกสูบที่ปาดหลบวาล์วเป็นยังงัยต้องไปดูเครื่องเจครับ...ต่อให้วาล์ไผล่สุดลูกสูบขึ้นสุด ก้อไม่โดน

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #21 on: 13 Sep 2010, 14:20
ของผม มัน โหม่ง วาวล์กระจายเลยนะฮะ.. c12nz กระเดื่อง ก็แตก..  :omg:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline wat3899

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 699
  • CORSA in RED SuperBEEN
  • No.: 63
  • รุ่นรถ: corsa 5D auto
  • สีรถ : แดง แรงฤทธิ์
  • เครื่องยนต์: C16NZ เน่าๆ
Reply #22 on: 13 Sep 2010, 15:24
ผมขออนุญาตตั้งข้อสังเกตุนิดนึงครับ

หากราวลิ้นขาดแล้ว มันจะไปควบคุมจังหวะจุดระเบิดได้อย่างไรครับ

ผมไม่แน่ใจว่า แอสต้า 8วาล์ว มันใช้ระบบจานจ่ายเหมือนคอซ่าหรือปล่าน่ะครับ :มั้ง:

ถึงจะเก่าก็ยังปิ๊งอยู่ CORSA in RED   :P :lovelove :giveme :pray -อยากหาเพื่อนคุย เบอร์นี้เลย 08-7591-3795-อยากหาที่ปรึกษา ก็เบอร์เดิมนั่นแหละจ้า


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Reply #23 on: 13 Sep 2010, 15:51
ผมขออนุญาตตั้งข้อสังเกตุนิดนึงครับ

หากราวลิ้นขาดแล้ว มันจะไปควบคุมจังหวะจุดระเบิดได้อย่างไรครับ

ผมไม่แน่ใจว่า แอสต้า 8วาล์ว มันใช้ระบบจานจ่ายเหมือนคอซ่าหรือปล่าน่ะครับ :มั้ง:


เป็น Coil ครับ  ไม่ใช่จานจ่ายอ่ะ  อ.ลุงน้ามหาวัชร



Offline yut

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 196
Reply #24 on: 13 Sep 2010, 18:00
ไดเร็คคอล์ยกับจ่านจ่ายมันต่างกันยังไงครับ  มันไม่ใช้เพลาลูกเบี้ยวไปหมุนคอล์ยหรือครับ ถ้าใช่แล้วคอล์ยมันทำงานยังไงอ่ะ งง........



Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
Reply #25 on: 13 Sep 2010, 19:21
จานจ่ายใช้แคมไปหมุนหัวนกกระจอก
คอย ใช้เซนเซอร์จับตำแหน่งของลูกสูบจากข้อเหวี่ยงครับ ต่อให้แคมหัก แต่ถ้าข้อเหวี่ยงยังหมุน (เครื่องยังติด) ก็ยังจุดระเบิดปกติครับ




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
Reply #26 on: 13 Sep 2010, 20:41
ผมขออนุญาตตั้งข้อสังเกตุนิดนึงครับ

หากราวลิ้นขาดแล้ว มันจะไปควบคุมจังหวะจุดระเบิดได้อย่างไรครับ

ผมไม่แน่ใจว่า แอสต้า 8วาล์ว มันใช้ระบบจานจ่ายเหมือนคอซ่าหรือปล่าน่ะครับ :มั้ง:




อธิบายแบบง่าย ๆ เลยน๊ะครับ คอซ่าใช้ระบบจานจ่าย ซึ่งจะต่อเข้ากับแกนแคมเราครับ
ส่วนแอสตร้าจะมีเซ็นเซอร์ที่มูเลห์หน้าเครื่องครับ สังเกตุดูครับหน้าตามูเลห์ไม่เหมือนกัน จะใช้ระบบ เซ็นเซอร์ที่ใช้ร่องเหล็กอ๊ะครับ(ผมอธิบายเป็นหลักการไม่ถูกอ๊ะ) เอาเป็นว่ามูเลห์แอสตร้า จะมีร่องเป็นซี่ ๆ แบ่งเป็นช่อง ๆ แล้วก็เว้นว่างยาวซักหน่อยนึง เออนึกออกแล้ว เขาเรียกว่า เซ็นเซอร์แค็งค์ชาร์พ

เซ็นเซอร์แค็งค์ชาร์พตัวนี้ถ้าเราถอดปลั๊กออกแล้วใส่สลับด้าน มันจะตัดรอบที่ประมาณ 4 พันรอบครับ เหมือนมันล็อคกล่องเลยอ๊ะ ไว้เจอกันผมจะอธิบายให้อีกทีครับ เรียบเรียงเป็ฯคำพูดไม่ถูก  8)  8)  8)

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline wat3899

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 699
  • CORSA in RED SuperBEEN
  • No.: 63
  • รุ่นรถ: corsa 5D auto
  • สีรถ : แดง แรงฤทธิ์
  • เครื่องยนต์: C16NZ เน่าๆ
Reply #27 on: 13 Sep 2010, 23:24
ขอขอบคุณทุกๆความเห็นและทุกๆคำตอบเลยนะครับ  :ตาปิ้ง: :-*

ถึงจะเก่าก็ยังปิ๊งอยู่ CORSA in RED   :P :lovelove :giveme :pray -อยากหาเพื่อนคุย เบอร์นี้เลย 08-7591-3795-อยากหาที่ปรึกษา ก็เบอร์เดิมนั่นแหละจ้า


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
Reply #28 on: 14 Sep 2010, 07:53
ผมขออนุญาตตั้งข้อสังเกตุนิดนึงครับ

หากราวลิ้นขาดแล้ว มันจะไปควบคุมจังหวะจุดระเบิดได้อย่างไรครับ

ผมไม่แน่ใจว่า แอสต้า 8วาล์ว มันใช้ระบบจานจ่ายเหมือนคอซ่าหรือปล่าน่ะครับ :มั้ง:




อธิบายแบบง่าย ๆ เลยน๊ะครับ คอซ่าใช้ระบบจานจ่าย ซึ่งจะต่อเข้ากับแกนแคมเราครับ
ส่วนแอสตร้าจะมีเซ็นเซอร์ที่มูเลห์หน้าเครื่องครับ สังเกตุดูครับหน้าตามูเลห์ไม่เหมือนกัน จะใช้ระบบ เซ็นเซอร์ที่ใช้ร่องเหล็กอ๊ะครับ(ผมอธิบายเป็นหลักการไม่ถูกอ๊ะ) เอาเป็นว่ามูเลห์แอสตร้า จะมีร่องเป็นซี่ ๆ แบ่งเป็นช่อง ๆ แล้วก็เว้นว่างยาวซักหน่อยนึง เออนึกออกแล้ว เขาเรียกว่า เซ็นเซอร์แค็งค์ชาร์พ

เซ็นเซอร์แค็งค์ชาร์พตัวนี้ถ้าเราถอดปลั๊กออกแล้วใส่สลับด้าน มันจะตัดรอบที่ประมาณ 4 พันรอบครับ เหมือนมันล็อคกล่องเลยอ๊ะ ไว้เจอกันผมจะอธิบายให้อีกทีครับ เรียบเรียงเป็ฯคำพูดไม่ถูก  8)  8)  8)

ผมก็อยากจะช่วยน้ากิ๊ฟหรอกนะครับแต่ไม่ค่อยถนัดร่องนี้ ถนัดอีกร่องนึงอ่ะ ;D ;D ;D

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
Reply #29 on: 14 Sep 2010, 08:55
ผมขออนุญาตตั้งข้อสังเกตุนิดนึงครับ

หากราวลิ้นขาดแล้ว มันจะไปควบคุมจังหวะจุดระเบิดได้อย่างไรครับ

ผมไม่แน่ใจว่า แอสต้า 8วาล์ว มันใช้ระบบจานจ่ายเหมือนคอซ่าหรือปล่าน่ะครับ :มั้ง:




อธิบายแบบง่าย ๆ เลยน๊ะครับ คอซ่าใช้ระบบจานจ่าย ซึ่งจะต่อเข้ากับแกนแคมเราครับ
ส่วนแอสตร้าจะมีเซ็นเซอร์ที่มูเลห์หน้าเครื่องครับ สังเกตุดูครับหน้าตามูเลห์ไม่เหมือนกัน จะใช้ระบบ เซ็นเซอร์ที่ใช้ร่องเหล็กอ๊ะครับ(ผมอธิบายเป็นหลักการไม่ถูกอ๊ะ) เอาเป็นว่ามูเลห์แอสตร้า จะมีร่องเป็นซี่ ๆ แบ่งเป็นช่อง ๆ แล้วก็เว้นว่างยาวซักหน่อยนึง เออนึกออกแล้ว เขาเรียกว่า เซ็นเซอร์แค็งค์ชาร์พ

เซ็นเซอร์แค็งค์ชาร์พตัวนี้ถ้าเราถอดปลั๊กออกแล้วใส่สลับด้าน มันจะตัดรอบที่ประมาณ 4 พันรอบครับ เหมือนมันล็อคกล่องเลยอ๊ะ ไว้เจอกันผมจะอธิบายให้อีกทีครับ เรียบเรียงเป็ฯคำพูดไม่ถูก  8)  8)  8)

ผมก็อยากจะช่วยน้ากิ๊ฟหรอกนะครับแต่ไม่ค่อยถนัดร่องนี้ ถนัดอีกร่องนึงอ่ะ ;D ;D ;D

ถนัดแต่ร่องเนื้อหล่ะสิท่า 8) 8) 8) 8)

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง