รอบเครื่องค้างทำไงดี

Goodguy · 3140

Offline Goodguy

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 10
...ผมใช้ Corsa Gear A/T เจอปัญหารอบเครื่องค้างประมาณ 2,000 รอบ เวลาเข้าเกียร์ แต่พอกลับมาเกียร์ว่างรอบก็ลงมาปรกติ บางครั้งคอมฯ แอร์ทำงานรอบเครื่องก็ค้าง ใครพอแนะนำได้บ้างครับ



Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
ตามนี้เลยจร้า...http://www.opel.in.th/index.php/topic,6680.0.html


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline wat3899

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 699
  • CORSA in RED SuperBEEN
  • No.: 63
  • รุ่นรถ: corsa 5D auto
  • สีรถ : แดง แรงฤทธิ์
  • เครื่องยนต์: C16NZ เน่าๆ
อย่าลืมตรวจระบบไฟฟ้าด้วยนะ ทั้งการทำงานของไดชาร์ท  :ตาปิ้ง:

และระบบสายดินบริเวณห้องเครื่องทั้งหมดครับ  :มั้ง:

มันมักมีส่วนเกี่ยวของโดยไม่ได้รับเชิญบ่อยๆครับ  :omg:

แล้วก็ระบบท่อสุญญากาศทั้งหลายด้วยจ้า... :ตาปิ้ง:

ถึงจะเก่าก็ยังปิ๊งอยู่ CORSA in RED   :P :lovelove :giveme :pray -อยากหาเพื่อนคุย เบอร์นี้เลย 08-7591-3795-อยากหาที่ปรึกษา ก็เบอร์เดิมนั่นแหละจ้า


Offline Goodguy

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 10
ลองไล่เปลี่ยนสาย vacum ที่เปื่อยๆ + ล้างหัว iden จนสะอาด 2 รอบแล้วยังไม่ดีขึ้น
สุดท้ายเลยตัดใจซื้อ iden ใหม่จากร้านเอกชัย สุขุมวิท(ใกล้สถานีรถไฟฟ้าพระโขนง) @2,190 บาท(แท้ EU ครับ)
ผมลอง check ของที่ศูนย์ Chevlolet วิภาวดีเค้าขาย 5,xxx บาท(แท้เยอรมัน)

พอเปลี่ยนใส่ปรากฎว่ารอบเดินนิ่งๆ เลย (ได้วันเดียว) พอตอนเช้ามีอาการรอบค้างเล็กน้อยจนถึงที่ทำงาน
ตอนกลางวันสตาร์ทเครื่องอีกครั้งก็ปกติ ก็เลยงงๆ

ก็เลยคิดเลยเถิดไปว่าเป็นที่กล่อง ECU ด้วยหรือเปล่า(แต่ตอนผม test การทำงานของ iden ตัวใหม่ทำงานไหลลื่นดีกว่าตัวเก่าที่มักค้างไม่ขยับเขยื้อนเหมือนหมดแรง)

ใครพอจะไขปริศนาให้ผมได้บ้างครับ



Offline Goodguy

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 10
มีอาการต่อเนื่องอีก(แต่ดีกว่าก่อนเปลี่ยน iden หน่อย)
ถ้าเกียร์อยู่ตำแหน่ง N รอบเครื่องจะปกติดีมาก (ประมาณ 800-900 รอบ)
เปิดแอร์ compressor เดินรอบเครื่องขึ้นมาที่ 1,050

แต่พอเข้าเกียร์ที่ D รอบเครื่องขึ้นไปที่ 1,750 รอบ เครื่องแทบกระโจนออกไปเลย
และก็ค้างแบบนี้ตลอดจนเข้าเกียร์ N ถึงจะกลับมาเหมือนเดิม
งง มากๆ เลยครับ

ผมก็เลยอยากจะเข้าอู่ที่มีเครื่องวัดค่าของกล่อง ECU ว่า่ตกลงเป็นอะไรแน่
มีกรูรูท่านใดพอแนะนำวิธีตรวจสอบ, แก้ไข หรืออู่ที่มีเครื่องมือตรวจเช็ค ได้บ้างมั้ยครับ

รอความหวังจากพี่ๆ ทุกท่าน ... ขอบคุณไว้ก่อนล่วงหน้าเลยครับ



Offline bat

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,554
  • bat
ลองสับกล่อง ECU ดูครับ :)



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
มีอาการต่อเนื่องอีก(แต่ดีกว่าก่อนเปลี่ยน iden หน่อย)
ถ้าเกียร์อยู่ตำแหน่ง N รอบเครื่องจะปกติดีมาก (ประมาณ 800-900 รอบ)
เปิดแอร์ compressor เดินรอบเครื่องขึ้นมาที่ 1,050

แต่พอเข้าเกียร์ที่ D รอบเครื่องขึ้นไปที่ 1,750 รอบ เครื่องแทบกระโจนออกไปเลย
และก็ค้างแบบนี้ตลอดจนเข้าเกียร์ N ถึงจะกลับมาเหมือนเดิม
งง มากๆ เลยครับ

ผมก็เลยอยากจะเข้าอู่ที่มีเครื่องวัดค่าของกล่อง ECU ว่า่ตกลงเป็นอะไรแน่
มีกรูรูท่านใดพอแนะนำวิธีตรวจสอบ, แก้ไข หรืออู่ที่มีเครื่องมือตรวจเช็ค ได้บ้างมั้ยครับ

รอความหวังจากพี่ๆ ทุกท่าน ... ขอบคุณไว้ก่อนล่วงหน้าเลยครับ

ลองเข้าไปอู่สินดูละกันครับเครื่องครบ ราคาก็ :omg: :omg: :omg: แต่ส่วนใหญ่เค้าว่าจบนะครับ  :P :P :P
Sent from my nexus S using Tapatalk

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline Goodguy

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 10
ขอบคุณคร๊าบสำหรับทุกคำแนะนำ จะรีบลองเช็คดู ได้ผลประการใดจะมาแจ้งให้ทุกท่านทราบต่อไป



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
1. เช็ค+ทำความสะอาดปีกผีเสื้อแล้วรึยัง?
2. ท่อหลังหัวฉีดต่างๆ รวมทั้งท่อลม ท่อเวคกั่มต่างๆ สภาพดีใช่มั้ย?

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 :haha ย้ายห้องดีกว่าครับจะได้เห็นกันเยอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline Goodguy

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 10
ขอคำแนะนำหน่อยครับว่าย้ายข้อความ ย้ายห้องยังไง
ผมพึ่งเคย post เป็นครั้งแรก ยังไม่ค่อยคล่อง ขอบคุณครับ



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 :น้ำร้อน: เรียบร้อยแล้วครับ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง