เพิ่มเติมสเป็คนะ
Opel Corsa OPC: Technical Data
* Engine
o Emissions standard: Euro 5
o Number of cylinders: 4
o Displacement: 1,598 cc
o Max. output: 192 hp (141 kW) @ 5,850 rpm
o Max. torque: 230 Nm @ 1,980-5,850 rpm (266 Nm with overboost function)
* Transmission
o Type: 6-speed manual
* Fuel consumption
o Urban: 9.8 l/100 km
o Extra-urban: 5.9 l/100 km
o Combined: 7.3 l/100 km
* CO2 emissions combined: 172 g/km
* Performance
o 0 - 100 km/h: 7.2 s
o 80 - 120 km/h (5th gear): 6.7 s
o Maximum speed: 225 km/h
Corsa OPC/VXR จิ๋วแจ๋วแรงสะใจ
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 มกราคม 2550 12:26 น.
โอเปิล คอร์ซ่า โอพีซี
สำหรับ โฟล์คสวาเกนถ้าอยากขับรถเล็กพลังแรงคงต้องมองหาโลโก้ GTi ว่ามีอยู่ที่ด้านท้ายของตัวรถหรือไม่ แต่สำหรับโอเปิล ใครที่เป็นแฟนตัวจริงคงทราบดีว่า
ถ้าอยากขับอะไรที่มันแรงๆ คงต้องพึ่งบริการของเวอร์ชันโอพีซี หรือ Opel Performance Center (แต่เฉพาะในอังกฤษ ซึ่งรถยนต์ของโอเปิลขายในแบรนด์
วอกซ์ฮอลล์ โอพีซีจะเปลี่ยนมาเป็นวีเอ็กซ์อาร์-VXR)
และใน ตอนนี้ โอเปิลคลอดเวอร์ชันโอพีซีรุ่นใหม่ล่าสุดออกมาแล้ว โดยเป็นความกะทัดรัดที่มาพร้อมกับความแรงเกินตัวของซับคอมแพ็กต์รุ่นคอร์ซ่า
ความ แรงรุ่นนี้จับเอาเวอร์ชัน 3 ประตูของคอร์ซjาใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อกลางปี 2006 มาเสริมความหล่อรอบคันด้วยชุดสเกิร์ตและสปอยเลอร์
แถมยังตีโป่งที่ซุ้มล้อด้านหลังติดตั้งล้อแม็ก 17 นิ้วพร้อมยาง 215/45R17 โดยมีล้อ 18 นิ้วพร้อมยางหน้ากว้าง 225 เป็นออพชั่น
ขณะที่ภายในแต่งเต็มความสปอร์ตเปลี่ยนเบาะนั่งเป็นของ Recaro รุ่นใหม่ และตกแต่งทุกรายละเอียดที่โฉบเฉี่ยวและถูกใจลูกค้าซึ่งชื่นชอบการแต่งรถ อย่างแน่นอน
ประเด็น หลักของเวอร์ชันโอพีซีคือ การเปลี่ยนเครื่องยนต์มาเป็นบล็อกใหม่แบบเบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว 1,600 ซีซีที่รีดกำลังออกมา
ได้ถึง 192 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 23.3 กก.-ม. แต่จะมีโหมด Overboost ให้เลือกใช้ ซึ่งเครื่องยนต์จะรีดกำลังขยับแรงบิดสูงสุดขึ้นมาเป็น 26.5 กก.-ม.
ในช่วงเวลาสั้นๆ สำหรับใช้ในการเร่งแซง
ระบบ ส่งกำลังและการขับเคลื่อนเป็นแบบธรรมดา 6 จังหวะและขับเคลื่อนล้อหน้า ส่วนในเรื่องสมรรถนะแล้ว เห็นตัวเล็กอย่างนี้ แต่อัตราเร่งและความเร็วปลาย
ไม่เป็นรองพวกรถสปอร์ตพันธุ์แท้ มีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงใน 7.2 วินาที และความเร็วสูงสุด 225 กิโลเมตร/ชั่วโมง มีอัตราเร่งแซงในช่วงความเร็ว 80-120 กิโลเมตร/ชั่วโมงที่เกียร์ 5 ในเวลา 6.7 วินาที
วอกซ์ฮอลล์ คอร์ซา วีเอ็กซ์อาร์
แน่นอน ว่าในเมื่อแรงขนาดนี้ระบบช่วงล่างต้องมีการปรับปรุงเพราะของเดิมคงรองรับกับ เรี่ยวแรงของม้าเกือบ 200 ตัวไม่ไหวแน่ๆ ซึ่งทางโอเปิลอัพเกรดชุดสปริง
และโช้กอัพให้เป็นแบบสปอร์ต และลดความสูงของตัวรถลงอีก 10 มิลลิเมตร รวมถึงเพิ่มขนาดเหล็กกันโคลง และมีการปรับปรุงในส่วนของระบบกันสะเทือนหลัง
ด้วยการใช้ชิ้นส่วนที่มีความ ทนทานและปรับมุมของทอร์ชันบีม เพื่อให้ตัวรถตอบสนองการขับได้อย่างสนุกและเร้าใจ รวมถึงคล่องตัวยิ่งขึ้น
ระบบ เบรกมีการเพิ่มขนาดของดิสก์หน้าเป็น 308 และดิสก์หลังมีขนาด 264 มิลลิเมตร พร้อมคาลิเปอร์เบรกพ่นสีฟ้าซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเวอร์ชันโอพีซี โดยที่ระบบ
ความปลอดภัยเชิงแก้ไขมากันครบทั้งเอบีเอส, อีบีดี และระบบควบคุมการทรงตัวอย่างอีเอสพี และสามารถปลดการทำงานได้เผื่อลูกค้าบางคนอาจจะอยากสัมผัสกับ
สมรรถนะแบบดิบๆ ชนิดที่ไม่มีระบบอะไรมาช่วยเหลือการขับ
ทั้ง คอร์ซา โอพีซี และวีเอ็กซ์อาร์จะเริ่มขายในยุโรปปลายเดือนมีนาคม และจะเปิดตัวครั้งแรกที่เจนีวา มอเตอร์โชว์ 2007 ต้นเดือนมีนาคมนี้