สอบถาม Astra 8v ครับ

chaweng · 1694

Offline chaweng

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 10
เพิ่งให้ช่างเปลี่ยนสวิทช์หัวโตมา วิ่งจากนครสวรรค์- เชียงใหม่ พัดลมติดตลอดทาง (ไม่ได้ต่อตรง) ความร้อนส่วนใหญ่อยู่ที่ประมาณไม่เกิน 90 ช่วงเข้าเมืองรถติดไม่เกิน 95  สังเกตว่าพัดลมทำงานเร็วไป  และไม่ค่อยยอมตัด กลัวพัดลมพังครับ  อยากทราบเบอร์ของสวิทช์หัวโตที่ถูกต้องควรใช้เบอร์อะไรครับ ที่เชียงใหม่หาซื้อได้ที่ไหน และเปลี่ยนเองยากไหมครับ ขี้เกียจวิ่งหาช่างแล้ว  :หนาว:



Offline chaweng

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 10
Reply #1 on: 01 Oct 2010, 12:20
อีกข้อครับ ตอนนี้ล้อเป็นแมค 15 นิ้ว ถ้าผมจะเปลี่ยนกลับเป็นล้อเดิมๆ จะยุ่งไหมครับ ( ตอนเปลี่ยนจากล้อธรรมดาเป็นแมคเห็นช่างว่าต้องตีปลอก ) ช่วงนี้ใช้งานแทบจะน้องๆรถกระบะอยู่แล้ว ถนนที่วิ่งประจำก็เหมือนผิวดวงจันทร์  ตามความเข้าใจล้อธรรมดานี่ใช้งานบรรทุกและวิ่งทางขรุขระได้ดีกว่าล้อแมคใช่ไหมครับ   ขอบคุณทุกความเห็นครับ



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
Reply #2 on: 01 Oct 2010, 12:29
พัดลมพัง ดีกว่าเครื่องพังนะครับ....

ส่วนเรื่องล้อ...ก้อเติมลมยางให้เหมาะสมกับการใช้งานก้อแค่นั้นครับ...

หน้า 30 หลัง 32  เมื่อบรรทุก

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
Reply #3 on: 01 Oct 2010, 12:30
ผมว่าน่าจะมีปัญหาไม่เรื่อง ความแรงของพัดลมไม่พอ ก็หม้อน้ำ หรือวาล์วน้ำ ซะมากกว่าครับ เลยทำให้การระบายความร้อนไม่สมบูรณ์
จึงมีอาการแบบนั้น
ผมใช้หัวโต 92/87 ครับ หลายคนใช้ 82



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
Reply #4 on: 01 Oct 2010, 12:40
ผมว่าน่าจะมีปัญหาไม่เรื่อง ความแรงของพัดลมไม่พอ ก็หม้อน้ำ หรือวาล์วน้ำ ซะมากกว่าครับ เลยทำให้การระบายความร้อนไม่สมบูรณ์
จึงมีอาการแบบนั้น
ผมใช้หัวโต 92/87 ครับ หลายคนใช้ 82


ศ.หน่าใช้เหมือนผมเลยผมก็ 92/87 กับ พัดลมของพรุนสกัด ชิวๆ :) :) :)

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Reply #5 on: 01 Oct 2010, 14:22
มายืนยันอีกเสียงครับ 92/87 C ไม่ทราบแอสตร้ารุ่นไหนครับ  หัวโต ซื้อได้แต่เปลี่ยนลำบากหน่อยนะครับ  มันจะอยู่ด้านล่างฝั่งตนขับครับ



Offline chaweng

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 10
Reply #6 on: 01 Oct 2010, 14:33
astra van 8v ปี 94 ครับ   เดิมๆเมื่อก่อนวิ่งปรกติความร้อนจะอยู่ 93-95 และพัดลมทำงานช่วงประมาณ 100 พอความร้อนลงเหลือ 95 พัดลมก็หยุด แต่หัวโตอันใหม่นี่รู้สึกว่าแค่ 90 พัดลมก็ทำงานแล้วน่ะครับ พอวิ่งทางไกลยาวๆ ไม่ว่าจอดดูเมื่อไรพัดลมก็ติดตลอด เลยกลัวพัดลมพังครับ

ที่ว่าถอดใส่ยากหมายถึงมันเข้าไปใช้ประแจขันยากใช่ไหมครับ



Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Reply #7 on: 01 Oct 2010, 14:39
astra van 8v ปี 94 ครับ   เดิมๆเมื่อก่อนวิ่งปรกติความร้อนจะอยู่ 93-95 และพัดลมทำงานช่วงประมาณ 100 พอความร้อนลงเหลือ 95 พัดลมก็หยุด แต่หัวโตอันใหม่นี่รู้สึกว่าแค่ 90 พัดลมก็ทำงานแล้วน่ะครับ พอวิ่งทางไกลยาวๆ ไม่ว่าจอดดูเมื่อไรพัดลมก็ติดตลอด เลยกลัวพัดลมพังครับ

ที่ว่าถอดใส่ยากหมายถึงมันเข้าไปใช้ประแจขันยากใช่ไหมครับ

ถ้าเอาแม่แรงขึ้น แล้วขันจากข้างล่างจะง่ายครับ  ( ขอโทษนะครับไม่ได้ดูหัวข้อว่าเป็นเครื่อง 8 V. ) 

สังเกตุตอนจอดรถนะครับ  พัดลมมันจะทำงานอยู่ขณะนึ่งครับ  ถ้าอุณหภูมิต่ำถึง 87 C มันจะหยุดครับ ถ้าไม่หยุดเชค รีเลย์พัดลมด้วยนะครับ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #8 on: 01 Oct 2010, 17:04
สังเกตุจากอาการ....

รถวิ่ง ความร้อนไม่เกิน 90

แต่พอจอดความร้อน ขึ้น 95 แปลว่า หม้อน้ำ วาวล์น้ำ หรือระบบทางน้ำมีปัญหามากกว่าครับ...

ลองคิดดู ว่า ถ้าพัดลมทำงานตลอดเวลา เวลาจอดก็ต้องความร้อนไม่ขึ้น...

อยากลองเทส (ด้วยความระวังนะครับ) ถอดปล๊กพัดลมออกเลย...

แล้วหาทางวิ่งยาวๆ สัก 5 กม วิ่งที่ 60-100 ถ้าระบบการแลกเปลี่ยนความร้อนของหม้อน้ำปรกติ ความร้อนต้องไม่เกิน 90 ครับ (อนุโลมให้เต็มที่ 92)

แล้วลอง เช็คดูว่าต่อพัดลมกลับ เปิดแอร์ จอดรถทิ้งไว้ ความร้อนยังขึ้นมา เกิน 95 แปลว่า ระบบแลกเปลี่ยนความร้อนไม่พอซะแล้วครับ... ไล่เช็คดูซะว่า พัดลมทำงานแรงหรือไม่(ถ่านเสื่อม) วาวล์น้ำ เปลี่ยนเกิน 2 ปีหรือยัง หม้อน้ำเปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อไรครับ

สงสัยมากๆ โทรมาคุยผมจะอธิบายให้ฟังครับ....  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
Reply #9 on: 02 Oct 2010, 14:27
ย้อนกลับไปดูวาวล์น้ำก่อนครับ ผมว่าอุณหภูมิไม่สัมพันธ์กันครับ

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #10 on: 02 Oct 2010, 17:11
ย้อนกลับไปดูวาวล์น้ำก่อนครับ ผมว่าอุณหภูมิไม่สัมพันธ์กันครับ

ผมก็คิดว่า วาวล์น้ำอาจจะตายไปแล้วฮะ...  :มั้ง:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง