เรื่องติดแก๊ส opel astra ครับ

godgi · 10355

Offline godgi

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 350
ก็หลังจากจากที่ผมปรึกษาทาง คุณกอล์ฟและก็คุณต้นแล้ว (รบกวนไปคนละ 2 รอบขอบคุณมากครับ :D)
สรุปผมก็จะติดระบบดูดวันอาทิตย์นี้ (เนื่องจากหลักๆแฟนใช้+ขับไม่เร็ว)
ก็เป็นชุดโทมาเซสโต้ถัง 48 ลิตรราคา 14000+800(ค่าตัดปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงพร้อมใส่รีเลย์)
แต่ทางร้านเค้าโทรมาบอกว่ามีของราคา 8000 รวมค่าติดตั้งแล้วของไม่ได้เสียนะแต่มีลูกค้ามาเปลี่ยนจาก ระบบดูดเป็นฉีด  จะได้ของใหม่แค่ถังแก๊ส กับท่อทองแดง ที่เหลือได้เป็นของยกลง หม้อต้มของโทมาเซสโต้เหมือนกันอยากทราบว่า  ใช้ได้ไหมครับ?  ควรใช้หรือไม่?  หรือว่าเอาของใหม่ไปเลยดีกว่า?
(เรื่องงบตรงนี้ผมไม่ได้ซีเรียสนะครับเพราะตอนแรก เตรียมงบไว้ว่าจะติด หัวฉีดของ versus แล้ว
แต่เห็นคุณต้นแนะนำว่าถ้าไม่ได้ขับเร็วระบบดูดก็ใช้ได้    ก็เลยอยากทราบความเหมาะสมเพราะแฟนผมใช้ก็กลัวจะอันตรายอยู่เหมือนกันครับ. :หนาว:)

ขอบคุณล่วงหน้าครับ :)




Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
จริงๆ ถ้า 16 V. ผมยังไงก็แนะนำหัวฉีดนะครับ  ยิ่งแฟนใช้ด้วย ตัดปัญหาวิ่งหาช่างเพื่อไปจูน แต่ถ้าตัดสินใจเอา Mix ผมก็ว่ามือ 2 ก็ได้ครับ แล้วสัก 2 ปีก็ล้างหม้อต้ม ถ่ายขี้แก๊สหน่อย



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
Mix จูนดีๆ เนียนๆ ก็ขับสบาย
หัวฉีด จูนคอมทีเดียวจบ ถ้าวิ่งไม่ออก เช็ค น้ำมันเครื่อง กรอง และหัวเทียน ดูให้ดีๆด้วยนะครับ

ของผม อุตส่าห์เปลี่ยนคอยใหม่แกะกล่องเลย ติดตั้งเสร็จ แรกๆก็วิ่งดี แต่สักพัก รู้สึกตื้อๆ วิ่งไม่ออก
เอาไปที่ร้านเช็คให้ใหม่ เปลี่ยนกล่องใหม่ แรกๆก็ดี ใช้ไปสักพักก็ตื้ออีก..

มาฟลุ๊ค ตอนไดเสีย และเอาไปเช็คระบบไฟ ก็เลยเปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วย
ขากลับบ้าน ลากสุดรอบได้ทุกเกียร์ เหมือนรถใหม่เลย..

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ตอนโทรมา แจ้งว่า มี อู่ที่เคยติดแก๊สให้รถในบ้าน แล้ว ไม่มีปัญหาครับ เลยคิดว่า น่าจะทำได้ดีครับ...

รายละเอียดที่เหลือ ก็ ตามที่ได้โทรคุยกันครับ แต่เรื่อง อุปกรณ์ เด๊่ยวรอพี่จุ๊ฟก่อนนะฮะ

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline godgi

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 350
อู่ที่คุยกับคุณต้นอดีตเคยติดครับ   เมื่อก่อนก็ดีครับแต่พักหลังมาที่ผมเข้าไปอีกรอบ
เห็นเค้ากำลังติดแก๊สอยู่แต่ตอนที่ช่างเค้าเจาะท่อร่วมไอดีช่างเค้าไม่ได้ยืนเจาะธรรมดา ช่างเค้าขึ้นนั่งยองๆเจาะบนเครื่องยนต์เลย  :shock: (ในใจถ้าเป็นรถตูจะโดดถีบให้ร่วงเลย)
ประกอบกับเวลาเอารถลูกค้าไปเทสวิ่ง
มันมีความจำเป็นมากไหมต้องลากๆเกียร์ประมาณว่าขับวิ่งควอเตอร์ไมลครับ (รถเราดูแลเอาใจใส่แต่เล่นขับซะ  :ตาย: )
หลังจากผมเห็นพฤติกรรมแบบนี้ผมหมดศรัทธาในทันที
ที่จะไปติดนี่อู่อื่นครับแถว ๆ เนินกระปรอกเลยบ้านฉางมาทางระยองครับ
พอดีว่าอู่ที่ว่าอยู่ใกล้ที่ทำงาน+กับเพื่อนไปติดมาว่าบริการดีเลยจะลองดู
แต่ถ้าเค้าจูนไม่ดกินแก๊สี ก็ไว้อาจจะวิ่งไปรบกวนพี่หนานมา  :ตาปิ้ง:
หรือเพื่อนๆในนี้   :ตาปิ้ง:
ให้ช่วยจูนให้ครับ
 :)



Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
พี่นุ่นครับ  แก๊สหัวฉีดมันไม่ได้เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องเลยนะครับ  ถ้าเป็นใช้น้ำมันมันก็เป็นครับ

ส่วนเรื่องแก๊สหัวฉีด หลักๆคือการติดตั้งครับ  ถ้าถูกต้อง มันจูนจบง่าย วิ่งประหยัดด้วย



Offline godgi

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 350
ไม่ใช่ว่าไม่อยากติดระบบฉีดนะครับคุณกอล์ฟ  :สำนึก:

แต่เนื่องจากเห็นว่า ส่วนต่างค่าติดก็พอสมควรอยู่เหมือนกันหน่ะครับ  ซึ่งผมก็เลยเอางบส่วนที่เหลือ

เปลี่ยนสายพานไทมมิ่ง (พึ่งเช็คเจอตอนจะติดแก๊สได้50000กว่าโลและ) +โช๊คหลัง(ตั้งแต่ป้ายแดงไม่เคยเปลี่ยนเลย)  :shock:

เปลี่ยนหัวเทียน สายหัวเทียน กรองอากาศ  แล้วก็ใช้น้ำมันเครื่องเกรดดีๆหน่อย(สังเคราะห์100%) ตามที่คุณกอล์ฟกับคุณต้นแนะนำผมมา :)

ขอบคุณมากๆครับ :D




   



Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ผมไม่ได้แนะนำเรื่องน้ำมันสังเคราะห์นะครับ  จริงๆใช้เซมิ เปลี่ยนเร็วๆดีกว่าคัรบ ถ้าไม่ใช่เป็นคนใช้รถเดินทางต่อเนื่อง รึ วิ่งในสนามที่ลากรอบสูงๆ

ติด Fix mixer ก็ได้ครับ อย่าไปซีเรียส  แต่ที่อย่างที่บอก เลือกอู่หน่อยครับ  การจูน Fix มันไม่ได้ยากเท่าไร  แต่ต้องอาศัยความรู้สึกครับ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ผมขับ ทางไกลตลอดอ่ะฮะ แปบๆ ก็ 10000 โลแล้ว...  :เครียด:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
ผมไม่ได้แนะนำเรื่องน้ำมันสังเคราะห์นะครับ  จริงๆใช้เซมิ เปลี่ยนเร็วๆดีกว่าคัรบ ถ้าไม่ใช่เป็นคนใช้รถเดินทางต่อเนื่อง รึ วิ่งในสนามที่ลากรอบสูงๆ

ติด Fix mixer ก็ได้ครับ อย่าไปซีเรียส  แต่ที่อย่างที่บอก เลือกอู่หน่อยครับ  การจูน Fix มันไม่ได้ยากเท่าไร  แต่ต้องอาศัยความรู้สึกครับ

มิน่าละจูนแก๊สเองทีไรไม่เคยสำเร็จซักที เพราะเรามันพวกไร้ความรู้สึกนี่เอง :มั้ง: 8) 8) 8)

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ผมไม่ได้แนะนำเรื่องน้ำมันสังเคราะห์นะครับ  จริงๆใช้เซมิ เปลี่ยนเร็วๆดีกว่าคัรบ ถ้าไม่ใช่เป็นคนใช้รถเดินทางต่อเนื่อง รึ วิ่งในสนามที่ลากรอบสูงๆ

ติด Fix mixer ก็ได้ครับ อย่าไปซีเรียส  แต่ที่อย่างที่บอก เลือกอู่หน่อยครับ  การจูน Fix มันไม่ได้ยากเท่าไร  แต่ต้องอาศัยความรู้สึกครับ

มิน่าละจูนแก๊สเองทีไรไม่เคยสำเร็จซักที เพราะเรามันพวกไร้ความรู้สึกนี่เอง :มั้ง: 8) 8) 8)

อย่างนี้ต้องให้ลอง Back Fire กรองกระจาย ท่อไอดีสักครั้งก่อนครับ  จะได้มีความรู้สึก  ;D ;D ;D



Offline godgi

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 350
แล้วเรื่องวิธีการติดมีอะไรแนะนำเพิ่มไหมครับ  :ตาปิ้ง:

ผมลองดูท่อยางที่ต่อจากกรองอากาศ เปลี่ยนเป็นท่อเหล็กแล้วใส่กรองเปลือยดีไหม? (เผื่อ back fire)  :หนาว:

แล้วตรงท่อน้ำที่ออกจากเครื่องมาเข้าหม้อต้มใช้จากตรงที่ออกจากหม้อน้ำด้านล่างหรือป่าว? :มั้ง:







Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
แล้วเรื่องวิธีการติดมีอะไรแนะนำเพิ่มไหมครับ  :ตาปิ้ง:

ผมลองดูท่อยางที่ต่อจากกรองอากาศ เปลี่ยนเป็นท่อเหล็กแล้วใส่กรองเปลือยดีไหม? (เผื่อ back fire)  :หนาว:

แล้วตรงท่อน้ำที่ออกจากเครื่องมาเข้าหม้อต้มใช้จากตรงที่ออกจากหม้อน้ำด้านล่างหรือป่าว? :มั้ง:


กรองเปลือย สแตนเลสช่วยได้ครับ  เรื่อง Back Fire อ่ะ

ท่อน้ำเข้าหม้อต้น  เอาจากท่อพลาสติกหลังเครื่องครับ  หม้อต้นจะได้ร้อนเร็วหน่อยครับ  ( แต่ 16V. มันถอดยากนิดนึ่ง เพราะ มันแน่นจริงๆ )

ถ้านึกภาพท่อนั้นไม่ออก ก็สั่งจากที่นี่ไปเลยครับ  ทนทานนานปี  ยันเครื่องพังท่อไม่แตก เพราะ ร้อยล่ะ 80 ที่ดึงท่อแล้วมันจะหัก เนื่องจากอายุมาก

http://www.opel.in.th/index.php/topic,6120.0.html



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
เอ้า ช่วยๆกันทำมาหากิน 55+

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline godgi

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 350
แล้วเรื่องวิธีการติดมีอะไรแนะนำเพิ่มไหมครับ  :ตาปิ้ง:

ผมลองดูท่อยางที่ต่อจากกรองอากาศ เปลี่ยนเป็นท่อเหล็กแล้วใส่กรองเปลือยดีไหม? (เผื่อ back fire)  :หนาว:

แล้วตรงท่อน้ำที่ออกจากเครื่องมาเข้าหม้อต้มใช้จากตรงที่ออกจากหม้อน้ำด้านล่างหรือป่าว? :มั้ง:


กรองเปลือย สแตนเลสช่วยได้ครับ  เรื่อง Back Fire อ่ะ

ท่อน้ำเข้าหม้อต้น  เอาจากท่อพลาสติกหลังเครื่องครับ  หม้อต้นจะได้ร้อนเร็วหน่อยครับ  ( แต่ 16V. มันถอดยากนิดนึ่ง เพราะ มันแน่นจริงๆ )

ถ้านึกภาพท่อนั้นไม่ออก ก็สั่งจากที่นี่ไปเลยครับ  ทนทานนานปี  ยันเครื่องพังท่อไม่แตก เพราะ ร้อยล่ะ 80 ที่ดึงท่อแล้วมันจะหัก เนื่องจากอายุมาก

http://www.opel.in.th/index.php/topic,6120.0.html


พูดถึงท่อน้ำถ้าเราไม่ถอดใช้วิธีตัดตรงกลางแล้วใช้ข้อต่อทองเหลืองต่อแทนได้ไหมครับ?

แล้วทางอากาศเข้าถ้าเราใส่เฮดเดอร์ กลองเปลือยแล้ว ถ้าเกิดBack fire ขึ้นมา แล้วตรงช่วงที่ยังเป็นยางของเดิม(ออกซิเจนเซนเซอร์) ตรงนั้นจะแตกไหมครับ?
หรือว่าใช้เฮดเดอร์ทั้งเส้นเลย แล้วเจาะเฮดเดอรใส่์ออกซิเจนเซนเซอรแล้วยิงซิลิโคนอัดไว้หรือยังไงครับ? :มั้ง:



Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ท่อใส่ 3 ทางทองเหลืองได้ครับ  แต่แนะนำให้เปลี่ยนดีกว่าครับ เพราะ ล่าสุดมีพี่ในเวป opel.in ไปติดแก๊สก็เจอมันแตกอ่ะครับ

ผมงงครับ ท่อไอดีมีแต่ map sensor ไม่มี O2 senser นะครับ ถ้า Back Fire ไม่แรง map น่าจะไม่เสียนะครับ แต่ถ้าเป็น air flow นี่โอกาศรอดจะน้อยกว่ามากครับ



Offline godgi

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 350
ท่อใส่ 3 ทางทองเหลืองได้ครับ  แต่แนะนำให้เปลี่ยนดีกว่าครับ เพราะ ล่าสุดมีพี่ในเวป opel.in ไปติดแก๊สก็เจอมันแตกอ่ะครับ

ผมงงครับ ท่อไอดีมีแต่ map sensor ไม่มี O2 senser นะครับ ถ้า Back Fire ไม่แรง map น่าจะไม่เสียนะครับ แต่ถ้าเป็น air flow นี่โอกาศรอดจะน้อยกว่ามากครับ

อ๋อเป็น map sensor หรอครับ ผมเข้าใจว่า O2 senser ซะงั้น  :-X



Offline Oakbannoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,101
  • ~Opel Astra inside Maha SaraKham~
ท่อใส่ 3 ทางทองเหลืองได้ครับ  แต่แนะนำให้เปลี่ยนดีกว่าครับ เพราะ ล่าสุดมีพี่ในเวป opel.in ไปติดแก๊สก็เจอมันแตกอ่ะครับ

ผมงงครับ ท่อไอดีมีแต่ map sensor ไม่มี O2 senser นะครับ ถ้า Back Fire ไม่แรง map น่าจะไม่เสียนะครับ แต่ถ้าเป็น air flow นี่โอกาศรอดจะน้อยกว่ามากครับ

อ๋อเป็น map sensor หรอครับ ผมเข้าใจว่า O2 senser ซะงั้น  :-X

สนใจเหมือนกันครับหัวฉีด AC หรือ AG แต่ไม่แน่ใจเรื่องอู่ :สำนึก:  เก็บข้อมูลเพื่อการตัดสินใจ  ;)

H S 4 V H B  144.400 ,145.7125 -Dup600

โ อ็ คไ ม่ใ ช่เ รือ เร่      เ ปิ้ น ก็ ไ ม่ ใช่ ลู ก ค้า อ ย่ าไห วหวั่น

เ ปิ้น เป็นใ คร ไม่ สำ คัญ   รู้ ว่าโอ็ค รักเปิ้น เท่านั้น   โอ็คสัญญา


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ท่อใส่ 3 ทางทองเหลืองได้ครับ  แต่แนะนำให้เปลี่ยนดีกว่าครับ เพราะ ล่าสุดมีพี่ในเวป opel.in ไปติดแก๊สก็เจอมันแตกอ่ะครับ

ผมงงครับ ท่อไอดีมีแต่ map sensor ไม่มี O2 senser นะครับ ถ้า Back Fire ไม่แรง map น่าจะไม่เสียนะครับ แต่ถ้าเป็น air flow นี่โอกาศรอดจะน้อยกว่ามากครับ

อ๋อเป็น map sensor หรอครับ ผมเข้าใจว่า O2 senser ซะงั้น  :-X

สนใจเหมือนกันครับหัวฉีด AC หรือ AG แต่ไม่แน่ใจเรื่องอู่ :สำนึก:  เก็บข้อมูลเพื่อการตัดสินใจ  ;)

mทั้ง 2 ยี่ห้อ ตอนนี้มีของปลอมออกมาทั้งคู๋ครับ  :) :) :) ดูดีๆครับ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
จะซื้ออะไรฝากคนวงใน ซื้อดีกสว่าครับ ไม่ถูกหลอก.. จะเอาจริงๆแล้วบอกแล้วกัน  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline godgi

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 350
ท่อใส่ 3 ทางทองเหลืองได้ครับ  แต่แนะนำให้เปลี่ยนดีกว่าครับ เพราะ ล่าสุดมีพี่ในเวป opel.in ไปติดแก๊สก็เจอมันแตกอ่ะครับ

ผมงงครับ ท่อไอดีมีแต่ map sensor ไม่มี O2 senser นะครับ ถ้า Back Fire ไม่แรง map น่าจะไม่เสียนะครับ แต่ถ้าเป็น air flow นี่โอกาศรอดจะน้อยกว่ามากครับ

อ๋อเป็น map sensor หรอครับ ผมเข้าใจว่า O2 senser ซะงั้น  :-X

สนใจเหมือนกันครับหัวฉีด AC หรือ AG แต่ไม่แน่ใจเรื่องอู่ :สำนึก:  เก็บข้อมูลเพื่อการตัดสินใจ  ;)

mทั้ง 2 ยี่ห้อ ตอนนี้มีของปลอมออกมาทั้งคู๋ครับ  :) :) :) ดูดีๆครับ

เนื่องจากตอนแรกจะติดแก๊สวันอาทิตย์แต่ทางร้านเลื่อนเป็นวันพุธ  วันนี้เลยเอาเข้าไปให้ทางร้าน เค้าดู อยากสอบถามเรื่องจุดต่อท่อน้ำที่ใช้อุ่นหม้อต้ม  :มั้ง:
รูปที่คุยกันเมื่อเย็นครับ คุณกอล์ฟ (มืดครับกว่าได้รูปมาเลยช้าหน่อย)
รูปแรก ภาพรวม
รูปสอง ถ่ายขยาย
รูปสาม หม้อพักน้ำ




Offline godgi

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 350
รูปแรก  จุดข้อต่อท่อยางแบบนิ่มวิ่งไปยังหม้อน้ำ
รูปสอง  จุดข้อต่อของท่อยางนิ่มๆเข้าหม้อน้ำ  ครับ
รูป  สามกับสี่ ภาพรวมครับ



Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ท่อหลังเครื่องนั่นแหละครับ  ดึงน้ำร้อนจากท่อเล็กขนาด 5/8" ( 5 หุน ) นั่นแหละครับ



Offline godgi

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 350
ท่อหลังเครื่องนั่นแหละครับ  ดึงน้ำร้อนจากท่อเล็กขนาด 5/8" ( 5 หุน ) นั่นแหละครับ

ขอบคุณครับ   :D

รู้จุดต่อพอเข้าใจและ (พอดีภาพมันกลับด้านไปดูเทียบกับของจริง มัน งงๆ   ???   ???)



Offline godgi

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 350
ท่อหลังเครื่องนั่นแหละครับ  ดึงน้ำร้อนจากท่อเล็กขนาด 5/8" ( 5 หุน ) นั่นแหละครับ

อันนี้คือตามที่ผมเข้าใจนะต่อตามนี้ถูกต้อง หรือไม่ครับ   :) 





 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง