จอยขออนุญาตเล่าให้ฟังนะคะ ทั้งนี้ มีเจตนาเดียว คือ ไม่อยากให้ใครไปใช้บริการที่นี่แล้วรู้สึกแย่กลับมาอีก แล้วช่้วยบอกต่อด้วยนะคะ กรุ๊ปอื่นนู๋ไม่รู้ว่าเค้าเจออะไรมาบ้าง แต่นู๋เจอยังงี้ นู๋ไม่ได้ืทำอะไรไม่ดีกับเค้า นู๋พูดดีมาโดยตลอด ถ้าเค้าจะเลือกปฏิบัติเพราะว่านู๋เป็นเด็ก หรือว่าเราเป็นกรุ๊ปเล็ก นู๋มองว่ามันไม่ยุติธรรม ไม่มีความเป็นมืออาชีพเลยแม้แต่น้อย!! เสียดายเงิน เสียดายเวลา เสียอารณ์ค่ะทีมงานขออภัยผู้ร่วมทริปทุกท่านในความผิดพลาดทั้งหมดที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ ทางเราได้ไป survey แล้วค่ะ แต่หลังจากที่ชำระมัดจำไปแล้ว เราต้องรีบจองเพราะเค้าบอกว่าจะกันห้องไว้ให้เรา 60 ห้อง ถ้ายกเลิกเค้าก็ไม่คืนมัดจำให้ ไม่ว่าจะแจ้งยกเลิกล่วงหน้า 1 เดือนก็ตาม จริงๆ ไม่พอใจอยู่แล้วในระหว่างดำเนินงาน เพราะผู้จัดการดูแลไม่ดีเลย แต่อยากให้พี่ๆ น้องๆ ไปร่วมทริปกัน เพราะเป็นทริปที่สำคัญประจำปี ก็เลยอดทนจนถึงวันงาน แล้วก็มารู้ว่าวันงานแย่ยิ่งกว่า คือ
พวกเราเสียใจมากที่ทำให้พี่ๆ น้องๆ ที่มาร่วมทริปรู้สึกแย่ไปตามๆ กัน เราได้บทเรียนจากครั้งนี้ว่า เราจะไม่ฝืนถ้าดูท่าจะไม่ดี จะไม่รีบจ่ายเงินก่อนถ้ายังไม่เห็นของ ยัรับรองว่าบทเรียนครั้งนี้จะทำให้เรารอบคอบมากขึ้นค่ะเมื่อวันที่ 18-19 ธันวาคม 2553 กลุ่มผู้ใช้รถ Opel หรือผู้ที่เป็นสมาชิก
www.opel.in.th ได้จัดทริปเลี้ยงฉลองวันเกิดครบรอบ 2 ปี ซึ่งเป็นทริปประจำปีที่ทางทีมงานให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการเชิญแขกผู้ใหญ่มาร่วมงานและเป็นทริปที่มีกิจกรรมต่างๆ จัดขึ้นเพื่อตอบแทนสมาชิกในงาน เช่น จับฉลาก จับของขวัญรางวัลใหญ่ที่มูลค่าสูงถึง 15,000 บาท สมาชิกที่เข้าร่วมทริปนี้จึงมีความคาดหวังที่ได้รับความสนุกสนานจากการพักผ่อนและท่องเที่ยวไปกับกลุ่มเพื่อนๆ โดยปีนี้ เราเลือกที่จะไปที่สวนผึ้ง เนื่องจากไม่ไกลมาก อากาศดี ที่พักที่เราไปพักกัน
โดย ปกติแล้วทีมงานจะใส่ใจกับการให้บริการของที่พักมาก เนื่องจากเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้กิจกรรมราบรื่น โดยจะต้องเดินทางไป survey ก่อนทุกครั้ง แต่ที่นี่ทางเราไม่ได้ survey ก่อนที่จะจ่ายมัดจำ เนื่องจากเวลาค่อนข้างกระชั้นชิด โดยทางทีมงานต้องโอนค่ามัดจำล่วงหน้าก่อนเข้าำพัก 45 วัน การดำเนินการในระหว่างนี้กับผู้จัดการก็ไม่เป็นที่ประทับใจ เนื่องจากคำพูดมักจะทำให้เสียความรู้สึก อีกทั้ง ไม่มีการติดตามงาน ผู้ประสานงานจะต้องทำการตามเรื่องเองเป็นส่วนใหญ่
รายละเอียดที่พักชื่อ : อูหลง รีสอร์ท อยู่ ก่อนถึงทางไปเขากระโจม
Contact Person : ผู้จัดการและอีกคนไม่แน่ใจว่าคือเจ้าของหรือไม่
เว็บไซต์ : www.aulongresort.com
จำนวน : 46 คน
ค่าใช้จ่าย : เหมาหัวละ 850 บาท รวมอาหารเย็นและอาหารเช้า **รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด เท่ากับ 39,100 บาท
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเข้าพักที่นี่ มีดังนี้
1. สถานที่จัดเลี้ยงตอนเย็น :
ผู้จัดการได้สัญญาว่าจะให้ทางกลุ่มเราได้ใช้ห้องจัดเลี้ยงในตัวอาคาร ชั้น 2 แต่ไม่ได้มีการเขียนเป็นลายลักษณ์อักษร ในวันที่เราได้ไป survey สถานที่ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2553 แต่เมื่อกลุ่มเราไปที่ที่พัก เราพบว่าสถานที่สำหรับอาหารเย็นของเราถูกจัดที่บริเวณด้านนอกตัวอาคาีร มีป้ายกระดาษเขียนตัวหนังสือด้วยมือแบบหวัดๆ ด้วยปากกาเมจิกว่า "ที่จัดเลี้ยงของคุณXXXX" (ขออภันที่ไม่เอ่ยนาม เนื่องจากการจองครั้งครั้งนี้เป็นชื่อของพี่อีกท่านนึง) โดยที่ทางรีสอร์ทไม่ได้มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า โดยให้เหตุผลว่าทางเราไม่ได้เช่าชุดเครื่องเสียงและคาราโอเกะ แต่ในขณะที่ได้เจรจากันทางรีสอร์ทก็ไม่เคยแจ้งเงื่อนไขนี้ให้ทราบมาก่อน ซึ่งได้แจ้งไปก่อนที่จะเดินทางไปในวันที่ 17 ธันวาคม 2553 ทางโทรศัพท์ ผู้จัดการก็ไม่ได้แจ้งการเปลี่ยนแปลงอะไร ทำให้กลุ่มของเราไม่พอใจเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทั้งสองก็ไม่ได้ให้เหตุผลหรือทำให้กลุ่มเรารู้สึกดีขึ้นแต่ อย่างใด ไม่มีการขอโทษหรือชดเชยต่อข้อผิดพลาดใดๆ ทั้งสิ้น คำพูดและสีหน้าก็ทำให้ทีมงานที่ไปเจรจาไม่พอใจเป็นอย่างมาก ตัวอย่างคำพูดของเจ้าหน้าที่ทั้งสองคน;
- ไม่เคยมีกรุ๊ปไหนไม่พอใจพื้นที่ตรงนี้เลย น้องเป็นกรุ๊ปแรกนะคะ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีใครมีปัญหา (แปลว่ากรูมีปัญหาหรอคะ)
- ในห้องจัดเลี้ยงก็ไม่ได้เปิดแอร์ค่ะ เราเปิดหน้าต่าง เพราะฉะนั้นก็มียุงเหมือนกันค่ะ (เอิ่ม แล้วพี่จะมีห้องแอร์ไว้ทำถ้วยอะไรคะ)
- การที่พี่จะเลือกห้องใดให้ลูกค้า ก็เป็นดุลยพินิจของทางพี่นะคะ (สรุปว่านู๋ไปขอพี่ใช้ใช่มั้ยคะ)
- พี่เลือกพื้นที่ด้านนอกให้ จะได้เป็นส่วนตัว มีเวทีให้ด้วยนะคะ (Outdoor เนี่ยนะคะ ส่วนตัว)
- ใจเย็นๆ นะคะน้อง ถ้าน้องใช้อารมณ์คุยกัน ก็จะคุยกันไม่รู้เรื่อง (หลอกด่ากรูว่างั้น)
- แล้วน้องจะให้พี่ทำยังไงคะ..แล้วยังไงคะ (คำว่าแล้วไงคะ ผู้ให้บริการควรพูดกับลูกค้าหรอคะ)
- ลูกสาวคุณแม่เป็นคนหัวแข็งพอสมควรเลยนะคะ (หลอกด่ากรูอีกแล้วหรอเนี่ย)
2. อาหารเย็นและเครื่องดื่ม
รีสอร์ทให้คำสัญญาว่ากลุ่มเรา สามารถใช้พื้นที่นี้ได้ตั้งแต่เวลา 18.30 - 22.00 น. ทางเราสั่งอาหาร 7 อย่าง สำหรับสมาชิก 46 คน เครื่องดื่มและน้ำแข็งไม่จำกัดในช่วงเวลาดังกล่าวได้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ สมาชิกไม่พอใจและเสียความรู้สึก ดังนี้
- น้ำดื่ม : สมาชิกบางส่วนได้นั่งพูดคุยกันในบริเวณจัดเลี้ยงและเปิดน้ำดื่มทานก่อนเวลา โดยทางสมาชิกเปิดน้ำดื่มทานในช่วง 17.00 น. ทางรีสอร์ทแจ้งว่าจะเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งทางทีมงานจึงได้ต่อรองว่าให้รีสอร์ทชดเชยให้กับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น จากข้อ 1
- อาหารบุฟเฟ่ต์ : เก็บถาดทั้งหมดทั้งที่มีอาหารเหลือและไม่ออกในเวลา 21.40 ซึ่งเป็นเวลาที่ยังไม่ครบกำหนดตามที่ได้สัญญาไว้
- น้ำแข็ง : สมาชิกบางท่านอยากได้น้ำแข็งไปทานต่อหลังจากเวลา 22.00 นใ จึงเอากระติกน้ำแข็งส่วนตัวมาตักน้ำแข็งเก็บไว้ โดยตักในเวลา 21.30 น. ผู้จัดการได้ออกมาแจ้งว่าไม่สามารถนำออกจากสถานที่นี้ไปทานที่อื่นได้ ซึ่งสมาชิกได้ต่อรองว่าน้ำแข็งก็เอาไปไม่เยอะ 5 บาท 10 บาท ให้กันไม่ได้เลยหรอ คุณรา๊ณีตอบว่า "ไม่" ซึ่งทำให้สมาิชิกเสียความรู้สึกและไม่พอใจในการให้บริการเป็นอย่างมาก ผู้ใหญ่ที่เดินทางมาด้วยถึงกับเอ่ยปากว่า "คุณจะไม่ให้ผมมาพักอีกแล้วหรอที่นี่"
3. เกิดอุบัติเหตุขณะขึ้นรถไปเขากระโจม
สมาชิกบางส่วนได้ใช้บริการรถขึ้นไปเขากระโจมในตอนเช้าวันที่ 19 ธันวาคม 2553 ซึ่งเป็นรถที่อยู่ในรีสอร์ท อาจจะเป็นผู้ให้บริการท้องถิ่นที่เข้ามาหาลูกค้าในรีสอร์ท จะมี deal กันรึป่าว อะไรยังไงอันนี้ไม่ทราบนะคะ โดยรถพลิกคว่ำขณะกำลังขึ้นเขา ทำให้สมาชิกบางส่วนของเราตกลงมาจากรถได้รับบาดเจ็บต้องเข้าโรงพยาบาล โดยผู้ที่มีอาการหนักที่สุด คือ กระดูกสันหลังเคลื่อน โดยนำส่งโรงพยาบาลราชบุรี แต่ในขณะนี้ได้ย้ายเข้ามาในกรุงเทพฯ แล้ว โดยเมื่อสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ทั้งสองคน ได้แจ้งว่า "ทางรีสอร์ท ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการของรถนำเที่ยวแต่อย่างใด" ทั้งนี้ สมาชิกได้ดำเนินการแจ้งความไว้เป็นหลักฐานสำหรับใช้ประกอบการรักษาพยาบาล จาก พรบ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถเรียบร้อยแล้ว
ทั้งหมดนี้เป็น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงและมีรายละเอียดเรื่องราวและคำพูดต่างๆ ที่ทำให้เสียความรู้สึกมากกว่านี้ โดยทำให้ทั้งทีมงานและสมาชิกที่เข้าร่วมทริปนี้เสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก ทางเราเข้าใจต่อข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นว่าเป็นเรื่องธรรมดาของการให้บริการ ว่าเป็นเรื่องปกติ ต้องมีอยู่แล้วเพราุะเราเป็นมนุษย์ไม่ใช่หุ่นยนต์ เพียงแต่คุณควรจะชดเชยหรือเอาใจใส่ในการให้บริการให้เป็นที่ประทับใจของลูก ค้าใ้้ห้มากที่สุดในเมื่อคุณอยู่ในธุรกิจบริการ ทางเราถือว่าเรา เสียเวลา เสียเงิน เสียความรู้สึกกับการให้บริการแบบไม่เป็นมืออาชีพ และยังทำให้ผู้ร่วมทริปซึ่งเป็นแขกผู้ใหญ่เสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก อีกทั้ง ยังทำให้ทีมงานเสียความน่าเชื่อถือในการจัดกิจกรรมอีกด้วย
การชดเชยที่เป็นตัวเงินหรือสิ่งของไม่จำเป็นเท่าความปรารถนาดีหรือน้ำใจ กลุ่มของเราเคยไปพักรีสอร์ทที่ดีกว่านี้อีกมากมาย ค่าห้องถูกกว่านี้บ้าง แพงกว่านี้บ้าง เจ้าของยินดีให้บริการและช่วยเหลือเป็นอย่างดี ซึ่งทางเราไม่เคยมีปัญหากับรีสอร์ทใดๆ ที่ไปจัดกิจกรรม เราจึงไม่แปลกใจว่าทำไมรีสอร์ทนี้จึงเป็นเพียงที่เดียวที่ ยังมีห้องว่างอยู่ในช่วง Peak Season แบบนี้
- ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทั้งสองที่ทำให้เรารู้ว่าการไป survey ก่อนและดูอัธยาศัยของผู้จัดการสำคัญมาก เพราะก่อนหน้างานแย่ยังไง หน้างานจะยิ่งแย่กว่า เราจะไม่รีบจองก่อนที่จะไป survey อีกแล้ว
- ขอขอบคุณทีมงานทุกท่านที่ร่วมฟันฝ่าและไปเผชิญชะตากรรมมาด้วยกันนะจ้ะ ทริปนี้ก้อดีเหมือนกัน ทำให้เราคุยกันมากขึ้น เพราะเราได้ช่วยกันนนนนนน !@#!@#(@#(! ฮ่า ฮ่า
- ขออภัยผู้ร่วมทริปทุกท่านแทนรีสอร์ทด้วยนะคะที่ทำให้เสียเวลาและเสียความรู้สึกนะคะ และขอบคุณมากๆ ที่เข้าใจและสนับสนุนทีมงานเป็นอย่างดีค่ะ
* jeedz jeedz : ฝาก topic ไว้ จะได้หาเจอ
http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2010/12/E10045801/E10045801.html