สอบถามอาการ Astra Van

RevelCat · 8955

Offline RevelCat

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 554
  • ผมไม่ได้อ่อนแอ ผมแค่อ่อนไหว T-T
Reply #30 on: 03 Nov 2010, 13:07
ล้อ 15 ก็กินแรงมากกว่าเดิม แต่ความกว้างของหน้ายางเพิ่มขึ้นทำให้ขับได้มั่น หนึบกระชับ นิ่งกว่าเดิม
ข้อเสีย เพิ่มตังค์ซื้อขึนมาอีก อย่างน้อยทั้งล้อ+ยางก็ 2 หมื่น.. ยางเก่า หรือยางถูกๆ อย่าคบกับมันนะ

ล้อ 13 ระเบิด ET
ข้อดี ล้อเดิม ขยับระยะห่าง ทำให้จุดศูนย์กลางกว้างกว่าเดิม และวิ่งตีโค้งก็ได้ฟิลดีขึ้น
ไม่เปลืองกะตังค์มากมายในการหาเปลี่ยนยาง ลงทุนแค่ระเบิด ET วงละ 400-500
ข้อเสีย ช่วงล่าง+ลูกปืนไปเร็วมั้ย? คงไม่หรอก แม้จะยืดระยะห่างจะออกไป ไม่งั้นพวกกระบะก็เจ๊งกันหมดแล้ว
ET เขาลึกกว่าเราตั้งหลายนิ้ว เขาก็ยังบรรทุกได้เป็นตันๆ

รับทราบครับพี่นุ่น กะลังว่าจะถามพี่อยู่พอดีเลย ว่า สมุติว่า ถ้าจะ ออฟลึกจะเอาเข้าอีกซักเท่าไหร่ดีครับสำหรับแอสต้าแวน จะเอาไว้เป็นข้อมูลเปรียบเทียบกับที่ท่านอื่นๆ ที่จะมาแนะนำเพิ่มเติม

ความฮู้สึกบอก ความฮู้สึกบอก ว่ารถเฮาเจ๋งเท่าใด ;D


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
Reply #31 on: 03 Nov 2010, 13:17
ขอบ 13 หน้า 5.5 รึป่าว? ก็เอาเข้าไป 1.5 ก็น่าจะงามดี หรือจะเอาน้อยกว่านี้ก็ เข้าไปแค่ นิ้วเดียว..
ลองให้ช่างแกะเปลือกล้อมาก่อน แล้วลองจับยัดเข้าไปในล้อดู ถ้าไม่ติดซุ้มก็โอแล้วแระ

ขอบ 14 หน้า 6 (14x6) ของพี่ก็คิดว่า จะเอาออกมาซัก 1.5 นิ้วแระ

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline panyatu

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 353
  • No.: 52 (ยังไม่ได้ไปรับสติกเกอร์)
  • รุ่นรถ: Astra Van 16V 1600
  • สีรถ : สีขาว
  • เครื่องยนต์: X16EXL
Reply #32 on: 03 Nov 2010, 18:37
ลงล้อ 17 ซิ สวยดี แต่แพงโคตร ;D ;D

....................................................


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
Reply #33 on: 04 Nov 2010, 09:46
แอสตร้า...อย่าใส่ขอบ 13 เพราะมันจะใส่ชุดดิสค์ใหญ่ของมันไม่ได้..

ให้ใช้ขอบ 14 ขึ้นไปครับ

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline RevelCat

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 554
  • ผมไม่ได้อ่อนแอ ผมแค่อ่อนไหว T-T
Reply #34 on: 04 Nov 2010, 11:45
ลงล้อ 17 ซิ สวยดี แต่แพงโคตร ;D ;D

สวยหน่ะสนอยู่ครับ พี่ท่าน แต่แพงโคตรขอเอาไว้ก่อน :please: เอาเก็บรายละเอียนดพื้นฐานที่จำเป็นก่อน :เครียด:

แอสตร้า...อย่าใส่ขอบ 13 เพราะมันจะใส่ชุดดิสค์ใหญ่ของมันไม่ได้..

ให้ใช้ขอบ 14 ขึ้นไปครับ

ของเดิมผมเป็น 8วาล์วอ่ะครับพี่นพ ของติดเดิมมามันเป็น13 ที่จะเปลี่ยนยางก่อนเพราะว่ายางมันตั้งแต่ปี 05 แล้วอ่ะครับ ส่วนที่เพิ่มขนาดล้อนี่ก็คิดอยู่เหมือนกันครับ แต่ตอนนี้คิด+-ดูหลายๆอย่างแล้ว คิดว่าล้อนี่คงจะเปลี่ยนพร้อมยางรอบหน้าอ่ะครับ เพราะรอบนี้คงต้องเก็บอื่นๆที่อาจต้องเปลี่ยนไปก่อน อย่างพวก สายพาน-ลูกรอก อะไรพวกนี้ยังไม่แน่ว่าผมอาจจะต้องเปลี่ยนเร็วๆนี้ด้วย

ไม่ใช่ว่าไม่เห็นถึงความปลอดภัยนะครับ แต่เท่าที่ลองขับ กรุงเทพ - ขอนแก่น ทั้งถนนเปียก-แห้ง ลุยน้ำครึ่งเข่า(น้ำกระเซ็นสูงท่วมคัน :shock: อันนี้จริงๆครับ) ผมว่า 13 มันก็ไว้ใจได้ระดับนึง ทั้งที่เป็นยางเก่าปี05 ปกติผมเองไม่ได้ซิ่งมากครับ เส้นทางประจำก็มีไม่กี่ที่ ที่จะเกิน100-120 สรุปคือ คาดว่ารอบนี้คงจะเปลี่ยนเฉพาะยางก่อนครับ เพราะว่าตอนนี้มีค่าใช้จ่ายรออยู่เยอะมาก :เครียด: ยกเว้นว่าจะถูกหวย(แต่ไม่ได้ซื้อซักที :o)

ว่าแต่ว่าดิสชุดใหญ่นี่มันอีกกี่ตังอ่ะครับพี่ จะได้เตรียมตัวหยอดกระปุกรอ  :-[


ความฮู้สึกบอก ความฮู้สึกบอก ว่ารถเฮาเจ๋งเท่าใด ;D


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
Reply #35 on: 04 Nov 2010, 11:51
เอาแบบนี้...

เท่าที่เคยซื้อก้อคือ..สตรัทหน้าทั้งชุด คือ ตั้งกะยางเบ้าโช๊คลงมายันจานดิสค์(อาจมีเซ็นเซอร์ABSติดมาด้วย)

ราคาประมาณ 3K แต่ว่ามันเป็นดุมของเครื่องพันแปด

ขอบ 13 ใช้ได้กับชุดดิสค์เดิมแบบจานคู่มีรูระบายตรงกลางของแอสตร้าได้ครับ

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline RevelCat

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 554
  • ผมไม่ได้อ่อนแอ ผมแค่อ่อนไหว T-T
Reply #36 on: 04 Nov 2010, 12:24
เอาแบบนี้...

เท่าที่เคยซื้อก้อคือ..สตรัทหน้าทั้งชุด คือ ตั้งกะยางเบ้าโช๊คลงมายันจานดิสค์(อาจมีเซ็นเซอร์ABSติดมาด้วย)

ราคาประมาณ 3K แต่ว่ามันเป็นดุมของเครื่องพันแปด

ขอบ 13 ใช้ได้กับชุดดิสค์เดิมแบบจานคู่มีรูระบายตรงกลางของแอสตร้าได้ครับ

รับทราบครับผม แต่บอกตรงๆว่ายัง งงๆ :o ยังต้องทำการบ้านอีกเยอะ  :drink:

ไม่เป็นไรครับ คงจะเก็บไว้เป็นข้อมูลก่อน เดี๋ยวถึงเวลาจได้เพิ่มอะไรอีก ได้สอบถามพี่ๆเพื่อนๆสมาชิกเพิ่มอีกแน่นอน

ความฮู้สึกบอก ความฮู้สึกบอก ว่ารถเฮาเจ๋งเท่าใด ;D


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
Reply #37 on: 04 Nov 2010, 12:58
งงตรงที่ว่าเป็นดุมเครื่องพันแปดใช่ไหม???

คือว่า...ในแอสตร้าเนี่ย มันมีดุมประมาณ 2 ขนาด

ขนาดหนึ่งใช้กับเครื่องพันสี่ พันหก เกียร์ af13 กับ f15 มั๊ง

อีกขาดใช้กับเครื่องพันแปด สองพัน เกียร์ น่าจะ af18  f20 อะไรประมาณนั้นแหละ

มันต่างกันที่ขนาดเพลา และความแข็งของสปริงค์ที่เอาไว้รองรับแรงบิดและน้ำหนักของเครื่องยนต์ ส่วนพวก

ตัวโช๊ค ยางเบ้าโช๊ค ชุดดิสค์มันใช้ร่วมกัน

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline RevelCat

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 554
  • ผมไม่ได้อ่อนแอ ผมแค่อ่อนไหว T-T
Reply #38 on: 04 Nov 2010, 13:04
ของผมเป็น 1600 8วาล์วอ่ะครับ  เคยเห็นแว๊บๆอยู่ว่าพี่อ่อ หรือใครนี่แหล่ะ บอกว่าเครื่อง 8วาล์ว เดิมขอบ13, 16วาล์วเดิม ขอบ14


ความฮู้สึกบอก ความฮู้สึกบอก ว่ารถเฮาเจ๋งเท่าใด ;D


Offline RevelCat

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 554
  • ผมไม่ได้อ่อนแอ ผมแค่อ่อนไหว T-T
Reply #39 on: 07 Nov 2010, 13:55
ตอนนี้ไปหาช่างปรึกษาอาการเบื้องต้นนัดแนะเวลากันแล้ว

มีคำถามเพิ่มเติม คือ เรื่องแอร์ฉุดเครื่อง ไม่ทราบว่าท่านอื่นๆที่ใช้ แอสตร้าแวน หรือแอสตร้ารุ่นอื่นๆเป็นรึปล่าวครับ คือมันฉุดแบบรู้สึกได้ เครื่อง8วาล์ว ถามช่างแล้วแกบอกว่าปกติ แต่ยังไม่ได้ให้แกลองขับแล้วสังเกตดู

แล้วก็ตัวปั๊มน้ำ ที่พูดถึงรวมกับ สายพาน-ลูกรอก-ปั๊มน้ำ ตัวที่ว่านี้คือปั๊มน้ำอ่ะไรครับ คือสงสัยและไม่รู้จริงๆ ถ้าฟังไม่ผิดเห็นช่างแกว่า ของ0 เปลี่ยนประมาณ 1500

ความฮู้สึกบอก ความฮู้สึกบอก ว่ารถเฮาเจ๋งเท่าใด ;D


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
Reply #40 on: 07 Nov 2010, 14:41
ก้อตัวที่ทำให้น้ำหล่อเย็นเราไหลวนนะแหละครับ

ถ้าน้ำไม่วน..ความร้อนก้อพุ่งปรี๊ดๆๆ เลยครับ.. :หนาว: :หนาว:

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
Reply #41 on: 07 Nov 2010, 14:52
ของผมเป็น 1600 8วาล์วอ่ะครับ  เคยเห็นแว๊บๆอยู่ว่าพี่อ่อ หรือใครนี่แหล่ะ บอกว่าเครื่อง 8วาล์ว เดิมขอบ13, 16วาล์วเดิม ขอบ14



- แอสตร้าตัว 8 วาล์ว ผมไม่ทราบครับ แต่คันของผมถอยมาตั้งแต่ป้ายแดงเป็นตัว 16 วาล์ว ล้อกะทะเป็นขอบ14 ครับ (กว้าง 5.5)
แต่ถอดเปลี่ยนเป็นแม็คขอบ 16 (กว้าง 7.5) แล้วครับ ส่วนตัวผมว่าขอบ 16 ลงตัวที่สุดสำหรับแอสตร้า สำหรับคอร์ซ่าขอบ 15 ก็น่าจะ
สุด ๆ แล้ว
- เรื่องการใส่แม็คที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกับการประหยัดเนี่ย ผมว่าเราคงต้องอิงขนาดยางเดิม (ในล้อกะทะ) เป็นเกณฑ์ แม้แม็คจะใหญ่ขึ้น
แต่เลือกขนาดยาง หมายถึงความสูงของยางให้ใกล้เคียงกับยางเดิมมากที่สุดก็น่าจะโอเคครับ แม็ค 7.5x16 ของผมจับคู่กับยาง 205/45
เมื่อเทียบกับเมื่อตอนยังใส่ล้อกะทะอยู่ เรื่องการประหยัดนั้นไม่มีข้อแตกต่างอย่างเด่นชัดนัก (เรื่องการกินน้ำมัน) แต่ความสวยงาม
การทรงตัว เกาะถนน ก็สุด ๆ เลย เดี๋ยวสักพักเมื่อยางหมดอายุจะเปลี่ยนใส่แม็คขอบ 16 หน้ากว้าง 9 นิ้ว แทน (แต่ราคายางคงกระอัก)



Offline RevelCat

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 554
  • ผมไม่ได้อ่อนแอ ผมแค่อ่อนไหว T-T
Reply #42 on: 07 Nov 2010, 15:18
ก้อตัวที่ทำให้น้ำหล่อเย็นเราไหลวนนะแหละครับ

ถ้าน้ำไม่วน..ความร้อนก้อพุ่งปรี๊ดๆๆ เลยครับ.. :หนาว: :หนาว:

อันนี้หมายถึงตัวปั๊มน้ำใช่มั๊ยครับ ไม่ได้เกี่ยวกับที่ผมว่ามันฉุดเครื่องใช่มั๊ยครับ

ผมก็นึกไปถึงปั๊มน้ำฉีดกระจก ก็ว่าอยู๋ว่าทำไมกำชับให้เปลี่ยนกันจัง ...ไม่ได้รู้เรื่องเลยผม  :o


- แอสตร้าตัว 8 วาล์ว ผมไม่ทราบครับ แต่คันของผมถอยมาตั้งแต่ป้ายแดงเป็นตัว 16 วาล์ว ล้อกะทะเป็นขอบ14 ครับ (กว้าง 5.5)
แต่ถอดเปลี่ยนเป็นแม็คขอบ 16 (กว้าง 7.5) แล้วครับ ส่วนตัวผมว่าขอบ 16 ลงตัวที่สุดสำหรับแอสตร้า สำหรับคอร์ซ่าขอบ 15 ก็น่าจะ
สุด ๆ แล้ว
- เรื่องการใส่แม็คที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกับการประหยัดเนี่ย ผมว่าเราคงต้องอิงขนาดยางเดิม (ในล้อกะทะ) เป็นเกณฑ์ แม้แม็คจะใหญ่ขึ้น
แต่เลือกขนาดยาง หมายถึงความสูงของยางให้ใกล้เคียงกับยางเดิมมากที่สุดก็น่าจะโอเคครับ แม็ค 7.5x16 ของผมจับคู่กับยาง 205/45
เมื่อเทียบกับเมื่อตอนยังใส่ล้อกะทะอยู่ เรื่องการประหยัดนั้นไม่มีข้อแตกต่างอย่างเด่นชัดนัก (เรื่องการกินน้ำมัน) แต่ความสวยงาม
การทรงตัว เกาะถนน ก็สุด ๆ เลย เดี๋ยวสักพักเมื่อยางหมดอายุจะเปลี่ยนใส่แม็คขอบ 16 หน้ากว้าง 9 นิ้ว แทน (แต่ราคายางคงกระอัก)

รับทราบข้อมูลครับผม แต่ยังไงรอบนี้คงเปลี่ยนเฉพาะยางขอบ13 แต่หาดีๆหน่อยไปก่อน แล้วค่อยสังเกตุดูว่าขับขี่เป็นไงมั่ง

แล้วค่อยเก็บข้อมูลพร้อมเก็บตัง เผื่อเปลี่ยนอีกทีนึง

ความฮู้สึกบอก ความฮู้สึกบอก ว่ารถเฮาเจ๋งเท่าใด ;D


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #43 on: 07 Nov 2010, 15:36
พี่กุ้งให้ช่วย ตอบให้จากใน pm นะครับ พอดีแกมือเจ็บพิมพ์ไม่ถนัดครับ...

เรื่อง เครื่อง เดี๋ยวขอให้พี่เขาโทรเช็คทางอู่ก่อนว่า ได้ทำอะไรไปบ้าง และสภาพเป็นเช่นไรครับ แล้วจะโทรแจ้งครับ

เรื่องเสียงจากช่วงล่างหลัง ของแอสต้าแวน เคยมีรถของจี๊ด มีเสียงมาจาก บูชบางตัวครับ ที่โช้คอ่ะครับ ลองเอา ประแจเคาะๆดูครับ.. แฮะๆๆๆ :-[

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline RevelCat

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 554
  • ผมไม่ได้อ่อนแอ ผมแค่อ่อนไหว T-T
Reply #44 on: 07 Nov 2010, 15:42
พี่กุ้งให้ช่วย ตอบให้จากใน pm นะครับ พอดีแกมือเจ็บพิมพ์ไม่ถนัดครับ...

เรื่อง เครื่อง เดี๋ยวขอให้พี่เขาโทรเช็คทางอู่ก่อนว่า ได้ทำอะไรไปบ้าง และสภาพเป็นเช่นไรครับ แล้วจะโทรแจ้งครับ

เรื่องเสียงจากช่วงล่างหลัง ของแอสต้าแวน เคยมีรถของจี๊ด มีเสียงมาจาก บูชบางตัวครับ ที่โช้คอ่ะครับ ลองเอา ประแจเคาะๆดูครับ.. แฮะๆๆๆ :-[

กะลังคิดอยู่ว่าพี่กุ้งแกจะสะดวกป่าว งั้นเดี๋ยวผมรอพีเอ็มจากพี่เออีกทีครับก็ได้ครับ เพราะว่าถามไปทางพี่เอด้วย ไม่รู้ว่าขั้นตอนการบดวาล์วเปลี่ยนประเก็น มันจะผ่านตาพวกสานพานด้วยป่าว

เรื่องโช๊คก็เดี๋ยวจะได้ลองบอกช่างเค้าเช็คดูด้วยครับ 

ความฮู้สึกบอก ความฮู้สึกบอก ว่ารถเฮาเจ๋งเท่าใด ;D


Offline RevelCat

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 554
  • ผมไม่ได้อ่อนแอ ผมแค่อ่อนไหว T-T
Reply #45 on: 15 Nov 2010, 16:55
มาอัพเดทอาการครับ พึ่งไปเอารถมา

เกียร์ 1-2 เข้ายาก หายแล้วครับ เปลี่ยน บูชเกียร์ ยกชุด ประมาณ +ค่าแรงรวมเช็คช่วงล่าง รวมๆ 2,080  :'(

เสียงปริศนาด้านหลัง หายแล้วครับ ช่างบอกว่า น๊อตหัวโช๊คขวาไม่แน่น ไม่มีภาพมาให้ดูต้องทิ้งรถเอาไว้ แต่บางท่านน่าจะเดากันได้ ค่าแรงก็รวมกะข้างบนครับ

คิวต่อไปที่คุยกันไว้

สายพาน+ลูกรอก+ปั๊มน้ำ อะไหล่+ค่าแรงประมาณ 5,000

ลูกหมากเสียเริ่มดัง เวลาเลี้ยวบางจังหวะ ค่าเปลี่ยน ประมาณ 5,000

ยางใหม่ ขอบ13 ซัก6000 +- นิดหน่อย (อยู่ในระหว่างเลือก)

ราคาเป็นไงมั่งครับ แต่ตอนนี้ผม.... ???


ความฮู้สึกบอก ความฮู้สึกบอก ว่ารถเฮาเจ๋งเท่าใด ;D


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
Reply #46 on: 15 Nov 2010, 17:00
ยางยังเห็นดอกดีอยู่เลย.. แต่ถ้าไม่สบายใจ ก็เปลี่ยนเฉพาะคู่หน้าไปก่อน
รู้สึกว่า ยางที่ติดรถไปตอนนั้น มันปี 07 ไม่ใช่เหรอ? ก็ใช้ได้อีกถึงปีหน้า..

(ของนู๋เขียว ด้านหลังนานกว่าของนนอีกแน่ะ ..แต่พี่ใช้ให้คุ้มเต็มที่เต็มราคา Tuarunza)

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline RevelCat

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 554
  • ผมไม่ได้อ่อนแอ ผมแค่อ่อนไหว T-T
Reply #47 on: 15 Nov 2010, 17:05
ดอกเยอะครับพี่ ขนแก้มยาง จุดยางยังอยู่เลย แต่ปีเก่ามาก

มันเป็น 3705 อ่ะครับพี่นุ่นอาจจะดูผิด คนอื่นๆเค้าดูก็ว่า ปี05

กะลังจัดสรรค์อยู่ครับพี่ ว่าอันไหนจะก่อนหลังยังไง

ความฮู้สึกบอก ความฮู้สึกบอก ว่ารถเฮาเจ๋งเท่าใด ;D


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
Reply #48 on: 15 Nov 2010, 18:53
ยางยังเห็นดอกดีอยู่เลย.. แต่ถ้าไม่สบายใจ ก็เปลี่ยนเฉพาะคู่หน้าไปก่อน
รู้สึกว่า ยางที่ติดรถไปตอนนั้น มันปี 07 ไม่ใช่เหรอ? ก็ใช้ได้อีกถึงปีหน้า..

(ของนู๋เขียว ด้านหลังนานกว่าของนนอีกแน่ะ ..แต่พี่ใช้ให้คุ้มเต็มที่เต็มราคา Tuarunza)

รุ่นนี้อายุยืนครับน้านุ่นผมลองมาแล้วปี 02 ยังไปสาดโค้งโครมๆที่พีระเซอร์กิจเมื่อปีที่แล้วอยู่เลยครับ แล้วเพิ่งมาเปลี่ยนเอยากใหม่เราเก่าตาโทนี่มาเปลี่ยนเมื่อเมษาที่ผ่านมานี่เองอ่ะครับแต่ตอนนี้ถอดออกแล้วเพิ่งเอา ปีดี ดูราพลัสใส่ ;D ;D ;D

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
Reply #49 on: 15 Nov 2010, 18:56
555 จ่ายซะตอนนี้ สบายใจไปอีกนานครับ



Offline RevelCat

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 554
  • ผมไม่ได้อ่อนแอ ผมแค่อ่อนไหว T-T
Reply #50 on: 15 Nov 2010, 19:07
ยางยังเห็นดอกดีอยู่เลย.. แต่ถ้าไม่สบายใจ ก็เปลี่ยนเฉพาะคู่หน้าไปก่อน
รู้สึกว่า ยางที่ติดรถไปตอนนั้น มันปี 07 ไม่ใช่เหรอ? ก็ใช้ได้อีกถึงปีหน้า..

(ของนู๋เขียว ด้านหลังนานกว่าของนนอีกแน่ะ ..แต่พี่ใช้ให้คุ้มเต็มที่เต็มราคา Tuarunza)

รุ่นนี้อายุยืนครับน้านุ่นผมลองมาแล้วปี 02 ยังไปสาดโค้งโครมๆที่พีระเซอร์กิจเมื่อปีที่แล้วอยู่เลยครับ แล้วเพิ่งมาเปลี่ยนเอยากใหม่เราเก่าตาโทนี่มาเปลี่ยนเมื่อเมษาที่ผ่านมานี่เองอ่ะครับแต่ตอนนี้ถอดออกแล้วเพิ่งเอา ปีดี ดูราพลัสใส่ ;D ;D ;D

ตอนแรกผมก็นึกว่าหมายถึงยางที่ผมใส่อยู่ อุ่ส่าว่าจะลองดูตาม ว่าแต่ไมสาดเสียงดังจังเลยครับน้า หรือ สาดโค้งแล้วสาดรถตามไปด้วยเลยครับ  8)

555 จ่ายซะตอนนี้ สบายใจไปอีกนานครับ

ก็ว่างั้นอ่ะครับพี่ แต่กว่าจะสบายไปอีกนาน ช่วงนี้คงจ่ายอานไปอีกหลายที :-\ :'(

ความฮู้สึกบอก ความฮู้สึกบอก ว่ารถเฮาเจ๋งเท่าใด ;D


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง