สอบถาม ครับ เรื่อง สปริงโหลดHR

sawfee · 6825

Offline sawfee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 336
มีเพื่อนสมาชิก ท่านใด ที่เปลี่ยนมั้ง ครับ

กำลัง สนใจ จะเปลี่ยนสปริง ครับ

ก็เลยอยากขอความเห็น หน่อย ครับ

ขอบคุณ ครับ


Opel Cosa 5D 1.4  8V  AT
ซอพี (ยล.)
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
133 ถ.เทศบาล3 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา 95000
Phone : 0862952855
อยู่เว็บนี้  ได้อะไรมากกว่าที่คิด


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
อย่าเปลี่ยนเลย...เขาไม่ขายแล้วนา  :lovelove :lovelove :lovelove


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline nong99

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,150
    • www.kcracingshop.com

Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
เปลี่ยนแล้ว ลงในนู๋แดง GSi สรุปว่า ม้นนิ่มกว่าของเดิม
เวลาเข้าโค้งรู้สึกว่า มันกินยางมากกว่าเดิม เพราะมันเผายางดังเอี๊ยดๆ ตลอดโค้งเลย

ของ Corsa ธรรมดาไม่น่าจะหายากนะ แต่ของ GSi รอแล้วรอแอีก   :)

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
นิ่มกว่า เหรอฮะ...  :มั้ง:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
นิ่มกว่าสปริงเดิมเยอะเลย
เหล็กสปริงเล็กกว่า การเรียงช่องสปริงก็มีถี่แล้วค่อยๆห่าง เหมือนก้นหอย
ส่วนสปริงเดิม เส้นใหญ่กว่า การเรียงขดสปริงห่างเท่าๆกัน เป็นบล็อคเท่าๆกัน

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 :o ..แปลกมาก.....

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline Kaset

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 918
  • รุ่นรถ: ASTRA hatchback
  • สีรถ : น้ำเงินเหลือบม่วงแกมดำ
  • เครื่องยนต์: X16XEL
ผมก็ว่าสปริงเดิมมันจะรู้สึกแข็งกว่านะ  บางครั้งมันก็รู้สึกถึงความไม่สบายในการนั่งเอามากๆ ขึ้นลงลำบากกว่าเดิมเล็กน้อย ยิ่งขับตามพี่โก้แบบ 4x4 ด้วยแล้ว เหมือนรถจะซุกเข้าใต้กระบะได้เลย ด้านดีของมันก็เข้าโค้งดีขึ้น อาการโยนตัวก็น้อยลงกว่าเดิม เปลี่ยนเลนกระทันหันไม่รู้สึกอะไรเลย  ทั้งหมดนี่เป็นความคิดในส่วนของผมนะครับ

086-9137682  ชื่อเล่น  แบงค์ ครับ
อยู่เขียงใหม่   


Offline Oakbannoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,101
  • ~Opel Astra inside Maha SaraKham~
นิ่มกว่าสปริงเดิมเยอะเลย
เหล็กสปริงเล็กกว่า การเรียงช่องสปริงก็มีถี่แล้วค่อยๆห่าง เหมือนก้นหอย
ส่วนสปริงเดิม เส้นใหญ่กว่า การเรียงขดสปริงห่างเท่าๆกัน เป็นบล็อคเท่าๆกัน
ผมก็ว่าสปริงเดิมมันจะรู้สึกแข็งกว่านะ  บางครั้งมันก็รู้สึกถึงความไม่สบายในการนั่งเอามากๆ ขึ้นลงลำบากกว่าเดิมเล็กน้อย ยิ่งขับตามพี่โก้แบบ 4x4 ด้วยแล้ว เหมือนรถจะซุกเข้าใต้กระบะได้เลย ด้านดีของมันก็เข้าโค้งดีขึ้น อาการโยนตัวก็น้อยลงกว่าเดิม เปลี่ยนเลนกระทันหันไม่รู้สึกอะไรเลย  ทั้งหมดนี่เป็นความคิดในส่วนของผมนะครับ
เห็นด้วยครับ
ตอนนี้ผมถอดออกแล้ว นิ่มกว่าสปริงเดิมเยอะเลย


H S 4 V H B  144.400 ,145.7125 -Dup600

โ อ็ คไ ม่ใ ช่เ รือ เร่      เ ปิ้ น ก็ ไ ม่ ใช่ ลู ก ค้า อ ย่ าไห วหวั่น

เ ปิ้น เป็นใ คร ไม่ สำ คัญ   รู้ ว่าโอ็ค รักเปิ้น เท่านั้น   โอ็คสัญญา


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
ผมก็ว่าสปริงเดิมมันจะรู้สึกแข็งกว่านะ  บางครั้งมันก็รู้สึกถึงความไม่สบายในการนั่งเอามากๆ ขึ้นลงลำบากกว่าเดิมเล็กน้อย ยิ่งขับตามพี่โก้แบบ 4x4 ด้วยแล้ว เหมือนรถจะซุกเข้าใต้กระบะได้เลย ด้านดีของมันก็เข้าโค้งดีขึ้น อาการโยนตัวก็น้อยลงกว่าเดิม เปลี่ยนเลนกระทันหันไม่รู้สึกอะไรเลย  ทั้งหมดนี่เป็นความคิดในส่วนของผมนะครับ

ที่ว่าไม่รู้สึกอะไรเลยเนี่ยะรวมถึงลงคลองด้วยหรือเปล่าครับ(แบบถามเป็นความรู้)  :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline Korza

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 4,223
  • No.: 55 , 68 , 277
  • รุ่นรถ: Corsa & Zafira, Grand Cherokee, Camry
  • สีรถ : ดำ ขาว บรอนส์มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ+ABS  X14XE  Z22SE
แสดงว่าฟิมล์ตัดแสงเยี่ยม ปุเก็บเสียงมาดีครับ เปลี่ยนเลนกระทันหันไม่รู้สึกอะไรเลย
เำพราะทั้งเสียงแตร ยกไฟสูง ........  8) 8) 8)



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
อ้าว จารย์โอ๊ค ถอดออกแล้วเหรอ?
พี่กะลังหาวิธีอื่นช่วยให้มันเตี้ยกว่าเดิมและซับแรงนิ่มๆอยู่..
โดยการยัดซิลิโคนรองสปริงซักชุดนึงก่อน
เมื่อวานแวะเข้า ออโตแบ็คที่พัฒนาการ ก็เหลือคู่เดียว ก็เลยจับลงนู๋เขียวให้แม่บ้านกระหายอยากไปก่อน
เด๋วของนู๋แดง ค่อยไปหาที่สาธร หรือก็ที่สาขาแจ้ง..

แต่เท่าๆที่สังเกตดู ชุดหน้าอย่างเดียวที่ยุบเยอะสงสัยมันอยากให้เราเอาสปริงมอร์ใซด์ใส่เป็นใส้แน่ๆ

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline Kaset

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 918
  • รุ่นรถ: ASTRA hatchback
  • สีรถ : น้ำเงินเหลือบม่วงแกมดำ
  • เครื่องยนต์: X16XEL
ผมก็ว่าสปริงเดิมมันจะรู้สึกแข็งกว่านะ  บางครั้งมันก็รู้สึกถึงความไม่สบายในการนั่งเอามากๆ ขึ้นลงลำบากกว่าเดิมเล็กน้อย ยิ่งขับตามพี่โก้แบบ 4x4 ด้วยแล้ว เหมือนรถจะซุกเข้าใต้กระบะได้เลย ด้านดีของมันก็เข้าโค้งดีขึ้น อาการโยนตัวก็น้อยลงกว่าเดิม เปลี่ยนเลนกระทันหันไม่รู้สึกอะไรเลย  ทั้งหมดนี่เป็นความคิดในส่วนของผมนะครับ

ที่ว่าไม่รู้สึกอะไรเลยเนี่ยะรวมถึงลงคลองด้วยหรือเปล่าครับ(แบบถามเป็นความรู้)  :P :P :P

ใช่เลยครับ น้าหมอ ไม่มีความรู้สึกอะไรเลย ไม่สะทกสะท้าน รู้สึกเฉยๆ ธรรมดา ;D ;D
แต่ปกติผิวหน้าผมจะดำกร้าน หยาบ กลายเป็นสีขาวผ่องเลยทันทีฮะเวลาลงจากรถและตอนจ่ายค่ายกรถ  :ice :ice :ice


แสดงว่าฟิมล์ตัดแสงเยี่ยม ปุเก็บเสียงมาดีครับ เปลี่ยนเลนกระทันหันไม่รู้สึกอะไรเลย
เำพราะทั้งเสียงแตร ยกไฟสูง ........  8) 8) 8)

 :sosad3 :sosad3 :sosad3 ผมก็แค่เปรียบเทียบเฉยๆครับน้าเบิร์ด  แต่ที่โดนไฟสูงกับบีบแตรใส่นี่ เป็นกรณีอื่นอะครับ แค่ผมวิ่งเลนซ้าย ไปเรื่อยๆ แล้วก็มีรถอีกคัน มาจ่อตูด แต่ทางขวามีรถอยู่ มันเลยแซงไม่ได้ เลยโดนกระหน่ำใส่มาไม่ยั้ง  :แงๆ: :แงๆ:

สงสัยต้องติดสติ๊กเกอร์กวนๆ         ขับรถไม่สุภาพ โปรดแข่ง   :P :P :P

086-9137682  ชื่อเล่น  แบงค์ ครับ
อยู่เขียงใหม่   


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
สงสัยต้องติดสติ๊กเกอร์กวนๆ         ขับรถไม่สุภาพ โปรดแข่ง   :P :P :P

เออ........เข้าท่าดีวุ้ย  ขอเอาไปตัดติดมั่งดีก่า  เพิ่งได้ตัวอุปกรณ์เพิ่มความแรงทางใจจาก อ.นัทมา เป็นโลโก้ 1.8 16V  :haha :haha :haha  :P :P :P

Sent from my nexus S using Tapatalk

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
สงสัยต้องติดสติ๊กเกอร์กวนๆ         ขับรถไม่สุภาพ โปรดแข่ง   :P :P :P

เป็นโลโก้ 1.8 16V  :haha :haha :haha  :P :P :P

Sent from my nexus S using Tapatalk

หา V8 มาเพิ่มอีก 2 ตัวก็น่าจะดูดีนะครับ เป็นรถ 2 วาวล์/ 1 สูบ มี 16V ก็เท่ากับ มี 8 สูบ... :)

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
สงสัยต้องติดสติ๊กเกอร์กวนๆ         ขับรถไม่สุภาพ โปรดแข่ง   :P :P :P

เป็นโลโก้ 1.8 16V  :haha :haha :haha  :P :P :P

Sent from my nexus S using Tapatalk

หา V8 มาเพิ่มอีก 2 ตัวก็น่าจะดูดีนะครับ เป็นรถ 2 วาวล์/ 1 สูบ มี 16V ก็เท่ากับ มี 8 สูบ... :)

แค่นี้ก็แรงอุจาระแตก อุจาระแตนแล้วครับ ไม่ต้องถึงกับ V8 หรอกครับน้านุ่น :P :P :P

Sent from my nexus S using Tapatalk

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline Korza

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 4,223
  • No.: 55 , 68 , 277
  • รุ่นรถ: Corsa & Zafira, Grand Cherokee, Camry
  • สีรถ : ดำ ขาว บรอนส์มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ+ABS  X14XE  Z22SE
สงสัยต้องติดสติ๊กเกอร์กวนๆ         ขับรถไม่สุภาพ โปรดแข่ง   :P :P :P

เป็นโลโก้ 1.8 16V  :haha :haha :haha  :P :P :P

Sent from my nexus S using Tapatalk

หา V8 มาเพิ่มอีก 2 ตัวก็น่าจะดูดีนะครับ เป็นรถ 2 วาวล์/ 1 สูบ มี 16V ก็เท่ากับ มี 8 สูบ... :)

แค่นี้ก็แรงอุจาระแตก อุจาระแตนแล้วครับ ไม่ต้องถึงกับ V8 หรอกครับน้านุ่น :P :P :P

Sent from my nexus S using Tapatalk


รถติดนานหรือครับ หาปั้มไม่เจอ ....  :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:  ติดแบบนี้เลยครับ เอาเป็น x25xev v6 อเมซอน (สีเหมาะกับเจ้่าชาเขียว) Ecotech 2500cc. 24V  เลยดีไหมครับ ได้อีกหลายแรงใจ อิอิ




Offline zaffy

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 564
  • รุ่นรถ: Zafira 1.8CD
  • สีรถ : บรอนซ์
  • เครื่องยนต์: Z18XE
มายืนยันว่า H&R เตี้ยนุ่มจนถึงย้วยเลยครับถ้าใส่กับโช้คเดิม  ผมใส่กับน้องzaffy โช้คเดิมเอาไม่อยู่ครับ แต่ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนโช้ค อีกคัน w124 ก็ย้วยเหมือนกันแต่เตี้ยสวยเลยครับ จะให้ดีหาโช้คดีๆมาจับคู่น่าจะโอเคเลยครับ 8)



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
^
นั่นแระ ผมถึงคิดว่า จะเอาช็อคตัวเดิม ที่ผมถอดเก็บในกรุ มาอัดใหม่ ให้มันรับกับสปริง แต่อยากได้แบบเตี้ยกว่านี้ด้วยอ่ะนะ
เพราะตอนนี้ เวลาขับเร็วๆ พอเจอทางเหมือนจะเป็นเนิน มันวูปวาบเหลือเกิน

ก็เลยคิดว่า จะเอาช็อคเดิมมาอัดให้แข็งขึ้น+รองซิลิโคนที่สปริงอีกชุด
ถ้ายังนิ่มอีก เจอสปริงยัดใส้อีกชุดแน่นอน

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
สำหรับผมจากประสบการณ์ส่วนตัวกับแอสตร้านะครับ ผมว่าH&Rมันแข็งกว่าเดิมนะ ส่วนEibachก็นิ่มใกล้เคียงกับสปริงเดิมแต่หนึบกว่าอ่ะ ส่วนโช้คที่จับคู่กับสปริงแล้วผมว่ามันเข้ากันมากๆก็H&RกับKoni แล้วก็EibachกับBilstein :lovelove



www.opel.in.th

089-7015533


Offline Oakbannoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,101
  • ~Opel Astra inside Maha SaraKham~
สำหรับผมจากประสบการณ์ส่วนตัวกับแอสตร้านะครับ ผมว่าH&Rมันแข็งกว่าเดิมนะ ส่วนEibachก็นิ่มใกล้เคียงกับสปริงเดิมแต่หนึบกว่าอ่ะ ส่วนโช้คที่จับคู่กับสปริงแล้วผมว่ามันเข้ากันมากๆก็H&RกับKoni แล้วก็EibachกับBilstein :lovelove

ประสบการณ์ส่วนตัวกับแอสตร้าผม สปิงH&R+โช้คเดิม นิ่มมาก 
ต่อมา สปิงH&R+ โช้คกาเบียว แก๊วไรเดอ ใส่ยางกันกระแทก ก็นิ่มอยู่ช่วยไม่ได้มาก
ต่อมาเลยกับไป คบสปิงเดิม  โช้คกาเบียว ที่ใช้อยู่ก็ยังดี ไม่กล้าอัด กลัวเสียของอ่ะครับ
อนาคตกะว่าจะเอาโช้คที่ปรับ อ่่อน/แข็ง ได้มาคบสปิงH&R  :-[

H S 4 V H B  144.400 ,145.7125 -Dup600

โ อ็ คไ ม่ใ ช่เ รือ เร่      เ ปิ้ น ก็ ไ ม่ ใช่ ลู ก ค้า อ ย่ าไห วหวั่น

เ ปิ้น เป็นใ คร ไม่ สำ คัญ   รู้ ว่าโอ็ค รักเปิ้น เท่านั้น   โอ็คสัญญา


Offline panupun

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 381
เดิมผมใส่แก๊สกาเบลี่ยน  รอสปริงโหลดH&Rรอสปริงนานแล้วไม่มีของ  เอารถไปเช็คเลยเปลี่ยนเป็นน้ำมันหน้าหลัง ถ้าหาสปริงโหลดของH&Rมาจับคู่กับโช๊คน้ำมันไม่ทราบว่าเป็นอย่างไหรบ้างใครมีประสพการณ์ข้อความรู้หน่อย จะนิ่มหรือกระด้างเห็นมีคนบอกว่าใช้กับโช๊คน้ำมันไม่ค่อยทน



Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
สำหรับผมจากประสบการณ์ส่วนตัวกับแอสตร้านะครับ ผมว่าH&Rมันแข็งกว่าเดิมนะ ส่วนEibachก็นิ่มใกล้เคียงกับสปริงเดิมแต่หนึบกว่าอ่ะ ส่วนโช้คที่จับคู่กับสปริงแล้วผมว่ามันเข้ากันมากๆก็H&RกับKoni แล้วก็EibachกับBilstein :lovelove

ไม่มีบุญได้ใส่ koni อ่ะครับ  ยากจน  สงสัยต้องไปกู้เสี่ยเจียงใหม่ซะแล้ว  :haha :haha :haha



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
ผมลองเละ โคนี่ไม่เหมาะกะผมเลยเหละ ไม่เชืท่อ ถามเต้ ตามจี๊ดดิ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
เดิมผมใส่แก๊สกาเบลี่ยน  รอสปริงโหลดH&Rรอสปริงนานแล้วไม่มีของ  เอารถไปเช็คเลยเปลี่ยนเป็นน้ำมันหน้าหลัง ถ้าหาสปริงโหลดของH&Rมาจับคู่กับโช๊คน้ำมันไม่ทราบว่าเป็นอย่างไหรบ้างใครมีประสพการณ์ข้อความรู้หน่อย จะนิ่มหรือกระด้างเห็นมีคนบอกว่าใช้กับโช๊คน้ำมันไม่ค่อยทน

เกรงว่าโช้คจะเอาสปริงไม่อยู่ครับ  :)
ผมลองเละ โคนี่ไม่เหมาะกะผมเลยเหละ ไม่เชืท่อ ถามเต้ ตามจี๊ดดิ

ตามนั้นแหละ ต้องโช้คสโตรกสั้นช่ายมะ วื้บๆ มันๆเด้งๆ
สำหรับผมจากประสบการณ์ส่วนตัวกับแอสตร้านะครับ ผมว่าH&Rมันแข็งกว่าเดิมนะ ส่วนEibachก็นิ่มใกล้เคียงกับสปริงเดิมแต่หนึบกว่าอ่ะ ส่วนโช้คที่จับคู่กับสปริงแล้วผมว่ามันเข้ากันมากๆก็H&RกับKoni แล้วก็EibachกับBilstein :lovelove

ไม่มีบุญได้ใส่ koni อ่ะครับ  ยากจน  สงสัยต้องไปกู้เสี่ยเจียงใหม่ซะแล้ว  :haha :haha :haha

มาเอาไปลองใส่ดิ ถ้ารั่วก็ส่งซ่อมวรชัยให้ด้วยเด้อ  ;)



www.opel.in.th

089-7015533


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
แปลกๆนะฮะ มันน่าจะแข็งขึ้นนะ ผมว่า พี่นุ่นไปลองนั่งรถบอมบ์ ดูหน่ิอยครับ h&R + แก๊สไรเดอร์ ว่าแต่พี่นุ่นใช้โช้คอะไรฮะ

แอสต้า ผมลองขับ ดาวหางสีฟ้า มันหนึบ+เกาะมากๆๆๆๆ เลยนะครับ...

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ตอนนี้ช็อคเป็นของ GasRider ทั้งหน้าหลัง..

กะลังจะหาเรื่องอื่นทำต่อ จนกว่ามันจะนิ่งหนึบ
(ยังไม่เคยนั่ง รถคอร์ซ่าโหลดแป๊กเต็มๆ ไม่รู้ว่า จะได้ฟิลเดียวกันกับของ vw golf แบบแป๊กๆ รึป่าว?)

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
สำหรับผมจากประสบการณ์ส่วนตัวกับแอสตร้านะครับ ผมว่าH&Rมันแข็งกว่าเดิมนะ ส่วนEibachก็นิ่มใกล้เคียงกับสปริงเดิมแต่หนึบกว่าอ่ะ ส่วนโช้คที่จับคู่กับสปริงแล้วผมว่ามันเข้ากันมากๆก็H&RกับKoni แล้วก็EibachกับBilstein :lovelove

ไม่มีบุญได้ใส่ koni อ่ะครับ  ยากจน  สงสัยต้องไปกู้เสี่ยเจียงใหม่ซะแล้ว  :haha :haha :haha

มาเอาไปลองใส่ดิ ถ้ารั่วก็ส่งซ่อมวรชัยให้ด้วยเด้อ  ;)

นั่งเครื่องมา ก็ฝากหิ้วมาด้วยล่ะกันนะเบบี้   เดี๋ยวลองกับ K20 ให้ว่ามันแมทกันไม๊ รึ แก๊สไรเดอร์ดีกว่า



Offline gsi-u.d.

  • VIP's Member
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 737
พี่นุ่นสปริงh&r พี่สีอีหยัง :P   ผมใส่เป็นสีม่วงอ๊ะ มันแข็งกว่าของเดิมแต่ไม่แข็งจนไม่ยุบ  ส่วนโชคเป็นกาเบียนคือกัน  มันซิออกอาการตอนเข้าแรงๆแคบๆแบบว่ามันยุบมากไปหน่อยครับ



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
พี่นุ่นสปริงh&r พี่สีอีหยัง :P   ผมใส่เป็นสีม่วงอ๊ะ มันแข็งกว่าของเดิมแต่ไม่แข็งจนไม่ยุบ  ส่วนโชคเป็นกาเบียนคือกัน  มันซิออกอาการตอนเข้าแรงๆแคบๆแบบว่ามันยุบมากไปหน่อยครับ

อ้าวน้าลักษ์สีม่วงหรอกหรือนี่  ;) ;) ;)  :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง