น้ำมันเครื่อง ซุปเปอร์-ซินเทติก กับ เซมิ-ซินเทติก

godgi · 5590

Offline godgi

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 350
น้ำมันเครื่อง Ptt ซุปเปอร์-ซินเทติก 0W-40 ขนาด 4 ลิตร เปลี่ยนถ่ายทุก 10000 กิโลเมตร
กับ Ptt เซมิ-ซินเทติก 10W-40 ขนาด 4 ลิตร+1ลิตร เปลี่ยนถ่ายทุก 5000 กิโลเมตร
ถ้าคิดค่าใช้จ่ายเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  50000 กิโลเมตร ของน้ำมันเครื่องทั้งสองอย่าง
ซุปเปอร์-ซินเทติก เปลี่ยนทุก 10000 กิโลเมตร เปลี่ยน  5 ครั้ง
เซมิ-ซินเทติก จะสามารถเปลี่ยนถ่ายเหลือเพียง 4000 กิโลเมตร (คิดที่ราคาน้ำมันเครื่อง+กรองแล้ว)

พี่ๆเพื่อนมีความคิดเห็นอย่างไรกับ น้ำมันเครื่องทั้งสองชนิดบ้างครับ  ถ้าใช้งานปกติ  :)



Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
น้ำมันเครื่อง Ptt ซุปเปอร์-ซินเทติก 0W-40 ขนาด 4 ลิตร เปลี่ยนถ่ายทุก 10000 กิโลเมตร
กับ Ptt เซมิ-ซินเทติก 10W-40 ขนาด 4 ลิตร+1ลิตร เปลี่ยนถ่ายทุก 5000 กิโลเมตร
ถ้าคิดค่าใช้จ่ายเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  50000 กิโลเมตร ของน้ำมันเครื่องทั้งสองอย่าง
ซุปเปอร์-ซินเทติก เปลี่ยนทุก 10000 กิโลเมตร เปลี่ยน  5 ครั้ง
เซมิ-ซินเทติก จะสามารถเปลี่ยนถ่ายเหลือเพียง 4000 กิโลเมตร (คิดที่ราคาน้ำมันเครื่อง+กรองแล้ว)

พี่ๆเพื่อนมีความคิดเห็นอย่างไรกับ น้ำมันเครื่องทั้งสองชนิดบ้างครับ  ถ้าใช้งานปกติ  :)
ความเห็นของผมเลยนะครับแอบแนะนำไปด้วยเลยนะครับ

เซมิ ปตท อย่าซื้อเด็ดขาดครับ ในตลาดของปลอมครึ่งๆครับ โดยมากับตัวแล้วครับ เป็นส่วนนึงที่ทำให้เครื่องผมพังเลยล่ะ

น้ำมันเครื่อง เป็นส่วนสำคัญของเครื่องยนต์ อย่าเห็นแก่ราคาถูกกว่านิดหน่อยเลยครับ

ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง โปรดใช้ของดีมีคุณภาพไปเลยครับ สงสารเครื่องยนต์นะครับ

มันอุตส่าพาเราไปถึงไหนต่อไหน อุณภูมตัวมันก็ตั้ง90กว่าองศา เราน่าจะหาอารัยช่วยให้มันเบาภาระลงบ้าง

อย่าไปซ้ำเติมมันเลยครับ สงสารมันจริงๆนะ สมมุติว่าใช้ของดีๆ แกลอนละ1500 วิ่งได้10000โลหรือมากกว่านั้น

ผมว่าหารเป็นกิโลๆแล้วมันไม่มากหรอกครับ เครื่องพังแล้วเหนื่อยกว่านี้เยอะ


...อย่าโกรธนะครับ ที่แสดงความเห็นตรงไหตรงมา และกราบขอโทษสมาชิกที่เข้ามาขายน้ำมันเครื่องในห้องMarketด้วยครับ

ผมแค่ตอบตามประสบการณ์ของผมเท่านั้นครับ :สำนึก:


อ่อ...ลืมไปนิดนึงครับ แต่ถ้าอยากใช้จริงๆแนะนำให้ซื้อที่ห้าง lotus อารัยประเภทนั้นครับ แท้แน่นอน อย่าซื้อร้านอะไหล่ข้างทางพวก400-450บาทอ่ะครับ เสี่ยงจริงๆ


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
ตัวจริงมายืนยันเลยนะครับนี่  ;D



Offline godgi

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 350
น้ำมันเครื่อง Ptt ซุปเปอร์-ซินเทติก 0W-40 ขนาด 4 ลิตร เปลี่ยนถ่ายทุก 10000 กิโลเมตร
กับ Ptt เซมิ-ซินเทติก 10W-40 ขนาด 4 ลิตร+1ลิตร เปลี่ยนถ่ายทุก 5000 กิโลเมตร
ถ้าคิดค่าใช้จ่ายเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  50000 กิโลเมตร ของน้ำมันเครื่องทั้งสองอย่าง
ซุปเปอร์-ซินเทติก เปลี่ยนทุก 10000 กิโลเมตร เปลี่ยน  5 ครั้ง
เซมิ-ซินเทติก จะสามารถเปลี่ยนถ่ายเหลือเพียง 4000 กิโลเมตร (คิดที่ราคาน้ำมันเครื่อง+กรองแล้ว)

พี่ๆเพื่อนมีความคิดเห็นอย่างไรกับ น้ำมันเครื่องทั้งสองชนิดบ้างครับ  ถ้าใช้งานปกติ  :)
ความเห็นของผมเลยนะครับแอบแนะนำไปด้วยเลยนะครับ

เซมิ ปตท อย่าซื้อเด็ดขาดครับ ในตลาดของปลอมครึ่งๆครับ โดยมากับตัวแล้วครับ เป็นส่วนนึงที่ทำให้เครื่องผมพังเลยล่ะ

น้ำมันเครื่อง เป็นส่วนสำคัญของเครื่องยนต์ อย่าเห็นแก่ราคาถูกกว่านิดหน่อยเลยครับ

ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง โปรดใช้ของดีมีคุณภาพไปเลยครับ สงสารเครื่องยนต์นะครับ

มันอุตส่าพาเราไปถึงไหนต่อไหน อุณภูมตัวมันก็ตั้ง90กว่าองศา เราน่าจะหาอารัยช่วยให้มันเบาภาระลงบ้าง

อย่าไปซ้ำเติมมันเลยครับ สงสารมันจริงๆนะ สมมุติว่าใช้ของดีๆ แกลอนละ1500 วิ่งได้10000โลหรือมากกว่านั้น

ผมว่าหารเป็นกิโลๆแล้วมันไม่มากหรอกครับ เครื่องพังแล้วเหนื่อยกว่านี้เยอะ


...อย่าโกรธนะครับ ที่แสดงความเห็นตรงไหตรงมา และกราบขอโทษสมาชิกที่เข้ามาขายน้ำมันเครื่องในห้องMarketด้วยครับ

ผมแค่ตอบตามประสบการณ์ของผมเท่านั้นครับ :สำนึก:


อ่อ...ลืมไปนิดนึงครับ แต่ถ้าอยากใช้จริงๆแนะนำให้ซื้อที่ห้าง lotus อารัยประเภทนั้นครับ แท้แน่นอน อย่าซื้อร้านอะไหล่ข้างทางพวก400-450บาทอ่ะครับ เสี่ยงจริงๆ
น้ำมันเครื่องคิดว่าแท้ครับพี่ เพราะฝากเพื่อนที่ทำงานอยู่ใน ปตท. ใช้สิทธิพนักงานซื้อมาให้ครับ
แต่ติดตรงอยากทราบเรื่อง ระหว่างเปลี่ยน 10000 กิโลเมตร กับ 5000 กิโลเมตรครับพี่ :มั้ง:



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
ผมก็ใช้เซมิครับตัวเดียวกันนั่นแหละ  ฝากเค้าซ้อมาทีเป็นลังๆเหมือนกัน เปลี่ยนทุกๆห้าพันโลพร้อมกรองรถกระบะสองแสนกว่าเกือบสามแสนโล  คอซ่าก็แสนห้ากว่าแล้วยังไม่พังเลยอ่ะครับ  อาจเป็นเพราะผมขับไม่เร็วด้วยมั๊งครับส่วนใหญ่ขับธรรมดาก็ไม่เกิน120 รีบๆหน่อยก็ไม่เกิน140ครับ

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline godgi

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 350
ผมก็ใช้เซมิครับตัวเดียวกันนั่นแหละ  ฝากเค้าซ้อมาทีเป็นลังๆเหมือนกัน เปลี่ยนทุกๆห้าพันโลพร้อมกรองรถกระบะสองแสนกว่าเกือบสามแสนโล  คอซ่าก็แสนห้ากว่าแล้วยังไม่พังเลยอ่ะครับ  อาจเป็นเพราะผมขับไม่เร็วด้วยมั๊งครับส่วนใหญ่ขับธรรมดาก็ไม่เกิน120 รีบๆหน่อยก็ไม่เกิน140ครับ
ใส่กรองรถกระบะเลยหรอครับ  ;D



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
ผมก็ใช้เซมิครับตัวเดียวกันนั่นแหละ  ฝากเค้าซ้อมาทีเป็นลังๆเหมือนกัน เปลี่ยนทุกๆห้าพันโลพร้อมกรอง  สำหรับรถกระบะก็ใช้มาสองแสนกว่าเกือบสามแสนโล  ส่วนคอซ่าก็แสนห้ากว่าแล้วยังไม่พังเลยอ่ะครับ  อาจเป็นเพราะผมขับไม่เร็วด้วยมั๊งครับส่วนใหญ่ขับธรรมดาก็ไม่เกิน120 รีบๆหน่อยก็ไม่เกิน140ครับ

อ่ะ....แก้ใขข้อความใหม่ให้ชัดเจนขึ้นอาจจะพิมพ์มั่วไปหน่อยเลยทำให้เข้าใจคลาดเคลื่อนครับ :-[ :-[ :-[

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
เวคบีเปลี่ยนที5ลิตร มันเซ็งตรงต้องซื้อเพิ่มอีกลิตรนี่แหละครับ ราคามันเลยโดดไปเลย ซื้อสองแกนลอนก็นานทีกว่าจะเปลี่ยนอีกรอบ



www.opel.in.th

089-7015533


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
ผมใช้ เซมิฯ ปตท. เปลี่ยนที่ 10,000 โลฯ ครับ

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง