เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว นึกว่าจะจบ....แต่เจ้าเรดซ่าสะอึกตลอดทางเลยค่ะ

jar · 8922

Offline jar

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 855
  • ครูบ้านนอก เมืองเกินร้อย 0854675523
ก่อนนี้เจ้าเรดซ่าไม่เคยเป็นค่ะ เพิ่งเป็นมาไม่กี่วันนี้เอง
เวลาขับเร็ว แล้วจะเลี้ยว พอเหยียบครัช แล้วแตะเบรค ก็จะดับกลางอากาศไปเลยค่ะ
บางทีขับเร็วแล้วต้องเบรคกระทันหัน....พอเหยียบครัช แตะเบรค ก็ดับไปเลยค่ะ
เกิดจากอะไรคะ แล้วต้องแก้ไขยังบ้าง.........
 :'( :'( :'(

ช่วงนี้สอบพอดี เดี๋ยวก็ปิดเทอมแล้ว หวังว่าเจ้าเรดซ่าจะยังไม่งอแงตอนนี้.....
ไว้ปิดเทอม จะให้เจ้าเรดซ่าเช็คร่างกายซะหน่อยแล้ว

 :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:

« Last Edit: 26 Oct 2010, 09:49 by jar »



Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
รอบเดินเบา ตอนสตาร์ท เท่าไหร่หรอครับ


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline jar

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 855
  • ครูบ้านนอก เมืองเกินร้อย 0854675523
รอบเดินเบา ตอนสตาร์ท เท่าไหร่หรอครับ
เข้าใจว่าหมายถึงรอบเวลาสตาร์ทใช่ไหมคะ ประมาณ พัน ต้นๆ ค่ะ ไม่ถึงพันห้า
 :) :)



Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
พันกว่าๆ เลยหรอครับ ก็สูงอยู่นี่นา แล้วเวลาเปิดแอร์ รอบเหลือเท่าไหร่ครับ  :)


ช่วงนี้ รถที่เป็นเกียร์ ธรรมดา อาการนี้เป็นกันเยอะจัง ได้ยินมาหลายคันแล้วครับ เป็นพร้อมๆกันเลย

เหยีบยครัชแล้วรอบตก ผมก็เป็น (แต่เครื่องhonda) ของผมสรุปมาจากชุดครัชครับ


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
อาการคล้าย แก๊สหนานะครับ...  :มั้ง:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jar

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 855
  • ครูบ้านนอก เมืองเกินร้อย 0854675523
พันกว่าๆ เลยหรอครับ ก็สูงอยู่นี่นา แล้วเวลาเปิดแอร์ รอบเหลือเท่าไหร่ครับ  :)


ช่วงนี้ รถที่เป็นเกียร์ ธรรมดา อาการนี้เป็นกันเยอะจัง ได้ยินมาหลายคันแล้วครับ เป็นพร้อมๆกันเลย

เหยีบยครัชแล้วรอบตก ผมก็เป็น (แต่เครื่องhonda) ของผมสรุปมาจากชุดครัชครับ

เวลาเปิดแอร์ ก็จะลงมาน้อยกว่าพันแค่นิดเดียวค่ะ ไม่ก็พันพอดี

อาการคล้าย แก๊สหนานะครับ...  :มั้ง:

แก๊สหนามั้ย......ช่วงนี้ขับไปเรียนไกล เวลาเร่งเครื่องจะแซง เหยียบไม่ค่อยขึ้นอะค่ะ ก็เลยจูนแก๊สเข้า 45 องศา
แต่ก็ไม่กินแก๊สมากนะคะ ประมาณ กม.ละ 1.14 บาทต่อ กม. เอ.....หรือแก๊สจะบางไปหว่า
 :มั้ง: :มั้ง:



Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
แล้วมันเป็น เฉพาะตอนใช้แก๊ส หรือเป็น ตอนใข้น้ำมันด้วยอ่ะครับ

จะได้ รู้ว่าตัวแปลของอาการ มันอยู่ที่ไหนอ่ะครับ ถ้าใช้ น้ำมันแล้วไม่เป็นล่ะก็

ก็ต้องมาสาเหตุ ไม่แก๊ส หนา-บาง ก้เป็นที่หม้อต้มล่ะครับ


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
กลื่นแก๊สออกท่อรึป่าว? (เวลาวิ่งเร็วๆ หรือคงไม่ได้วิ่งเร็วแระมั้ง เด๋วหัวใจวาย)
เอาวิธีง่ายๆ ถ้าไม่อยากให้ดับตอนเลี้ยว ครูก็ต้องแตะคันเร่งคลอเบาๆนะ
แบบของผม เวลาเลี้ยวก็จะแตะคันเร่งส่งนิดๆ พอออกตัวมันก็ปรี๊ดไปเลย..

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!
 :'( :'( :'(

 เปลี่ยนหัวเทียนดูครับ อาการเหมือนหัวเทียนรั่วครับ


  :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline bat

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,554
  • bat
ตรวจสอบที่หัวเทียน สายหัวเทียนก่อนดีมั้ย  :)



Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
ปรับเซ็นท์ที่หม้อต้มออก 15 นาทีหรือ 1/4 รอบครับ ไอ้ตัวเพาเวอร์วาวล์สายกลางอย่าไปยุ่งดีกว่าครับเดี๋ยวจะระเบิดตูมตามครับ รถเกียร์ธรรมดารออบเดินเบาน่าจะอยู่ที่ 650 น๊ะครับ เวาเดินเบารถคุณครูเดินนิ่งไหมครับ สรุป จูนเป็นเบื้องต้นรึป่าวครับ วิ่งไม่ออก คลายเพาเวอร์วาวล์ กับ คลายเซ็นท์ครับ ไอเดิ้ลไม่ต้องยุ่งครับ (สำหรับหม้อต้ม โทมาเซ็ตโตน๊ะครับ)

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
....วิธีแก้ไขที่ง่ายที่สุด....

ให้จารย์ป้าจา เปลี่ยนลักษณะการขับขี่...คือ...

เหยีบบเบรคก่อน...แล้วค่อยเหยียบคลัช... :red:

ส่วนวิธีต่อมา....

ไปจูนแก๊สใหม่ ที่หม้อต้ม....โดย...

ปิดเซ๊นฯลดลงนิดหนึ่ง  ปล่อยไอเดิ้ลเพิ่มอีกเล็กน้อย  :มั้ง:  ประมาณนั้นครับ

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline suny11

  • VIP's Member
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,305
  • เจนวิทย์ เทพละออง
  • รุ่นรถ: Crosa-3Doors Astra-Caravan Zafira-Spot & YAMAHA-XS250SP
  • สีรถ : ฟ้า บรอนซ์ มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ C16SE Z22SE

แก๊สหนามั้ย......ช่วงนี้ขับไปเรียนไกล เวลาเร่งเครื่องจะแซง เหยียบไม่ค่อยขึ้นอะค่ะ ก็เลยจูนแก๊สเข้า 45 องศา
แต่ก็ไม่กินแก๊สมากนะคะ ประมาณ กม.ละ 1.14 บาทต่อ กม. เอ.....หรือแก๊สจะบางไปหว่า
 :มั้ง: :มั้ง:

1.อาการนี้เป็นก่อน/หลังจูนครับ
2.จูนเข้านี่ตามเ็ข็ม/ทวนเ็ข็มครับ
  ถ้าตามเ็ข็มนี่มันลดแก๊สเข้ามิก (ระวังมันบางเกินเดี๋ยวมีไฟแล่บ) ก็เลื่อนกลับก่อนแล้วค่อยทำอย่างอื่นที่พี่ๆเค้าแนะนำ :) :) :)


ผมไม่ได้รักกษัตริย์ที่ความเป็นกษัตริย์
แต่รักที่เป็นยิ่งกว่ากษัตริย์
คือเป็นศูนย์รวมจิตใจคนทั้งชาติ
ที่ในหลวงทำมาตลอดตั้งแต่เป็นพระเจ้าแผ่นดิน
ไม่ใช่หน้าที่ของกษัตริย์เลย
***ยืมมาจากเสรีไทยเว็บบอร์ด***


มีชีวิตที่ลิขิตเอง!O8I958792O


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
ขอแนะนำนะครับเวลาจะเบรคก็ให้ปิดแอร์ก่อนจอดครับน่าจะช่วยได้ครับเพราะผมเคยยืมรถเพื่อนที่อู่มาใช้ตอนทำสีอาการเป็นแบบนี้ครับวิ่งได้ปกติพอเบรคปุ๊บดับกลางอากาศปั๊บแต่ไม่ทุกครั้งนะครับจะเป็นตอนที่แอร์ทำงานเลยสังเกตุดูหลังจากนั้นก็เวลาเบรคก็เอามือซ้ายมาปิดเทอร์โมให้คอมแอร์ตัดมันก็ไม่เคยดับอีกเลยครับลองดูนะครับเผื่อใช้ได้

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline bat

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,554
  • bat
Quote
ขอแนะนำนะครับเวลาจะเบรคก็ให้ปิดแอร์ก่อนจอดครับน่าจะช่วยได้ครับเพราะผมเคยยืมรถเพื่อนที่อู่มาใช้ตอนทำสีอาการเป็นแบบนี้ครับวิ่งได้ปกติพอเบรคปุ๊บดับกลางอากาศปั๊บแต่ไม่ทุกครั้งนะครับจะเป็นตอนที่แอร์ทำงานเลยสังเกตุดูหลังจากนั้นก็เวลาเบรคก็เอามือซ้ายมาปิดเทอร์โมให้คอมแอร์ตัดมันก็ไม่เคยดับอีกเลยครับลองดูนะครับเผื่อใช้ได้


 :o :o :o   
ทำตามน้าหมอว่าเลย ไม่ว่ารถใครจะตัดหน้า หรือจะเบรคกระทันหัน  มือนึงคอยจับแป้นแอร์ไว้มือนึงจับพวงมาลัย  8) 8) 8) 8)  รถมือเดียวของแท้เลย  8) 8)



Offline jar

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 855
  • ครูบ้านนอก เมืองเกินร้อย 0854675523
ลองปรับเป็นน้ำมัน เหมือนจะไม่ดับอะค่ะ
วันนี้ก็เลยจะลองเข้าไปจูนแก๊สใหม่ ให้ช่างเขาลองตรวจสอบระบบแก๊สให้ซะหน่อยท่าจะดี
 :มั้ง: :มั้ง:

ว่าจะทำเอง.....แต่ที่พี่ๆ แนะนำมา
มะรู้ว่าอันไหนเป็นอะไร มะรู้จะปรับตรงไหน หมุนอะไรบ้างอะค่ะ
.....ล้อเล่นจ้า มะทำจริงหรอก แต่ปรับแก๊สเอง ลองมาแล้วค่ะ
 :-[ :-[ :-[



Offline suny11

  • VIP's Member
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,305
  • เจนวิทย์ เทพละออง
  • รุ่นรถ: Crosa-3Doors Astra-Caravan Zafira-Spot & YAMAHA-XS250SP
  • สีรถ : ฟ้า บรอนซ์ มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ C16SE Z22SE
ลองปรับเป็นน้ำมัน เหมือนจะไม่ดับอะค่ะ
วันนี้ก็เลยจะลองเข้าไปจูนแก๊สใหม่ ให้ช่างเขาลองตรวจสอบระบบแก๊สให้ซะหน่อยท่าจะดี
 :มั้ง: :มั้ง:

ว่าจะทำเอง.....แต่ที่พี่ๆ แนะนำมา
มะรู้ว่าอันไหนเป็นอะไร มะรู้จะปรับตรงไหน หมุนอะไรบ้างอะค่ะ
.....ล้อเล่นจ้า มะทำจริงหรอก แต่ปรับแก๊สเอง ลองมาแล้วค่ะ
 :-[ :-[ :-[


ถ้าน้ำมันปกติ ก็น่าจะแก๊สบางนะ แต่ถ้ายังวิ่งได้ดี ไม่อืดเป็นเรือเกลือ กดคันเร่งยังพุ่งดี ถอนคันเร่งแล้วไม่บึ้ม ก็เปลี่ยนวิธีเหยียบครัชท์ใหม่ จากที่ถอนคันเร่ง-เหยียบครัทช์-เยียบเบรก ก็เปลี่ยนเป็น ถอนคันเร่ง-เหยียบเบรกนับ1-10แล้วค่อยเหยียบครัชท์

ผมไม่ได้รักกษัตริย์ที่ความเป็นกษัตริย์
แต่รักที่เป็นยิ่งกว่ากษัตริย์
คือเป็นศูนย์รวมจิตใจคนทั้งชาติ
ที่ในหลวงทำมาตลอดตั้งแต่เป็นพระเจ้าแผ่นดิน
ไม่ใช่หน้าที่ของกษัตริย์เลย
***ยืมมาจากเสรีไทยเว็บบอร์ด***


มีชีวิตที่ลิขิตเอง!O8I958792O


Offline jar

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 855
  • ครูบ้านนอก เมืองเกินร้อย 0854675523
วันก่อนแวะไปให้ช่างจูนแก๊สให้ค่ะ
พอเล่าอาการให้ช่างฟัง ช่างบอกว่าช่วงที่เหยียบครัช แตะเบรค แก๊สจะหนาไปเครื่องเลยดับ
ช่างแนะนำว่าให้เปลี่ยนเป็นระบบอัตโนมัติ....แก๊สจะได้ตัด อัตโนมัติ.....
 :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:

ก็เลยตกลงใจว่าจะเปลี่ยนเป็นระบบอัตโนมัติ เพราะอยากเปลี่ยนมานานแล้ว แต่หาช่างเปลี่ยนให้ไม่ได้ซะที
พอดีมีสวิตท์ตัวที่ หม่อมเต้ ส่งมาให้อยู่แล้ว แค่เพิ่มตัวตัดอะไรต่อมิอะไร อีก 2 3 ตัว (มะรู้เรียกอะไรบ้างอะ จำมะได้แย้ว)
ค่าใช้จ่ายรวมค่าแรง อยู่ประมาณที่ 1500  บาท ค่ะ ราคานี้ โอปะคะ
 :มั้ง: :มั้ง:
 :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
.....

เปลี่ยนเป็น น้ำมัน อัตโนมัติ... ก็ดับครับ... มันเปลี่ยนไม่ทันครับ...จังหวะนั้น... แก๊สมันท่วม....

อาการขับๆมาแล้ว เหยียบครัช แล้วรถดับ... แปลว่าแก๊สท่วมครับ ไม่ใช้แก๊สบาง... ยังไงก็อันตราย จูนให้ดีก่อนครับ.... จะเปลี่ยนวิธีเหยียบครัช.... ถ้ามัน ดันดับช่วง จังหวะต้องกดคันเร่งต่อ... ก็อันตรายครับ แก้ที่ต้นเหตุดีกว่า แก้ที่ปลายเหตุนะครับ....  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
วันก่อนแวะไปให้ช่างจูนแก๊สให้ค่ะ
พอเล่าอาการให้ช่างฟัง ช่างบอกว่าช่วงที่เหยียบครัช แตะเบรค แก๊สจะหนาไปเครื่องเลยดับ
ช่างแนะนำว่าให้เปลี่ยนเป็นระบบอัตโนมัติ....แก๊สจะได้ตัด อัตโนมัติ.....
 :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:

ก็เลยตกลงใจว่าจะเปลี่ยนเป็นระบบอัตโนมัติ เพราะอยากเปลี่ยนมานานแล้ว แต่หาช่างเปลี่ยนให้ไม่ได้ซะที
พอดีมีสวิตท์ตัวที่ หม่อมเต้ ส่งมาให้อยู่แล้ว แค่เพิ่มตัวตัดอะไรต่อมิอะไร อีก 2 3 ตัว (มะรู้เรียกอะไรบ้างอะ จำมะได้แย้ว)
ค่าใช้จ่ายรวมค่าแรง อยู่ประมาณที่ 1500  บาท ค่ะ ราคานี้ โอปะคะ
 :มั้ง: :มั้ง:
 :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:



เอาเงิน 1500 เติมแก๊สขับมา ทริป ให้พวกผมจูน ผมว่าคุ้มกว่าครับ จะได้เรียนรู้ว่าตัวไหนชื่ออะไร ปรับตรงไหน ไอ้สวิทย์ออโต้ มันดีแค่ตอนสตาร์ทตอนแรกเฉย ๆ ครับ ติดเครื่องง่าย ก็แค่นั้น  อย่าทำอะไรพลีพลามเพราะความรำคาญครับ มันไม่ได้แก้ปัญหาที่ต้นเหตุครับ

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline jar

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 855
  • ครูบ้านนอก เมืองเกินร้อย 0854675523
.....

เปลี่ยนเป็น น้ำมัน อัตโนมัติ... ก็ดับครับ... มันเปลี่ยนไม่ทันครับ...จังหวะนั้น... แก๊สมันท่วม....

อาการขับๆมาแล้ว เหยียบครัช แล้วรถดับ... แปลว่าแก๊สท่วมครับ ไม่ใช้แก๊สบาง... ยังไงก็อันตราย จูนให้ดีก่อนครับ.... จะเปลี่ยนวิธีเหยียบครัช.... ถ้ามัน ดันดับช่วง จังหวะต้องกดคันเร่งต่อ... ก็อันตรายครับ แก้ที่ต้นเหตุดีกว่า แก้ที่ปลายเหตุนะครับ....  :)

วันก่อนแวะไปให้ช่างจูนแก๊สให้ค่ะ
พอเล่าอาการให้ช่างฟัง ช่างบอกว่าช่วงที่เหยียบครัช แตะเบรค แก๊สจะหนาไปเครื่องเลยดับ
ช่างแนะนำว่าให้เปลี่ยนเป็นระบบอัตโนมัติ....แก๊สจะได้ตัด อัตโนมัติ.....
 :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:

ก็เลยตกลงใจว่าจะเปลี่ยนเป็นระบบอัตโนมัติ เพราะอยากเปลี่ยนมานานแล้ว แต่หาช่างเปลี่ยนให้ไม่ได้ซะที
พอดีมีสวิตท์ตัวที่ หม่อมเต้ ส่งมาให้อยู่แล้ว แค่เพิ่มตัวตัดอะไรต่อมิอะไร อีก 2 3 ตัว (มะรู้เรียกอะไรบ้างอะ จำมะได้แย้ว)
ค่าใช้จ่ายรวมค่าแรง อยู่ประมาณที่ 1500  บาท ค่ะ ราคานี้ โอปะคะ
 :มั้ง: :มั้ง:
 :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:



เอาเงิน 1500 เติมแก๊สขับมา ทริป ให้พวกผมจูน ผมว่าคุ้มกว่าครับ จะได้เรียนรู้ว่าตัวไหนชื่ออะไร ปรับตรงไหน ไอ้สวิทย์ออโต้ มันดีแค่ตอนสตาร์ทตอนแรกเฉย ๆ ครับ ติดเครื่องง่าย ก็แค่นั้น  อย่าทำอะไรพลีพลามเพราะความรำคาญครับ มันไม่ได้แก้ปัญหาที่ต้นเหตุครับ

วันนั้นช่างเค้ามะยอมจูนให้อะค่ะ เค้าบอกให้รอมาเปลี่ยนระบบรอบเดียวเลย
ช่างก็บอกเหมือนกันว่าแก๊สมันท่วม แล้วก็อันตราย.....
ก็เลยเข้าใจว่าถ้าเปลี่ยนสวิตท์แล้วจะตัดแก๊สอัตโนมัติ จะทำให้แก๊สไม่ท่วม
จริงๆ แล้วไม่ใช่อย่างนั้นหรือคะ
 :มั้ง: :มั้ง:
งั้นเราปรับแก๊สออกเองได้ปะคะ ปรับออกอีกซัก 45 องศา ดูว่าจะโอขึ้นรึเปล่า
 :สำนึก: :สำนึก:
เดี๋ยวนี้ใช้วิธี พอจะผ่อน ก็สับสวิทย์มาน้ำมันเองน่ะค่ะ ก็พอใช้ได้เหมือนกัน ถ้าทำแบบนี้ก็มะดับค่ะ
ถ้าตอนเช้าหรือเริ่มใช้รถใหม่ๆ ไม่ค่อยเป็นค่ะ จะเป็นตอนที่ใช้รถไปได้พักนึงแล้ว
 :) :)

ตกลง ยังไม่ควรเปลี่ยนระบบเป็นอัตโนมัติหรือคะ



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
 >:( ท่านอาจารย์ป้าคร๊าบบบบบ

เปลี่ยนวิธีการขับขี่เถอะ  :please: :please:

ให้เหยียบเบรคก่อน แล้วค่อยเหยียบครัชเมื่อรถเริ่มจะสะดุดอ่ะครับ 

ที่ให้ทำแบบนี้ก้อเพราะว่า.....

ตอนที่เราเหยีบบเบรคเนี่ย มันมีแรงชุดของเครื่อง แก๊สก้อถูกใช้ไป

พอรถมันช้าลงแรงดูดแก๊สก้อน้อยแก๊สก้อมาน้อย...มันก้อพอดีของมัน


แต่....

ถ้าเราเหยีบครัชก่อนเนี่ย....ขณะที่รถวิ่งมาไวๆ แรงดูดของเครื่องยนต์มันมากอยู่ พอเราเหยียบครัชปุ๊ปเครื่องไม่มีโหลด

มันก้อไม่ต้องการแก๊สมาก แต่เนื่องจากแรงเฉื่อยที่เหลือปล่อยแก๊สออกมามากมันก้อเลยเกินความจำเป็น

เป็นผลให้แก๊สหนา(ในกรณ๊ได้กลิ่นแก๊ส) การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ แล้วเครื่องมันก้อดับในที่สุด

หรืออีกกรณ๊ก้อคือ จังหวะที่เหยียบครัช...เกิดศูนย์ยากาศ ไม่มีแรงดูดจากเครื่อง หรือ มีแต่น้อย(ในกรณีปล่อยไอเดิ้ลมากจ่ายเซ๊นน้อย)
ทำให้มีแก๊สน้อยเครื่องก้อดับ ในกรณีนี้ถ้าเหยียบคันเร่งสวนออกไปมีสิทธิ์บึ้มมมม   เข้าใจ๋บ่... :red: :red:

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
ปัญหาระบบเป็นที่แก็ส แก้ได้ด้วยวิธีเดียวคือการจูนแก็สครับให้มีความเหมาะสมลงตัวครับ
 วิธีอื่นแก้ไม่ได้ ถ้าหากว่าเดิมระบบแก็สมันเคยทำงานได้ดีนะครับ
ถ้าจูนยังไงก็ไม่ได้ คงต้องตรวจสภาพหม้อต้มแล้วนะครับ

เรื่องระบบเป็นอัตโนมัติผมเดาว่าคือ ใส่ออโต้สวิทชใช่ไหมครับ ไม่เกี่ยวกันครับ  



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
กลัวว่า อ. จะไม่มีสมาธิขับแบบถูกต้องตลอดเวลาจิฮะ....

เลยให้แก้ที่ ระบบก่อน แล้วพยายาม แก้นิสัยตัวเอง....

ถ้า corsa ติดแก๊สเป็นแบบนี้ทุกคัน แปลว่ามันแก้ไขไม่ได้ครับ...

แต่นี่มันเป็นแค่บางคัน แปลว่ามันต้องแก้ได้....

ไอ้ช่างเหี้ยนี่ก็ หวังแต่จะแดกค่าแรงกับ อะไหล่ใหม่....

สวิตท์ ออโต้ มันคนละเรื่องกันครับ....

เชื่อมะ ผมเดาทางออกว่า...

ทางร้านจะ เปลี่ยน สวิตท์ ออโต้ให้ แล้วก็จูนบางลงนิดนึง...

แดกตัง 2 ต่อ ทั้ง ค่า สวิตท์ ค่าติดตั้ง แต่ฟรีค่าจูน
  >:(

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jar

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 855
  • ครูบ้านนอก เมืองเกินร้อย 0854675523
>:( ท่านอาจารย์ป้าคร๊าบบบบบ

เปลี่ยนวิธีการขับขี่เถอะ  :please: :please:

ให้เหยียบเบรคก่อน แล้วค่อยเหยียบครัชเมื่อรถเริ่มจะสะดุดอ่ะครับ 

ที่ให้ทำแบบนี้ก้อเพราะว่า.....

ตอนที่เราเหยีบบเบรคเนี่ย มันมีแรงชุดของเครื่อง แก๊สก้อถูกใช้ไป

พอรถมันช้าลงแรงดูดแก๊สก้อน้อยแก๊สก้อมาน้อย...มันก้อพอดีของมัน


แต่....

ถ้าเราเหยีบครัชก่อนเนี่ย....ขณะที่รถวิ่งมาไวๆ แรงดูดของเครื่องยนต์มันมากอยู่ พอเราเหยียบครัชปุ๊ปเครื่องไม่มีโหลด

มันก้อไม่ต้องการแก๊สมาก แต่เนื่องจากแรงเฉื่อยที่เหลือปล่อยแก๊สออกมามากมันก้อเลยเกินความจำเป็น

เป็นผลให้แก๊สหนา(ในกรณ๊ได้กลิ่นแก๊ส) การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ แล้วเครื่องมันก้อดับในที่สุด

หรืออีกกรณ๊ก้อคือ จังหวะที่เหยียบครัช...เกิดศูนย์ยากาศ ไม่มีแรงดูดจากเครื่อง หรือ มีแต่น้อย(ในกรณีปล่อยไอเดิ้ลมากจ่ายเซ๊นน้อย)
ทำให้มีแก๊สน้อยเครื่องก้อดับ ในกรณีนี้ถ้าเหยียบคันเร่งสวนออกไปมีสิทธิ์บึ้มมมม   เข้าใจ๋บ่... :red: :red:


อ้อ....ต้องเหยียบเบรคก่อน ค่อยเหยียบครัชใช่ปะคะ
เดี๋ยวจะปรับใหม่ แล้วจะมารายงานผลนะคะ
 :)



Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
สรุป คุณครูเปลี่ยนร้านครับ อย่าเข้าไปร้านนี้อีกครับ น่าเอาขี้ไปเขวี้ยงด้วยครับ ผมว่าทั้งจังหวัดไม่ได้มีร้านมันร้านเดียวครับครู ย้ายร้านเถอะครับ ผมเตือนครูแล้วครับ ว่ามันไม่เกี่ยวกันไอ้ระบบออโต้กับการจูนแก๊สอ๊ะครับ ว่างก็สละเวลามาเถอะครับหรือวิ่งไปหาร้านใหม่จูนดีกว่าครับ

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline suny11

  • VIP's Member
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,305
  • เจนวิทย์ เทพละออง
  • รุ่นรถ: Crosa-3Doors Astra-Caravan Zafira-Spot & YAMAHA-XS250SP
  • สีรถ : ฟ้า บรอนซ์ มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ C16SE Z22SE
เฮ้อ.......มาปลงกับช่างเอาแต่ได้ :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย:

ปรับการขับตามพี่หนานว่ามาเป็นการก้ปัญหาที่ง่ายที่สุดในขณะนี้..............

ตอนแรกๆผมก็ใช้วิธีนี้......................สาเหตุเพราะเราใช้ฟิกมิกครับ.....................แก๊สจะเข้ามาก/น้อยกไม่ได้ตามที่เครื่องต้องการ

แต่ไม่ใช่ว่าจูนไม่ได้................แต่ต้องใช้การจูนเล็กจูนน้อยจนเข้าที่............แต่จะจูนอย่างนั้นให้ได้ดีคนใช้รถต้องปรับแต่งเอง....................

ด้วยความเข้าใจ+ใจเย็น...............

ทีนี้ถ้าครูจะจูนเองก็ต้องอ่านเยอะๆ.............ในเว็บมีให้เรียนรู้บาน......................ตอนนี้ฝึกขับฝึกใช้ครัทช์ใช้เบรกก่อน....................

อ้อสิ่งที่ได้ตามมาจากการฝึกใช้ครัทช์และเบรกนี่ จะทำให้การขับรถมันส์ขึ้นนะ.....................โดยเฉพาะเข้า-ออกโค้ง.....................

ผมไม่ได้รักกษัตริย์ที่ความเป็นกษัตริย์
แต่รักที่เป็นยิ่งกว่ากษัตริย์
คือเป็นศูนย์รวมจิตใจคนทั้งชาติ
ที่ในหลวงทำมาตลอดตั้งแต่เป็นพระเจ้าแผ่นดิน
ไม่ใช่หน้าที่ของกษัตริย์เลย
***ยืมมาจากเสรีไทยเว็บบอร์ด***


มีชีวิตที่ลิขิตเอง!O8I958792O


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
รถที่ติดระบบ หัวฉีดแบบผม ถ้าจูนไม่ดี ยังมีดับครับ...

ล่าสุด ก็ลอง ดูว่า ทำยังไงให้มันดับ...

ปรากฏว่า เป้นการที่เราจูนแก๊สในจุดสุดท้าย หรือ จุดที่กดคันเร่งเต็ม ครับ... ถ้าเราจ่ายแก๊สจุดนั้นมากเกินไป (แค่2ระัดับ) ขนาดผมขับรถ เนียนๆ ยัง ทำท่าจะดับ + ดับ บ่อยๆครับ...

สุดท้ายก็กลับมา ให้พอดี มันก็ไม่ดับ ครับ ทำยังไงก็ไม่ดับ...

ระบบหัวฉีดมันง่ายกว่าตรงที่ ต่อ com แล้วจบเลย...

แต่ถ้า เป็น fixmix ก็ หมุนๆ ทีละนิดครับ... ค่อยๆเข้าใจ ค่อยๆ ทำ มันไม่ได้ยากกว่า การบิดแก๊สให้พอดีเวลาทำกับข้าวครับ... เชื่อผมเหอะ...  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
fix mix คนใช้ต้องจูนเองครับ ต่อให้ใครจูนให้เนียนขนาดไหน ใช้ซักพักก็เพี้ยน



Offline jar

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 855
  • ครูบ้านนอก เมืองเกินร้อย 0854675523
เดี๋ยวนี้ก็เริ่มจูน ปรับเข้าปรับออกเองค่ะ ก็คิดว่าพอดีสุดละ
แต่ก็เจอปัญหาที่ เครื่องดับกลางอากาศนี่แหละค่ะ....แต่ว่าอาการนี้เพิ่งเป็นนะคะ ก่อนนี้ก็ยังโอเคอยู่เลย

ก่อนนี้แก๊สจะบางกว่านี้ 45 องศา ค่ะ
แต่เจอปัญหา ก็คือเวลาเร่งแซงเครื่องจะอืดมาก แซงไม่ขึ้น แถมบางครั้งมี อาการบึ้มอีกตะหาก เลยคิดว่าแก๊สคงบางไป

พอปรับแก๊สเข้าอีก 45 องศา การเร่งแซงดีขึ้น แต่ก็มาเจอ เครื่องดับกลางอากาศนี่แหละค่ะ
 :จุก: :จุก:

ตอนนี้กำลังหัดเหยียบเบรค ก่อนเหยียบครัช ก็ดีขึ้นนะคะ.....แต่ยังไม่ได้ลอง เวลาวิ่งเร็ว เดี๋ยวจะมารายงานผลอีกทีนะคะ

 :) :)

ก่อนนี้เข้าใจว่าต้องเหยียบครัช ก่อนแล้วค่อยเหยียบเบรคซะอีกค่ะ ....
 :สำนึก: :สำนึก:
เดี๋ยวนี้พอปรับวิธีขับใหม่ เวลาเยียบเบรคก่อน มะค่อยมั่นใจค่ะ กลัวเครื่องดับจัง
 :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:

การทำงานของ เบรค ครัช และคันเร่ง มีความสัมพันธ์กันยังไงค่ะ
 :มั้ง: :มั้ง:



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง