Market Zone > Market Place for OPEL Spare Parts

ท่านใดมีสายเกียร์ Auto Crosa 5 ประตู แบ่งขาย

<< < (2/3) > >>

chairai:

--- Quote from: wat3899 on 19 Jan  2011, 20:50 ---ช่วยเล่าอาการที่เป็นโดยละเอียดก็จะดียิ่งขึ้นครับ  ;)

เพื่อนๆจะได้ช่วยกันวิเคราะห์ปัญหาได้ตรงจุดและรวดเร็วขึ้นครับ  :ตาปิ้ง:

อาการเท่าที่อ่านแล้ว ผมยังสงสัยอยู่ว่ามันเป็นที่สายเกียร์ หรือตัวเกียร์เองกันแน่ครับ  :มั้ง:

--- End quote ---


เสริมครับ  เช่น มีอาการ s กระพริบบ้างไหม
วิ่ง ๆ มาใส่เกียร์ N รถดับไหม แทนที่จะค่อย ๆ ลดเกียร์ลง
ใส่ P รถสตาร์ทติดไหม หรือเสียงเงียบ ต้องสตาร์ทที่ N เท่านั้น   ผมว่าปัญหาน่าจะอยู่ที่ใส่สายเกียร์ไม่ตรงล็อคกับซีเล็คเตอร์ แต่ s มันต้องกระพริบน๊ะ

mayry:
ขอบคุณมากครับ


คืออาการระยะแรก  ใส่  D  เกียร์เปลี่ยนขึ้นปกติ  แต่ตอนชะลอความเร็วพอเกียร์ประมาณเกียร์  1  เครื่องจะดับ

วิธีแก้คือพอชะลอความเร็วผมจะใส่เกียร์  1  หรือใส่   N  ก็จะไม่ดับ

ผมจอดไว้ ประมาณ  3  เดือน  Start  ไม่ติดจึงตามช่างไฟมาดู  ช่างเช็คแล้วบอกว่าเสียที่ปลั๊กเกียร์อะไรสักอย่าง

ช่างเลยต่อตรงให้ขับไปที่อู่  พอต่อตรง เข้า  P  แล้ว รถผมถอยหลังเลยครับ  ต้องเข้า  N  แล้ว  Start

ช่างไฟบอกว่าสลิงเกียร์มันมีอะไรสักอย่างแตกให้ไปให้ช่างเปลี่ยนสลิง

ก็เลยไปให้ช่างแถวบ้านดูบอกว่าถ้าเบิกของใหม่เกือบสี่พัน  จะหามือสองให้  ก็เลยช่วยเขาหา


                             พอมีพี่น้องท่านใดเคยเจอแบบผมไหม  ท่านใดมีความรู้ช่วยแนะนำที

                                                          ไม่รู้เดินมาถูกทางหรือเปล่า


                                                               ขอบคุณครับ

PeeSard:
ถอดซีเล็คเตอร์มาล้างทำความสะอาดดูก่อนครับ..
ที่เหลือก็เช็คสวิชท์ ระบบไปดูด้วยครับ

ส่วนรูปเด๋ว รอพี่ๆสมาชิกเอามาให้ดูนะครับ

wat3899:
เท่าที่ประเมินได้จากข้อมูลที่เล่ามา มันมี2อาการคือ  ???

ขณะใช้งานนั้นเมื่อมีการชลอรถเพื่อจอด เครื่องจะดับ  :มั้ง:

และอีกอาการหนึ่งคือ ระยะของการตั้งสายเกียร์ ผิดเพี้ยนไปจากปกติ คือขณะอยู่ที่ P แล้วมันจะถอยหลังทันที  :มั้ง:

ขอถามเพิ่มเติมอีกหน่อยครับว่า ขณะทีทำการโยกคันเกียร์ เพื่อเปลี่ยนเกียร์นั้น มันมีอาการติดขัดหรือระยะฟรีผิดไปจากปกติหรือไม่  :หึหึ:

หากมันยังคล่องตัวและระยะฟรีในการโยกเกียร์เหมือนปกติ ก็คงไม่ใช่สายสลิงเกียร์เสียหรอกครับ

คงเป็นเพียงการปรับระยะของสายเกียร์+ซีเล็คเตอร์เกียร์เท่านั้น  :ตาปิ้ง:

ส่วนอาการชลอรถแล้วเครื่องดับ อาจเป็นปัญหาที่ระบบรอบเดินเบาของเครื่องยนต์ ที่ต้องตรวจสอบต่อไปครับ  ???

ลองตรวจสอบดูก่อนครับ เพราะสายเกียร์ออโต้นั้นเสียยากมากเลยครับ  :D

tuck:

--- Quote from: mayry on 19 Jan  2011, 19:43 ---  ไม่แน่ใจเหมือนกันครับเห็นช่างเขาบอกว่าอย่างนั้น

ขยายความ

คือสายที่ติดอยู่ที่เกียร์(น่าจะเป็นสลิง)   คือเกียร์ผม  เข้าเกียร์  P  มันจะถอยหลัง  R  ก็  ถอย  ต้อง  Start ที่  N

และตอนรถลดความเร็วลงมาที่ประมานเกียร์ 1 เครืองจะดับ  ผมต้องเปลียนจาก  D  มาที่ 1  ครับตอนรถชะลอความเร็วลง

ช่างบอกว่าสลิงเสีย    ช่วยหน่อยครับ

--- End quote ---
ผมเคยเป็นอาการเดียวกับของพี่เลย ช่างบอกสายเกียร์เสีย  พอไปเจอช่างอีกคนตั้งสายเกียร์ให้ใหม่ก็เลยหายครับ
ลองตั้งใหม่ดูเผื่อหายนะครับ :bye:

Navigation

[0] Message Index

[#] Next page

[*] Previous page

Go to full version