มีเรื่องขอความช้วยเหลือ

nirong88 · 1916

Offline nirong88

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 159
คืออยากรู้ว่าแล็คพวงมาลัย ของคอซ่าเอาของรุ่นในมาแปลงใส่ได้มังครับ มีใครรู้มังครับ
ซื้อของคอซ่าไม่ใหวครับแพงเกิน



Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!
 :'( :'( :'(

ราคาแล็ค รถญี่ปุ่นก็พอๆกันครับ ถูกแพงกว่ากันไม่เกิน พัน แต่ถ้าแปลงเอาแล็คยี่ห้อ
 อื่นมาใส่ จะต้องแปลงจุดยึดแล็คด้วยคิดแล้วใช้ของตรงรุ่นดีกว่าครับ


 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline มหิงสา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,035
  • No.: 60 (รอรับสติกเกอร์)
  • รุ่นรถ: OPEL CORSA 3D AT
  • สีรถ : ฟ้า
  • เครื่องยนต์: 1NZ-FE VVT-i
http://www.opel.in.th/index.php/topic,3430.0.html
ของผมนะแปลงมา โดยไม่รู้ว่าแปลง
แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า ช่างจะทำจบไหม นะครับ
ส่วนของผม แก้จบไปล่ะ

Opel Corsa 3D VVT-i
.
www.healthshop2u.com
จำหน่าย วิตามิน ผิวขาว อาหารเสริม ลดน้ำหนัก แก้ หัวล้าน ผมร่วง ผมบาง ไม่ดกดำ ปวดกระดูก ไขข้อ เดิน เหิน ลำบาก วิตามินซี ชนิดฉีด แบบฉีด ปกป้อง กันแดด ฝ้า ผิว มีสมุนไพร ไทยๆ ทั้ง แคปซูน ชาชง Herbal One อภัยภูเบศร


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
เหอะๆลองดูครับแปลงแล้ว ราคาคงไม่ต่างกันมานักหรอกครับ ขับดี ขับไม่ดีก็อยู่ที่นี่เหละครับ ถ้ามองว่าคุ้มก็เชิญครับ แต่ละคนไม่เหมือนกัน
เหอะๆ แต่ผมบอกไปแล้วนะว่าอย่าแปลงเลยครับ ลองถามคนที่เขาแปลงมาดูว่ามันวิ่งดีไหมนะครับ รถนะมันจะดีไม่ดีไม่ได้อยู่ที่กระดอง หรือป้ายยี่ห้อนะครับ มันอยู่ที่ส่วนประกอบ
กับความสมดุล วิศวะกรที่เยอรมัน มันก็คงคิดกันมาไม่มากก็น้อยเหละว่าจะวิ่งกันได้นะ เหอะๆ........เหอะๆ
สุดท้ายขอให้มีความสุขกับโอเปิลของคุณครับเหอะๆ
สู้ๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline nirong88

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 159
แล้วหาซื้อได้ที่ใหนอะครับ ราคาประมาณเท่าไรอะครับ



Offline bat

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,554
  • bat
ตาหนวด เชียงกงบางนาที่5พัน ส่วนที่พี่สินแพงกว่านี้หน่อยแต่เครมได้ถ้ามีปัญหา ส่วนที่พี่เข้น่าจะถูกกว่านี้  :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
ปัญหาของคุณคืออะไรครับ จะได้ช่วยกันตอนให้ตรงให้เร็นนะครับ เหอะๆ
ผมเดาว่าแบบนี้นะครับ
1.รถเดิม พวงหนัก เลยจะติดพาวเวอร์ใช่หรือไม่ อันนี้ทำราวๆ 10 พัน+ เพราะมันจะต้อง ถอดเปลี่ยน ติดตั้งปั้มพาวว์ สายพาน สาย กระปุก ถ้าลองล้อมาทำเองก็จะเข้าใจครับ แค่หาของที่ว่ามาทั้งหมดก้ลมใส่แล้ว เหอะๆ *ถ้ามันทำกันง่ายนะครับ เขาก็ทำกันทั้งบางแล้วเหอะๆ
2.หรือของคุณเป็นพาวเวอร์อยู่แล้วเสีย.ถ้าแบบนี้ชุดซ่อมมีครับถามที่วรจักร และให้อู่ทำให้แต่เรื่องของเรื่องเนี่ย ต้อง ตรวจสอบก่อนว่ามันเสียแบบไหน ถ้าเสียมานาน น้ำมันจะซึมออกจน เห็นแกนสีกันสึกหมดอันนี้เกินเยี่ยวยาครับ ซื้อใหม่โลดเหอะๆ

***ข้อคิดนะครับ เรื่องซื้ออะไหล่ ถ้าไม่มีความรู้ดูไม่เป็น แนะนำว่าเพื่ออนาคตที่สดใส ซื้อกะอู่และให้เขาทำให้ครับ คุ้มกว่ามีรับประกันไม่เสียเวลาเสียอา เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายนะครับ แพงแต่มีรับก่อน กับถูกกว่ากัน 500-1000 ไม่มีไรเลย ซื้อมาแล้วจบกัน เอาไปเปลี่ยนก็เสียเวเสียอา ดีไม่ดีโดนอีก เหอะๆ

อันนี้คือพวกอู่ต่างๆและร้านอะไหล่นะครับ ใครรู้ที่ไหนก็ลงกันอีกทีแล้วกันครับ
***ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆๆกับใครทั้งนั้นนครับ ผมทำเอามัน ตอบเอาความสุขครับ
เหอะๆ ลองโทรไปถามๆดูราคาก็ได้ครับ
เหอะๆ สู้ๆ ครับ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
http://www.opel.in.th/index.php/topic,5348.0.html อันนี้ครับผมเพื่อนๆช่วยกันรวมรวมไว้ครับ สู้ๆ ครับ เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline Korza

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 4,223
  • No.: 55 , 68 , 277
  • รุ่นรถ: Corsa & Zafira, Grand Cherokee, Camry
  • สีรถ : ดำ ขาว บรอนส์มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ+ABS  X14XE  Z22SE
ผมไปติดที่อู่ที่มีประกันอะไหล่ มือสองตอนเปลี่ยนเครื่อง ยังเกือบหมื่นกลางๆเลยครับ
ดีสุด ใส่แม็ก 13 เดิมๆ ก็ม่ายต้องใช้พาวเวอร์หรอกครับ
« Last Edit: 10 Nov 2010, 05:53 by Korza »



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
เรามักจะคิดว่า แปลง เป็นพวงมะลัยเพาว์เวอร์ราคาไม่น่าแพง...

แต่ลองดูรายการ อะไหล่ก่อนนะคับ..

4500 (เชียงกงเดินบ่อยๆอาจจะเจอ) - 6500 (ไม่ควรเกินนี้) แรคเพาว์เวอร์

4500 (ไม่ควรเกินนี้) ปั้ม เพาว์เวอร์+สายพาน ลูกรอกทุกตัว เพราะว่า ร่องสายพานมันไม่เหมือนกัน

x000 แท่นเครื่องหน้าขวา มันต้องเปลี่ยนเป็นของเกียร์ออโต้เพราะว่า ต้องหลบปั้ม

x000 สายไฮโดรลิค น้ำมันเพาวเวอร์ ค่าแรง

เบ็ดเสร็จ เคยถามมา ทั้ง อู่หลัก อู่ที่ราคาถูกกว่า อู่ที่ดัดแปลงเก่ง ราคา 12000-15000 ทั้งนั้นครับ... ไม่ค่อยต่างกันมาก อยู่ที่ราคาอะไหล่ที่เราหาได้ฮะ... :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
- ตามท่าน ๆ ว่ามา ใช้ของมือสองตรงรุ่นไปเลยจะดีกว่า ราคาคงไม่ได้แพงอะไร (เมื่อไปเทียบกับของญี่ปุ่นที่จะแปลงมาใส่) และที่สำคัญ
เลือกติดตั้งกับอู่ที่วางใจได้ ซึ่งเขามีประกันให้ด้วย
- มีโอเปิ้ลอยู่ 3 คันก็เป็นพวงเพาเวอร์หมด แต่คิดว่าพวงธรรมดาในคอร์ซ่า มันคงไม่ได้หนักมากมาย เหมือนพวกโตต้าโบราณที่ต้อง
สาวพวงกันจนกล้ามขึ้น จำได้ว่า เลยลองคอร์ซ่า 1.4 พวงธรรมดา ก็ไม่ได้หนักอะไรเลย เฉย ๆ



Offline nirong88

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 159
เรื่องเป็นแบบนี้ครับ ตอนนี้คอซ่าของผมกำลังว่างเครื่อง4e เครื่องมีปั้มมาให้ด้วยก็เลยคิดว่าใหนๆทำแล้วก็ว่า
แค่ซื้อแลคมาใส่ อะครับ เดียววันเสาร์จะลองไปเดินดูครับ ที่เชียงกงบางนามีของเยอะป่าวครับ
         แล้วพี่เข้มีแลคหรอครับติดต่ออย่างไงครับ       
         มีอีกเรื่องครับรถผมคอซ่า1200 ว่าง4e ต้องเปลียนโช๊คด้วยใช้ป่าวครับ



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
http://www.opel.in.th/index.php/topic,5348.0.html อันนี้ครับผมเพื่อนๆช่วยกันรวมรวมไว้ครับ สู้ๆ ครับ เหอะๆ
กดเข้าไปแล้วอ่านดูครับ เหอะๆ ง่ายมากๆมีทุกอู่ เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง