ขอความรู้หน่อยครับ

peppy · 3292

Offline peppy

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 639
ตอนนี้ของผมมันเป็น 1.6 8v ออโต้  อยากรู้ว่าถ้าเปลี่ยนเป็น 16v ธรรมดา มันจะวิ่งดีกว่าเดิมมากไหมแล้วคุ้มป่าว อยากได้ความเห็นอ่ะครับ :มั้ง:



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ทำไมเพิ่งคิดได้วะเป๊บซี่..

ดีกว่าออโต้เยอะเลย ทั้งประหยัด ทั้งออกตัว ทั้งลาก ทั้งกระชาก ทั้งฉุด ...มีของแล้วลุยเลย
โดยส่วนตัวพี่นะ มีเก็บ 3 คัน ก่เล่นแต่ MT หมด ขนาดโฟล์คกอล์ฟ ได้เครื่อง 1600 มาพร้อมเกียร์ออโต้ พี่ขอสับเกียร์เปนธรรมดาดีกว่า
ไอ้เรื่องคลัชท์หนัก คลัชท์นิ่ม มันมีทำกันได้ แค่ 100-200 บาท ไม่ต้องไปพะวงมัน เอาแบบขับให้มันและประหยัดไปด้วยดีกว่า..

เอ้า ลืมอ่านให้หมด นึกว่ามี 16V AT จะมาเปลี่ยนเปนเกียร์ MT ที่ไหนได้ 8V AT กับ 16V MT ..
อย่างงี้ 16V ก่กินขาดไม่ทิ้งฝุ่นเลยดิ 555+

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
ดีกว่าเดิมมั๊ย.... :มั้ง: ดีกว่าแน่นอนอ่ะท่าน...เพราะแรงม้า แรงบิดต่างกัน..

เครื่อง 8 วาล์วที่มีแรงม้าเท่า 16 วาล์วก้อจะเป็นตัว C16SE แต่มาที่รอบต่ำกว่า คือ 74kw /100 DIN hp /5800 rpm
รองลงมาก้อจะเป็น...X16SZR และ C16NZ  55kw/75 DIN hp /5200 rpm  ตัวแรงน้อยสุดก้อจะเป็น
X16SZ 52kw /71 DIN hp /5200 rpm   ;D ;D

ตามนี้....

X16XEL(Ecotec)
1598cc   74kW @ 6200rpm   148Nm @ 3500rpm   MPi   DOHC   10.5:1

C16se
1598cc   74kW @ 5800rpm   135Nm @ 3400rpm   MPi   SOHC   9.8:1

X16SZ   
1598cc   52kW @ 5000rpm   128Nm @ 2800rpm   SPi   SOHC   10.0:1 (9.6:1 for X16XZR)

C16NZ and X16SZR   
1598cc   55kW @ 5200rpm   125Nm @ 2800rpm   SPi   SOHC   9.2:1




    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
เป๊ป astra van เราอ่ะ  เครื่อง 1600 มัน overload ไปอ่ะ ไม่ว่าจะ 8v หรือ 16 v  ถ้าแบบไหลเรื่อยๆ ค่อยๆ ไปอ่ะพอได้  แบงอารม บางจังหวะจะแซงอ่ะ มันลำบากนา    ลองขอขอบรถจอยดูก่อนดินั่นอ่ะ 16v MT   ผมแนะนำให้ลง 2000cc ครับ แล้วชีวิตจะสุขโขกว่า   อัตราการกินน้ำมัน เท่าเดิม หรือ ประหยัดกว่า  ด้วยซ้ำ   

ทุกวันนี้ที่ใช้ c20ne แค่ถอนครัชยังไม่เหยียบคันเร่งมันก็ไหลแล้ว

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline joyalice

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,223
  • JoYaLiceZ iS iN tHe WonDerLanD ^__^
  • No.: 44
  • รุ่นรถ: Astra Van 1.6v
  • สีรถ : Violet
มาขับรถชั้นนมาาาาา แลกกัน 1 วันก้อได้ ;-p~

นู๋เจี๊ยบยังติดจายเลยย เหยียบไปกี่ร้อยก้อไม่รู้ ..

ฟิ้ว ๆๆ ๆๆ



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ดีกว่าเดิมมั๊ย.... :มั้ง: ดีกว่าแน่นอนอ่ะท่าน...เพราะแรงม้า แรงบิดต่างกัน..

เครื่อง 8 วาล์วที่มีแรงม้าเท่า 16 วาล์วก้อจะเป็นตัว C16SE แต่มาที่รอบต่ำกว่า คือ 74kw /100 DIN hp /5800 rpm
รองลงมาก้อจะเป็น...X16SZR และ C16NZ  55kw/75 DIN hp /5200 rpm  ตัวแรงน้อยสุดก้อจะเป็น
X16SZ 52kw /71 DIN hp /5200 rpm   ;D ;D

ตามนี้....

X16XEL(Ecotec)
1598cc   74kW @ 6200rpm   148Nm @ 3500rpm   MPi   DOHC   10.5:1

C16se
1598cc   74kW @ 5800rpm   135Nm @ 3400rpm   MPi   SOHC   9.8:1

X16SZ   
1598cc   52kW @ 5000rpm   128Nm @ 2800rpm   SPi   SOHC   10.0:1 (9.6:1 for X16XZR)

C16NZ and X16SZR   
1598cc   55kW @ 5200rpm   125Nm @ 2800rpm   SPi   SOHC   9.2:1

เพิ่งสังเกตุเหนว่า ที่ C16se มันมีม้าเยอะกว่า X16xe ก่ตรงนี้นี่เอง
แต่ดูๆแล้วข้อเสีย ก่คงอายุการใช้งานของแคมคงไปเร็วกว่า แบบแคมคู่อ่ะนะ
ส่วนข้อดี อัดเร็ว ขึ้นเร็ว ..

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline peppy

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 639
ขอบคุณคร้าบ แต่ตัดสินใจไม่ถูกเลยอ่ะ  :เครียด: สงสัยต้องลอง test drive แล้วแหละ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ขอบคุณคร้าบ แต่ตัดสินใจไม่ถูกเลยอ่ะ  :เครียด: สงสัยต้องลอง test drive แล้วแหละ

เทส สักรอบ นึง... แล้วผมเทสให้ดูอีกรอบ.... แล้วจาอยากได้เครื่องเดิม.... 55555555555555555555555555555555555  8) 8) 8)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
ขอบคุณคร้าบ แต่ตัดสินใจไม่ถูกเลยอ่ะ  :เครียด: สงสัยต้องลอง test drive แล้วแหละ

อืมมม์ :มั้ง: ไหนๆก้อจะวางใหม่แล้ว...เอาตัวนี้ไปเลย แว่วๆได้ยินมา อะไหล่เยอะ...

X20XEV (Ecotec)   
1998cc   100kW @ 5400rpm   185Nm @ 4000rpm   MPi   DOHC   10.8:1

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline Oakbannoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,101
  • ~Opel Astra inside Maha SaraKham~
ความเห็นส่วนตัว นะคับ ไม่พังก็ใช้อันเดิมล่ะ คับเซฟตังดีกว่าเศรษฐกิจแบบนี้  ถ้าพัง ข้ามพันธุ์ ลูกเดียวๆๆ เบื่อกับการ หาอะไหล่แล้ว เครื่องยุ่นเสียที่ไหนใครก็ซ่อมได้ เครื่องเดิมค่อนข้างเลือกช่างนะคับ ข้อนี้ล่ะที่ผมไม่ชอบมัน ซ่อมยากพังง่าย :วิญญาณ:

H S 4 V H B  144.400 ,145.7125 -Dup600

โ อ็ คไ ม่ใ ช่เ รือ เร่      เ ปิ้ น ก็ ไ ม่ ใช่ ลู ก ค้า อ ย่ าไห วหวั่น

เ ปิ้น เป็นใ คร ไม่ สำ คัญ   รู้ ว่าโอ็ค รักเปิ้น เท่านั้น   โอ็คสัญญา


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
เหอะๆ ไปดูก่อนก็ได้ไม่เสียหาย พาไปรู้จักพี่เข้าด้วยนะ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
ความเห็นส่วนตัว นะคับ ไม่พังก็ใช้อันเดิมล่ะ คับเซฟตังดีกว่าเศรษฐกิจแบบนี้  ถ้าพัง ข้ามพันธุ์ ลูกเดียวๆๆ เบื่อกับการ หาอะไหล่แล้ว เครื่องยุ่นเสียที่ไหนใครก็ซ่อมได้ เครื่องเดิมค่อนข้างเลือกช่างนะคับ ข้อนี้ล่ะที่ผมไม่ชอบมัน ซ่อมยากพังง่าย :วิญญาณ:

...ถ้าเทียบที่ อายุเครื่องและการใช้งาน ผมว่าเครื่องเยอรมัน จะทนกว่ามาก แต่เรื่องช่างนี่ยอมรับเลย
ช่างรู้จักเครื่องญี่ปุ่นมากกว่า...
อะไหล่ ญี่ปุ่นหาง่ายกว่าหลากหลาย... แต่เยอรมัน หายากกว่า แต่ถ้ารู้แหล่งก้อไม่ยาก...
หากเครื่องผมพัง...ผมก้อจะยังใช้ของเยอรมันอยู่...แต่จะเอาตัวใหญ่กว่าเดิม....ไว้สนองความต้องการของตัวเอง....อิอิอิ ;D ;D

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
ความเห็นส่วนตัว นะคับ ไม่พังก็ใช้อันเดิมล่ะ คับเซฟตังดีกว่าเศรษฐกิจแบบนี้  ถ้าพัง ข้ามพันธุ์ ลูกเดียวๆๆ เบื่อกับการ หาอะไหล่แล้ว เครื่องยุ่นเสียที่ไหนใครก็ซ่อมได้ เครื่องเดิมค่อนข้างเลือกช่างนะคับ ข้อนี้ล่ะที่ผมไม่ชอบมัน ซ่อมยากพังง่าย :วิญญาณ:

...ถ้าเทียบที่ อายุเครื่องและการใช้งาน ผมว่าเครื่องเยอรมัน จะทนกว่ามาก แต่เรื่องช่างนี่ยอมรับเลย
ช่างรู้จักเครื่องญี่ปุ่นมากกว่า...
อะไหล่ ญี่ปุ่นหาง่ายกว่าหลากหลาย... แต่เยอรมัน หายากกว่า แต่ถ้ารู้แหล่งก้อไม่ยาก...
หากเครื่องผมพัง...ผมก้อจะยังใช้ของเยอรมันอยู่...แต่จะเอาตัวใหญ่กว่าเดิม....ไว้สนองความต้องการของตัวเอง....อิอิอิ ;D ;D

ช่วงนี้เดินทางบ่อยไม่ใช่เหรอครับพี่นพก็แกล้งเติมน้ำในหม้อน้ำไปน้อยๆ ดิ จะได้ฮีทแล้วก็จะได้วางเครื่องใหม่ อิอิ (อย่าบอกพี่อ้อน๊ะว่ากิ๊ฟแนะนำมา)

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline chok_cm

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 460
ถ้าอยู่ กทม... เชียร์   X20XEV (Ecotec)     :D



Offline gsi-u.d.

  • VIP's Member
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 737
x20xevเกียร์ธรรมดาหลังจากว่างใหม่แล้ว กินน้ำมันน้อยกว่าc16seอยู่เล็กน้อยครับ แต่เดินทางใกลสบายกว่าพอสมควรเพราะรอบเครื่องเบากว่าครับ 



Offline Joofy

  • เจ้าพ่อห้องเย็น
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,127
ความเห็นส่วนตัว นะคับ ไม่พังก็ใช้อันเดิมล่ะ คับเซฟตังดีกว่าเศรษฐกิจแบบนี้  ถ้าพัง ข้ามพันธุ์ ลูกเดียวๆๆ เบื่อกับการ หาอะไหล่แล้ว เครื่องยุ่นเสียที่ไหนใครก็ซ่อมได้ เครื่องเดิมค่อนข้างเลือกช่างนะคับ ข้อนี้ล่ะที่ผมไม่ชอบมัน ซ่อมยากพังง่าย :วิญญาณ:

...ถ้าเทียบที่ อายุเครื่องและการใช้งาน ผมว่าเครื่องเยอรมัน จะทนกว่ามาก แต่เรื่องช่างนี่ยอมรับเลย
ช่างรู้จักเครื่องญี่ปุ่นมากกว่า...
อะไหล่ ญี่ปุ่นหาง่ายกว่าหลากหลาย... แต่เยอรมัน หายากกว่า แต่ถ้ารู้แหล่งก้อไม่ยาก...
หากเครื่องผมพัง...ผมก้อจะยังใช้ของเยอรมันอยู่...แต่จะเอาตัวใหญ่กว่าเดิม....ไว้สนองความต้องการของตัวเอง....อิอิอิ ;D ;D

มานก้อจิงอยู่พี่เรื่องทน....แต่ขอเหนต่างนิดนุง...
1.เครื่องเดิมปีเก่ากว่า
2.เทคโนโลยี...โบราณ
3.อะไหล่แพง
4.ต้องมีความรู้พอสมควร..กันช่างมั่ว

เครื่องยุ่น...
1.ปีใหม่กว่า
2.เทคโลยีทันสมัย
3.แรงม้าต่อราคาถูกกว่า
4.ซ่อมได้ทุกที่โดยเฉพาะเครื่องโตต้า...มานมีตำราเรียนทุกเทคนิคเรย
5.มีความสุขกว่าเวลาไปซื้ออะไหล่...ไรก้อมี
5.ของเล่นเยอะ

ตอนนี้เพื่อนผมวาง3SD4ปี2005...ถ้าเสดจะไปขอลองหน่อย...แต่ห่วงเรื่องอะไหล่เพราะมานยังไม่มีในไทยอ่ะ
อย่างว่าอ่ะครับ...เราล้าหลังยี่ปุ่ง35ปีเรื่องของเทคโนโลยีเครื่องยนต์...เซงครับ...พอมีเครื่องปีใหม่ๆเล่นก้อต้องมากังวลกับอะไหล่ง่า....






  :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่:



www.opel.in.th

www.dekgayray.com

www.phuntana.Hi5.com

phuntana@hotmail.com

Mobis : 081-0202-400


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง