++++ เผื่อไว้ใช้ตรวจเช็ค error code ด้วยตัวเองครับ

giffila · 4276

Offline giffila

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 22
อีกหนึ่งวิธีดีๆ สำหรับใครที่ยังไม่เคยรู้ว่า opel ก็ทำ paper clip test ได้

http://www.topbuzz.co.uk/info/fault_codes/fault_codes.htm

ลองเข้าไปแปลดูครับ หรือใครมีเวลาช่วยแปลเป็นไทยหน่อยครับ

ผมลองกับ omega B จะมีแค่ pin ไม่ตรงเท่านั้นเอง แต่อย่างอื่นพอจะรู้ได้ว่าต้องใช้ตารางไหนเทียบ



Last Love, Last Opel............


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
 8)


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline khomsan

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,155
อันนี้ไม่รุครับแต่ ช่วยแปลให้ก้อแล้วกาน   เผื่อใครขี้เกียจอ่านภาษาอังกฤษ                                                                                                                                                                                             ECU Fault Codes
 
Disclaimer : ข้อมูลในเอกสารเหล่านี้จะถูกเก็บรวบรวมจากประสบการณ์ (เพื่อนหรือตัวเอง) บทความจากนิตยสาร, รายชื่อผู้รับจดหมายและ Internet เว็บอื่น ๆ ไซต์ดังนั้นอย่าใช้เวลาเหล่านี้เป็นพระวรสารที่ถูกต้อง 100% ดังนั้นฉันจะไม่รับผิดชอบใด ๆ ใด ๆ ของคำแนะนำเหล่านี้ 
 
พิมพ์ดาวน์โหลด ไฟล์ Adobe Acrobat (570K)
ดาวน์โหลดซิป รุ่นหน้าเว็บ (580K) สร้างวันที่ : 19 ธันวาคม 2001
Updated : 5 สิงหาคม 2002
Revision 6
 

คลิกบนรูปภาพเพื่อดูภาพที่ใหญ่ขึ้น


รูปที่ 1
10 - pin Plug ALDL ทดสอบการเชื่อมต่อ


รูปที่ 2
สถานที่ตั้งของปลั๊ก ALDL 10 - pin ในอ่าวเครื่องยนต์โนวา


รูปที่ 3
ปิดขึ้นของปลั๊ก ALDL 10 - pin ในอ่าวเครื่องยนต์โนวา


รูปที่ 4
โคมไฟเตือน ECU บนกระดานรีบ


รูปที่ 5
Plug ทดสอบสถานที่ตั้งของ 10 - pin ALDL ใน Calibra


รูปที่ 6
Plug ทดสอบสถานที่ตั้งของ 10 - pin ALDL ใน Astra - F


รูปที่ 7
16 - pin Plug ALDL ทดสอบการเชื่อมต่อ


รูปที่ 8
สถานที่ 16 ขา ALDL Test Plug ใน Astra MK4 ภายในกล่องฟิวส์
 อะไรคือ'รหัสความผิด'?

รหัสความผิดพลาดจะรับรู้ปัญหาหรือตรวจจับความผิดพลาดเพื่อ EMU (หน่วยจัดการ Engine) ซึ่งเป็น ECU (Electronic Control Unit) ECU อาศัยเซ็นเซอร์บนรถของคุณที่จะให้มันทำงานที่มันได้ประสิทธิภาพสูงสุดตลอดเวลา เมื่อเซ็นเซอร์ผิดพลาดเกิดขึ้นหรือมีความผิดด้วยเครื่องยนต์, ECU เห็นปัญหานี้และบันทึกรหัสความผิดพลาดในหน่วยความจำมัน (หมายเหตุ : ไม่ปัญหาทั้งหมดจะถูกบันทึกไว้ขึ้นอยู่กับรถของคุณมีระบบ) บ่อยครั้งที่ไฟเตือน ECU บนกระดานรีบอาจจะสว่างขึ้นเพื่อแสดงให้คุณทราบว่ามีปัญหา

หมายเหตุ : โคมไฟคำเตือน ECU มักจะต้องมีการบนนานกว่า 30 วินาทีก่อน ECU บันทึกรหัสความผิดพลาด มิฉะนั้นก็อาจพิจารณาความผิดและไม่สนใจมันไม่สม่ำเสมอ

ECU ทำทุกอย่างจัดการรหัสความผิด?

ถ้าเครื่องยนต์ของคุณเป็นเชื้อเพลิงฉีดแล้วมันต้อง ECU ในการควบคุมการฉีด Vauxhall ทุกรุ่นที่มีการฉีด ECU จำเป็นต้องทำเช่นนี้และด้วยเหตุนี้พวกเขาจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อเข้าสู่ระบบรหัสความผิดพลาด ถ้าเครื่องยนต์ของคุณจะทำงานในคาร์บูเรเตอร์แล้วก็ไม่ได้ ECU จึงไม่มีรหัสความผิดสามารถได้รับการบันทึกหรืออ่าน

ฉันจะอ่านรหัสความผิดได้อย่างไร

มีสองวิธีร่วมกันทำเช่นนี้เป็น แรกคือการใช้ TECH1 หรือผู้อ่าน TECH2 ซึ่งเป็นบิตของอุปกรณ์ราคาแพง ดีลเลอร์บางคนอาจคิดค่าบริการคุณ £ 50 เพียงเพื่อเชื่อมต่อไปถึงรถของคุณ เลือกที่สองคือฟรีและคุณสามารถทำมัน .... กับคลิปหนีบกระดาษ

วิธีคลิปหนีบกระดาษหลอดไฟกะพริบเตือน ECU บนเส้นประและคุณอ่านจำนวนแฟลชที่ยิงได้และหยุด แผนภูมิที่ส่งให้ในบทความนี้จะบอกสิ่งที่รหัสความผิดหมายความว่า คลิปหนีบกระดาษที่จะใช้ในระยะสั้นออกมาสองขาในขั้วต่อ ALDL (ก็รู้ว่าเป็น'การวินิจฉัยเสียบ'หรือ'เสียบทดสอบ') เหล่านี้เป็นสีฟ้าและสีทั่วไปจะอยู่ในรถหรือภายในห้องโดยสารขึ้นอยู่กับรุ่นของรถและเติมน้ำมันระบบ

มันไม่สำคัญว่าเครื่องยนต์กำลังทำงานหรือไม่เมื่อรหัสแฟลชมีการอ่านออก ในความเป็นจริงมันเป็นประโยชน์ต่อการมีเครื่องมือที่ใช้ตั้งแต่ในบาง ECU ของถ้าไม่ได้ดูเครื่องยนต์ที่ใช้ก็จะให้รหัสผิดตรงออกไปและให้รหัสผิดอาจทำให้เข้าใจผิด

โปรดทราบในที่ใหม่กว่ารถ ECU ในภูมิภาคปี 2000 เป็นต้นไป, มากที่สุดตอนนี้ใช้รหัส ECU ซึ่งไม่สามารถอ่านออกโดยผ่านวิธีคลิปหนีบกระดาษ คุณจะต้องไปปรึกษา ECU / ผู้เชี่ยวชาญรหัสความผิดหรือที่ใกล้ที่สุดของคุณ Vauxhall / Opel ดีลเลอร์

ขาฉันจะออกสั้น?

หากคุณมี Motronic หรือ Multec เชื้อเพลิงระบบจีเอ็มแล้วคุณจะพบกับพินขั้วต่อ ALDL - 10 หากต้องการอ่านรหัสแฟลชแล้วสั้นขา A และ B ( ดูรูปที่ 1 )

หาก Simtec หรือระบบเชื้อเพลิง 56.0 56.1 (เครื่องยนต์ Ecotec IE) แล้วคุณจะพบกับพินขั้วต่อ ALDL - 10 หากต้องการอ่านรหัสแฟลชที่คุณต้องสั้นขา A และ B ( ดูรูปที่ 1 )

หากเชื้อเพลิงของระบบ Simtec 56.5 (เครื่องยนต์ Ecotec IE) แล้วคุณจะพบกับพินขั้วต่อ ALDL - 16 หากต้องการอ่านรหัสแฟลช (รหัส P) ที่คุณต้องออกขาสั้น 5 และ 6 ( ดูรูปที่ 6 )

ฉันสามารถสร้างความเสียหายอะไรถ้าฉันขาสั้นผิด

ใช่ก็เป็นไปได้ แต่ไม่น่าจะขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณสั้นขาออก ส่วนใหญ่ได้รับการเชื่อมต่อ 0V แต่มีอยู่ 12 พินอุปทาน v บนมีทั้งขึ้นอยู่กับว่าคุณมี ALDL ปลั๊ก หากคุณมีข้อสงสัยให้ทำไม่ทำมัน โปรดตรวจสอบภาพที่ปรากฏ

ฉันจะพบต่อ ALDL บนรถอยู่ที่ไหน

อีกครั้งถ้าคุณมี Motronic หรือ - Multec ระบบจีเอ็มจากนั้นเหล่านี้จะพบทั่วไปในอ่าวเครื่องยนต์หรืออยู่ในกล่องฟิวส์ มองหา - เชื่อมต่อขา 10 ซึ่งมักจะเสียบเข้ากับซ็อกเก็ต BLANKING (คือไม่ได้เชื่อมต่อกับสิ่งใดที่จริง) ดูรูปที่ 2 , 3 และ 5 .

แต่ถ้าคุณมี Simtec 56.0 หรือ 56.1 ระบบแล้วพินขั้วต่อ ALDL - 10 ยังสามารถพบในช่องใส่เครื่องมือหรืออยู่ในกล่องฟิวส์ ดูรูปที่ 2 , 3 และ 5 .

แต่ถ้าคุณมี Simtec 56.5 ระบบแล้วพินขั้วต่อ ALDL 16 สามารถพบได้ในบริเวณกล่องฟิวส์หรือภายใต้การตัดแต่งเพื่อเบรคมือหรือตามกระพุ้งในพรมด้านข้างเบาะหน้าผู้โดยสาร ดูตัวเลข 7 และ 8 .
 

  หมายเหตุทั่วไป   
 
เพียงก่อนที่จะเริ่มต้นให้แน่ใจว่าคุณทราบดังต่อไปนี้

หากคุณยังไม่ได้ซื้อคู่มือ Haynes สำหรับรถของคุณและมีนี้เป็นด้านหน้าของคุณถ้าคุณพบข้อผิดพลาดและต้องการที่จะตรวจสอบได้
คุณจะต้องใช้คลิปหนีบกระดาษและดินสอและกระดาษจดรหัสความผิดตามที่พวกเขาเป็นประกายขึ้น
คุณไม่จำเป็นต้องสตาร์ทเครื่องยนต์ แต่มันไม่เจ็บ เพียงแค่สลับบนไฟฟ้าของก็เพียงพอ (ไฟเส้นประคือมา on)
หากคลิปหนีบกระดาษจะแทรกอยู่ในที่ไม่ถูกต้อง 2 ขาก็เป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเกิดความเสียหาย แต่ตรวจสอบอีกครั้งที่คุณมีการเชื่อมต่อที่ถูกต้องในครั้งแรก
สำหรับ ECU เพื่อเข้าสู่ความผิด, โคมไฟเตือน ECU บนเส้นประมักจะต้องมีที่มานานกว่า 30 วินาที
ตกลงมีทั้งหมดข้างต้นหรือไม่ จากนั้นทำตามขั้นตอนด้านล่าง (อย่าลืมคลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่) :
 

ขั้นตอนที่ 1 ขั้นตอนที่ 2 3 ขั้นตอนที่
   
ค้นหาปลั๊กอิน ALDL ภายในรถของคุณ ในกรณีนี้มันประเภท 10 - pin สามารถพบได้ในอ่าวเครื่องยนต์ ด้วยการเชื่อมต่อชี้ไปที่คุณและคลิปยึดที่ด้านล่างสั้นด้านบนสองขา (A & B) บนด้านซ้ายมือกับคลิปหนีบกระดาษ Get ในรถและเปิดเครื่องยนต์ ECU แสงแฟลชจะเริ่มและหยุดการทำงานชั่วคราวจำนวนครั้ง จดของรูปแบบแฟลช

  วิธีการอ่าน Motronic หรือ GM - Multec รหัส Flash :   
 
Motronic หรือ GM - Multec ระบบเชื้อเพลิงใช้แฟลช 2 รหัสหลัก เครื่องยนต์ไม่ต้องทำงานเมื่อมีการอ่านรหัส แต่มันไม่เจ็บถ้าเป็น

เมื่อการเชื่อมโยงสายไฟอยู่ในสถานที่และไฟฟ้าของอยู่บน, โคมไฟเตือน ECU จะเริ่มแฟลชออกรหัส (รอการบูตเริ่มต้นขึ้นตรวจสอบว่าไฟขึ้นทั้งหมดโคมไฟเตือน) รหัสความผิดของแต่ละคนจะถูกทำซ้ำ 3 ครั้งจากนั้นจะย้ายไปยังหนึ่งต่อไป (ถ้ามี) หลังจากที่ส่วนท้ายของรายการเข้าสู่ระบบรหัสความผิดก็จะไปที่จุดเริ่มต้นอีกครั้งเพื่อให้คุณมีเวลาอีกมากให้จดบันทึกรหัส (ในแต่ละรหัสความผิดที่ปรากฏจะมีการหยุดชั่วคราวก่อนที่จะแสดงถัดไป) แล้วจะดำเนินการเช่นนี้ตลอดไปนี้จนกว่าคุณจะลบคีย์จากการเผาไหม้หรือแบตเตอรี่จะทำงานตามลำดับ เมื่อต้องการล้างรหัสความผิดพลาดเพียงแค่ถอดแบตเตอรี่ออกนำไปสักสองสามนาทีแล้วเชื่อมต่อใหม่

ตัวอย่างเช่นช่วยให้พูดมีหลอดไฟเตือนที่ระบุไว้ ECU และเจ้าของอยากจะอ่านสิ่งที่เป็นรหัสความผิดได้เข้าสู่ระบบ เจ้าของได้วางสายการเชื่อมโยงแล้วในสถานที่และการเปลี่ยนในการเผาไหม้ แฟลชจะแสดงเป็น astrix (*) และหยุดชั่วคราวจะปรากฏเป็นเส้นประ (--)

*-** (1 แฟลช 1 หยุดและอีก 2 กะพริบรหัส = 12)
*-** (12)
*-** (12)

**-*** (23)
**-*** (23)
**-*** (23)

*-** (12)
*-** (12)
*-** (12)

**-*** (23)
**-*** (23)
**-*** (23)

*-** (12)
*-** (12)
*-** (12)

เจ้าของกิจการแล้วจะใช้เวลาออกสำคัญของการเผาไหม้

ช่วยให้ไปถึงสิ่งที่เกิดขึ้น หลังจากสลับกับการเผาไหม้, ไฟบอร์ดรีบขึ้นแสดงตรวจสอบตัวเองหลังจากที่ไฟทั้งหมดออกไปและไฟเตือน ECU เริ่มแฟลชรหัสข้อผิดพลาด รหัสแรกคือ 12 (หนึ่งแฟลช, หยุดชั่วคราวแล้วสองกะพริบ) ซึ่งทำซ้ำ 3 ครั้ง

รหัส 12 ในขณะนี้หมายถึงการเริ่มต้นของการวินิจฉัย หลังจากที่มา 23 รหัสซึ่งหมายความว่า'โมดูลควบคุม Knock'คือมีโอกาสมากที่สุดหน่วยผิดพลาดหรือการเชื่อมต่อที่ไม่ดีที่เสียบของ หลังจากที่ 23 รหัสมีซ้ำ 3 ครั้งมันกะพริบรหัสคั่นซึ่งเป็นรหัส 12

มันกะพริบนี้ 3 รอบก่อนจะให้รหัสความผิดต่อไป รหัสต่อไปคือ 23 รหัสอีกครั้งซึ่งหมายความว่ามันเสร็จสิ้นการแสดงที่เข้าสู่ระบบรหัสความผิดพลาดและได้เริ่มกลับมาที่จุดเริ่มต้น เจ้าของสามารถปิดการเผาไหม้ รถมีสุขภาพดีควรจะแสดงกระแส 12 รหัสของ หากต้องการทราบระบบเชื้อเพลิงสิ่งที่คุณได้อ่าน"ฟอลรหัส Chart"ด้านล่าง
 

  วิธีการ Simtec 56.0/56.1 Flash อ่านรหัส :   
 
Simtec 56.0/56.1 ระบบเชื้อเพลิงใช้แฟลช 2 รหัสหลัก เครื่องยนต์ควรจะต้องมีการทำงานเมื่อมีการอ่านรหัสความผิดมิฉะนั้นมันอาจจะแสดงรหัสความผิดพลาดที่ไม่ถูกต้อง

เมื่อการเชื่อมโยงสายไฟอยู่ในสถานที่และเครื่องยนต์กำลังทำงาน, โคมไฟเตือน ECU จะเริ่มแฟลชออกรหัส (รอการบูตเริ่มต้นขึ้นตรวจสอบว่าไฟขึ้นทั้งหมดโคมไฟเตือน) รหัสความผิดของแต่ละคนจะถูกทำซ้ำ 3 ครั้งจากนั้นจะย้ายไปยังหนึ่งต่อไป (ถ้ามี) หลังจากที่ส่วนท้ายของรายการเข้าสู่ระบบรหัสความผิดก็จะไปที่จุดเริ่มต้นอีกครั้งเพื่อให้คุณมีเวลาอีกมากให้จดบันทึกรหัส (ในแต่ละรหัสความผิดที่ปรากฏจะมีการหยุดชั่วคราวก่อนที่จะแสดงถัดไป) มันจะดำเนินเช่นนี้ตลอดไปจนกว่าคุณจะลบคีย์จากการเผาไหม้หรือแบตเตอรี่จะทำงานตามลำดับ เมื่อต้องการล้างรหัสเพียงแค่เปิดและปิดการเผาไหม้ครั้งที่ 30 กับ 5 วินาที'ใน'ช่องว่างในระหว่าง (เวลาอนุญาตให้ตรวจสอบด้วยตนเองจนจบ)

ตัวอย่างเช่นช่วยให้พูดมีหลอดไฟเตือนที่ระบุไว้ ECU และเจ้าของอยากจะอ่านสิ่งที่เป็นรหัสความผิดได้เข้าสู่ระบบ เจ้าของได้วางสายการเชื่อมโยงแล้วในสถานที่และการเปลี่ยนในการเผาไหม้ แฟลชจะแสดงเป็น astrix (*) และหยุดชั่วคราวจะปรากฏเป็นเส้นประ (--)

*-** (1 แฟลช 1 หยุดและอีก 2 กะพริบรหัส = 12)
*-** (12)
*-** (12)

**-*** (23)
**-*** (23)
**-*** (23)

*-** (12)
*-** (12)
*-** (12)

**-*** (23)
**-*** (23)
**-*** (23)

*-** (12)
*-** (12)
*-** (12)

เจ้าของกิจการแล้วจะใช้เวลาออกสำคัญของการเผาไหม้

ช่วยให้ไปถึงสิ่งที่เกิดขึ้น หลังจากสลับกับการเผาไหม้, ไฟบอร์ดรีบขึ้นแสดงตรวจสอบตัวเองหลังจากที่ไฟทั้งหมดออกไปและไฟเตือน ECU เริ่มแฟลชรหัสข้อผิดพลาด รหัสแรกคือ 12 (หนึ่งแฟลช, หยุดชั่วคราวแล้วสองกะพริบ) ซึ่งทำซ้ำ 3 ครั้ง

รหัส 12 ในขณะนี้หมายถึงการเริ่มต้นของการวินิจฉัย หลังจากที่มา 23 รหัสซึ่งหมายความว่า'โมดูลควบคุม Knock'คือมีโอกาสมากที่สุดหน่วยผิดพลาดหรือการเชื่อมต่อที่ไม่ดีที่เสียบของ หลังจากที่ 23 รหัสมีซ้ำ 3 ครั้งมันกะพริบรหัสคั่นซึ่งเป็นรหัส 12

มันกะพริบนี้ 3 รอบก่อนจะให้รหัสความผิดต่อไป รหัสต่อไปคือ 23 รหัสอีกครั้งซึ่งหมายความว่ามันเสร็จสิ้นการแสดงที่เข้าสู่ระบบรหัสความผิดพลาดและได้เริ่มกลับมาที่จุดเริ่มต้น เจ้าของสามารถปิดการเผาไหม้ รถมีสุขภาพดีควรจะแสดงกระแส 12 รหัส 's (หมายเหตุ : บางระบบ ECU จะแสดงรหัส 31 หรือ 19 เพราะไม่เห็นเครื่องยนต์ปั่นป่วนนี้ไม่ใช่ความผิดเพราะคุณยังไม่ได้เริ่มรถ) เพียงแค่เริ่มต้นรถและอ่านรหัสข้อผิดพลาดอีกครั้ง หากต้องการทราบระบบเชื้อเพลิงสิ่งที่คุณได้อ่าน"ฟอลรหัส Chart"ด้านล่าง
 

  วิธีการอ่าน Simtec 56.5 Flash Codes (พีรหัส) :   
 
Simtec 56.5 ระบบเชื้อเพลิงใช้แฟลชรหัส 4 หลัก เครื่องยนต์ควรจะต้องมีการทำงานเมื่อมีการอ่านรหัสความผิดมิฉะนั้นมันอาจจะแสดงรหัสความผิดพลาดที่ไม่ถูกต้อง

เมื่อการเชื่อมโยงสายไฟอยู่ในสถานที่และเครื่องยนต์กำลังทำงาน, โคมไฟเตือน ECU จะเริ่มแฟลชออกรหัส (รอการบูตเริ่มต้นขึ้นตรวจสอบว่าไฟขึ้นทั้งหมดโคมไฟเตือน) รหัสความผิดของแต่ละคนจะถูกทำซ้ำ 3 ครั้งจากนั้นจะย้ายไปยังหนึ่งต่อไป (ถ้ามี) หลังจากที่ส่วนท้ายของรายการเข้าสู่ระบบรหัสความผิดก็จะไปที่จุดเริ่มต้นอีกครั้งเพื่อให้คุณมีเวลาอีกมากให้จดบันทึกรหัส (ในแต่ละรหัสความผิดที่ปรากฏจะมีการหยุดชั่วคราวก่อนที่จะแสดงถัดไป) มันจะดำเนินเช่นนี้ตลอดไปจนกว่าคุณจะลบคีย์จากการเผาไหม้หรือแบตเตอรี่จะทำงานตามลำดับ เมื่อต้องการล้างรหัสเพียงแค่เปิดและปิดการเผาไหม้ครั้งที่ 30 กับ 5 วินาที'ใน'ช่องว่างในระหว่าง (เวลาอนุญาตให้ตรวจสอบด้วยตนเองจนจบ)

ตัวอย่างเช่นช่วยให้พูดมีหลอดไฟเตือนที่ระบุไว้ ECU และเจ้าของอยากจะอ่านสิ่งที่เป็นรหัสความผิดได้เข้าสู่ระบบ เจ้าของได้วางสายการเชื่อมโยงแล้วในสถานที่และการเปลี่ยนในการเผาไหม้ แฟลชจะแสดงเป็น astrix (*) และหยุดชั่วคราวจะปรากฏเป็นเส้นประ (--)

หมายเหตุที่ 10 กระพริบจำนวน = 0

**********-*-*-***** (10 flashs, 1 หยุด 1 แฟลช 1 หยุด 1 แฟลช, 1 และ 5 หยุดกะพริบ = รหัส P 0115)
**********-*-*-***** (0,115)
**********-*-*-***** (0,115)

**********-***-***-********** (0,330)
**********-***-***-********** (0,330)
**********-***-***-********** (0,330)

**********-*-*-***** (0,115)
**********-*-*-***** (0,115)
**********-*-*-***** (0,115)

**********-***-***-********** (0,330)
**********-***-***-********** (0,330)
**********-***-***-********** (0,330)

เจ้าของกิจการแล้วจะใช้เวลาออกสำคัญของการเผาไหม้

ช่วยให้ไปถึงสิ่งที่เกิดขึ้น หลังจากสลับกับการเผาไหม้, ไฟบอร์ดรีบขึ้นแสดงตรวจสอบตัวเองหลังจากที่ไฟทั้งหมดออกไปและไฟเตือน ECU เริ่มแฟลชรหัสข้อผิดพลาด ไม่มีรหัสแฟลชริเริ่มการ ECU จะแฟลชออกรหัสความผิดได้ทันที ซึ่งทำซ้ำ 3 ครั้ง

P รหัส 0115 หมายถึง'เซ็นเซอร์ความดันบริโภคหลายต่อ'คือมีโอกาสมากที่สุดหน่วยผิดพลาดหรือการเชื่อมต่อที่ไม่ดีที่เสียบของ มันกะพริบนี้ 3 รอบก่อนจะให้รหัสความผิดต่อไป อย่าลืมแสดงหมายเลข 0 มันกะพริบไฟเตือน ECU 10 ครั้ง

0,330 รหัสต่อไปคือรหัสซึ่งหมายถึง'เซ็นเซอร์ Knock 2'ซึ่งแนะนำเครื่องยนต์มีสองเซ็นเซอร์เคาะมันจึงเป็นความผิดพลาดหนึ่งครั้งที่ 2 หรือมีการเชื่อมต่อที่ไม่ดี อีกครั้งนี้จะกะพริบความผิดรหัสเดียวกัน P 3 ครั้งก่อนที่จะย้ายเข้าต่อไป ในกรณีนี้ไม่มีความผิดพลาดมากขึ้นและรหัส P ทำซ้ำตัวเอง

เจ้าของสามารถปิดการเผาไหม้ รถมีสุขภาพดีควรจะแสดงรหัสความผิดอะไรจึงไม่เคยเช่นหลอดไฟเตือน ECU ไม่เคยมาในหรือกระพริบ บางระบบ ECU จะแสดง 0335 รหัสเพราะไม่เห็นเครื่องยนต์ปั่นป่วนนี้ไม่ใช่ความผิดเพราะคุณไม่ได้เริ่มต้นรถ เพียงแค่เริ่มต้นของเครื่องยนต์และอ่านรหัสข้อผิดพลาดอีกครั้ง ถ้า 0335 แสดงให้เห็นอีกครั้งในขณะที่เครื่องยนต์ใช้แล้วเป็นความผิดของตน หากต้องการทราบระบบเชื้อเพลิงสิ่งที่คุณได้อ่าน"ฟอลรหัส Chart"ด้านล่าง
 

  Chart รหัสความผิดพลาด :   
 
หลายปีที่ผ่านมามีการรูปแบบที่แตกต่างกันมากในช่วง Vauxhall และด้วยเหตุนี้มีระบบ ECU ที่แตกต่างกัน ด้วยระบบที่แตกต่างกันในแต่ละมี (ปกติ) รหัสความผิดที่แตกต่างกัน ปรากฏด้านล่างมีรหัสความผิดให้ค้นหารูปแบบของรถของคุณและคลิกลิงก์เพื่อดูรหัสความผิดพลาด

รายการนี้มิใช่ว่าจะเสร็จสมบูรณ์และยังคงต้องกรอกในช่องว่างและการแก้ไขบางอย่าง ถ้าคุณรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบเครื่องยนต์อื่น ๆ หรือสามารถแก้ไขอะไรด้านล่างกรุณาส่งอีเมล์มาหาเราที่ ecu_codes@topbuzz.co.uk . ขอบคุณ
 

ขับแอสตร้าชีดาน 4 ประตู  จอดมากว่าเข้าอู่


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง