Astra van 8v อยากเปลี่ยนโช้คทั้งชุด แนะนำด้วยครับ

karnt · 9337

Offline karnt

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 259
Astra van 8v อยากเปลี่ยนโช้คทั้งชุด แนะนำด้วยครับ

ทั้งยี่ห้อ ราคา คุณภาพ (แบบเดิมๆ เหมือนออกห้างของอะไร ประมาณเท่าไหร่ครับ) ขอบคุณมากครับ

กานต์ครับขับ Astra van 8v. 1.6

ผมซ่อมรถไม่เป็น แต่ยินดีช่วยเหลือเพื่อนๆ ในเรื่องอื่นๆ เช่น จั๊มแบต บอกทาง พาไปอู่/แนะนำอู่ในพื้นที่ 080-222-5231 ถ้าไม่สะดวกรับสายจะโทรฯกลับนะครับ


Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
ของใหม่เบิกห้าง ไม่ทราบราคาเหมือนกัน  แต่แพงแหงๆ แต่เป็นของ GM เลย

ถ้ามือ 2 คู่ละ ราวๆ 3000 มั้ง

ส่วนของใหม่ยี่ห้ออื่น ดูในห้อง market place เลยครับ มีขายอยู่หลายท่าน

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline karnt

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 259
ของใหม่เบิกห้าง ไม่ทราบราคาเหมือนกัน  แต่แพงแหงๆ แต่เป็นของ GM เลย

ถ้ามือ 2 คู่ละ ราวๆ 3000 มั้ง

ส่วนของใหม่ยี่ห้ออื่น ดูในห้อง market place เลยครับ มีขายอยู่หลายท่าน

ขอบคุณครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ ใช้ยี่ห้ออะไรดี

ต้องขับทางไกลบ่อยๆ อยากได้หนึบ แต่นั่งสบาย ขอบคุณครับ

กานต์ครับขับ Astra van 8v. 1.6

ผมซ่อมรถไม่เป็น แต่ยินดีช่วยเหลือเพื่อนๆ ในเรื่องอื่นๆ เช่น จั๊มแบต บอกทาง พาไปอู่/แนะนำอู่ในพื้นที่ 080-222-5231 ถ้าไม่สะดวกรับสายจะโทรฯกลับนะครับ


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
ถ้าหาไม่ยากในบ้านเรา น่าจะยี่ห้อ Gabriel รุ่นที่เป็นแก๊ส ลองถามราคาในหน้าซื้อ-ขาย ดูนะครับ
แอสตร้าซีดานผมใส่ Bilstein B4 (แก๊ส) อยู่ ชุด (4 ต้น) ละ 9,000 บาท แต่ให้เพื่อนหิ้วมาจากเยอรมัน
ถ้าจะคิดใช้รถไปอีกนาน ก็เปลี่ยนเป็นของใหม่เถอะ ใช้คุ้มอยู่แล้ว ถือโอกาสเปลี่ยนพวกยางรองเบ้า/ปิดหัวโช้ค ไปด้วยเลยทีเดียว

บางคนว่าโช้คแก๊สกระด้าง แต่ผมไม่รู้สึกนะ (หรือความรู้สึกด้านชา) เพราะทั้งคอร์ซ่าและแอสตร้าผมใส่โช้คแก๊สทั้ง 2 คัน
ปกติมันก็เกาะถนนดีอยู่แล้วนะครับ ถ้าอยากให้เกาะหนึบ ๆ ก็ต้องโหลดลงสัก 30 มม. (ต้องใช้โช้คแก๊สด้วยนะ) แต่มันนั่งไม่สบายครับ
เพราะจุดศูนย์ถ่วงรถต่ำลง (เกาะถนนดีขึ้น) แต่คนขับคนนั่งจะรับรู้แรงสะเทือนจากพื้นถนนมากตามไปด้วย



Offline karnt

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 259
ถ้าหาไม่ยากในบ้านเรา น่าจะยี่ห้อ Gabriel รุ่นที่เป็นแก๊ส ลองถามราคาในหน้าซื้อ-ขาย ดูนะครับ
แอสตร้าซีดานผมใส่ Bilstein B4 (แก๊ส) อยู่ ชุด (4 ต้น) ละ 9,000 บาท แต่ให้เพื่อนหิ้วมาจากเยอรมัน
ถ้าจะคิดใช้รถไปอีกนาน ก็เปลี่ยนเป็นของใหม่เถอะ ใช้คุ้มอยู่แล้ว ถือโอกาสเปลี่ยนพวกยางรองเบ้า/ปิดหัวโช้ค ไปด้วยเลยทีเดียว

บางคนว่าโช้คแก๊สกระด้าง แต่ผมไม่รู้สึกนะ (หรือความรู้สึกด้านชา) เพราะทั้งคอร์ซ่าและแอสตร้าผมใส่โช้คแก๊สทั้ง 2 คัน
ปกติมันก็เกาะถนนดีอยู่แล้วนะครับ ถ้าอยากให้เกาะหนึบ ๆ ก็ต้องโหลดลงสัก 30 มม. (ต้องใช้โช้คแก๊สด้วยนะ) แต่มันนั่งไม่สบายครับ
เพราะจุดศูนย์ถ่วงรถต่ำลง (เกาะถนนดีขึ้น) แต่คนขับคนนั่งจะรับรู้แรงสะเทือนจากพื้นถนนมากตามไปด้วย

ขอบคุณครับ ผมคงใส่โช้คแก๊สเหมือนกัน

Bilstein B4 นี่กระบอกสีเหลืองรึเปล่าครับ ไม่ทราบราคาในไทยเท่าไหร่ครับ (ผมเคยเช็คราคา Bilstein กระบอกดำ จะใส่ e30 รวม 4 ต้น ราวๆ 7-8 พัน แต่กระบอกเหลืองรู้สึกจะแพงกว่ามาก)

กานต์ครับขับ Astra van 8v. 1.6

ผมซ่อมรถไม่เป็น แต่ยินดีช่วยเหลือเพื่อนๆ ในเรื่องอื่นๆ เช่น จั๊มแบต บอกทาง พาไปอู่/แนะนำอู่ในพื้นที่ 080-222-5231 ถ้าไม่สะดวกรับสายจะโทรฯกลับนะครับ


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
B2 เป็นโช้คน้ำมัน ส่วน B4 แก๊สครับ สีดำทั้ง 2 รุ่น (กระบอกดำ แต่ต้องถามคนขายให้ชัดนะครับว่าเป็นโช้คน้ำมันหรือแก๊ส)
ส่วนสีเหลืองนั่นเป็น B6 และ B8 Monotube (B8 ก้านโช้คสั้น ใส่กับสปริงโหลด) เจ้าเหลืองเนี่ย ทั้งเซ็ทคงประมาณ 20-30K ครับ

แบบสบาย ๆ ไม่ต้องดิ้นรนและรบกวนกระเป๋ามาก ก็ Gabriel Gas Ryder นั่นแหละครับ
อีกยี่ห้อก็ Monroe ก็ให้คุณพ่อน้องเก้ากับพี่บัติจัดให้ก็ได้ครับ เบอร์โทรทั้งสองท่านตาม link ข้างล่างเลยครับ
เพราะทั้งสองท่าน deal กับ บ.TRW ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่าย Monroe อยู่แล้ว

http://www.opel.in.th/index.php/topic,7069.0.html



Offline karnt

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 259
B2 เป็นโช้คน้ำมัน ส่วน B4 แก๊สครับ สีดำทั้ง 2 รุ่น (กระบอกดำ แต่ต้องถามคนขายให้ชัดนะครับว่าเป็นโช้คน้ำมันหรือแก๊ส)
ส่วนสีเหลืองนั่นเป็น B6 และ B8 Monotube (B8 ก้านโช้คสั้น ใส่กับสปริงโหลด) เจ้าเหลืองเนี่ย ทั้งเซ็ทคงประมาณ 20-30K ครับ

แบบสบาย ๆ ไม่ต้องดิ้นรนและรบกวนกระเป๋ามาก ก็ Gabriel Gas Ryder นั่นแหละครับ
อีกยี่ห้อก็ Monroe ก็ให้คุณพ่อน้องเก้ากับพี่บัติจัดให้ก็ได้ครับ

ขอบคุณมากครับ แล้ว B4 ในเมืองไทยชุดละประมาณเท่าไหร่ครับ

แต่อีกใจผมก็อยากได้ koni  :สำนึก: :สำนึก:

กานต์ครับขับ Astra van 8v. 1.6

ผมซ่อมรถไม่เป็น แต่ยินดีช่วยเหลือเพื่อนๆ ในเรื่องอื่นๆ เช่น จั๊มแบต บอกทาง พาไปอู่/แนะนำอู่ในพื้นที่ 080-222-5231 ถ้าไม่สะดวกรับสายจะโทรฯกลับนะครับ


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
B2 เป็นโช้คน้ำมัน ส่วน B4 แก๊สครับ สีดำทั้ง 2 รุ่น (กระบอกดำ แต่ต้องถามคนขายให้ชัดนะครับว่าเป็นโช้คน้ำมันหรือแก๊ส)
ส่วนสีเหลืองนั่นเป็น B6 และ B8 Monotube (B8 ก้านโช้คสั้น ใส่กับสปริงโหลด) เจ้าเหลืองเนี่ย ทั้งเซ็ทคงประมาณ 20-30K ครับ

แบบสบาย ๆ ไม่ต้องดิ้นรนและรบกวนกระเป๋ามาก ก็ Gabriel Gas Ryder นั่นแหละครับ
อีกยี่ห้อก็ Monroe ก็ให้คุณพ่อน้องเก้ากับพี่บัติจัดให้ก็ได้ครับ

ขอบคุณมากครับ แล้ว B4 ในเมืองไทยชุดละประมาณเท่าไหร่ครับ

แต่อีกใจผมก็อยากได้ koni  :สำนึก: :สำนึก:

สำหรับ B4 หากซื้อในประเทศ เมื่อก่อนเคยได้ยินว่าต้องมีไม่ต่ำกว่า 20K นะครับ ของ Koni ราคาก็คงไม่ต่างกันนัก
ส่วน Gabriel และ Monroe ทั้งชุด ไม่น่าจะเกิน 10K มังครับ (โช้คแก๊สนะครับ)



Offline karnt

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 259
B2 เป็นโช้คน้ำมัน ส่วน B4 แก๊สครับ สีดำทั้ง 2 รุ่น (กระบอกดำ แต่ต้องถามคนขายให้ชัดนะครับว่าเป็นโช้คน้ำมันหรือแก๊ส)
ส่วนสีเหลืองนั่นเป็น B6 และ B8 Monotube (B8 ก้านโช้คสั้น ใส่กับสปริงโหลด) เจ้าเหลืองเนี่ย ทั้งเซ็ทคงประมาณ 20-30K ครับ

แบบสบาย ๆ ไม่ต้องดิ้นรนและรบกวนกระเป๋ามาก ก็ Gabriel Gas Ryder นั่นแหละครับ
อีกยี่ห้อก็ Monroe ก็ให้คุณพ่อน้องเก้ากับพี่บัติจัดให้ก็ได้ครับ

ขอบคุณมากครับ แล้ว B4 ในเมืองไทยชุดละประมาณเท่าไหร่ครับ

แต่อีกใจผมก็อยากได้ koni  :สำนึก: :สำนึก:

สำหรับ B4 หากซื้อในประเทศ เมื่อก่อนเคยได้ยินว่าต้องมีไม่ต่ำกว่า 20K นะครับ ของ Koni ราคาก็คงไม่ต่างกันนัก
ส่วน Gabriel และ Monroe ทั้งชุด ไม่น่าจะเกิน 10K มังครับ (โช้คแก๊สนะครับ)

ขอบคุณมากครับ  :D :D

กานต์ครับขับ Astra van 8v. 1.6

ผมซ่อมรถไม่เป็น แต่ยินดีช่วยเหลือเพื่อนๆ ในเรื่องอื่นๆ เช่น จั๊มแบต บอกทาง พาไปอู่/แนะนำอู่ในพื้นที่ 080-222-5231 ถ้าไม่สะดวกรับสายจะโทรฯกลับนะครับ


Offline karnt

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 259
ถามอีกนิดครับ คุณสมบัติของ Monroe เป็นยังไงบ้างครับ

ขอบคุณครับ

กานต์ครับขับ Astra van 8v. 1.6

ผมซ่อมรถไม่เป็น แต่ยินดีช่วยเหลือเพื่อนๆ ในเรื่องอื่นๆ เช่น จั๊มแบต บอกทาง พาไปอู่/แนะนำอู่ในพื้นที่ 080-222-5231 ถ้าไม่สะดวกรับสายจะโทรฯกลับนะครับ


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
โคนี่ หน้ามีหลายแบบครับ ตั้งแต่คู่ละ 8000-12000+ แล้วแต่เลือก คู่หลัง 8000 ครับ หน้ามีทั้งปรับได้ปรับไม่ได้ เหอะๆ
ถ้าชอบขับแบบ นุ่มหนึบทนๆ แนะนำเบิกห้างครับ GM 10ปีพัง ทนจริงๆ ราคาถูกกว่าโคนี่แน่นอน ครับ
ส่วนบิวมือ1 ตอนนี้เท่าที่ทราบมาหาไม่ได้แล้ว นอกจากจะเอาของซาบมาแปลงใส่นะครับ กลึงหัวนิดนึง
ผมเคยใช้มาหลายอยู่ที่ชอบสุดๆ มี GM โคนิ กะบิว  ครับ เหอะๆ จริงๆ กาเบียนใส่รถ น้องจอยอยู่ก็ไม่เลวร้ายนะครับ คุ้มตังมากๆ
ของมอนโร ผมมไ่ค่อยชอบเลยครับ เพราะมันนิ่มมาก แบบ รีเฟรค ก็ขับแล้ว งง ครับ บอกไม่ถูก เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline karnt

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 259
โคนี่ หน้ามีหลายแบบครับ ตั้งแต่คู่ละ 8000-12000+ แล้วแต่เลือก คู่หลัง 8000 ครับ หน้ามีทั้งปรับได้ปรับไม่ได้ เหอะๆ
ถ้าชอบขับแบบ นุ่มหนึบทนๆ แนะนำเบิกห้างครับ GM 10ปีพัง ทนจริงๆ ราคาถูกกว่าโคนี่แน่นอน ครับ
ส่วนบิวมือ1 ตอนนี้เท่าที่ทราบมาหาไม่ได้แล้ว นอกจากจะเอาของซาบมาแปลงใส่นะครับ กลึงหัวนิดนึง
ผมเคยใช้มาหลายอยู่ที่ชอบสุดๆ มี GM โคนิ กะบิว  ครับ เหอะๆ จริงๆ กาเบียนใส่รถ น้องจอยอยู่ก็ไม่เลวร้ายนะครับ คุ้มตังมากๆ
ของมอนโร ผมมไ่ค่อยชอบเลยครับ เพราะมันนิ่มมาก แบบ รีเฟรค ก็ขับแล้ว งง ครับ บอกไม่ถูก เหอะๆ

ขอบคุณมากครับ

ินิ่มมากจนงง นี่สงสัยคนนั่งเมาหัว (เวียนหัว) แน่ๆ โดยเฉพาะคนที่เมารถง่ายๆ อย่างเจ๊ที่บ้านผม ขืนติดคงโดนบ่นอุบ

ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนมากครับ ที่ช่วยให้ข้อมูล

ตอนนี้ตัวเลือกหลักๆ เิริ่มเหลือน้อยลง และชัดเจนมากขึ้นแล้วครับ

กานต์ครับขับ Astra van 8v. 1.6

ผมซ่อมรถไม่เป็น แต่ยินดีช่วยเหลือเพื่อนๆ ในเรื่องอื่นๆ เช่น จั๊มแบต บอกทาง พาไปอู่/แนะนำอู่ในพื้นที่ 080-222-5231 ถ้าไม่สะดวกรับสายจะโทรฯกลับนะครับ


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
งง เพราะเป็นระบบ วาวว์ของมันนะครับ จะทำงานให้หนึบ ขึ้นเวลา ขับเร็วๆ ขับช้าๆจะ นิ่ม แต่ผมขับแล้วงง มากครับ
ยังไงลองโทรไปถาม ของ GM ที่พระนครดู ครับ ผมก็อยากรู้ราคาเหมือนกัน ทน จริงๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
อยากรู้ราคาโช้ค GM เหมือนกันครับ แต่มันเป็นโช้คน้ำมัน (ของ GM) ถ้าคิดจะเผื่อโหลดด้วย ก็ซื้อโช้คแก๊สไปเลยซะทีเดียว
ตอนนี้ผมอยู่อินเดีย Opel ที่นี่ GM เขาจับใส่โช้คแก๊สหมดเลย ประมาณว่าให้ทนทานต่อสภาพถนนโลกพระจันทร์ที่นี่ เดี๋ยวจะลองถาม
ราคาบ้างเหมือนกัน (แต่มีเฉพาะคอร์ซ่า 5 ประตู กับแอสตร้าซีดาน เท่านั้นครับ-ที่เหมือนในบ้านเรา)

ถ้าจะเอา B6 ก็ลองสั่งจากคุณแนน/คุณพี น่าจะได้นะครับ แต่ราคาเนี่ย ผมว่าแรงอยู่ อาจจะถึง 30K ต่อเซ็ท (ของดีราคาไม่ถูกครับ)



Offline karnt

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 259
ถ้าได้ถามราคา GM จะมารายงานครับผม

กานต์ครับขับ Astra van 8v. 1.6

ผมซ่อมรถไม่เป็น แต่ยินดีช่วยเหลือเพื่อนๆ ในเรื่องอื่นๆ เช่น จั๊มแบต บอกทาง พาไปอู่/แนะนำอู่ในพื้นที่ 080-222-5231 ถ้าไม่สะดวกรับสายจะโทรฯกลับนะครับ


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
ของ GM ลองโทรไปถามอู่ต่างๆก็ได้ครับ ว่าของเบิกใหม่ราคาเท่าไหร่ เพราะอู่ซื้อมีส่วนลดอยู่แล้วครับ




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
เคยถามนานมากแล้วแต่จำราคาเป๊ะๆไม่ได้นะครับ คู่หน้า5พันกว่าๆครับ รวมแล้วทั้งชุดน่าจะหมื่นนิดๆไม่รวมค่าแรงเปลี่ยนครับ ถ้ามีงบพอผมก็แนะนำkoniเลยครับ  :)



www.opel.in.th

089-7015533


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ถามอีกนิดครับ คุณสมบัติของ Monroe เป็นยังไงบ้างครับ

ขอบคุณครับ

มอล์โรล มี ตัวปรกติ กับตัว รีเฟรค์ ครับ

ตัวธรรมดาก็ทำงานทั่วไป ไม่ได้ต่าง ก็หนึบดี

ตัวรีเฟรค์ จะทำงานแบบโปรเกสซีฟ คนที่ไม่เคยขับจะงงๆ

นิสัยคือ เวลาที่ ไม่มีการยุบของช่วงล่างแบบรวดเร็ว วาวล์จะเปิดปรกติคือจะ นุ่มๆครับ เช่นขับ ทางตรง เจอหลุมเจอบ่อ เข้าโค้งแบบปรกติ

แต่ถ้ามีการยุบตัวแบบรวดเร็ว วาวล์จะปิดครับ ทำให้ช่วงล่างยุบตัวน้อยลง เช่น การมุดการกระชากรถแบบรวดเร็ว การเข้าโค้งแรงๆ กระชากๆ เข้าโค้งหักศอก แบบไม่เหมือนชาวบ้านเขา อะไรแบบนั้นครับ...

พอดีได้ลองในวีอส มาครับ ส่วนตัวผมชอบนะ... แต่ต้องเลือกลายในการเข้าก่อนเข้าครับ... เกิดว่าต้องการให้มัน วาวล์ปิดเข้าแข็งๆ เกิดเข้าเบาไปมันทำงานปรกติมาที เสียวแวบเลย... :วิญญาณ:

ขับทางไกล กาเบียน์ ก็พอครับ

อยากได้ mono ก็ ไปทำเทพารักษ์ ครับ ผมก็ใช้อยู่ ใช้มันเต็มๆชุด ก็ 20000 นิดๆ โช้ค+สปริง ปรับความสูงได้ หน้า-หลัง เซ็ทใช้งานทั่วไปสปริงเดิมเสื้อเดิม ก็ ไม่ถึงครับ(ลองเข้าไปเช็คก่อนว่ากระบอกเรายัดได้เลยหรือไม่ครับ) รถ ยุโรบ ขับบ้านๆ ไปทำกันเยอะครับ... ออดี้ โฟกค์ บีเอ็ม

ส่วน บิวสไตท์ บ้านเรา ก.เจริญ แม่งห่วย เคลมหมามาก รถเก่าเข้าไปมันไม่สนใจ บริการตาม รถยนต์ที่ใช้ครับ...  :หึหึ:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline karnt

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 259
ของ GM ลองโทรไปถามอู่ต่างๆก็ได้ครับ ว่าของเบิกใหม่ราคาเท่าไหร่ เพราะอู่ซื้อมีส่วนลดอยู่แล้วครับ



เคยถามนานมากแล้วแต่จำราคาเป๊ะๆไม่ได้นะครับ คู่หน้า5พันกว่าๆครับ รวมแล้วทั้งชุดน่าจะหมื่นนิดๆไม่รวมค่าแรงเปลี่ยนครับ ถ้ามีงบพอผมก็แนะนำkoniเลยครับ  :)

ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวจะลองถามอู่ดูครับ ถ้าหมื่นนิดๆ อาจมีลุ้น  ;) ;) ส่วน koni ถ้าหลายหมื่นนี่คงเกินตัวไปนิดครับ

กานต์ครับขับ Astra van 8v. 1.6

ผมซ่อมรถไม่เป็น แต่ยินดีช่วยเหลือเพื่อนๆ ในเรื่องอื่นๆ เช่น จั๊มแบต บอกทาง พาไปอู่/แนะนำอู่ในพื้นที่ 080-222-5231 ถ้าไม่สะดวกรับสายจะโทรฯกลับนะครับ


Offline karnt

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 259
ถามอีกนิดครับ คุณสมบัติของ Monroe เป็นยังไงบ้างครับ

ขอบคุณครับ

มอล์โรล มี ตัวปรกติ กับตัว รีเฟรค์ ครับ

ตัวธรรมดาก็ทำงานทั่วไป ไม่ได้ต่าง ก็หนึบดี

ตัวรีเฟรค์ จะทำงานแบบโปรเกสซีฟ คนที่ไม่เคยขับจะงงๆ

นิสัยคือ เวลาที่ ไม่มีการยุบของช่วงล่างแบบรวดเร็ว วาวล์จะเปิดปรกติคือจะ นุ่มๆครับ เช่นขับ ทางตรง เจอหลุมเจอบ่อ เข้าโค้งแบบปรกติ

แต่ถ้ามีการยุบตัวแบบรวดเร็ว วาวล์จะปิดครับ ทำให้ช่วงล่างยุบตัวน้อยลง เช่น การมุดการกระชากรถแบบรวดเร็ว การเข้าโค้งแรงๆ กระชากๆ เข้าโค้งหักศอก แบบไม่เหมือนชาวบ้านเขา อะไรแบบนั้นครับ...

พอดีได้ลองในวีอส มาครับ ส่วนตัวผมชอบนะ... แต่ต้องเลือกลายในการเข้าก่อนเข้าครับ... เกิดว่าต้องการให้มัน วาวล์ปิดเข้าแข็งๆ เกิดเข้าเบาไปมันทำงานปรกติมาที เสียวแวบเลย... :วิญญาณ:

ขับทางไกล กาเบียน์ ก็พอครับ

อยากได้ mono ก็ ไปทำเทพารักษ์ ครับ ผมก็ใช้อยู่ ใช้มันเต็มๆชุด ก็ 20000 นิดๆ โช้ค+สปริง ปรับความสูงได้ หน้า-หลัง เซ็ทใช้งานทั่วไปสปริงเดิมเสื้อเดิม ก็ ไม่ถึงครับ(ลองเข้าไปเช็คก่อนว่ากระบอกเรายัดได้เลยหรือไม่ครับ) รถ ยุโรบ ขับบ้านๆ ไปทำกันเยอะครับ... ออดี้ โฟกค์ บีเอ็ม

ส่วน บิวสไตท์ บ้านเรา ก.เจริญ แม่งห่วย เคลมหมามาก รถเก่าเข้าไปมันไม่สนใจ บริการตาม รถยนต์ที่ใช้ครับ...  :หึหึ:

ตัวรีเฟลคซ์ ขับแบบบ้านๆ อย่างผมเอามาใช้คงงน่าดู  ??? ???

ถ้าคุณต้นว่าขับทางไกล กาเบรียลเหมาะ ก็น่าสนครับ

ตอนนี้คงจะเหลือแค่ 2 ตัวเลือก กาเบรียลกับจีเอ็ม

กาเบรียลหลายคนยืนยันว่าหนึบดูคุ้มค่า แถมจ่ายน้อยกว่า จีเอ็มแพงกว่าเท่าตัวแต่ก็น่าจะทนกว่ามาก ขอปรึกษาผบ.ที่บ้านก่อนนะครับ  ;D ;D

ขอบคุณมากครับ

กานต์ครับขับ Astra van 8v. 1.6

ผมซ่อมรถไม่เป็น แต่ยินดีช่วยเหลือเพื่อนๆ ในเรื่องอื่นๆ เช่น จั๊มแบต บอกทาง พาไปอู่/แนะนำอู่ในพื้นที่ 080-222-5231 ถ้าไม่สะดวกรับสายจะโทรฯกลับนะครับ


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
ถ้าถนนแถวบ้านคุณไม่ค่อยดี เป็นหลุมเป็นบ่อ หรือขับไป ตจว.บ่อย ๆ ผมว่าเอาโช้คแก๊สน่าจะดีกว่าครับ
คือถ้าจะต้องเลือกระหว่างโช้คน้ำมัน OE GM ราคาหมื่นกว่า กับโช้คแก๊สของ Gabriel ราคา 6,000 ผมแนะนำให้เอาโช้คแก๊สดีกว่าครับ
เพราะ GM เมืองไทยเนี่ย ผมไม่มั่นใจเรื่องประสิทธิภาพเท่าไหร่ (แต่ถ้าโช้ค GM ของแอสตร้ามาจากนอก ก็แล้วไป) หรือถ้าจะเอา
โช้คน้ำมันจริง ก็ลองถามราคา B2 ของ Bilstein ดู ราคาอาจใกล้เคียงของ GM (แต่ดีกว่า GM)

พี่ชายผมใช้ Chev Optra ตัวแวน ถอยป้ายแดงมาปีเดียว โช้คพังซะแล้ว ต้องเอาไปเคลม เขาก็ขับแบบบ้าน ๆ นะ อยู่เชียงใหม่
เคยนั่ง Optra ตัวซีดาน รู้สึกว่าวัสดุภายในมันห่วยมาก เมื่อเทียบกับโอเปิ้ลอายุสิบกว่าปีเนี่ย

แต่ถ้างบหนัก ก็จัดไปเลยครับ Koni, Bilstein, Eibach, H&R, KW



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
โช๊ค GM เดิมเป็นแก็สกึ่งน้ำมันครับ ผลิตที่สเปน เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
โช๊ค GM เดิมเป็นแก็สกึ่งน้ำมันครับ ผลิตที่สเปน เหอะๆ

เดี๋ยวนะครับพี่เจี๊ยบ ทำเอาผมยิ่งงงหนักเข้าไปอีก
- ตามความเข้าใจนะ โช้คแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือโช้คแก๊ส (จริง ๆ คือแก๊สกึ่งน้ำมัน) และโช้คน้ำมัน (อันนี้ น้ำมันล้วน ๆ) ใช่ไหมครับ
- แล้วของ GM เดิม ๆ ที่ติดรถมาเนี่ย ตกลงมันเป็นโช้คน้ำมัน หรือโช้คแก๊สกันแน่ครับ ขอความกระจ่างด้วยครับ
- คอร์ซ่าผมเปลี่ยนใส่ Gabriel แก๊ส ก็ไม่รู้สึกต่างจากเดิม หมายถึงไอ้ที่รู้สึกว่าแข็งหรือกระด้างเนี่ย ไม่รู้สึก แต่รู้สึกดี เกาะถนนดีขึ้น

ขอความกระจ่างครับพี่เจี๊ยบ ว่าไอ้โช้คเดิม ๆ GM ที่ติดรถมาเนี่ยมันเป็นโช้คแบบไหนกันแน่ แก๊สหรือน้ำมัน



Offline karnt

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 259
ถ้าถนนแถวบ้านคุณไม่ค่อยดี เป็นหลุมเป็นบ่อ หรือขับไป ตจว.บ่อย ๆ ผมว่าเอาโช้คแก๊สน่าจะดีกว่าครับ
คือถ้าจะต้องเลือกระหว่างโช้คน้ำมัน OE GM ราคาหมื่นกว่า กับโช้คแก๊สของ Gabriel ราคา 6,000 ผมแนะนำให้เอาโช้คแก๊สดีกว่าครับ
เพราะ GM เมืองไทยเนี่ย ผมไม่มั่นใจเรื่องประสิทธิภาพเท่าไหร่ (แต่ถ้าโช้ค GM ของแอสตร้ามาจากนอก ก็แล้วไป) หรือถ้าจะเอา
โช้คน้ำมันจริง ก็ลองถามราคา B2 ของ Bilstein ดู ราคาอาจใกล้เคียงของ GM (แต่ดีกว่า GM)

พี่ชายผมใช้ Chev Optra ตัวแวน ถอยป้ายแดงมาปีเดียว โช้คพังซะแล้ว ต้องเอาไปเคลม เขาก็ขับแบบบ้าน ๆ นะ อยู่เชียงใหม่
เคยนั่ง Optra ตัวซีดาน รู้สึกว่าวัสดุภายในมันห่วยมาก เมื่อเทียบกับโอเปิ้ลอายุสิบกว่าปีเนี่ย

แต่ถ้างบหนัก ก็จัดไปเลยครับ Koni, Bilstein, Eibach, H&R, KW

ขอบคุณครับ

90% ใช้ที่ต่างจังหวัดครับ เจอถนนแย่-ไปทางขรุขระบ่อยเหมือนกันครับ

โช๊ค GM เดิมเป็นแก็สกึ่งน้ำมันครับ ผลิตที่สเปน เหอะๆ

เดี๋ยวนะครับพี่เจี๊ยบ ทำเอาผมยิ่งงงหนักเข้าไปอีก
- ตามความเข้าใจนะ โช้คแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือโช้คแก๊ส (จริง ๆ คือแก๊สกึ่งน้ำมัน) และโช้คน้ำมัน (อันนี้ น้ำมันล้วน ๆ) ใช่ไหมครับ
- แล้วของ GM เดิม ๆ ที่ติดรถมาเนี่ย ตกลงมันเป็นโช้คน้ำมัน หรือโช้คแก๊สกันแน่ครับ ขอความกระจ่างด้วยครับ
- คอร์ซ่าผมเปลี่ยนใส่ Gabriel แก๊ส ก็ไม่รู้สึกต่างจากเดิม หมายถึงไอ้ที่รู้สึกว่าแข็งหรือกระด้างเนี่ย ไม่รู้สึก แต่รู้สึกดี เกาะถนนดีขึ้น

ขอความกระจ่างครับพี่เจี๊ยบ ว่าไอ้โช้คเดิม ๆ GM ที่ติดรถมาเนี่ยมันเป็นโช้คแบบไหนกันแน่ แก๊สหรือน้ำมัน


ขอความรู้ด้วยคนครับ (โช้คที่ติดรถผมมาเป็นของเดิมๆ แต่ช่างบอกว่าเป็นโช้คน้ำมัน ดูเหมือนเจ้าของเดิมเคยเอาไปอัดใหม่แล้วด้วย ผมก็งงๆ อยู่เหมือนกัน)

ขอบคุณครับ

กานต์ครับขับ Astra van 8v. 1.6

ผมซ่อมรถไม่เป็น แต่ยินดีช่วยเหลือเพื่อนๆ ในเรื่องอื่นๆ เช่น จั๊มแบต บอกทาง พาไปอู่/แนะนำอู่ในพื้นที่ 080-222-5231 ถ้าไม่สะดวกรับสายจะโทรฯกลับนะครับ


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
เป็นแก็สกึ่งน้ำมันครับ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
เป็นแก็สกึ่งน้ำมันครับ

ก็แปลว่าโช้คเดิม GM เป็นโช้คแก๊ส (แก๊สกึ่งน้ำมัน) แล้วเรา ๆ ท่าน ๆ เปลี่ยนมาเป็น Gabriel Gas Ryder แล้วบอกว่ามันกระด้างเนี่ย
ก็อุปทานกันน่ะซิครับ (เพราะมันก็โช้คแก๊สเหมือนกัน) ของใหม่มันคงจะแข็งแน่ เพราะยังไม่เข้าที่ ส่วนที่ของเก่านิ่ม เพราะกว่า 10 ปี
ที่ใช้งานกันมา อย่างนั้นหรือเปล่าครับ
ชัวร์นะพี่เจี๊ยบว่าโช้ค GM ในโอเปิ้ลบ้านเราเป็นโช้คแก๊ส



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
เหอะๆ โช๊คแก็สกึ่งน้ำมัน กับโช๊คแก็ส มันก็ไม่เหมือนกันเน้อเหอะๆ แต่ละยี่ห้อ วาวว์ และ สว่นประกอบข้างในก็ไม่เหมือนกันครับ อีกทั้ง ราคาก็ต่างกัน
มันไม่เหมือนกันหลอกครับ อีกอย่าง โช๊ค ก็ส่วนนึง ยาง ช่วงล่าง ลูกมาก ต่างๆ ก็สว่นนึงครับ เหอะ อายุ อะไร ต่างๆก็ต่างกัน ถนน ลูกปืน นน.คน มันก็ต่างกัน
ขนาดฝาแฝด ยังไม่เหมือนกันเลย ครับ มัน สัจธรรม ครับ ไม่มีอะไร อมตะ
และโช๊ค GM ก็ไม่นิ่ม ไม่แข็งนะครับ หนึบ แน่น ดี
สว่น กาเบียน ก็ไม่แข็งนะ แต่กระด้างมากกว่าครับ

** เรื่องแข็ง นิ่ม ไม่นิ่ม ของแต่ละคน ต่างกัน วัด ยากครับ
เอาเป็นว่า สายป่ายยาวแค่ไหน ก็ใช้เท่าที่ไม่เดือดร้อน สบายดีกว่า ครับ ทำรถในแบบของเรา ไม่ต้องเอาอย่างใครเขาใช้ในแบบที่ทำ และทำในแบบที่ใช้ จบ ง่าย เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline fah_jk

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 49
หวัดดีค่ะ

ฟ้าเพิ่งเปลี่ยนมาหละ ใช้โช๊คของเกเบลียล ทั้งคุ่หน้า และหลัง 6000 บาท ค่าแรงอีก 600 ที่ร้าน... (จำไม่ได้อ่ะ เดี๋ยวจะไปขุด หาใบเสร้จก่อนนะ) และก็พวกอะไหล่ต่างๆ ที่เกี่ยวกับช่วงล่างทั้งหม ฟ้าทำที่อู่สิน ทั้งลูกหมากทั้งหลายแหล่ 8 ตัวเห็นจะได้ อ้อ และก็มีเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าหลัง (หน้าเป้นของใหม่ หลังเป็นของเก่า) ค่านู่นนี่ +++ ค่าแรงไป และก็ได้ลดราคาด้วยยย ทั้งสิ้น ที่อู่สินจ่ายไป 13000 บาท (หนึ่งหมื่นสามพันบาทถ้วน) ถ้ารวมค่าโช๊คด้วย ก็ราวๆ 2 หมื่นค่ะ ยังงัยถ้าอยากได้รายละเอียดแบบ ละเอียดยิบๆ เข้ามาทิ้งข้อความไว้นะค่ะ ฟ้าจะไปเอาบิลที่จ่ายไปมาแจกแจงให้ละเอียดยิบเลย

ปล. อ้อๆ ยังงัยฟ้าจะส่ง PM เรื่องการซ่อมไปอีกทีนะค่ะ



Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
หวัดดีค่ะ

ฟ้าเพิ่งเปลี่ยนมาหละ ใช้โช๊คของเกเบลียล ทั้งคุ่หน้า และหลัง 6000 บาท ค่าแรงอีก 600 ที่ร้าน... (จำไม่ได้อ่ะ เดี๋ยวจะไปขุด หาใบเสร้จก่อนนะ) และก็พวกอะไหล่ต่างๆ ที่เกี่ยวกับช่วงล่างทั้งหม ฟ้าทำที่อู่สิน ทั้งลูกหมากทั้งหลายแหล่ 8 ตัวเห็นจะได้ อ้อ และก็มีเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าหลัง (หน้าเป้นของใหม่ หลังเป็นของเก่า) ค่านู่นนี่ +++ ค่าแรงไป และก็ได้ลดราคาด้วยยย ทั้งสิ้น ที่อู่สินจ่ายไป 13000 บาท (หนึ่งหมื่นสามพันบาทถ้วน) ถ้ารวมค่าโช๊คด้วย ก็ราวๆ 2 หมื่นค่ะ ยังงัยถ้าอยากได้รายละเอียดแบบ ละเอียดยิบๆ เข้ามาทิ้งข้อความไว้นะค่ะ ฟ้าจะไปเอาบิลที่จ่ายไปมาแจกแจงให้ละเอียดยิบเลย

ปล. อ้อๆ ยังงัยฟ้าจะส่ง PM เรื่องการซ่อมไปอีกทีนะค่ะ

/\ /\ ชื่อก็เพราะ และน้ำใจยังงามอีก อิอิ
ยังไงพวกใบเสร็จค่าซ่อมแซมต่าง ๆ ก็แยกเก็บใส่แฟ้มเฉพาะไว้เลยจะดีมากครับ ไว้เป็น reference ต่อไป ของสินออโต ใบเสร็จเขา
ค่อนข้างจะละเอียด มีบอกระยะไมล์/กม.ไว้เสร็จในวันที่เอารถไปทำ ดีครับ



Offline karnt

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 259
หวัดดีค่ะ

ฟ้าเพิ่งเปลี่ยนมาหละ ใช้โช๊คของเกเบลียล ทั้งคุ่หน้า และหลัง 6000 บาท ค่าแรงอีก 600 ที่ร้าน... (จำไม่ได้อ่ะ เดี๋ยวจะไปขุด หาใบเสร้จก่อนนะ) และก็พวกอะไหล่ต่างๆ ที่เกี่ยวกับช่วงล่างทั้งหม ฟ้าทำที่อู่สิน ทั้งลูกหมากทั้งหลายแหล่ 8 ตัวเห็นจะได้ อ้อ และก็มีเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าหลัง (หน้าเป้นของใหม่ หลังเป็นของเก่า) ค่านู่นนี่ +++ ค่าแรงไป และก็ได้ลดราคาด้วยยย ทั้งสิ้น ที่อู่สินจ่ายไป 13000 บาท (หนึ่งหมื่นสามพันบาทถ้วน) ถ้ารวมค่าโช๊คด้วย ก็ราวๆ 2 หมื่นค่ะ ยังงัยถ้าอยากได้รายละเอียดแบบ ละเอียดยิบๆ เข้ามาทิ้งข้อความไว้นะค่ะ ฟ้าจะไปเอาบิลที่จ่ายไปมาแจกแจงให้ละเอียดยิบเลย

ปล. อ้อๆ ยังงัยฟ้าจะส่ง PM เรื่องการซ่อมไปอีกทีนะค่ะ

ขอบคุณมากครับคุณฟ้า ผมขอรบกวนสอบถามอีกนิดนึงครับ

พอเปลี่ยนมาใช้กาเบรียลแล้วรู้สึกยังไงบ้างครับ รวมทั้งเมื่อเทียบกับของเดิม เช่น การเข้าโค้ง ขึ้น-ลงสะพาน หรือความรู้สึกของคนนั่งโดยสาร

กานต์ครับขับ Astra van 8v. 1.6

ผมซ่อมรถไม่เป็น แต่ยินดีช่วยเหลือเพื่อนๆ ในเรื่องอื่นๆ เช่น จั๊มแบต บอกทาง พาไปอู่/แนะนำอู่ในพื้นที่ 080-222-5231 ถ้าไม่สะดวกรับสายจะโทรฯกลับนะครับ


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง