อันนี้ไม่รุครับแต่ ช่วยแปลให้ก้อแล้วกาน เผื่อใครขี้เกียจอ่านภาษาอังกฤษ ECU Fault Codes
Disclaimer : ข้อมูลในเอกสารเหล่านี้จะถูกเก็บรวบรวมจากประสบการณ์ (เพื่อนหรือตัวเอง) บทความจากนิตยสาร, รายชื่อผู้รับจดหมายและ Internet เว็บอื่น ๆ ไซต์ดังนั้นอย่าใช้เวลาเหล่านี้เป็นพระวรสารที่ถูกต้อง 100% ดังนั้นฉันจะไม่รับผิดชอบใด ๆ ใด ๆ ของคำแนะนำเหล่านี้
พิมพ์ดาวน์โหลด ไฟล์ Adobe Acrobat (570K)
ดาวน์โหลดซิป รุ่นหน้าเว็บ (580K) สร้างวันที่ : 19 ธันวาคม 2001
Updated : 5 สิงหาคม 2002
Revision 6
คลิกบนรูปภาพเพื่อดูภาพที่ใหญ่ขึ้น
รูปที่ 1
10 - pin Plug ALDL ทดสอบการเชื่อมต่อ
รูปที่ 2
สถานที่ตั้งของปลั๊ก ALDL 10 - pin ในอ่าวเครื่องยนต์โนวา
รูปที่ 3
ปิดขึ้นของปลั๊ก ALDL 10 - pin ในอ่าวเครื่องยนต์โนวา
รูปที่ 4
โคมไฟเตือน ECU บนกระดานรีบ
รูปที่ 5
Plug ทดสอบสถานที่ตั้งของ 10 - pin ALDL ใน Calibra
รูปที่ 6
Plug ทดสอบสถานที่ตั้งของ 10 - pin ALDL ใน Astra - F
รูปที่ 7
16 - pin Plug ALDL ทดสอบการเชื่อมต่อ
รูปที่ 8
สถานที่ 16 ขา ALDL Test Plug ใน Astra MK4 ภายในกล่องฟิวส์
อะไรคือ'รหัสความผิด'?
รหัสความผิดพลาดจะรับรู้ปัญหาหรือตรวจจับความผิดพลาดเพื่อ EMU (หน่วยจัดการ Engine) ซึ่งเป็น ECU (Electronic Control Unit) ECU อาศัยเซ็นเซอร์บนรถของคุณที่จะให้มันทำงานที่มันได้ประสิทธิภาพสูงสุดตลอดเวลา เมื่อเซ็นเซอร์ผิดพลาดเกิดขึ้นหรือมีความผิดด้วยเครื่องยนต์, ECU เห็นปัญหานี้และบันทึกรหัสความผิดพลาดในหน่วยความจำมัน (หมายเหตุ : ไม่ปัญหาทั้งหมดจะถูกบันทึกไว้ขึ้นอยู่กับรถของคุณมีระบบ) บ่อยครั้งที่ไฟเตือน ECU บนกระดานรีบอาจจะสว่างขึ้นเพื่อแสดงให้คุณทราบว่ามีปัญหา
หมายเหตุ : โคมไฟคำเตือน ECU มักจะต้องมีการบนนานกว่า 30 วินาทีก่อน ECU บันทึกรหัสความผิดพลาด มิฉะนั้นก็อาจพิจารณาความผิดและไม่สนใจมันไม่สม่ำเสมอ
ECU ทำทุกอย่างจัดการรหัสความผิด?
ถ้าเครื่องยนต์ของคุณเป็นเชื้อเพลิงฉีดแล้วมันต้อง ECU ในการควบคุมการฉีด Vauxhall ทุกรุ่นที่มีการฉีด ECU จำเป็นต้องทำเช่นนี้และด้วยเหตุนี้พวกเขาจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อเข้าสู่ระบบรหัสความผิดพลาด ถ้าเครื่องยนต์ของคุณจะทำงานในคาร์บูเรเตอร์แล้วก็ไม่ได้ ECU จึงไม่มีรหัสความผิดสามารถได้รับการบันทึกหรืออ่าน
ฉันจะอ่านรหัสความผิดได้อย่างไร
มีสองวิธีร่วมกันทำเช่นนี้เป็น แรกคือการใช้ TECH1 หรือผู้อ่าน TECH2 ซึ่งเป็นบิตของอุปกรณ์ราคาแพง ดีลเลอร์บางคนอาจคิดค่าบริการคุณ £ 50 เพียงเพื่อเชื่อมต่อไปถึงรถของคุณ เลือกที่สองคือฟรีและคุณสามารถทำมัน .... กับคลิปหนีบกระดาษ
วิธีคลิปหนีบกระดาษหลอดไฟกะพริบเตือน ECU บนเส้นประและคุณอ่านจำนวนแฟลชที่ยิงได้และหยุด แผนภูมิที่ส่งให้ในบทความนี้จะบอกสิ่งที่รหัสความผิดหมายความว่า คลิปหนีบกระดาษที่จะใช้ในระยะสั้นออกมาสองขาในขั้วต่อ ALDL (ก็รู้ว่าเป็น'การวินิจฉัยเสียบ'หรือ'เสียบทดสอบ') เหล่านี้เป็นสีฟ้าและสีทั่วไปจะอยู่ในรถหรือภายในห้องโดยสารขึ้นอยู่กับรุ่นของรถและเติมน้ำมันระบบ
มันไม่สำคัญว่าเครื่องยนต์กำลังทำงานหรือไม่เมื่อรหัสแฟลชมีการอ่านออก ในความเป็นจริงมันเป็นประโยชน์ต่อการมีเครื่องมือที่ใช้ตั้งแต่ในบาง ECU ของถ้าไม่ได้ดูเครื่องยนต์ที่ใช้ก็จะให้รหัสผิดตรงออกไปและให้รหัสผิดอาจทำให้เข้าใจผิด
โปรดทราบในที่ใหม่กว่ารถ ECU ในภูมิภาคปี 2000 เป็นต้นไป, มากที่สุดตอนนี้ใช้รหัส ECU ซึ่งไม่สามารถอ่านออกโดยผ่านวิธีคลิปหนีบกระดาษ คุณจะต้องไปปรึกษา ECU / ผู้เชี่ยวชาญรหัสความผิดหรือที่ใกล้ที่สุดของคุณ Vauxhall / Opel ดีลเลอร์
ขาฉันจะออกสั้น?
หากคุณมี Motronic หรือ Multec เชื้อเพลิงระบบจีเอ็มแล้วคุณจะพบกับพินขั้วต่อ ALDL - 10 หากต้องการอ่านรหัสแฟลชแล้วสั้นขา A และ B ( ดูรูปที่ 1 )
หาก Simtec หรือระบบเชื้อเพลิง 56.0 56.1 (เครื่องยนต์ Ecotec IE) แล้วคุณจะพบกับพินขั้วต่อ ALDL - 10 หากต้องการอ่านรหัสแฟลชที่คุณต้องสั้นขา A และ B ( ดูรูปที่ 1 )
หากเชื้อเพลิงของระบบ Simtec 56.5 (เครื่องยนต์ Ecotec IE) แล้วคุณจะพบกับพินขั้วต่อ ALDL - 16 หากต้องการอ่านรหัสแฟลช (รหัส P) ที่คุณต้องออกขาสั้น 5 และ 6 ( ดูรูปที่ 6 )
ฉันสามารถสร้างความเสียหายอะไรถ้าฉันขาสั้นผิด
ใช่ก็เป็นไปได้ แต่ไม่น่าจะขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณสั้นขาออก ส่วนใหญ่ได้รับการเชื่อมต่อ 0V แต่มีอยู่ 12 พินอุปทาน v บนมีทั้งขึ้นอยู่กับว่าคุณมี ALDL ปลั๊ก หากคุณมีข้อสงสัยให้ทำไม่ทำมัน โปรดตรวจสอบภาพที่ปรากฏ
ฉันจะพบต่อ ALDL บนรถอยู่ที่ไหน
อีกครั้งถ้าคุณมี Motronic หรือ - Multec ระบบจีเอ็มจากนั้นเหล่านี้จะพบทั่วไปในอ่าวเครื่องยนต์หรืออยู่ในกล่องฟิวส์ มองหา - เชื่อมต่อขา 10 ซึ่งมักจะเสียบเข้ากับซ็อกเก็ต BLANKING (คือไม่ได้เชื่อมต่อกับสิ่งใดที่จริง) ดูรูปที่ 2 , 3 และ 5 .
แต่ถ้าคุณมี Simtec 56.0 หรือ 56.1 ระบบแล้วพินขั้วต่อ ALDL - 10 ยังสามารถพบในช่องใส่เครื่องมือหรืออยู่ในกล่องฟิวส์ ดูรูปที่ 2 , 3 และ 5 .
แต่ถ้าคุณมี Simtec 56.5 ระบบแล้วพินขั้วต่อ ALDL 16 สามารถพบได้ในบริเวณกล่องฟิวส์หรือภายใต้การตัดแต่งเพื่อเบรคมือหรือตามกระพุ้งในพรมด้านข้างเบาะหน้าผู้โดยสาร ดูตัวเลข 7 และ 8 .
หมายเหตุทั่วไป
เพียงก่อนที่จะเริ่มต้นให้แน่ใจว่าคุณทราบดังต่อไปนี้
หากคุณยังไม่ได้ซื้อคู่มือ Haynes สำหรับรถของคุณและมีนี้เป็นด้านหน้าของคุณถ้าคุณพบข้อผิดพลาดและต้องการที่จะตรวจสอบได้
คุณจะต้องใช้คลิปหนีบกระดาษและดินสอและกระดาษจดรหัสความผิดตามที่พวกเขาเป็นประกายขึ้น
คุณไม่จำเป็นต้องสตาร์ทเครื่องยนต์ แต่มันไม่เจ็บ เพียงแค่สลับบนไฟฟ้าของก็เพียงพอ (ไฟเส้นประคือมา on)
หากคลิปหนีบกระดาษจะแทรกอยู่ในที่ไม่ถูกต้อง 2 ขาก็เป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเกิดความเสียหาย แต่ตรวจสอบอีกครั้งที่คุณมีการเชื่อมต่อที่ถูกต้องในครั้งแรก
สำหรับ ECU เพื่อเข้าสู่ความผิด, โคมไฟเตือน ECU บนเส้นประมักจะต้องมีที่มานานกว่า 30 วินาที
ตกลงมีทั้งหมดข้างต้นหรือไม่ จากนั้นทำตามขั้นตอนด้านล่าง (อย่าลืมคลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่) :
ขั้นตอนที่ 1 ขั้นตอนที่ 2 3 ขั้นตอนที่
ค้นหาปลั๊กอิน ALDL ภายในรถของคุณ ในกรณีนี้มันประเภท 10 - pin สามารถพบได้ในอ่าวเครื่องยนต์ ด้วยการเชื่อมต่อชี้ไปที่คุณและคลิปยึดที่ด้านล่างสั้นด้านบนสองขา (A & B) บนด้านซ้ายมือกับคลิปหนีบกระดาษ Get ในรถและเปิดเครื่องยนต์ ECU แสงแฟลชจะเริ่มและหยุดการทำงานชั่วคราวจำนวนครั้ง จดของรูปแบบแฟลช
วิธีการอ่าน Motronic หรือ GM - Multec รหัส Flash :
Motronic หรือ GM - Multec ระบบเชื้อเพลิงใช้แฟลช 2 รหัสหลัก เครื่องยนต์ไม่ต้องทำงานเมื่อมีการอ่านรหัส แต่มันไม่เจ็บถ้าเป็น
เมื่อการเชื่อมโยงสายไฟอยู่ในสถานที่และไฟฟ้าของอยู่บน, โคมไฟเตือน ECU จะเริ่มแฟลชออกรหัส (รอการบูตเริ่มต้นขึ้นตรวจสอบว่าไฟขึ้นทั้งหมดโคมไฟเตือน) รหัสความผิดของแต่ละคนจะถูกทำซ้ำ 3 ครั้งจากนั้นจะย้ายไปยังหนึ่งต่อไป (ถ้ามี) หลังจากที่ส่วนท้ายของรายการเข้าสู่ระบบรหัสความผิดก็จะไปที่จุดเริ่มต้นอีกครั้งเพื่อให้คุณมีเวลาอีกมากให้จดบันทึกรหัส (ในแต่ละรหัสความผิดที่ปรากฏจะมีการหยุดชั่วคราวก่อนที่จะแสดงถัดไป) แล้วจะดำเนินการเช่นนี้ตลอดไปนี้จนกว่าคุณจะลบคีย์จากการเผาไหม้หรือแบตเตอรี่จะทำงานตามลำดับ เมื่อต้องการล้างรหัสความผิดพลาดเพียงแค่ถอดแบตเตอรี่ออกนำไปสักสองสามนาทีแล้วเชื่อมต่อใหม่
ตัวอย่างเช่นช่วยให้พูดมีหลอดไฟเตือนที่ระบุไว้ ECU และเจ้าของอยากจะอ่านสิ่งที่เป็นรหัสความผิดได้เข้าสู่ระบบ เจ้าของได้วางสายการเชื่อมโยงแล้วในสถานที่และการเปลี่ยนในการเผาไหม้ แฟลชจะแสดงเป็น astrix (*) และหยุดชั่วคราวจะปรากฏเป็นเส้นประ (--)
*-** (1 แฟลช 1 หยุดและอีก 2 กะพริบรหัส = 12)
*-** (12)
*-** (12)
**-*** (23)
**-*** (23)
**-*** (23)
*-** (12)
*-** (12)
*-** (12)
**-*** (23)
**-*** (23)
**-*** (23)
*-** (12)
*-** (12)
*-** (12)
เจ้าของกิจการแล้วจะใช้เวลาออกสำคัญของการเผาไหม้
ช่วยให้ไปถึงสิ่งที่เกิดขึ้น หลังจากสลับกับการเผาไหม้, ไฟบอร์ดรีบขึ้นแสดงตรวจสอบตัวเองหลังจากที่ไฟทั้งหมดออกไปและไฟเตือน ECU เริ่มแฟลชรหัสข้อผิดพลาด รหัสแรกคือ 12 (หนึ่งแฟลช, หยุดชั่วคราวแล้วสองกะพริบ) ซึ่งทำซ้ำ 3 ครั้ง
รหัส 12 ในขณะนี้หมายถึงการเริ่มต้นของการวินิจฉัย หลังจากที่มา 23 รหัสซึ่งหมายความว่า'โมดูลควบคุม Knock'คือมีโอกาสมากที่สุดหน่วยผิดพลาดหรือการเชื่อมต่อที่ไม่ดีที่เสียบของ หลังจากที่ 23 รหัสมีซ้ำ 3 ครั้งมันกะพริบรหัสคั่นซึ่งเป็นรหัส 12
มันกะพริบนี้ 3 รอบก่อนจะให้รหัสความผิดต่อไป รหัสต่อไปคือ 23 รหัสอีกครั้งซึ่งหมายความว่ามันเสร็จสิ้นการแสดงที่เข้าสู่ระบบรหัสความผิดพลาดและได้เริ่มกลับมาที่จุดเริ่มต้น เจ้าของสามารถปิดการเผาไหม้ รถมีสุขภาพดีควรจะแสดงกระแส 12 รหัสของ หากต้องการทราบระบบเชื้อเพลิงสิ่งที่คุณได้อ่าน"ฟอลรหัส Chart"ด้านล่าง
วิธีการ Simtec 56.0/56.1 Flash อ่านรหัส :
Simtec 56.0/56.1 ระบบเชื้อเพลิงใช้แฟลช 2 รหัสหลัก เครื่องยนต์ควรจะต้องมีการทำงานเมื่อมีการอ่านรหัสความผิดมิฉะนั้นมันอาจจะแสดงรหัสความผิดพลาดที่ไม่ถูกต้อง
เมื่อการเชื่อมโยงสายไฟอยู่ในสถานที่และเครื่องยนต์กำลังทำงาน, โคมไฟเตือน ECU จะเริ่มแฟลชออกรหัส (รอการบูตเริ่มต้นขึ้นตรวจสอบว่าไฟขึ้นทั้งหมดโคมไฟเตือน) รหัสความผิดของแต่ละคนจะถูกทำซ้ำ 3 ครั้งจากนั้นจะย้ายไปยังหนึ่งต่อไป (ถ้ามี) หลังจากที่ส่วนท้ายของรายการเข้าสู่ระบบรหัสความผิดก็จะไปที่จุดเริ่มต้นอีกครั้งเพื่อให้คุณมีเวลาอีกมากให้จดบันทึกรหัส (ในแต่ละรหัสความผิดที่ปรากฏจะมีการหยุดชั่วคราวก่อนที่จะแสดงถัดไป) มันจะดำเนินเช่นนี้ตลอดไปจนกว่าคุณจะลบคีย์จากการเผาไหม้หรือแบตเตอรี่จะทำงานตามลำดับ เมื่อต้องการล้างรหัสเพียงแค่เปิดและปิดการเผาไหม้ครั้งที่ 30 กับ 5 วินาที'ใน'ช่องว่างในระหว่าง (เวลาอนุญาตให้ตรวจสอบด้วยตนเองจนจบ)
ตัวอย่างเช่นช่วยให้พูดมีหลอดไฟเตือนที่ระบุไว้ ECU และเจ้าของอยากจะอ่านสิ่งที่เป็นรหัสความผิดได้เข้าสู่ระบบ เจ้าของได้วางสายการเชื่อมโยงแล้วในสถานที่และการเปลี่ยนในการเผาไหม้ แฟลชจะแสดงเป็น astrix (*) และหยุดชั่วคราวจะปรากฏเป็นเส้นประ (--)
*-** (1 แฟลช 1 หยุดและอีก 2 กะพริบรหัส = 12)
*-** (12)
*-** (12)
**-*** (23)
**-*** (23)
**-*** (23)
*-** (12)
*-** (12)
*-** (12)
**-*** (23)
**-*** (23)
**-*** (23)
*-** (12)
*-** (12)
*-** (12)
เจ้าของกิจการแล้วจะใช้เวลาออกสำคัญของการเผาไหม้
ช่วยให้ไปถึงสิ่งที่เกิดขึ้น หลังจากสลับกับการเผาไหม้, ไฟบอร์ดรีบขึ้นแสดงตรวจสอบตัวเองหลังจากที่ไฟทั้งหมดออกไปและไฟเตือน ECU เริ่มแฟลชรหัสข้อผิดพลาด รหัสแรกคือ 12 (หนึ่งแฟลช, หยุดชั่วคราวแล้วสองกะพริบ) ซึ่งทำซ้ำ 3 ครั้ง
รหัส 12 ในขณะนี้หมายถึงการเริ่มต้นของการวินิจฉัย หลังจากที่มา 23 รหัสซึ่งหมายความว่า'โมดูลควบคุม Knock'คือมีโอกาสมากที่สุดหน่วยผิดพลาดหรือการเชื่อมต่อที่ไม่ดีที่เสียบของ หลังจากที่ 23 รหัสมีซ้ำ 3 ครั้งมันกะพริบรหัสคั่นซึ่งเป็นรหัส 12
มันกะพริบนี้ 3 รอบก่อนจะให้รหัสความผิดต่อไป รหัสต่อไปคือ 23 รหัสอีกครั้งซึ่งหมายความว่ามันเสร็จสิ้นการแสดงที่เข้าสู่ระบบรหัสความผิดพลาดและได้เริ่มกลับมาที่จุดเริ่มต้น เจ้าของสามารถปิดการเผาไหม้ รถมีสุขภาพดีควรจะแสดงกระแส 12 รหัส 's (หมายเหตุ : บางระบบ ECU จะแสดงรหัส 31 หรือ 19 เพราะไม่เห็นเครื่องยนต์ปั่นป่วนนี้ไม่ใช่ความผิดเพราะคุณยังไม่ได้เริ่มรถ) เพียงแค่เริ่มต้นรถและอ่านรหัสข้อผิดพลาดอีกครั้ง หากต้องการทราบระบบเชื้อเพลิงสิ่งที่คุณได้อ่าน"ฟอลรหัส Chart"ด้านล่าง
วิธีการอ่าน Simtec 56.5 Flash Codes (พีรหัส) :
Simtec 56.5 ระบบเชื้อเพลิงใช้แฟลชรหัส 4 หลัก เครื่องยนต์ควรจะต้องมีการทำงานเมื่อมีการอ่านรหัสความผิดมิฉะนั้นมันอาจจะแสดงรหัสความผิดพลาดที่ไม่ถูกต้อง
เมื่อการเชื่อมโยงสายไฟอยู่ในสถานที่และเครื่องยนต์กำลังทำงาน, โคมไฟเตือน ECU จะเริ่มแฟลชออกรหัส (รอการบูตเริ่มต้นขึ้นตรวจสอบว่าไฟขึ้นทั้งหมดโคมไฟเตือน) รหัสความผิดของแต่ละคนจะถูกทำซ้ำ 3 ครั้งจากนั้นจะย้ายไปยังหนึ่งต่อไป (ถ้ามี) หลังจากที่ส่วนท้ายของรายการเข้าสู่ระบบรหัสความผิดก็จะไปที่จุดเริ่มต้นอีกครั้งเพื่อให้คุณมีเวลาอีกมากให้จดบันทึกรหัส (ในแต่ละรหัสความผิดที่ปรากฏจะมีการหยุดชั่วคราวก่อนที่จะแสดงถัดไป) มันจะดำเนินเช่นนี้ตลอดไปจนกว่าคุณจะลบคีย์จากการเผาไหม้หรือแบตเตอรี่จะทำงานตามลำดับ เมื่อต้องการล้างรหัสเพียงแค่เปิดและปิดการเผาไหม้ครั้งที่ 30 กับ 5 วินาที'ใน'ช่องว่างในระหว่าง (เวลาอนุญาตให้ตรวจสอบด้วยตนเองจนจบ)
ตัวอย่างเช่นช่วยให้พูดมีหลอดไฟเตือนที่ระบุไว้ ECU และเจ้าของอยากจะอ่านสิ่งที่เป็นรหัสความผิดได้เข้าสู่ระบบ เจ้าของได้วางสายการเชื่อมโยงแล้วในสถานที่และการเปลี่ยนในการเผาไหม้ แฟลชจะแสดงเป็น astrix (*) และหยุดชั่วคราวจะปรากฏเป็นเส้นประ (--)
หมายเหตุที่ 10 กระพริบจำนวน = 0
**********-*-*-***** (10 flashs, 1 หยุด 1 แฟลช 1 หยุด 1 แฟลช, 1 และ 5 หยุดกะพริบ = รหัส P 0115)
**********-*-*-***** (0,115)
**********-*-*-***** (0,115)
**********-***-***-********** (0,330)
**********-***-***-********** (0,330)
**********-***-***-********** (0,330)
**********-*-*-***** (0,115)
**********-*-*-***** (0,115)
**********-*-*-***** (0,115)
**********-***-***-********** (0,330)
**********-***-***-********** (0,330)
**********-***-***-********** (0,330)
เจ้าของกิจการแล้วจะใช้เวลาออกสำคัญของการเผาไหม้
ช่วยให้ไปถึงสิ่งที่เกิดขึ้น หลังจากสลับกับการเผาไหม้, ไฟบอร์ดรีบขึ้นแสดงตรวจสอบตัวเองหลังจากที่ไฟทั้งหมดออกไปและไฟเตือน ECU เริ่มแฟลชรหัสข้อผิดพลาด ไม่มีรหัสแฟลชริเริ่มการ ECU จะแฟลชออกรหัสความผิดได้ทันที ซึ่งทำซ้ำ 3 ครั้ง
P รหัส 0115 หมายถึง'เซ็นเซอร์ความดันบริโภคหลายต่อ'คือมีโอกาสมากที่สุดหน่วยผิดพลาดหรือการเชื่อมต่อที่ไม่ดีที่เสียบของ มันกะพริบนี้ 3 รอบก่อนจะให้รหัสความผิดต่อไป อย่าลืมแสดงหมายเลข 0 มันกะพริบไฟเตือน ECU 10 ครั้ง
0,330 รหัสต่อไปคือรหัสซึ่งหมายถึง'เซ็นเซอร์ Knock 2'ซึ่งแนะนำเครื่องยนต์มีสองเซ็นเซอร์เคาะมันจึงเป็นความผิดพลาดหนึ่งครั้งที่ 2 หรือมีการเชื่อมต่อที่ไม่ดี อีกครั้งนี้จะกะพริบความผิดรหัสเดียวกัน P 3 ครั้งก่อนที่จะย้ายเข้าต่อไป ในกรณีนี้ไม่มีความผิดพลาดมากขึ้นและรหัส P ทำซ้ำตัวเอง
เจ้าของสามารถปิดการเผาไหม้ รถมีสุขภาพดีควรจะแสดงรหัสความผิดอะไรจึงไม่เคยเช่นหลอดไฟเตือน ECU ไม่เคยมาในหรือกระพริบ บางระบบ ECU จะแสดง 0335 รหัสเพราะไม่เห็นเครื่องยนต์ปั่นป่วนนี้ไม่ใช่ความผิดเพราะคุณไม่ได้เริ่มต้นรถ เพียงแค่เริ่มต้นของเครื่องยนต์และอ่านรหัสข้อผิดพลาดอีกครั้ง ถ้า 0335 แสดงให้เห็นอีกครั้งในขณะที่เครื่องยนต์ใช้แล้วเป็นความผิดของตน หากต้องการทราบระบบเชื้อเพลิงสิ่งที่คุณได้อ่าน"ฟอลรหัส Chart"ด้านล่าง
Chart รหัสความผิดพลาด :
หลายปีที่ผ่านมามีการรูปแบบที่แตกต่างกันมากในช่วง Vauxhall และด้วยเหตุนี้มีระบบ ECU ที่แตกต่างกัน ด้วยระบบที่แตกต่างกันในแต่ละมี (ปกติ) รหัสความผิดที่แตกต่างกัน ปรากฏด้านล่างมีรหัสความผิดให้ค้นหารูปแบบของรถของคุณและคลิกลิงก์เพื่อดูรหัสความผิดพลาด
รายการนี้มิใช่ว่าจะเสร็จสมบูรณ์และยังคงต้องกรอกในช่องว่างและการแก้ไขบางอย่าง ถ้าคุณรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบเครื่องยนต์อื่น ๆ หรือสามารถแก้ไขอะไรด้านล่างกรุณาส่งอีเมล์มาหาเราที่ ecu_codes@topbuzz.co.uk . ขอบคุณ