...ขอบคุณครับคุณต้น ....บทความดีๆ ...มีมาอยู่บ่อยๆ
รบกวนคุณต้นแนะนำวิธีตรวจสอบ ..ระบบหล่อเย็นในรถเรา แบบง่ายๆ ครับ ที่คนไม่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์กลไก...อย่างผมเนี่ยดูได้
ไม่รู้จักเลยว่าอะไร คือ ส่วนไหน ...เรียกว่าอะไร ...พัดลมรู้จัก หม้อพักน้ำรู้จัก....วาวล์น้ำนี่หล่ะ มันอยู่ตรงไหน...กะอีปั๊มป์น้ำ ..
ถ้ามันไม่ต้องถูกถอดเปลี่ยนนี่ไม่มีทางได้รุ้จักกัน .......
สรุปตามข้อความคุณต้นนะครับ ตามที่ผมเข้าใจ .....
ให้ดูสีน้ำ ในถังพักน้ำ...ถ้ามีสีแปลกๆ ก้สงสัยตามที่ว่า .....น้ำลดเยอะมั๊ย ....น้ำรั่วบ้างมั๊ยตรงไหนบ้าง....เติมบ่อยมั๊ย ...เติมมากมั๊ย
มีคร่งมีครบน้ำ ....ตรงไหนบ้าง .....
------------------- เคยโดน...เปิดถังพักน้ำ ตอนเครื่องฮีท...
.น้ำร้อนลวกมือ...แต่รู้สึกว่าเคราะห์ยัง..ดีมาก....
--ไม่ใช่น้ำ ที่ออกจากหม้อน้ำ แบบ..ที่มีฝาเปิดหน้าเครื่อง .....ลืมไปว่า
อย่าเปิดฝาน้ำตอนเครื่อง ร้อน แค่วันนั้นจะดูว่ามีน้ำอยุ่ในถังพักหรือป่าว ....เครื่องมัน ร้อนแช่ ที่ 100 เลยครับ จอดจะเติมน้ำ ...ทันที....มันออดมาแบบน้ำเดือดเลยครับ
ดี...ไม่ถึงกับบาดเจ็บ.....
------------- ให้น้องแถวปทุมฯ เช็คให้ เค้าบอกเปลี่ยน 2 - 3 อย่าง ( ดีเค้าไม่ขูดรีด - เด็กพัทลุง )
จัดการให้ ...เปลี่ยสายพาน ...ท่อยาง..แล้วก็ปั๊มป์น้ำ --- หลังจากนั้นเป็น ปี .....ถึงวันนี้ ....ยังไม่มีอาการให้เห็น....
ส่วนน้องคนนั้น ....ตอนนี้เจอกันที่ก็ หมดเบียร์ ครึ่งลัง ได้ ....เหอๆ....
http://www.opel.in.th/index.php/topic,1053.0.html1993 Vauxhall Astra 2.0 Cesaro Hatchback.
The Cesaro was a limited edition model of the third generation Astra, not entirely sure what the specific details of it were, but it does appear different from the regular models, note the rather nice alloy wheels. Funnily enough, this shape Astra has really survived quite well into this decade, they are slightly thinner on the ground, but still very frequent sights. I didn't used to like them, but they