^
Golf 3D หายาก ราคาโหดครับ อย่างน้อยก็ต้องกำตังค์ เกิน 3แสนครับ..
ยิ่งรุ่น MK 1 แบบผมนี่หาไปเหอะราคาต่ำกว่าแสน ส่วนของผม แปลงกายเอาครับ
เป็น Mk 1 3D 1600turbo diesel ของ vw ทั้ง set รวมเฉพาะค่าทำ 1แสน 3 หมื่นครับ ค่ารถไม่เกี่ยว
ตอนนี้ จอดโชว์ที่บ้านนอกศรีสะเกษ 5555+
มาเข้าเรื่อง ......ว่ากันไปตามรุ่น ตามประสบกามนะครับ..
เอาพื้นฐานการทรงตัว
Golf กับ Vento/Jetta ก็เหมือนกันกับ Corsa Hatchback กับ Corsa Sedan
Golf การทรงตัวนิ่งมาก วิ่ง 140 ขึ้น 180 ก็ชิลๆ (อันนี้ Corsa เราไม่เสียเปรียบ)
ส่วน Vento เคยซัดโค้งทางด่วนมาแล้ว เกือบไม่รอด มันปัดมากอ่ะ (สงสัยตูดยื่นเกินไป)
ฉะนั้น เรื่องช่วงล่างเมื่อเทียบ Golf กับ Corsa แล้วหนีกันไม่ออกมากนัก แต่กอล์ฟฐานล่างดีกว่านิดๆ แต่เทียบกับ GSi แล้ว หนีไม่ออกจนโดนแซงกลับหายลิบ
เรื่องเครื่อง มันมี 2 แบบ ตัวแรกๆ 8V กับตัวใหม่ 16V แต่ส่วนมากก็จะเป็นตัวเดิม 8V ซะเยอะ (มันถึงแดก นม. มากอะครับ)
ส่วนตัว 16V GTi มันจะเป็นสเป็คเฉพาะอีก ถ้าของ MK III มันก็เป็นเครื่อง 2000 16V มีม้า 150แรง+
เรืื่องแรงม้า C14 1400 ของนู๋ซ่า 90แรง ของ Golf ก็เป็น ADZ 1800 ก็ไม่ได้ดีกว่าเราเหมือนกัน
66 kilowatts (90 PS; 89 bhp) @ 5,500 rpm; 145 newton metres (107 ft·lbf) @ 2,500 rpm — ABS, ADZ, ANP: VW Gol, VW Golf Mk3, VW Pointer, SEAT Ibiza Mk2
ข้อแตกต่างจริงๆ
ราคารถมือ2 กับอะไหล่มือ 2 อันนี้ Golf ได้เปรียบเยอะ
ส่วนเรื่องอู่ Vw ถึงแม้จะมีอู่นอกเยอะกว่าเรา (เฉพาะใน กทม. มีประมาณ 50 อู่) แต่เทียบเปอร์เซ็นต์จบสวยแล้ว ก็แย่กว่าอู่นอกของ Opel (โก๋แดงของผม โดนจนอ่วมแล้ว)..
ส่วน Golf MK3 ตัวอื่นไม่ขอพูดถึงนะครับ เช่น TD1900 TDi1900 GTi หรือ VR6 เพราะถ้าเป็นตัวแท้ๆ ราคาอยู่ระหว่าง 5แสนชัวร์ (ตอนนี้นะ)
และตัวที่แพงสุดก็คือ Golf MK3 Cabriolet ตัวนี้เล่นกันนิ่มๆสุดๆ ก็ประมาณ 7แสนครับ (ปี 93-95)
สรุป มีเงินก็ลุยเลยครับ ส่วนผมก็หา Corsa 5D ต่อ รถสวย ราคาถูก คุณภาพดี ซ่อมง่าย(ในสายตาเรา) ก็ตรงตามใจต้องการแล้วครับ
ถ้าอยากแรง ก็เตรียมหา C16SE หรือก็ X14XE มาลงก็จบสวยแล้ว..
ดูๆ แล้ว วาสนาจะได้เป็นเจ้าของรถแวน มันใกล้เป็นจริงแล้วแระเรา อิอิอิอิ..