ปัจจุบันนี้ผมเองก็ใช้รถที่ไม่ใช่รถตลาดครับ เป็นฮุนไดโซนาต้า เหตุที่กล้าตัดสินใจใช้ตัวนี้เพราะมันตอบโจทย์ที่คุณ pheonix ตั้งไว้ได้ทั้ง 10 ข้อแหละครับ โดยเฉพาะเรื่องการหาอะไหล่ เพราะมีแหล่งอะไหล่ชัดเจนที่เราสามารถติดต่อได้โดยตรง ส่วนเรืองซ่อมเอง ก็เคยทำไปแล้วหลายต่อหลายอย่าง และที่กล้าทำเองเพราะมั่นใจว่าถ้ามันพังเพราะมือเรา เรายังหาอะไหล่ใหม่มาทดแทนมันได้ง่ายๆ หรือถ้าจนปัญญาจริงๆยังลากไปอู่ที่เป็นช่างฮุนไดให้เขาจัดการให้ได้ ซึ่งในเมืองชลก็มีอู่ฮุนไดโดยตรงอยู่
แต่เจ้า vectra นี่ยังไม่มีความรู้อะไรกับมันเลยครับ และความไม่รู้นี่แหละทำให้รู้สึกกลัวและไม่ค่อยกล้าที่จะใช้ จึงเรียนถามมายังทุกท่านนี่แหละครับ ถ้ารู้แน่ๆว่าอะไหล่ที่มันมักจะเสียบ่อยๆสามารถหาซื้อได้ที่ไหน ทั้งใหม่และเก่า หรืออู่ opel โดยตรงอยู่แห่งหนตำบลไดในจังหวัดนี้ หากคลายโจทย์พวกนี้ได้ ก็ตัดสินใจได้ไม่ยากครับ
ขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างสูง อาจจะจุกจิกไปบ้าง อย่างไรก็อย่าเพิ่งรำคาญกันนะครับ
ไม่ได้จุกจิกหรือรำคาญเลยครับพี่ ผมกลัวว่าพี่ซื้อมาจะป๊อกเด้งโดนแบบผมอ่ะสิครับ
จากที่โดนมากรณีผมมันเยอะกว่าคนอื่นทั่วไปมากครับ
เข้าอู่บ่อยมากทั้งๆที่เจ้าของอู่บอกว่าไม่น่าจะมีปัญหามาขนาดนี้นะครับ
ข้อแนะนำเครื่องเดิมX20นะ.......ซื้อจากคนที่ดูแลรักษารถจะได้เปรียบมากครับและ
1.ระบบไฟฟ้าอย่าให้มีปัญหา สำคัญมากครับ เพราะเป็นตัวบังคับทุกอย่างของรถ hitech ไปนิดนึง
2.ระบบแอร์ แต่ผมว่ามันก็เหมือน corsa นะครับ สายพานแอร์ชอบฉุดกำลังเครื่องเพราะ น่าจะใช้ร่วมกันนะ
อย่างที่สองอะไหล่ที่มักมีปัญหาก็มี
O2 sensor แต่ราคาไม่เท่าไหร่
sensor camshalf ราคาแพงถ้าเปลี่ยนศูนย์ ทั้งๆที่เปลี่ยนง่าย..ทางที่ดีสั่ง ebay ราคาลดลงแบบฮวบฮาบครับ
สายพาน timing ราคารวมๆชุด 5000 กว่าๆ ต่อ 50,000 โล อย่าให้ขาด ถ้าขาดเครื่องเจ๊งไปด้วยครับ
ผมว่าราคาที่มันสูงๆและมีปัญหาบ่อยๆก็คือ sensor camshalf เท่านั้นแหละครับ
ปัจจุบันของผมแก้ปัญหาแล้วเรียบร้อยแล้วครับ...ปัญหาเยอะมากสำหรับรถผมนะ เพราะเจ้าของเก่าขายตามสภาพเลยต้องมาซ่อมให้สมบูรณ์ทั้งหมด (ถ้าซ่อมถึงๆก็ไม่มีปัญหาครับ)
ยังไงก็ปรึกษาได้ครับ เพราะก่อนซื้อผมก็ปรึกษากับหลายๆคนก่อนแล้วนะ
แต่ตอนซื้ออาการมันไม่ปรากฏออกมาครับ ขอให้โขคดีนะครับหวังว่าคงได้มาร่วมแก๊งค์กันนะครับพี่