บันทึกของมิจัง

bushsaba · 13162

Offline bushsaba

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 169
  • บุษ 0875350138
19 ต.ค. 53
ซื้อมิจังมาเมื่อวันที่  (88K)

20  ต.ค. 53
ติดตั้งแก๊ส fix-mix   (15K) แล้วฝากคุณบัติซ่อมบำรุงกับร้านในเครือข่ายรวมประมาณ 25K

30 ต.ค. 53
รับมิจังมาเมื่อวันที่  ตอนเย็น ๆ โดยชนัตถ์ขับไปส่งให้

31 ต.ค. 53
สามีทดลองขับมิจังไปหาแม่สามีที่ระยอง มีอาการกระชากเมื่อระบบเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส เมื่อเริ่มออกตัวได้ยินเสียงก๊กแก๊ก ๆ คล้ายมีอะไรหลวมแต่ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน แต่ขับไปซักพักก็ไม่ได้ยินเสียงก๊อกแก๊ก ๆ อีก แอร์เย็นมากและไม่สามารถปรับไปที่ขีดดำก่อนสีเขียว-ขีดสีเขียวได้ ความร้อนอยู่ที่ 90-95 ความนุ่มหนึบ ดีมาก เสียงเครื่องยนต์ถือว่าดีนะ โดยรวมถือว่าขับดียกเว้นมีการกระชากแรงพอสมควรตอนระบบเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส และไฟหน้าตอนกลางคืนบนถนนดำค่อนข้างมืดต้องเพ่งสายตามอง



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
Reply #1 on: 01 Nov 2010, 08:41
แก๊สเป็นน้ำมันแล้วกระชากนี่ เกียร์ออโต้หรือเปล่า ถ้าใช่..มันเป็นอย่างนั้นเอง...

เรื่องไฟ...มีสองขั้นตอน หนึ่งล้างโคม สองเปลี่ยนหลอดเดินสายไฟใหม่ครับ

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline bat

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,554
  • bat
Reply #2 on: 01 Nov 2010, 08:50
เป็นเกียร์ธรรมดาครับพี่นพ  ยังไง ผมฝากดูแลต่อให้ด้วยนะครับ
วิธีแก้ไขตอนเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิง
สตาทร์ด้วยน้ำมันแล้ววอมเครื่องสักพักแล้วแร่งเครื่องให้ตัดเป็นแก๊ส จึงค่อยออกตัว  หรืออีกอย่างคือเราต้องจับจังหวะของรอบเครื่องตอนก่อนตัดเป็นแก๊ส
ใหม่ๆยังไม่ชิน สักระยะคงดีขึ้น



Offline suny11

  • VIP's Member
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,305
  • เจนวิทย์ เทพละออง
  • รุ่นรถ: Crosa-3Doors Astra-Caravan Zafira-Spot & YAMAHA-XS250SP
  • สีรถ : ฟ้า บรอนซ์ มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ C16SE Z22SE
Reply #3 on: 01 Nov 2010, 08:57
กล่องสวิทช์ออโต้มันตั้งหน่วงจ่ายน้ำมันได้นี่ครับ ของผมตั้ง3sec :มั้ง:

ผมไม่ได้รักกษัตริย์ที่ความเป็นกษัตริย์
แต่รักที่เป็นยิ่งกว่ากษัตริย์
คือเป็นศูนย์รวมจิตใจคนทั้งชาติ
ที่ในหลวงทำมาตลอดตั้งแต่เป็นพระเจ้าแผ่นดิน
ไม่ใช่หน้าที่ของกษัตริย์เลย
***ยืมมาจากเสรีไทยเว็บบอร์ด***


มีชีวิตที่ลิขิตเอง!O8I958792O


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Reply #4 on: 01 Nov 2010, 11:12
เป็นเกียร์ธรรมดาครับพี่นพ  ยังไง ผมฝากดูแลต่อให้ด้วยนะครับ
วิธีแก้ไขตอนเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิง
สตาทร์ด้วยน้ำมันแล้ววอมเครื่องสักพักแล้วแร่งเครื่องให้ตัดเป็นแก๊ส จึงค่อยออกตัว  หรืออีกอย่างคือเราต้องจับจังหวะของรอบเครื่องตอนก่อนตัดเป็นแก๊ส
ใหม่ๆยังไม่ชิน สักระยะคงดีขึ้น

รับผิดชอบงานด้วย  เป็นคนไปจัดการอ่ะ  ;D ;D ;D



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
Reply #5 on: 01 Nov 2010, 11:19
เป็นเกียร์ธรรมดาครับพี่นพ  ยังไง ผมฝากดูแลต่อให้ด้วยนะครับ
วิธีแก้ไขตอนเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิง
สตาทร์ด้วยน้ำมันแล้ววอมเครื่องสักพักแล้วแร่งเครื่องให้ตัดเป็นแก๊ส จึงค่อยออกตัว  หรืออีกอย่างคือเราต้องจับจังหวะของรอบเครื่องตอนก่อนตัดเป็นแก๊ส
ใหม่ๆยังไม่ชิน สักระยะคงดีขึ้น

อ๋ออออ.....ช่างคงตั้งการตัดเป้นแก๊สจังหวะรอบเพิ่มครับ

ไม่ได้ตัดในจังหวะรอบลดมันก้อเลยกระตุก ถ้ามีคู่มือสวิทออโต้ ก้อตั้งให้มันไหม่

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
Reply #6 on: 01 Nov 2010, 12:55
ใช้รอบตัดเป็นแก๊ส แล้วกระตุก... แบบดูด ของนู๋เขียวไม่เป็นนะ แต่รู้สึกว่ามันพุ่งกว่าเดิมนิดๆ
แต่ถ้าแบบหัวฉีดกับเครื่อง 16V อันนี้ไม่รู้ทั้งหมดว่า ตัดเข้าแก๊สแล้วหรือออกจากแก๊สอ่ะนะ

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline godgi

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 350
  • No.: 109
  • รุ่นรถ: Corsa
  • สีรถ : เขียว
  • เครื่องยนต์: X14
Reply #7 on: 04 Nov 2010, 22:39
เป็นเกียร์ธรรมดาครับพี่นพ  ยังไง ผมฝากดูแลต่อให้ด้วยนะครับ
วิธีแก้ไขตอนเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิง
สตาทร์ด้วยน้ำมันแล้ววอมเครื่องสักพักแล้วแร่งเครื่องให้ตัดเป็นแก๊ส จึงค่อยออกตัว  หรืออีกอย่างคือเราต้องจับจังหวะของรอบเครื่องตอนก่อนตัดเป็นแก๊ส
ใหม่ๆยังไม่ชิน สักระยะคงดีขึ้น

รับผิดชอบงานด้วย  เป็นคนไปจัดการอ่ะ  ;D ;D ;D
ก็เค้าฝากให้พี่นพดูแลต่อแล้วนิพี่กอล์ฟคุงๆ 8) 8)



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
Reply #8 on: 05 Nov 2010, 01:52
เหอะๆ รถแฟนผมก็เป็นครับ เดี๋ยวไปแก้มั่งดีกว่า เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline bushsaba

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 169
  • บุษ 0875350138
Reply #9 on: 05 Nov 2010, 08:26
1 พ.ย. 53

ไปหัดขับมิจังมา ขับเกียร์ 1 ที่ความเร็ว 20-30 กม/ชม.ค่ะ ก็โอเคดีค่ะ แต่มีเสียงก๊อกแก๊กคล้ายอะไรมันหลวมหรือไหลไปมาแถว ๆ ประตูนี่แหละค่ะ ขับลงหลุมก็ไม่มีปัญหา  :) ที่ที่ไปหัดขับมันหลุมเยอะ พอดีสามีเค้าไม่มีสอนเด็กเลยแอบแว็บไปสอนขับรถให้เป๊ปนึง

4 พ.ย. 53

ไปหัดขับมิจัง มิจังเข้าเกียร์ง่ายค่ะ วันนี้ขับได้ถึงเกียร์ 3 ความเร็วเพิ่มขึ้นมาหน่อยเป็น 40-60 วันนี้ไปขับที่ใหม่ถนนเรียบดี ไม่มีรถด้วย  แต่คนขับๆยังไม่ค่อยเป็นบางทีจะเหยียบเบรคดันไปเหยียบครัช บางทีปล่อยครัชไม่ตรงจังหวะตอนเข้าเกียร์ เลยทำให้มิจังความร้อนขึ้นไปเกือบ 100 จึงรีบจอดรถแล้วเปิดกระโปรงหน้ามิจัง :-[ ให้เย็นลงแล้วให้สามีขับกลับ ปรากฎว่าเมื่อสามีขับมิจังก็ความร้อนปกติ คือ 97-90 ค่ะ ไว้วันหลังไปหัดขับใหม่




Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #10 on: 05 Nov 2010, 08:51
555

บันทึกรักสาวมิจัง...  :-[

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline chanat

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,607
  • Tel 0896762564
Reply #11 on: 05 Nov 2010, 09:20
เอ นัทว่าสำนวน การเขียนเหมือนนิยาย สมัยก่อนเลยอะครับ สงสัยพี่บุดชอบอ่านนิยายแน่เลย และน่าจะเขียนได้เป็นเล่มๆด้วย ถ้าได้ใช้รถที่รักไปสักปีนึง ;D ;D ;D ;D ;D เรื่องความร้อนอย่างที่ได้คุยกันอะครับ ว่างๆขับไปให้พี่นพช่วยเปลี่ยนสวิทหัวโต ให้พัดลมทำงานเร็วขึ้น อีกหน่อยก็คง จะเย็นลงเยอะครับ  แต่ก็ไม่ต้องตกใจนะครับอิอิอิอิ



หนทางไกล นับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรก  "เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"

www.opel.in.th


Offline bat

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,554
  • bat
Reply #12 on: 05 Nov 2010, 09:33
เนี่ยมันเป็นซะอย่างเนี้ย อยู่กะผมขับมาเป็นอาทิตย์ ความเร็ว 150 up มันก็ไม่เคยเกิน 95  :มั้ง: :มั้ง:  เซ็ง :จุก: :จุก:



Offline chanat

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,607
  • Tel 0896762564
Reply #13 on: 05 Nov 2010, 09:36
ผมขับไปส่ง ลองอัด180 ก้แค่92 อะพี่ ไม่เห็นเป็นไร ลองวิ่งช้าๆติดในเมือง จอดไม่ดับเครื่อง ก้ไม่เคยเกิน 95 นะครับ



หนทางไกล นับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรก  "เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"

www.opel.in.th


Offline bushsaba

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 169
  • บุษ 0875350138
Reply #14 on: 05 Nov 2010, 10:36
ไอ้เรื่องความร้อนคงเป็นเพราะคนขับด้วยน่ะค่ะ  :สำนึก: ขับเหยียบครัชไม่ได้จังหวะ เหยียบผิดๆ ถูกๆอ่ะค่ะพอดีตามองทาง แต่พอเหยียบแล้วมันไม่หยุดค่อยก้มลงไปมองอ้าวเหยียบครัชนี่นา  :omg:



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
Reply #15 on: 05 Nov 2010, 10:52
เรื่องความร้อน....

ขับรถคล่องๆแล้ว ถ้ายังเป็นค่อยว่ากันอีกทีครับ

รถติดรอบต่ำ มันไม่ค่อยร้อน

แต่ขับช้ารอบสูง มันร้อนครับพัดลมระบายไม่ทัน

เหมือนวันไปทริปวัดพระบาทฯ ผมขับถอยหลังประมาณ 200 เมตรได้

ความร้อนพุ่งปรู๊ดดด ต้องติดเครื่องทิ้งไว้สักพักถึงจะปกติอะครับ  :สำนึก:

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
Reply #16 on: 08 Nov 2010, 01:14
น่าสำสวิต เสียงเตือนเวลา ความร้อนซัก 98 นะครับแบบ บิ๊บแก็มหมดอะ น่าจะเหมาะกะสาวๆ เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline bushsaba

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 169
  • บุษ 0875350138
Reply #17 on: 08 Nov 2010, 21:47
5 พ.ย. 53
พามิจังไปเที่ยวงานสหพัฒน์ อากาศร้อนค่ะรถก็เยอะมากบางช่วงก็ติด แอร์มิจังก็เลยไม่เย็นต้องเปิดกระจกเป็นพัก ๆ ความร้อนของมิจังขึ้นไปประมาณ 98 ค่ะ แต่สามีบ่ยั้นค่ะสามีบอกว่า "ก็เป็นงี้แหละเธอ 100 มันอุณหภูมิน้ำเดือดไม่ใช่เหรอ รถมันต้องใช้ระบบไอน้ำเดี๋ยวพอความร้อนถึงมันก็ลงเอง " ตัวบุษเองไม่รู้หรอกค่ะแต่เห็นขึ้น 98 ก็กังวลเพราะเห็นคุณบัติกับคุณนัทบอกที่เค้าเคยขับมาขึ้นไม่เกิน 95 แต่ก็จริงดังสามีบุษว่านะ พอมันขึ้นไปซักพักมันก็ค่อย ๆ ลงมาที่ 95 เอง บุษสังเกตดูแล้วว่ามิจังชอบความเร็วค่ะ เพราะถ้าขับมิจังไม่เกิน 100  หรือเริ่มออกตัว หรือช่วงรถติดรถเยอะต้องใช้ความเร็วต่ำมิจังชอบอุณหภูมิขึ้นค่ะ แต่ถ้าขับเร็วอุณหภูมิของมิจังจะประมาณ 92-95 นี่แหละค่ะ ยิ่งตอนกลางคืนหรืออากาศเย็นความร้อนยิ่งไม่ขึ้นเลยค่ะแอร์ของมิจัง ถึงได้หนาวมากค่ะตอนกลางคืน ไปและกลับสหพัฒน์อย่างปลอดภัยไม่มีปัญหาใด ๆ ค่ะ ขับดีรอบไม่ตกด้วยค่ะ :D :D

6 พ.ย. 53
สามีเอามิจังไปใช้งานทั้งวันเลยค่ะ พอดีผู้มีพระคุณของแม่สามีเสีย แล้วรถคันอื่นของเค้าไม่ว่างจึงได้ใช้บริการมิจัง มิจังได้ช่วยแสดงความกตัญญูด้วยนะงานนี้  ส่วนบุษขี่มอเตอร์ไซด์ไปรับลูกค่ะ ไปทางอ้อมรถจะได้ไม่เยอะแต่ไกลเหมือนกันค่ะ จากบางแสนไปตัวเมืองชลแต่แค่นี้ชิว ๆ ค่ะ  :)

7 พ.ย. 53
พามิจังไปหาคุณหนานมา ไปเช็คภายในมาค่ะ :-[ ความจริงมิจังก็ไม่ได้เป็นอะไรมากหรอกค่ะ แค่ปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ เรื่องแอร์ ไฟหน้า แล้วคุณหนานมาไปพบสวิทซ์ไฟถอยมันหัก แล้วเดี๋ยววันที่ 13 นี้ก็เอาไปฝากคุณหนานมาช่วยทำให้มิจังสมบูรณ์ขึ้นอีกน่ะค่ะ คุณหนานมายังชมว่าเครื่องของมิจังเงียบดีนะคะ เมื่อเสร็จจากการตรวจภายในแล้วก็ได้มีโอกาสไปร่วมสำรวจอ่างเก็บน้ำดอกกรายกับพี่น้องภาคตะวันออกด้วยค่ะ ไปกลับไม่มีปัญหา ถือว่าเป็นเด็กดีเลยล่ะค่ะ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #18 on: 10 Nov 2010, 12:15
ดูจากอาการ ผมว่า เปลี่ยนเทอร์โมให้ทำงานเร็วขึ้นก็จะได้สบายใจครับ...  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
Reply #19 on: 11 Nov 2010, 15:24
เรื่องแอร์ กับความร้ือนมันสัมพันกันอยู่นะ...

ผมสงสัยพัดลม...เสื่อม...

วิ่งไว ความร้อนลด วิ่งช้าขึ้นมากผิดปกติ

เรื่องแอร์...ก้ออาจมองไปที่ฟิมล์กรองแสงอีกอันหนึ่งครับ...

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline bushsaba

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 169
  • บุษ 0875350138
Reply #20 on: 13 Nov 2010, 09:01
10 พ.ย. 53
บุษไปหัดขับมิจังโดยแฟนบอกให้หัดออกตัว โดยบริเวณที่ไปหัดเป็นลักษณะสี่เหลี่ยมแต่ไม่กว้างก็เลยหัดขับที่ความเร็วประมาณ 20 กม/ชม.ขับแค่เกียร์ 1-2 หยุด เข้าเกียร์ 1 ใหม่ ออกตัว ประมาณนี้แหละค่ะ ขับอยู่ประมาณ 45 นาที จากนั้นแฟนบุษขับกลับปรากฎว่ารอบมันต่ำมากค่ะประมาณขีดครึ่งของเลข 1 จากนั้นแฟนบุษ ก็พยายามเร่งเครื่องขึ้นพอชลอมิจังก็ดับไปเลย  :แงๆ: ต้องบิดสวิทซ์สตาร์ทใหม่ พอชลออีกก็เป็นอีกค่ะต้องบิดสวิทซ์สตาร์ใหม่เป็นอยู่หลายครั้งมากทีแรกคิดว่าเพราะน้ำมันใกล้หมด ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวไหม จึงขับมิจังไปเติมน้ำมัน ขับไปประมาณเกือบ1กิโลนี่แหละค่ะพอเติมน้ำมันเสร็จเพิ่งสังเกตเห็นว่าเบรคมือถูกดึงขึ้น :shock: แฟนบุษคงจะดีงขึ้นตอนที่เปลี่ยนกับบุษจะขับกลับนั่นแหละค่ะ พอรู้ว่าเบรคมือค้างจึงเอาลง ขับกลับอาการก็เหมือนเดิม ทีแรกบุษก็คิดว่า ECU (ใช่เปล่าหว่า)มันจำลักษณะการขับของบุษไว้ทำให้รอบต่ำ จึงบอกแฟนให้ไปอัดแต่แฟนอัดไม่ได้เพราะรถมันเยอะขับประมาณ 40-80 อาการก็เป็นเหมือนเดิมเมื่อชลอเวลารถติด มิจังดับค่ะต้องสตาร์ทใหม่ตลอดทุกรอบที่มีการชลอ

11 พ.ย. 53
แฟนชวนไปวัดบ้านไร่ที่ระยองบุษบอกงั้นลองอัดไปใหม่ ขับไปประมาณ 80-140 ความร้อนไม่เกิน 97 เพราะท้องฟ้าครึ้มไม่มีแดด แต่ก็มีไอร้อนบ้าง พอชลออาการก็เหมือนเดิม ตอนเข้าโค้งจะเข้าวัดได้ยินเสียงดังกึกดังพอสมควร  :วิญญาณ: ก็ขับต่อไปจนถึงวัดระยะทางไม่ไกลมากจากทางโค้งข้างต้นประมาณไม่เกิน 1 กม. จึงไปเปิดกระโปรงหน้าดู เห็นท่ออะไรไม่รู้ค่ะเล็ก ๆ สีดำ ไม่ได้ต่อแฟนจึงสันนิษฐานว่า สงสัยเสียงเมื่อกี้คงเป็นท่อนี้หลุด (ท่ออันนี้เป็นอันเดียวกับที่ godji เคยถามน่ะค่ะแล้วกล์อฟมาตอบว่ามันต้องต่อกับท่อที่เชื่อมไปปีกนกอะไรนี่แหละค่ะ แต่ตอนนั้นบุษยังไม่รู้นะคะมาดูกระทู้ทีหลัง) แฟนจึงจับใส่แล้วพอกลับมาถึงที่พักแฟนก็เอาสายรัดพลาสติกไปรัดไอ้เจ้าท่อที่ว่าเนี่ยค่ะ แต่ก็มีอาการเหมือนเดิมตลอดค่ะคือชลอแลัวเครื่องดับ ต้องสตาร์ทใหม่ตลอด :หนาว:

12 พ.ย. 53
แฟนพาไปรับลูกที่โรงเรียนเพื่อจะไปตลาดนัดกัน  :) ลืมเช็คระดับน้ำ พอไปถึงโรงเรียนซึ่งระยะทางห่างจากที่พักประมาณ 6-7 กม.ค่ะ แฟนลองเปิดดูหม้อพักน้ำปรากฎว่าน้ำเกือบหมดหม้อค่ะ  :shock: ก็เลยเติมน้ำแต่คงรอซักพักแล้วล่ะค่ะ พอดีบุษไปรอรับลูกแล้วแฟนโทรไปบอกว่ารับลูกแล้วให้เดินมาที่รถก่อนเพราะรถน้ำเกือบแห้งพอเติมน้ำเสร็จก็ไปตลาดนัดกัน ตลาดนัด(หน้าศาล)ห่างจากโรงเรียนประมาณ 1 กม.ค่ะ พอไปถึงก็เปิดฝากระโปรงหน้าดูหม้อพักน้ำปรากฎว่าน้ำลดอีกแล้วค่ะ มองดูที่ใต้ท้องรถปรากฎว่ามีน้ำหยดอย่างรวดเร็ว บริเวณฝั่งคนขับค่ะไม่ทราบว่าเป็นน้ำอะไร จึงไปซื้อน้ำแล้วรอซักพักมังค่ะจึงเติมเพราะบุษกับลูกไปเดิมดูของประมาณ 1 ชม. กลับมาแฟนบอกว่าระดับน้ำมันค่อย ๆ เพิ่มเกือบเท่าตอนที่เติมที่โรงเรียนแล้วก่อนที่แฟนจะเติมน้ำไปอีกค่ะ จากนั้นก็ขับไปอีกตลาดนัดนึง(นินจา)ต่อห่างกันประมาณ 3 กม. บุษกับลูกก็เดินอีกประมาณ 3 ชั่วโมงค่ะ แฟนบอกกลับได้แล้วจึงกลับมาเห็นแฟนติดรถรออยู่คงเปิดแอร์ด้วยมั้งบุษจึงลองก้มไปมองที่พื้นใต้ท้องรถปรากฎว่าน้ำนองเลยค่ะเปิดกระโปรงดูที่หม้อพักน้ำก็ไม่มีน้ำนะคะ แต่ยังไม่เติมน้ำรีบขับกลับที่พักแต่ขับด้วยความเร็วประมาณ 60-80 กม.ค่ะ แต่ความร้อนก็เหมือนเดิม ไปตัดที่ 98 แล้วลงมาไม่เกิน 95 ไม่รู้มีท่อน้ำตรงไหนรั่วหรือหลุดหรือเปล่าค่ะ พรุ่งนี้จะเอาไปให้คุณหนานมาดูแล้ว แต่ไม่รู้จะไปถึงมั้ยอ่ะดิค่ะ

13 พ.ย. 53
วันนี้ต้องเอามิจังไปให้คุณหนานมาช่วยปรับปรุงดังที่เคยคุยกันไว้ก่อนแล้ว แต่ปรากฎว่าเมื่อวานมิจังดันน้ำแห้ง บุษเลยบอกให้แฟนเอาไปให้อู่ที่อยู่แถวหนองมนดูให้ก่อนแล้วให้ซ่อมชั่วคราวไปก่อน ปรากฏว่าช่างบอกว่าท่อน้ำที่จะส่งน้ำไปต้มแก๊ส(อะไรประมาณนี้แหละค่ะ) แตก 2 เส้น เป็นท่อน้ำพลาสติกอ่ะค่ะ ก็เลยเปลี่ยนค่ะ ตอนนี้แฟนบุษคงกำลังขับรถไปหาคุณหนานมาอยู่มั้งค่ะ เดี๋ยวตอนเย็นกลับมาค่อยมาบันทึกอาการของมิจังต่อค่ะ



Offline chanat

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,607
  • Tel 0896762564
Reply #21 on: 13 Nov 2010, 10:13
โอ้ เกือบไปแล้ว นะครับ นี่ยังโชคดี ที่ยังหมั่นตรวจเช็ค บ้าง ปกติแล้วการใช้รถเก่าหรือรถใหม่ก็ตามต้องหมั่นคอยตรวจเช็คเสมอครับ อย่างน้อย ก็เช็คในจุดที่เรา เช็คเองได้ เช่น น้ำหม้อน้ำ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค และลมยางให้อยู่ในระดับปกติตลอด ส่วนเรื่อง ระดับน้ำที่หายไปนั้น ให้แก้ไขจากจุดที่ รั่วให้เรียบร้อย ก่อนแล้วค่อยขับไป หาพี่นพ ที่สัตหีบ อาการ เบาดับ มีหลายสาเหตุครับไม่ทราบ ว่าเป็นทั้งตอนใช้น้ำมันด้วยรึป่าว หรือเฉพาะตอนใช้แก็ซ หรือบางทีอาจแค่สายเว็คคั่มหลุด  หรือไอเดิ้ลสกปรกก็ได้ครับ



หนทางไกล นับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรก  "เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"

www.opel.in.th


Offline bushsaba

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 169
  • บุษ 0875350138
Reply #22 on: 13 Nov 2010, 12:19
ปรากฏว่าหาท่อไม่ได้ค่ะ สงสัยพรุ่งนี้อดไปเจอกันที่ดอกกรายแน่เลยค่ะ ทางร้านบอกว่าวันจันทร์ให้มาดูใหม่ค่ะ ทางกทม.ที่จะมาพรุ่งนี้ใครมีท่อ Number 21462 GM 90470017 EPDM บ้างไหมค่ะถ้ามีพกติดมาเผื่อบุษได้ไหมค่ะ



Offline bushsaba

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 169
  • บุษ 0875350138
Reply #23 on: 13 Nov 2010, 13:30
ปรากฏว่าหาท่อไม่ได้ค่ะ สงสัยพรุ่งนี้อดไปเจอกันที่ดอกกรายแน่เลยค่ะ ทางร้านบอกว่าวันจันทร์ให้มาดูใหม่ค่ะ ทางกทม.ที่จะมาพรุ่งนี้ใครมีท่อ Number 21462 GM 90470017 EPDM บ้างไหมค่ะถ้ามีพกติดมาเผื่อบุษได้ไหมค่ะ
แฟนบุษสั่งท่อที่ศูนย์ เชฟไปแล้วค่ะ



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
Reply #24 on: 13 Nov 2010, 13:43
ถ่ายรูปมาดีกว่าว่าอยู่ตรงไหน หน้าตายังไงครับ......

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline bushsaba

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 169
  • บุษ 0875350138
Reply #25 on: 13 Nov 2010, 22:03
โอ้ เกือบไปแล้ว นะครับ นี่ยังโชคดี ที่ยังหมั่นตรวจเช็ค บ้าง ปกติแล้วการใช้รถเก่าหรือรถใหม่ก็ตามต้องหมั่นคอยตรวจเช็คเสมอครับ อย่างน้อย ก็เช็คในจุดที่เรา เช็คเองได้ เช่น น้ำหม้อน้ำ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค และลมยางให้อยู่ในระดับปกติตลอด ส่วนเรื่อง ระดับน้ำที่หายไปนั้น ให้แก้ไขจากจุดที่ รั่วให้เรียบร้อย ก่อนแล้วค่อยขับไป หาพี่นพ ที่สัตหีบ อาการ เบาดับ มีหลายสาเหตุครับไม่ทราบ ว่าเป็นทั้งตอนใช้น้ำมันด้วยรึป่าว หรือเฉพาะตอนใช้แก็ซ หรือบางทีอาจแค่สายเว็คคั่มหลุด  หรือไอเดิ้ลสกปรกก็ได้ครับ
ชลอแล้วดับเป็นตอนใช้แก๊สค่ะ แต่ตอนนี้แฟนพี่เปลี่ยนวิธีเบรคคือปล่อยคันเร่งเหยียบเบรคก่อนแล้วใกล้ดับค่อยเหยียบครัช แล้วเข้าเกียร์ว่างให้ไว  อาการดังกล่าวก็ไม่ปรากฏ เว้นแต่เข้าเกียร์ว่างช้า หรือไม่ได้จังหวะมิจังก็ดับไปตามสไตล์



Offline bushsaba

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 169
  • บุษ 0875350138
Reply #26 on: 13 Nov 2010, 22:14
ถ่ายรูปมาดีกว่าว่าอยู่ตรงไหน หน้าตายังไงครับ......
พอดีพี่ไม่ได้ไปกับแฟนพี่เพราะพี่คิดว่าแฟนพี่คงไม่ซ่อมไม่นานแล้วคงเลยไปหาคุณนพพี่ต้องอยู่รอไปรับลูกแต่ปรากฎว่า 2 ชั่วโมงแล้วยังถอดกันอยู่เลย ถ้ารอร้านหาอะไหล่ให้ก็อีกนาน แฟนพี่ก็เลยไปหาซื้อของ ช่างเค้าถอดให้เอาไปเทียบหาซื้อตามร้านที่เค้าบอก ช่างบอกว่า ท่อน้ำเข้าหม้อต้มมัน แตก 2 ท่อค่ะ พี่ถามแฟนดูแล้วคิดว่าเป็นท่อตัว S ที่ต่อกับท่อน้ำหลังเครื่อง กับท่อที่ต่อจากตัว S อีกทีนี่แหละ โดนค่าท่อน้ำตัว S ไป 390 (ร้านอนุวัฒน์ชลบุรี) ส่วนท่ออีกอันนึงหาซื้อไม่ได้เลยต้องสั่ง 0 เชฟค่ะ 0 บอกรอ 2-3 วันค่ะมันจำไป 200  พี่เลยบอกให้ลองโทรไปหาคุณนพดูว่าทำไงดี แต่แฟนไปสั่ง 0 แล้ว แต่พี่ไม่อยากให้รถอยู่อู่นานเพราะเป็นอู่รถญี่ปุ่นเพิ่งเคยไปซ่อมรถคันเก่า ของแฟนครั้งเดียวยังไม่ค่อยคุ้นเคยเลยบอกให้แปลงไปก่อนของจริงมาค่อยเอาไป ให้คุณนพช่วยทำให้ ตอนเย็นเอารถกลับมาแล้วแต่ยังไม่กล้าใช้งานไกลเพราะที่แปลงเค้าก็ใช้ท่อเก่า แปลงนั่นแหละ  แล้วไอ้ท่อเก่าเนี่ยเจ้าของเดิมเค้าก็คงเคยเอาไปซ่อมมาแล้วเหมือนกันเพราะ แฟนว่างั้นนะ (ช่างบอกแฟนบุษอีกทีค่ะ) ส่วนไอ้ตัว S ใส่ของใหม่ที่ซื้อเข้าไปแล้ว กลับจากอู่มาก็คอยสังเกตน้ำยังไม่รั่วแต่ไม่กล้าขับไปไหนไกล อีกทีก็โน่นแหละวันเสารหน้าให้แฟนขับไปหาคุณนพจะได้รู้ว่าที่แปลงมามันจะแตกกลางทางอีกหรือเปล่า :หนาว:



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
Reply #27 on: 15 Nov 2010, 13:19
รูปภาพครับพี่...เอารูปมาให้ดูหน่อย...

จะได้วิเคราะห์ถูก :ไถ: :ไถ:

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline bushsaba

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 169
  • บุษ 0875350138
Reply #28 on: 15 Nov 2010, 18:44
เดี๋ยวเสาร์อาทิตย์นี้ส่งของจริงไปให้ดูเลยค่ะ ;) ;) คุณหนานมา



Offline bushsaba

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 169
  • บุษ 0875350138
Reply #29 on: 15 Nov 2010, 19:17
14 พ.ย. 53

สืบเนื่องจากวันที่ 13 ต้องใส่ท่อน้ำแปลงของเก่าก่อนจึงไม่กล้าใช้มิจังไปไหนไกลจะเก็บไว้ไปหาคุณนพที่สัตหีบ วันนี้เลยไม่ได้ใช้มิจังไปไหน เลยลองเอาน้ำมัน all in one ไปฉีด ตามบุชประตู และที่เปิดประตู ที่ลอกประตู คอกุญแจ ติดสติกเกอร์การ์ตูนที่บั้นท้ายซ้าย (สีแตกติดกลบเกลื่อนแต่ดันติดไม่เนียน) ติดพลาสติกรูปการ์ตูนที่กระจกด้านหน้า(ไว้บังแดด) เช็ดทำความสะอาด  ;) ใส่ปอกพวงมาลัยเพราะเหงื่อมือเยอะ แล้วจะเลื่อนมิจังให้หลบแดดหน่อย ปรากฎว่าไม่สามารถบิดกุญแจไปสวิทซ์ ON ได้ ทีแรกก็เครียดเลยเฮ้ย :shock: เป็นไรเนี่ย ทำไมบิดกุญแจ ON ไม่ได้ จึงไปถามแฟน แฟนบอกพวงมาลัยล๊อกรึเปล่า ไหนลองบิดพวงมาลัยแล้วก็บิดกุญแจซิ เออ จริงด้วย ออกแรงบิดพวงมาลัยหน่อยพร้อมบิดกุญแจไป ON ได้แล้ว ค่อยยังชั่ว :น้ำร้อน:



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง