หลังจากที่ช่วงล่าง เน่า ขี่ไม่ได้เลย สั่นเหมือนเจ้าเข้า หลังจากมีผู้หวังดี ยืมรถไปใช้ หายไป สองเดือน กว่าจะตามมาได้
วันแรกที่ได้รถมา รถไม่เหมือนเดิม ไมล์วิ่งไป 10000 หนึ่ง อยู่กะเรา มา 4 ปี ไม่มีซ่อมเลย omega b sr20de...
ที่ทำร้านนี้เพราะ รับทำ ช่วงล่าง วางเครื่อง เห็นงานเยอะ และมีรถ ยุโรป มาทำหลายรุ่น
เลยเข้าไป สอบถาม ลุงแก คุยรู้เรื่องมาก เคยซ่อม omega b แถวนั่น มาแล้ว
เลยตัดสินใจ ทำกับลุง จอดรถ จัดการ ระเบิด ช่วงล่าง ออกมาชม ทุกชิ้น ละลุง......
1.แม็ก 17 ตายเมท ด้ายใน ซ้าย ดุ้ง 2 จุด เอาไปแก้ไข (ดัด โดย ไม่ต้อง ปาดเฉือนใด ทั้งสิ้น เสียของ)
2.ช่วงล่าง คัน ชัก-ส่ง หลวม แต่ที่น่ากลัว คันส่งกลาวง หลวม แบบ โบ๋...ครับ โบ๋ แทบลูกหมากจะหลุด
3.บูซ ปีกนก แตก ทั้ง 4 อัน ยางฉีกขาด
4.บูชกล้องยา หลวม โบ๋ โยกแยกได้เลยท่าน
5.ดุมล้อแตก ทั้ง คู่ ลูกปืนหลวม เลยละท่าน.....หมดยังหว่า
6.เกือบลืม เบรกหน้าหมด กินจาน..
ในฐานะที่เป็นเจ้า ของรถที่ถนอม แต่ พลาดท่า โดน ยืมไปด้วย ข้อ หา รถพี่เกิดอุบัติเหตุ ยืม ก่อน ซักพัก ....
มันไม่ได้ถนอม มันลาก ต่าง จังหวัด ซัดยาว แบบ ปารีสดราก้า แน่ ช่วงล่างพังขนาดนี้ มัน ไม่กลัวตาย
เจ้าของอู่ โอ้ พังทุกชิ้น
มาเข้าเรื่อง...........ซ่อมช่วงล่าง ดูแล้ว มีไม่เยอะ แต่ราคา แรงฯฯฯ
ของเทียมก้อแรง ของแท้ ยิ่ง แรง ด้วยความสงสาร จากลุง แก บอกว่า
เอางี้ ซื้ออะหลั่ย ร้านประจำอู่เรา ก้อได้ จะได้ถูก ลุงไม่ว่างไปซื้อให้
ไปซื้อเอง บอกว่า มาจากอู่ลุง ที่เพิ่งมาซื้ออะหลั่ย เบนซ์ เมื่อวาน..บอกซื้อราคาอู่นะ
ตามนั้น บึ่งรถไป ร้านที่อู่ เค้าไปซื้อกัน และเปิดมานานมาก..ไม่รู้กี่ปี....เกิดไม่ทัน
.....
ชื่อ ร้านหงษ์ทอง ..มาถึงที่แล้ว ก้อลองถามร้านอื่น ก่อน วะ...ร้าน.....ใกล้กัน
มีแต่ ของเทียบ ของแท้ ไม่มี เยอรมัน มาไม่ถึง........เสียเวลา เข้าร้าน เป้าหมายเราเลยดีกว่า
.......
หวัดดีครับเฮีย มาสังอะหลั่ย ให้อู่ เอาทั้ง ชุดหน้า เลยครับ ขอราคา ตัวไหน แพงฯฯ ก้อข้ามไป
ด้วยความแก่ ของ เจ้าของร้าน ก้อเกือบ 30 นาที ได้ราคา ของ แท้..แท้ เยอรมัน นะครับ ไม่เอาก๊อป....
ได้ใบราคามา แท้จริง นะครับ ....โอ้ งั้นจัดหมดทุกชิ้น ที่ว่ามา ยกเว้น ดุมหน้า ไว้ก่อน แพง....แพง.
1.ผ้าเบรกหน้า เฟอร์ราโด้ 1 คู่
2.บูซ ปีกนกตัวเล็ก แท้ 1 คู่
3.บูซ ปีกนกตัวใหญ่ แท้ 1 คู่ (ถ้าอยากถูก กว่าครึ่ง เอาของ e34)
4.บูซกล้องยา แท้ 1 อัน (เทียม อัน 3 ร้อย)
5.คันส่งกลาง แท้ 1 อัน
6.คันชักซ้าย-ขวา อย่างละ 1 อัน (เฮียบอก เอาราคาทุนไปเลย คู่นี้ เพราะหมดพอดี)
7.ยางซ่อม ดิสเบรก หน้า 1 คู่
ตูด...ตูด...ตูด ตูด.....แค่นี้ ก่อนครับ ตังไม่พอ..ครับ..................11,850 บาท
ตอนนี้ ก้อ กำลังประ กอบล่าง อยู่ ที่อู่ มีไฮโดรลิก อัดด้วย ลุงบอก เวลาใส่ ต้องใส่ให้ตรง จุดเดิม ทุกอย่าง มั่ว ไม่ได้..
ลุงแนะนำ ดุมหน้า โมติฟราย เบนซ์ และ บีเอ็ม ที่มาทำอู่ ลุง แก แนะนำ ให้ โม เป็น ลูกปืน ตลับ...
คือ ของเดิม มาทั้ง ดุม ราคา แพง....แถม เป็นลูกปืน เป็นเม็ด สู้ ลูกปื่น ตลับ ไม่ได้ ราคา ลูกปืน เวลาเปลี่ยน ครั้ง ต่อไป แค่ 700
แต่ ตอนนี้ ยังไม่แปลง หาข้อมูลอยู่ครับ ราคาค่าแปลง โรงกลึง ดุมละ 1500
อยากถามว่ามี พี่คนไหน เคยแปลงบ้าง และรถที่แปลงเป็นไงมีตัวอย่าง ของรถ ฟร์อด
http://www.fordclub.net/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=56366ดุมคู่ละหมื่นกว่า...