ตัดสินใจทำช่วงล่าง omega กับอู่แถวที่พัก

kobck · 4205

Offline kobck

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 49
หลังจากที่ช่วงล่าง เน่า ขี่ไม่ได้เลย สั่นเหมือนเจ้าเข้า  หลังจากมีผู้หวังดี  ยืมรถไปใช้ หายไป สองเดือน กว่าจะตามมาได้
วันแรกที่ได้รถมา  รถไม่เหมือนเดิม ไมล์วิ่งไป 10000 หนึ่ง  อยู่กะเรา มา 4 ปี ไม่มีซ่อมเลย omega b sr20de...
ที่ทำร้านนี้เพราะ รับทำ ช่วงล่าง  วางเครื่อง  เห็นงานเยอะ  และมีรถ ยุโรป มาทำหลายรุ่น
เลยเข้าไป สอบถาม ลุงแก คุยรู้เรื่องมาก  เคยซ่อม omega b แถวนั่น มาแล้ว
เลยตัดสินใจ ทำกับลุง  จอดรถ  จัดการ ระเบิด ช่วงล่าง  ออกมาชม  ทุกชิ้น ละลุง......
1.แม็ก 17 ตายเมท ด้ายใน ซ้าย ดุ้ง 2 จุด   เอาไปแก้ไข  (ดัด โดย ไม่ต้อง ปาดเฉือนใด ทั้งสิ้น เสียของ)
2.ช่วงล่าง คัน ชัก-ส่ง หลวม  แต่ที่น่ากลัว คันส่งกลาวง หลวม แบบ โบ๋...ครับ โบ๋  แทบลูกหมากจะหลุด
3.บูซ ปีกนก แตก ทั้ง 4 อัน  ยางฉีกขาด
4.บูชกล้องยา หลวม โบ๋  โยกแยกได้เลยท่าน 
5.ดุมล้อแตก ทั้ง คู่   ลูกปืนหลวม เลยละท่าน.....หมดยังหว่า   
6.เกือบลืม เบรกหน้าหมด กินจาน..
ในฐานะที่เป็นเจ้า ของรถที่ถนอม  แต่ พลาดท่า โดน ยืมไปด้วย ข้อ หา  รถพี่เกิดอุบัติเหตุ ยืม ก่อน ซักพัก   ....
มันไม่ได้ถนอม มันลาก ต่าง จังหวัด ซัดยาว แบบ ปารีสดราก้า  แน่   ช่วงล่างพังขนาดนี้ มัน ไม่กลัวตาย   
เจ้าของอู่  โอ้  พังทุกชิ้น
มาเข้าเรื่อง...........ซ่อมช่วงล่าง    ดูแล้ว มีไม่เยอะ  แต่ราคา แรงฯฯฯ
ของเทียมก้อแรง  ของแท้  ยิ่ง  แรง   ด้วยความสงสาร  จากลุง   แก บอกว่า
เอางี้ ซื้ออะหลั่ย  ร้านประจำอู่เรา ก้อได้  จะได้ถูก  ลุงไม่ว่างไปซื้อให้ 
ไปซื้อเอง บอกว่า มาจากอู่ลุง  ที่เพิ่งมาซื้ออะหลั่ย เบนซ์ เมื่อวาน..บอกซื้อราคาอู่นะ
ตามนั้น  บึ่งรถไป ร้านที่อู่ เค้าไปซื้อกัน และเปิดมานานมาก..ไม่รู้กี่ปี....เกิดไม่ทัน
.....
ชื่อ ร้านหงษ์ทอง  ..มาถึงที่แล้ว  ก้อลองถามร้านอื่น  ก่อน วะ...ร้าน.....ใกล้กัน
มีแต่ ของเทียบ  ของแท้ ไม่มี เยอรมัน  มาไม่ถึง........เสียเวลา    เข้าร้าน  เป้าหมายเราเลยดีกว่า
.......
หวัดดีครับเฮีย  มาสังอะหลั่ย ให้อู่  เอาทั้ง ชุดหน้า  เลยครับ  ขอราคา  ตัวไหน แพงฯฯ ก้อข้ามไป
ด้วยความแก่  ของ  เจ้าของร้าน  ก้อเกือบ 30 นาที ได้ราคา  ของ  แท้..แท้ เยอรมัน  นะครับ  ไม่เอาก๊อป....
ได้ใบราคามา  แท้จริง  นะครับ ....โอ้ งั้นจัดหมดทุกชิ้น ที่ว่ามา  ยกเว้น ดุมหน้า ไว้ก่อน  แพง....แพง.
1.ผ้าเบรกหน้า เฟอร์ราโด้ 1 คู่
2.บูซ ปีกนกตัวเล็ก  แท้ 1 คู่
3.บูซ ปีกนกตัวใหญ่ แท้ 1 คู่ (ถ้าอยากถูก กว่าครึ่ง เอาของ e34)
4.บูซกล้องยา แท้ 1 อัน   (เทียม อัน 3 ร้อย)
5.คันส่งกลาง แท้ 1 อัน 
6.คันชักซ้าย-ขวา  อย่างละ 1 อัน (เฮียบอก เอาราคาทุนไปเลย คู่นี้ เพราะหมดพอดี)
7.ยางซ่อม ดิสเบรก หน้า 1 คู่
ตูด...ตูด...ตูด ตูด.....แค่นี้  ก่อนครับ ตังไม่พอ..ครับ..................11,850 บาท 
ตอนนี้ ก้อ กำลังประ กอบล่าง อยู่  ที่อู่ มีไฮโดรลิก อัดด้วย   ลุงบอก เวลาใส่  ต้องใส่ให้ตรง จุดเดิม ทุกอย่าง  มั่ว ไม่ได้..
ลุงแนะนำ  ดุมหน้า  โมติฟราย  เบนซ์ และ บีเอ็ม ที่มาทำอู่ ลุง แก แนะนำ ให้  โม เป็น ลูกปืน  ตลับ...
คือ  ของเดิม  มาทั้ง ดุม  ราคา แพง....แถม เป็นลูกปืน  เป็นเม็ด  สู้  ลูกปื่น  ตลับ ไม่ได้  ราคา ลูกปืน เวลาเปลี่ยน ครั้ง ต่อไป แค่ 700
แต่ ตอนนี้ ยังไม่แปลง หาข้อมูลอยู่ครับ   ราคาค่าแปลง โรงกลึง ดุมละ 1500
อยากถามว่ามี พี่คนไหน เคยแปลงบ้าง  และรถที่แปลงเป็นไงมีตัวอย่าง  ของรถ ฟร์อด   

http://www.fordclub.net/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=56366

ดุมคู่ละหมื่นกว่า...
« Last Edit: 05 Mar 2013, 13:45 by kobck »



Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
ลงราคามาเลยก็ดีนะครับ เอาไว้เป็นข้อมูลด้วยครับ :)



www.opel.in.th

089-7015533


Offline kobck

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 49
ราคามัน ไม่ตรงกะคนอื่น จะโดนว่า หรือเปล่า อะ 555..
เบรคหน้า เฟอราโด้ 1 คู่  =  1300
ลูกยางซ่อมเบรกหน้า อันละ  = 250
บูซปีกนก  ตัวใหญ่  แท้ อันละ = 900  ของ  bm e34 = 450
บูซปีกนก  ตัวเล็ก  แท้ อันละ = 450  (ร้านใกล้กัน ของเทียบ 450 แท้ 1000)
บูซกล้องยา   เทียม 300   แท้ อันละ = 1350 (ร้านใกล้กัน ของเทียบ 700 แท้ไม่มี)
โช๊คหน้า คู่ = 6000
ดุมล้อหน้า อันละ = 4700
คัมส่งกลาง แท้ = 2750    (ร้านใกล้กัน ของเทียบ 1900 แท้ไม่มี)
คันซัก คันส่ง ซ้าย-ขวา แท้ = 1650  (ร้านใกล้กัน ของเทียบ 1600 แท้ไม่มี)
ลูกหมากปลายปีกนก แท้ อันละ = 900
ยางลองโช๊คอัฟ ลืมครับ ท่าน   ทั้งหมด เท่านี้ครับ ท่าน
 เสียดายไม่มีกล้อง ถ่ามมาให้ดู ของทุกชิ้น มีตราเยอรมัน ร้านบอกว่าแท้ ทุกชิ้นที่จัดให้...
ชื่อ ร้านหงษ์ทอง   ...แถว..วรจักร..ครับ   อย่าลืม  บอกว่ามาจากอู่  มาซื้อให้ช่าง ไม่ว่างมา ตามแผน..



Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392

Offline pung

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 414
ราคามัน ไม่ตรงกะคนอื่น จะโดนว่า หรือเปล่า อะ 555..
เบรคหน้า เฟอราโด้ 1 คู่  =  1300
ลูกยางซ่อมเบรกหน้า อันละ  = 250
บูซปีกนก  ตัวใหญ่  แท้ อันละ = 900  ของ  bm e34 = 450
บูซปีกนก  ตัวเล็ก  แท้ อันละ = 450  (ร้านใกล้กัน ของเทียบ 450 แท้ 1000)
บูซกล้องยา   เทียม 300   แท้ อันละ = 1350 (ร้านใกล้กัน ของเทียบ 700 แท้ไม่มี)
โช๊คหน้า คู่ = 6000
ดุมล้อหน้า อันละ = 4700
คัมส่งกลาง แท้ = 2750    (ร้านใกล้กัน ของเทียบ 1900 แท้ไม่มี)
คันซัก คันส่ง ซ้าย-ขวา แท้ = 1650  (ร้านใกล้กัน ของเทียบ 1600 แท้ไม่มี)
ลูกหมากปลายปีกนก แท้ อันละ = 900
ยางลองโช๊คอัฟ ลืมครับ ท่าน   ทั้งหมด เท่านี้ครับ ท่าน
 เสียดายไม่มีกล้อง ถ่ามมาให้ดู ของทุกชิ้น มีตราเยอรมัน ร้านบอกว่าแท้ ทุกชิ้นที่จัดให้...
ชื่อ ร้านหงษ์ทอง   ...แถว..วรจักร..ครับ   อย่าลืม  บอกว่ามาจากอู่  มาซื้อให้ช่าง ไม่ว่างมา ตามแผน..


ถูกจังเลย  รายการที่ว่ามาเคยเปลี่ยนมาเกือบหมด  ราคาแพงกว่านี้ คูณ 2



Offline nuchavee

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 82
มารอชมและเป็นกำลังใจครับ  :D :D :D



Offline kobck

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 49
ค่าแรง ถอด และประกอบ ช่วงล่างหน้า =  1,000
ค่าอัดบูซ ปีกนก บูซกล้องยา ที่ชำรุดออก + ใส่ของที่ซื้อมาให้ อัดเข้าไปใหม่ (อัดตรงของเดิมทุกจุด) = 1,000
ค่าล้าง ลูกสูบดิส 4 ล้อและเปลี่ยน ลูกยาง ซ่อมดิสหน้า 1 คู่ ใส่ผ้าเบรคใหม่ + น้ำมันเบคร ของอู่ ใหม่ 1  กระป๋อง
และเปลี่ยนสปริงหลัง mv6 1 คู่   (อะหลั่ยซื้อมาเอง ) = 500    ทั้งหมด รวมกัน 2500 บาท
รื้อ 1 วัน  วันที่ 2 ไปซื้อของ  วันที่ 3 อัด บูซและ ประกอบ  ผมทิ้งรถไว้ นะครับ ลุงแก ทำคนเดียว มีลูกมือ 1 คน
ที่ร้านซ่อม ของ แก มี แดวู และ ซีตรอง ซ่อมอยู่ แต่เป็นรุ่นเก่า รือ ทั้งคันเลย ....
แกน่าจะถนัด รถยุโรป เพราะมี bm e30 และ 190e ซ่อมอยู่ เป็นเครื่องเดิม....ส่วนมาก อู่นี้จะวางเครื่อง
ลองถามแก ว่าค่าวางเครื่อง เจ ทำไหร่  แก บอก 20,000 บาท  เครื่องเราซื้อมาเอง  ประมาณนี้ ...
ของเดิมที่ชำรุด จะลองเอามาผ่าดู  ว่าข้างในมันเป็นอะไร......ทำไมราคา ตึง จัง...



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ตกลงท่านกบไปทำที่ไหนล่า?

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
อูวว..
ค่าของถูก ค่าแรงโหดจังคับ

ผมทำมา อัดบุช ลูกหมาก ออก แล้วอัดใส่เข้าไปตรงจุดเดิมเหมือนกัน
รวมค่าแรงถอด-ประกอบ ด้านหน้าทั้งหมด 500 ฮะ
ส่วนของ ก็ไปซื้อเองเช่นกันคับ



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
อูวว..
ค่าของถูก ค่าแรงโหดจังคับ

ผมทำมา อัดบุช ลูกหมาก ออก แล้วอัดใส่เข้าไปตรงจุดเดิมเหมือนกัน
รวมค่าแรงถอด-ประกอบ ด้านหน้าทั้งหมด 500 ฮะ
ส่วนของ ก็ไปซื้อเองเช่นกันคับ

ค่าแรงก็ตามยี่ห้อรถอ่ะครับพี่จุ๊ย์  รถมีชาติตระกูลก็ค่าแรงแพงเป็นของธรรมดา 8) 8) 8) :เครียด: :เครียด: :เครียด:

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง