อยากข้าม พันท์ครับ ขอปรึกษา

อยากข้าม · 29831

Offline อยากข้าม

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 188
รถ: Corsa

เครื่องเก่าว่ิงได้อยู่ ดีพอใช้เลย แต่ว่าผมอยากได้ความแรงกว่านี้ เมื่อคิดถึงว่า พวกปะเก็นก็ควรต้องเปลื่ยน ครัชก็ดูว่าเรื่มใกล้ถึงเวลายก การเปลี่ยนเครื่องก็อาจจะคุ้มกว่า อยากได้เครื่อง 4A 20v ครับ อยากได้เกียร์ 6 น่ะครับ

เคยโทรไปปรึกษาพี่เอ พี่เอว่าคอไอดีมันใหญ่มากๆ ไม่น่าจะใส่ได้ ตอนนั้นพี่เอแนะ D15 เพราะผมอยากใช้ NA มากกว่า แต่ใจผมอยากได้ 6 เกียร์มากกว่า เลยยังคิดอยู่ว่า 4A 20v นี่ล่ะ รอบก็เยอะจะได้ใช้จังหวะเกียร์ทดชิดได้ (เคยคิดถึง 4A fe, 4A GE, 1nz และ 4E Turbo แต่ว่ารอบเครื่องไม่น่าจะสูงพอ หรือเหมาะสมกับเกียร์ทดชิด )

คราวนื้ 4A 20v นี่มี 4 ลิ้นมาจากโรงงาน ผมสงสัยจังว่าถ้าจะใช้ไอ้ 4 ลิ้นนั้น นอกจากถอดปล่องไอดีที่ครอบ 4 ลิ้นอยู่ จะต้องทำอะไรบ้าง (ต้องจูนกล่องแน่นอนรึไม่) แล้วรถ Corsa นี่มีท่อลมจากคอไอดีไปหม้อลมเบรครึปล่าว เพราะถ้ามี ก็จะมีปัญหาตรงนี้อีก และมีอะไรอีกหรือไม่ที่ผมไม่ได้นึกถึง อ้อแล้วพอเป็น 4 ลิ้นนื่ติดแก๊ซได้อยุ่รึเปล่า

หรือว่าใครจะมีคำแนะนำอื่นๆอีกบ้างครับ ถ้าจำไม่ผิด เครื่อง GM 2000cc มีอยู่เครื่องนึงที่มีเกียร์ 6speed แต่ราคา, ค่าดูแล, อะไหร่, การวางเครื่องอาจเป็นปัญหามากกว่าก็ได้ อันนี้ไม่ทราบเหมือนกัน ขอคำแนะนำด้วยครับ

ปล. ผมตั้งใจว่าจะไปโพทส์ใน Swap engine แต่ว่าไม่เห็นว่ามีปุ่มให้โพทส์ เลยลองมาโพทส์ที่นี่ ถ้าผิดที่ก็รบกวนช่วยย้ายด้วยนะครับ



Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
เกีย 6 speed ของ opel ลูกนึงรวมค่าขนส่ง มีเหยียบแสน


4a 20v ถ้าลง astra น่ะได้ แต่ถ้าลง corsa ลำบากแหง ขนาด hyndai accent ของเพื่อนผม space เค้ามีมากกว่า ยังติดแทบขยับไม่ได้ ลงแบบพอดิบพอดี ma ลำบากนิดหน่อย

แต่ถ้าจะข่มขืนมันลงจริงๆ ทำได้อยู่แต่. . .  จะดีเหรอ ไม่รู้เหมือนกัน

ถ้าถอดออก ยิงตรงปากแตร ก็ทำได้ ต้องดูว่าทำแบบใหน แบบ classic ก็ ขันนอตจูนเอาที่ปากแตร ผมเคยเห็นน้ากล้วยบลูเบิร์ดทำ [ ผมไม่มีความรู้เรื่อง 4a 20v นะครับ เอาเอาจากที่ท่านพิมพ์มา ]   หรือจะแบบ hiso จูนกล่องเอาก็ทำได้
แต่ก็จะมีปัญหาคือติดแกซ fix mix บ่ได้ แต่ถ้าเป็น หัวฉีดอ่ะไ้ด้อยู่ สบายๆ ผมเห็นใน ae ก็ติดกันบานเลย



ผมเข้าใจว่าอยากลากรอบมันส์ๆ มีแรงดึงปื้ดๆ และทนทาน ซึ่งตรงนี้ เครื่องสายพันธ์ opel ที่มีในบ้านเราตอบสนองไม่ได้แน่นอน

D15B ก็ไม่ใช่คำตอบนะครับ ถ้าอยากได้ feel นั้นต้อง B16A  แต่ก็ไม่ได้ต่างจากเอา 4a20v มาข่มขืนลงเท่าไร

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline preecha_asv

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 112
  • รุ่นรถ: Opel Astra 8 Valve Caravan
  • สีรถ : White
  • เครื่องยนต์: C16SE
มาติดตามครับ :pray :pray :pray :pray :pray



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ใหญ่สุด เคยมีคนบอกว่า ลง 4a ge ได้ครับ แต่ว่า 20v นี่ไม่น่ารอดครับจะเอาออกเพื่อใส่ปากแตร ก็ น่าจะได้(ผมไม่มีความรู้จริงๆนะครับ บอกไว้ก่อน)

กลัวว่ารถทำออกมาแล้วจะขับได้ไม่ดีครับ ถ้าพูดแบบ ผมที่มีเพื่อนๆหลายๆคลับรถยนต์ ผมว่า เอาเงินไปซื้อซีวิค 3 door วาง b16-b18 ทำมาแล้ว แบบที่เขาขายทิ้งเลิกเล่นรถ ราคา 200000 จบง่ายกว่าครับ เพื่อนผมที่ขับ zx ก็ใช้วิธีนี้ครับ เพราะว่า คำนวนกันหมดแล้ว เจอว่ามันไม่คุ้มค่าระหว่าง เงินที่ใส่ลงไปและสิ่งที่ได้มาครับ  :sosad3

d 15 ทำเยอะครับกว่าจะได้แบบ b16 เพราะว่าตัวหลังของเล่นเยอะกว่า...มากๆๆๆๆ ครับ

เกียร์ 6 เดิมๆมันก็เหมือนการที่เราขับ แล้วมีเกียร์ ขั้นกลางมามากขึ้นครับ ความเร็วปลายก็ตามที่เครื่องมันจะไปไหวครับ เคยมีคนรู้จัก ขับเีกียร์ตัวนี้โดยที่เรียงเกียร์ใหม่ ได้ความเร็วปลาย 260 หรือ 240 เนี้ยครับ ในรถ วีออสเทอร์โบ ผมได้ลองขับแล้ว... ขับง่ายมากๆเหมือนขับเครื่อง ej20 โบเดิมครับ...

ถ้าวิ่ง 4 ลิ้น เขาไม่ค่อยติดแก๊สกันแล้วครับ เครื่องที่ทำให้เค้นแรงม้า จะติดแก๊ส เป็น 4 ลิ้นเปลือยท่าจะจูนยากครับ(อันนี้คาดการณ์นะครับ แจ้งก่อนว่า ผมยังไม่เคยคุยกับคนี่ได้จูนแก๊สกับ 4 ลิ้นครับ แฮะๆ)

ผมเคยใช้ เครื่อ c20ne เกียร์โครสครับ f15 ตัวที่วิ่ง เกียร์ 5 ความเร็ว 120 รอบอยู่ 3500 ครับ ความเร็วปลาย 185 (แช่ได้) รอบอยู่ที่ 6100 รอบครับ จังหวะการใช้เกียร์ ขับไม่ยากครับ...(จริงๆมันไม่ใช่เครื่องที่เหมาะกับเกียร์โครส)

ข้อมูลอีกตัวคือ เครื่อง x20xev เกียร์ f15 ทดปรกติ ถ้าสมบูรณ์ ความเร็วปลายอยู่เกิน 200 ครับ ต้องถามพี่ลักษณ์อุดร ครับ

ตอนนี้ผม ใช้ c20ne เกียร์ทดปรกติ อยู่ ก็ วิ่ง คุมรอบดีๆ ก็ไม่มีปัญหานะครับ ไล่ชาวบ้านได้ดีพอสมควร...

ต้องถาม จขกท ก่อนครับว่า เคยขับรถตัวไหนเครื่องอะไรมาบ้างแล้ว ชอบ นิสัยของเครื่องตัวไหน จะได้ช่วยกันดูครับ... ผมเอาไม่ได้เชียร์แต่ opel อย่างเดียวนะครับ จะดูตาม ความเหมาะสมและเหตุผลว่ามากกว่า... แฮะๆๆ  :sorry

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline mod...kub

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 601
  • Nine foul. . . Nine life
ขอเสริมจากประสบการณ์ครับ 4ลิ้นของ4Aนั้น ถ้าถอด air box ออกแล้วเปิด4ลิ้นตรงนั้นไม่จำเป็นต้องจูนกล่องก็ได้ครับ แต่จะมีปัญหาในการขับตอนออกตัวคือ มักจะวอดดับครับ จึงต้องเลี้ยงคันเร่งก่อนออกซักเล็กน้อยครับ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ใครมีข้อมูลดีๆมาช่วยกันแชร์นะครับ... ผมไม่มีข้อมูลจำเพาะของเครื่องตัวนี้เลยครับ.... :สำนึก:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
ขอเสริมจากประสบการณ์ครับ 4ลิ้นของ4Aนั้น ถ้าถอด air box ออกแล้วเปิด4ลิ้นตรงนั้นไม่จำเป็นต้องจูนกล่องก็ได้ครับ แต่จะมีปัญหาในการขับตอนออกตัวคือ มักจะวอดดับครับ จึงต้องเลี้ยงคันเร่งก่อนออกซักเล็กน้อยครับ


เอ้าจริงดิ  เพื่อนพี่บอก รอบเดินเบาคุมยากโคตรๆ

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline khomsan

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,155
มันเป็นเครื่องของโตโยต้า   ถามว่าต้องติดแก๊สเพิ่มมั้ย   แล้วเอาไปใส่ในคลอซ่าเนี้ย   บอกได้เลยว่าต้องตัดต้องแต่งแน่นอนแล้วนี่จะเล่นลงเกียร์6สปรีดอีก   โห...พี่นึกภาพไม่ออกเลยครับ    ว่าจะจับลงได้มั้ย   ยังงัยๆคิดให้ดีๆนะครับ   เครื่องเดิมๆของโอเปิ้ลนี่มันก้อสุดๆแล้วนะ   ถ้าเราปรับแต่งดีๆ    ไม่วิ่งแซงแข่งกะนรกเนี้ย   ผมว่าไม่มีใครกล้าแข่งกะน้องหรอก   แต่ถ้าน้องชอบข้ามสายพันธุ์   พี่ก้อไม่ห้ามหรอกครับ :drink: :drink: :drink: :drink:

ขับแอสตร้าชีดาน 4 ประตู  จอดมากว่าเข้าอู่


Offline jadenipat

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 537
  • รุ่นรถ: OPEL ASTRA 3 Door
  • สีรถ : สีเหลือง
  • เครื่องยนต์: X18XE ล้อ : STEINMETZ 16" offset 38 กว้าง 7.5" ยาง : 205/45/16
อยากสะใจแบบเยอรมันพัฒนาต้อง C20XE Ecotech 2000 cc ฝาแดง แค่วางก็แรงแล้ว



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ผมว่าเครื่องตัวที่มีอณาคต เป็น e20xev ครับ ฝาดำ ตัว c20xe ฝาแดงมันหาอะไหล่ยากครับ... จริงๆนา... :nono

ทำฝาดีๆ ก็วิ่งโคตรๆแล้วฮะ... :berserk

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
การเอาเครื่อง 2000 ไปยัดลง corsa . . . . . ไม่ว่าจะ C20NE , X20XEV , C20XE

ทำได้. .  . แต่ก็ต้องยัด งัดแงะแกะเกาไม่น้อยเหมือนกันนะครับ แล้วสิ่งที่เสียไปคือ บาลานส์รถ

ถาม ต้น ดูได้   กว่ารถต้นจะเป็นแบบทุกวันนี้ ทำไปขนาดใหน balance มันถึงได้ในระดับนี้


แล้วอีกอย่าง เครื่อง opel ผมถือว่าไม่แรงเท่าไรนะครับ แต่มันขับสบาย ได้กำลังพอดีเท่านั้นเอง

ฝาแดงน่ะ ok หน่อย แต่ก็มีข้อจำกัด



ข้อดีของเครื่อง opel คือ . . . อึด ถึก มึน ทุย   ถึงระบบไฟจะง๊องแง้ง เซนเซ่อเอ๋อๆ ไปบ้าง

ผมถึงได้ชอบเครื่อง opel ในแง่การใช้งานมากกว่า



ถ้าเอา performance จริงๆเลย . . . ใน cc ที่เท่ากัน. .  กว่าจะขุนเครื่องให้ได้กำลังที่พอกัน opel หมดเยอะ กว่า มากๆ สำหรับบ้านเรา

แต่เครื่อง opel เอง ถ้าทำ step โมจิงจัง ใน step ที่พอกันกับเครื่องญี่ปุ่น เครื่องญี่ปุ่นก็กินไม่ลงนะครับ





ผมเชื่อว่าเจ้าของกระทู้อยากได้ performance ในต้นทุนต่ำ ซึ่งเครื่อง opel สนองให้ไม่ได้  <<< นี่ก็เป็นเหตุผลที่ผมยังคงดันทุรังใช้ 4e-fte อยู่

ซึ่งจริงๆแล้ว 4a20v ลงได้นะครับ  แต่ค่าวางคงหนักหนาสาหัสอยู่ เพราะต้องงัดแงะแกะเกาเอาเรื่องเลย
ส่วนพวกที่ชอบบอกว่า . . . วางเครื่องญี่ปุ่นแล้วบาลานส์ไม่ได้ ยังงั้น ยังงี้ ไม่จริงทั้งเพนะครับ  ขนาดของผมเครือ่ง turbo เครื่องเคราเพียบ มันยัง ok เลย  อีกอย่างช่วงล่างมันทำได้ครับ



ดังนั้น. . . . . มั่นใจ อยากได้อะไร อยากทำอะไร จัดไป เพื่อสนอง need ตัวเองเลยครับ อย่าได้แคร์
เอาสะใจเข้าว่าครับ

กำแพงมีไวพึ่งพิง. . .  .   5 5 5

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
อ่ะมีพาดพิง...อิอิ

รถผม ช่วงล่าง สไตท์เมต โมโน ทั้งเซ็ต แม้ว่าตอนนี้เปลี่ยนคู่หน้าเป็นของที่ set โดยร้านเทพารักษ ไปแล้วก็ตาม ตแนแรกที่วางเครื่อง c20ne รถขับไม่ได้ครับ ซุ้มหน้าติดต้องคลานๆไปใส่ ยูริเทน ที่เสริมสปริงจึงสามารถขับได้ แต่ว่าไม่ดี เพราะว่า โช้คหน้า รับภาระมากเกินไปครับ จังหวะการขับผมเลยแปลกๆ สุดท้ายก็ ไปซัดกำแพงบนขุนตาล เมื่อปีใหม่ ตอนที่เปิดเวบนี้ใหม่ๆเลย...

หลังจากเปลี่ยนรถ โช้คเดิมแกนพังเลยต้อง เปลี่ยนคู่หน้าเป้น mono เหมือนเดิมแต่ว่าใช้ของที่นำเข้าโดยร้านเทพารักษ์ แทน และเลือกเบอร์ให้สูงขึ้นกว่าเดิม การทำงานของช่วงล่างโดยรวมดีขึ้น แต่ยังต้องใส่ยูริเทนรองสปริงอยู่เพราะว่าปัญหาเรื่องความสูงของโช้คหน้า มันยังน้อยไปเวลาใช้งานจริงครับ...

รถของพี่ชนะ corsa วางเครื่องฝาแดง วิ่งพีระได้ ต่ำกว่า 1.20 นาที ก็เคยทำกันมาแล้วครับ... แต่ว่าแกก็เซ็ทช่วงล่างใหม่หมด เบรคทำทั้งระบบ ไม่งั้น เอาไม่อยู่ครับ

อย่าทำรถโดยเน้นแต่ความแรงโดยไม่ดูสิ่งที่จะนำมาหยุดมันและสิ่งที่ทำให้มันอยู่บนถนนได้อย่างมั่นคงนะครับ

ตอนนี้ ปัญหาที่ผมเจอคือ...

1. บาลานท์รถ ยังไงก็สู้รถ corsa วางเครื่อง x16xe ไม่ได้ ขับง่ายกว่าเลี้ยวง่ายกว่า

2. เพลาพึ่งขาดไปเมื่อวานซืนครับ... เพราะ่ว่ามันมีการเชื่อมไม่เหมือนกับ เครื่องที่วางตาม อนุกรมเดิมๆของมัน

3. ความร้อน เนื่องจากว่าเครื่องมันแน่นขึ้นเลย เป็นปัญหาเรื่องการระบายอากาศ

ที่เหลือ ใช้ได้ตามปรกติครับ....  :sorry

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 ;) ผมมาบอกว่าอย่าทำเลยครับ ก็แล้วกันเน้อ เหอะๆ
รถแต่ละคันมันเกิดมาต่างกรรมต่างวาระครับ ถ้าเอาคอซ่ามาทำผมแนะนำ x16-x18 , 5e 1n
เครื่องอะไรก็วางได้ครับ วิ่งปลิวเลยด้วย เหอะๆ แต่จะเอาอยู่ไหมนี่อีกเรื่องเลย
ผมแชร์แบบประสพการณ์ตรงๆนะครับ แรงสะใจ ตายไปก็ไม่ช่วยให้ชีวิตเราดีขึ้นครับ เดือดร้อนชาวบ้านอีก ตายคนเดียวโอเค ชนชาวบ้านตายนิหนัก คนข้างหลังจะเหนื่อย
สู้ขับเต่าๆ ใช้วีวิต อีกยาวๆจะดีกว่าครับ เหอะๆ
ผมให้ข้อคิดได้เท่านี้เหละครับ ถ้าอยากได้ 4a 20v ผมแนะนำว่าไปซื้อโตโยตามาเลยจะดีกว่าครับ
 ;D
ถ้าเครื่องแบบว่าพอใช้งานผมสนับสนุนครับ ถ้าจะเอาแรงๆ อย่าเลยครับ ตายง่ายมาก ไม่เกิน 5 วิ ดีไม่ดีพิการ ....... เหอะๆ
ฮ้อ........อาจจะดูเสียบรรยากาศนะ แต่ผมแนะนำตามที่ผมประสพณ์มานะ เหอะๆ
ถ้าอยากได้รถขับสนุกๆ เอาแบบแรงพอประมาณ คุมง่ายๆ บารานดีๆ ขึ้นเร็วๆ ดีกว่าครับ เหอะๆ ไม่มีไอ้บ้าที่ไหนวิ่งแช่หมดไมล์จนเครื่องพังหลอกครับ...เซ็ง
อีกอย่างรถหกเกียร์ ก็ใช่ว่าจะขับสนุกเน้อ สับกันเป็นละวิงเลยเหละ เหอะๆ นึกภาพตอนไปเที่ยวกันนะ โห... 2 3 4 2 3 2 1 .....เหอะๆถ้า 6 ด้วยฮ่า
แต่ถามผมว่าอยากไหม ไม่ต้องสืบครับอยากแน่ๆ เหอะๆ และอีกอย่าง เรื่อง เงิน และเวลา ที่เสีย กับสิ่งที่ได้มาถ้ามันไม่สมน้ำสมเนื้อ ก็นอนเกาไข่ดีกว่าครับ ไม่เจ็บเยะ เหอะๆ
หมาวิ่งเร็วสุดๆก็ยังเป็นหมาครับ สู้เสือชีต้าไม่ได้หลอกครับ และความเร็วสูงสุดก็ไม่ได้หมายความว่าจะดีเน้อ ทำเต็มๆโดนสวนมา ปวดใจเปล่าครับ เหอะๆ

ยังไงลองดูครับผมก็เป็นอีกแนวคิดนึงเหอะๆ
สุดท้ายต้องตามตัวเองว่าทำรถไปเพื่ออะไรนะครับ
สุดท้ายต้องตามตัวเองว่าทำรถไปเพื่ออะไรนะครับ
สุดท้ายต้องตามตัวเองว่าทำรถไปเพื่ออะไรนะครับ
สุดท้ายต้องตามตัวเองว่าทำรถไปเพื่ออะไรนะครับ ถ้าเอาไว้วิ่งลงสนาม กินตัง แดกรถ ทำมาหากินก็จัดไป เหอะๆ
ถ้าเอาไว้ใช้งานก็ต้องคิดให้อีก 3 ตลบ เหอะๆ รถแต่ละคันเจ้าของแต่ละคน เครื่อง เกียร์ มันต่างกันไปเยะๆๆๆๆ ตามกิ่งขาที่มันออกมาจากแต่ละสิ่งนะครับ
เอางี้แล้วกันครับ เดี๋ยวจัด อีตตราทดเกียร์ให้ไปนอนคิดก่อน อ้วน(นังบอมส์)จัดหน่อยครับ คำนวน เครื่องเกียร์หน่อยเร็ว

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
เดี๋ยวเจ้าของกระทู้จะตกใจ . . . .

2 คนข้างบนนี่รวมทั้งผมด้วย

เคยใช้หลักการ กำแพงมีไว้พึ่งพิง ที่ความเร็ว 150+ กันมาแล้วทั้งนั้นนะครับ


แต่ละคนที่รอดมาได้ก็เพราะรถ เป็น Opel นี่ล่ะ

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline อยากข้าม

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 188
แฮะๆ ขอขอบคุณทุกๆท่านมากนะครับสำหรับคำแนะนำ, ข้อมูลต่างๆ และ คำเตือน

คือรถคันนี้ผมได้มาที่ 65k ทำช่วงล่างไปนิดหน่อย แต่ยังมีปัญหาบางอย่างที่ติดอยู่ของเครื่องและคันเกียร์ ซึ่งผมคิดว่าเมื่อทำเสร็จ (รวมท่อสูตรปู่สันติ สายหัวเทียนซิ่ง) มันก็คงยังจะไม่แรงพอ คราวนี้ถ้าผมทำให้รถสมบูรณ์แล้วดันไม่พอใจ ผมก็จะเสียดายเงิน คราวนี้ผมลองคำนวนดูว่า ถ้าลง 4A 20v จริงๆ ก็คงใช้เงินประมาน 35k ค่าเครื่อง 6 เกียร์ + 20k ค่าวางที่พี่เอ = 120k รวมรถ ตรงนี้ผมรับได้

แต่จริงๆก็ยังชอบ 3d อยู่แต่ไม่มีงบไปตาม Corsaน่ารักดี และมันก็ไม่มี 6 เกียร์ซะด้วย คืออยากลอง 6 เกียร์อะครับ ไม่เคย อยากรู้ และเท่าที่รู้มารอบที่เกียร์6 มันตำ่กว่ารอบที่เกียร์5 ของเกียร์ลูกที่มี5เกียร์ ซึ่งผมชอบ เพราะตอนนี้ Prelude มัน 130 ที่ 4000 รอบ มันจัดไป ผมอยากให้มันตำ่กว่านี้เพราะเป็นโรคจิตกลัวเครื่อสึกหลอ จริงๆเคยคิดไปถึง BMW e30 ด้วย หาคันที่ลง SR มาแล้ว แล้วมาหาเกียร์ 6 speed ใส่เอาทีหลัง คราวนี้ผมกลัวเรื่องการซ่อมทั่วๆไปของ BMW และอายุรถที่เก่ากว่าอีกระดับ10 ปี

[เรื่องทำเบรค + ทำช่วงล่าง (2อันหลังนี่กะว่าจะถามคุณต้น ทีหลังถ้าตัดสินใจทำทางนี้จริงๆ)แต่กะว่า น่าจะ25k ตอนนี้รถมีโชคแก๊ซแบบแข็งอยู่ พอดีจำยี่ห้อมิได้]

ผมไม่ได้ขับรถเร็วนะครับ แต่ผมชอบเร่งให้มันส์ แซงได้เร็ว ตอนนี้เองใช้ H22 แม้ว่ามันน่าจะวิ่ง1/4 ได้ 15 ถ้วน (เทียบเอาจากเวลารถเพื่อนที่ทำเหมือนๆกัน เค้าวิ่งได้ 14.8 มียาง RE01R) ผมขับแช่เต็มที่ที่ 160 เท่านั้น เร่งเต็มที่ไปถึงแค่ 170 เอง ไม่กล้าครับ อย่างแรกคือสภาพรถที่ผมไม่ชัวว์ว่าจะรับได้ถึงเท่าไหร่ และผมไม่ใช่คนขับเก่งกลัวว่าถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินแล้วจะเอาตัวไม่รอด หรือแย่กว่านั้นคือทำคนอื่นเดือดร้อน และผมเองก็ไม่เคยแข่งในถนน ไม่ใช่แนวผม(แก่เกินครับ ... ฮือ ฮือ)

เรื่องการดัดแปลงนี่ ผมเคยคุยกัยพี่เอ พี่เค้าว่ามันก็ต้องมีตัดและเชื่อมบางส่วนของผนังอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น 4e turbo ที่เป็นเครื่องที่เล็กที่สุด พี่เอเองก็ยังแนะนำ d15 ที่อยู่คนละฝั่ง ผมกะว่าการดัดแปลงและ การกระทำที่ตัวถังก็น่าจะมากกว่า block 4A ที่อยู่ฝั่งเดียวกัน ผมเลยทำใจว่ายังไงก็ต้องโดน คราวนี้เครื่อง Opel เอง(2000cc) ผมไม่ได้มีอคติหรืออะไร แต่ผมคิด(เอาเอง)ว่าราคาตอนเปลี่ยน การดูแล และความสะดวกในการดูแล น่าจะเป็นรอง 4A  นอกจากนั้น เนื่องจาก Corsa มีนำ้หนักไม่มาก การใช้เครื่องเล็กลง แรงบิดน้อย(แต่ใช้รอบสร้างความเร็วแทน) ไม่น่าจะทำให้รถอืด กะว่ายังไงเครื่อง 1600cc ก็ไม่น่าจะอืดกว่าตอนนี้ล่ะ แล้วไปเอามันส์กันหลังจาก 5 พันรอบ

อ้อแล้วก็อีกอย่างคือ ผมอยากติด lpg น่ะครับ เพราะตอนนี้ขับนำ้มันอยู่ ผมงกเสียดายเงินก็เลยขับเหมือนแข่งประหยัดนำ้มันอยู่ (ปิดแอร์เกือบตลอด รอบไม่เกิน 1800!! ขับแช่ที่ 60 เป็นส่วนมาก หรือที่ 70-75 ถ้าขับทางหลวง ทั้งหมดนี่ไม่ใช่ไปขับขวางทางคนอื่นนะครับ) ขับได้ดีที่สุดที่ ~16.67 กม/ลิตร (ปกติขับอย่างงี้จะได้ 15.4-15.7) คราวนี้ผมลองมาคิดดูว่า ผมตอ้งขับอย่างอดทน ค่อนค่างจะต่างจากนิสัยตัวเอง แล้วยังต้องจ่าย กิโลละ 2 บาทเศษ ผมเลยว่าผมน่าจะลงทุน (เวลามี) แล้วขับได้ดั่งใจ แถมจ่ายน้อยกว่า น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี

คราวนี้ถ้า 20v มันลงไปแล้ว ทำให้รถขาดความปลอดภัย ผมคงต้องมองทางออกอื่น

ปล.อุ๊ย Warning - while you were typing 4 new replies have been posted. You may wish to review your post.
ขอpost อันนี้ก่อนละกันนะครับ



Offline khomsan

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,155
เห็นด้วยกับทั้งสามท่านครับ  8) 8)   แยกและคิดแตกประเด็นให้ถูกนะน้องนะ  :มั้ง: :มั้ง:  โดยเฉพาะประเด็นของเจี๋ยบ   บอกได้ครับว่าโดนใจพี่อย่างแรง 8) 8) 8)    

ขับแอสตร้าชีดาน 4 ประตู  จอดมากว่าเข้าอู่


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
นังเจี๊ยบลากผมมา (ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้าเว็บเลย)

จริงๆ C160 ตัว 6 Speed ของ 4A ฝาดำ มันไม่ได้รอบต่ำนะครับ "อย่าเข้าใจผิด" ถ้าชอบรอบต่ำ มองข้ามอี C160 ไปได้เลย

ลองดูรูปก่อนล่ะกันครับ ตัวนึงคือ C160 อีกตัวคือ C56 เกียร์เดิมของ 4E-FTE

ที่ความเร็ว 160 ตัว C160 รอบ 4839 ในขณะที่ตัว C56 รอบแค่ 4470 นะครับ

หมดเรื่องเกียร์ครับ ถามตัวเองก่อน ถ้าชอบขับรอบจัดๆ "ต้อง" ลากรอบถ้าต้องการกำลัง 4A ฝาดำตอบโจทย์ได้ แต่รอบต่ำๆ คลานในเมือง ต้องใช้คำว่า "เหี้ยมาก" นะครับ ถ้ารอบไม่ถึงห้าพัน แทกซี่สวนตูดบานครับ ฮ่าๆๆ




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 ;D งี้ต้องมาเม้ากันครับ รับรองมันส์เหอะๆ
http://www.opel.in.th/index.php/topic,7973.0.html
รับรองคุณภาพคับแก้วครับ ทั้งมีสาร และไร้สารเหอะๆ
ยังมีลูกปืน ยาง ลูกหมก ล้อ ยาง ดุมล้อ และอุปกรณ์ เครื่องหมุนต่างๆ
เยะครับรับรองยาวไป........เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
ส่วนเรื่องเครื่อง อย่างที่เพื่อนๆบอกไปครับ จะยัด 20v ลงไปในคอซ่า นอกจากมีตังแล้วต้องบ้าด้วยครับ ฮ่าๆๆ

สมมุติว่า "เสก" มันลงไปได้แล้ว ยังมีเรื่องช่วงล่างกับเบรกอีกครับ ช่วงล่างผมตั้งไว้ราวๆ 25k (จัดให้เหมาะกับแรงม้า)

ส่วนเบรคผมว่าเอาของ R32 GTS มาใช้กับขอบ 15 ก็ลงได้อยู่ แต่ผมไม่เคยลองว่า Feeling มันจะเป็นยังไง ไม่รู้ปั้มบนเราจะ Match กับหน้าตัดลูกสูบของเบรค GTS หรือเปล่า ไม่กล้าฟันธง
เบรค GTS ทั้งชุดหน้าหลังพร้อมดุมเบรคมือ ราคาราวๆ 5.5k - 7.5k รวมแปลง รวมผ้าใหม่ก็คงหย่อนสองหมื่นไปหน่อย กำลังเบรคไม่ห่วง แต่ถ้าไม่มี ABS ระวังให้หนักนะครับ (ถ้าจะใส่ ABS ก็กำไว้อีก 8000)

อีกตัวที่ "น่า" จะเอาอยู่คือเบรคของ Vectra B แต่ผ้าเบรคหาเกรดดีๆยากกว่าตัวแรกมาก รถนังต้นก็ใช้ตัวนี้ ผม "เดา" ว่าถ้าเป็นฝาดำมันก็ยังน่าจะ "เอาอยู่" (เดาทั้งนั้นครับ เพราะผมไม่เคยขับฝาดำในคอซ่าเลยตั้งแต่เกิดมา) และก็เหมือนตัวแรกถ้าไม่มี ABS

ถ้าอยากลอง ผมสนับสนุนครับ อยากเห็นเหมือนกัน แต่ถ้าวิ่งไม่ดี อย่าโทษผมนะ ฮ่าๆๆ (ผมเองก็เคยคิดอยากลงฝาดำเหมือนกัน)

ส่วนตัวอีกเหมือนกัน แนะนำว่าถ้าชอบเล่นรอบ B16 ยังเป็นไปได้มากกว่าครับ มีทุบ มีปาดแน่นอน แต่เป็นไปได้มากกว่าฝาดำ เรื่องกียร์ของ Honda ถ้าอยากจี๊ดดดดด จัดเกียร์ B18CR ไปเลยครับ FD 4.7 กว่าๆ ฝาดำโดนตั้งแต่เกียร์ 1 แน่นอน

ส่วนตัว(อีกแล้ว)เหมือนกัน เครื่อง Honda ผมมองว่าทนกว่า ฝาดำครับ เครื่องรอบจัดทั้งคู่ แต่ผมว่าเครื่อง Block B ของ Honda ออกแบบมาดีมากครับ แน่นอนว่าดีกว่า 20v ในความคิดผม




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
วันนี้เป้นวันดีครับ...

มี องค์ลงมา จุติ ครบ 4 องค์เลย.. 555 แปลว่า ไอ้คนที่เคยรถชนมาตอบกันทั้งนั้น...ห้า ห้า ห้า  :ice :'( :'( :'( :'(

คำถามข้อแรก เจี๊ยบถามไปแล้วครับ ถ้าให้ผมตอบ ว่าทำไมถึงยังใช้ corsa

เหตุผลเดียวคือมันขับสนุกครับ... สนุกกว่า 3 door โมเต็มที่แรงโคตรๆ แต่ว่าจับความรู้สึกไม่ได้ คุมยาก และเล่นท่าได้ไม่เยอะเท่า... ขับรถเทอร์โบ 400 ม้า เวลาบูทมาทีนึงต้องเกร็งมือรอว่ามันจะแถไปทางไหน ขับก็ยากต้องระวังเท้าขวาเดี๋ยวไปแปะคันข้างหน้าซะงั้นลำบากโคตรๆ (ผมขับรถบนถนน ในซอย ถ้ารถว่างๆ จะกลับรถผมก็ ดึงเบรคมือหมุนเลย จะว่าโรคจิตก็ได้ แต่ผมสามารถกลับรถบนถนน กว้าง 3 เมตร ทีเดียวอยู่เป็นเรื่องปรกติครับ โดยใช้รถตัวเองเนี้ยแหละ)

และตัวผมเองก็ทราบดีเช่นกันว่า opel มันสามารถไปสุดๆได้พอๆกับรถยี่ห้ออื่น แต่ว่าต้องใช้กำลังทรัพย์มากกว่า หลายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เท่านัก

อยากแรง มีรถอื่นให้เล่นอีกเยอะครับ ขนาด พี่ๆ คลับซูบารุ คนที่มี อิมแมวคอแดงเป็นรถใช้งานประจำวัน ยังเลือกที่จะซื้อ CG8 อีกคันเป็นรถที่โมสุดๆและเอาไว้ใช้ลงสนามเลยครับ

เหตุผลเดียวกันคือ ความสบายและความประหยัด มันตรงข้ามกับความลำบากในการใช้งานและความแรงครับ....

ไม่มีรถเทพอะไรที่ จ่ายเงินไปเท่ากันแล้วได้ทุกอย่าง... ทั้งสบายและแรง ถ้าจะเอาแบบนั้นต้อง รถระดับ ซุปเปอร์คาร์สมัยใหม่ครับ ย้ำว่าสมัยใหม่ด้วย ราคาก็ นู้นครับ เอาจำนวนเงินที่ซื้อรถแบบนั้น มาสัก 5 คัน เหมาซื้อรถพวกเราได้ทั้งเวบ... :-X

อยากรู้ต้องลองครับ บางอย่างมีโอกาสก็ให้รีบคว้าครับ จะได้รู้ว่าอะไรมัน ใช่สิ่งที่เราตามหาอยู่ครับ... ตอนนี้ผมรู้ตัวเองแล้วว่า corsa x16 ใช้ช่วงล่าง รถผม ไปได้เร็วกว่ารถของผมเอง แน่นอน ทั้งๆที่เป้นเครื่อง 1600 เท่าั้นั้น...

รถที่แรงที่สุดไม่ได้แปลว่ามันจะเร็วที่สุดในสนาม หรือบนถนนเสมอไปนะครับ... ยังมีปัจจัยอีกเยอะครับ...

อยากรู้ต้องลองเอง... พวกผมได้แค่เตือนและ พูดให้ฉุดคิดครับ..  :sorry :sorry :sorry

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline RevelCat

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 554
  • ผมไม่ได้อ่อนแอ ผมแค่อ่อนไหว T-T
  • No.: ว่าที่ No. 236 ...( - -" )
  • รุ่นรถ: Astra Caramelvan
  • สีรถ : บรอนซ์เงิน  Silver
  • เครื่องยนต์: C16SE 1.6 8v
 ;D ;D ;D คุณบอมส์มาแว้ววว อยากทำไรลองว่ามาเลยครับทีนี้ เดี๋ยวคุณบอมส์ชี้จุดให้ ว่าต้องคิดถึงอ่ะไรมั่ง  8) ผมโดนมาหลายจุดแล้วครับ ชี้กันเกือบยันสว่าง 555  :haha สนุก และ สลบไปเลยครับ จำไม่ได้ว่าวันนั้นใครเฟลไปก่อน จำได้แต่ว่า ตอนท้ายผมขอพักไปก่อนเอง :haha

ทีนี่ส่วนใหญ่แต่งรถทำรถกันรู้สึกจะไม่ค่อนเน้นแรงอ่ะครับ ส่วนใหญ่จะเน้นสวย เน้นใช้งาน เน้นปลอดภัยไม่กินข้าวลิงกันมากกว่า(ใครช่วยอธิบายเข้าลิงทีครับ ผมไม่แน่ใจว่าเข้าใจความหมายถูกรึปล่าว :เครียด:) อันนี้คือรวมๆเท่าที่สังเกตส่วนใหญ่นะครับ ผมเห็นว่าเป็นแบบนี้

ผมรู้สึกว่าที่นี่ เน้นความปลอดภัยมากกว่าความแรงครับ อีกอย่างคือความรับผิดชอบ ต่อสังคม ต่อผู้ร่วมทาง และต่อคนที่เรารัก แต่ก็ไม่ใช่ว่าขับเป็นเต่ากันนะครับ ส่วนใหญ่ก็แรงพอตัวกันอยู่ ถ้าสมบูรณ์หน่อย ต่อให้เดิมๆก็เห็น150+ กันทั้งนั้น ที่สำคัญคือไม่ได้แรงอย่างเดียว แต่แรงแล้วต้องควบคุมได้ด้วยครับ

เอ่อ... ผมไม่ได้เบี่ยงประเด็นใช่มั๊ยครับ :haha ถ้าใช่ต้องขออภัย :sorry

ความฮู้สึกบอก ความฮู้สึกบอก ว่ารถเฮาเจ๋งเท่าใด ;D


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
ขอญาติแสดงความเห็นนะครับ
- ถ้าเครื่องเดิม เกียร์ สามารถบำรุงรักษาดูแลได้อยู่  ปรับปรุงให้อยู่ในระดับที่พึงพอใจ  ขอเสนอแนะว่า อย่าคิดจะเปลี่ยนเลยครับ...
- ถ้ายังอยากเปลี่ยน ข้ามไปเป็น 1NZFE ก็ไม่น่าะทำให้ท่านผิดหวังครับ.....

คันของผมที่ต้องเปลี่ยนเพราะ เครื่องเดิมเป็นเกียร์ธรรมดาและไม่ได้แจ้งเลขที่เครื่องลงเล่มมา และ คลัชใกล้ตาย...ผมจึงอยากตัดรำคาญและอยากได้เกียร์ออโต้..จึงตัดสินใจลง 1NZ
แม้จะไม่ 100% แต่ก็...อยู่ในจุดที่ยอมรับได้ครับ


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
โอ้ยยยยยยๆๆๆๆๆๆๆ

อย่าอย่างนั้นเลยครับ เดี๋ยวใครได้ยินเข้าจะหมั่นใส้ผมเปล่าๆ

ผมก็คนครับ ทำผิดได้ ถ้าเห็นไม่ตรงกับผม แย้งได้ ชี้แจงได้ ด่าได้(ถ้าผมกวนตีน ซึ่งปกติผมก็กวน ฮ่าๆ) จะได้สัมนากันครับ ฮ่าๆ

รถผมก็บ้านๆเครื่อง 1400 เดิมๆ ขับรถแบบกากๆไปวันๆครับ ไม่ได้รู้แจ้งเห็นจริงมาจากไหน

แต่... รถยนต์เป็นวิศวกรรมครับ เรื่องบางเรื่อง นั่งจิ้มเครื่องคิดเลขตอนเข้าส้วม ก็ได้คำตอบแล้วครับ ถ้าแรงต้องบอกได้ว่าทำไมแรง ถ้าไม่แรงก็ต้องบอกได้ว่าทำไม ?

วิศวกรรม ไม่ใช่ไสยศาสตร์ครับ ต้องพิสูจน์ได้ ^_^




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
ถ้าอยากจี๊ดดดดด จัดเกียร์ B18CR ไปเลยครับ FD 4.7 กว่าๆ ฝาดำโดนตั้งแต่เกียร์ 1 แน่นอน



มาอยากเป็นช้านน น น นทำไม




อยากรู้ต้องลองครับ บางอย่างมีโอกาสก็ให้รีบคว้าครับ จะได้รู้ว่าอะไรมัน ใช่สิ่งที่เราตามหาอยู่ครับ... ตอนนี้ผมรู้ตัวเองแล้วว่า corsa x16 ใช้ช่วงล่าง รถผม ไปได้เร็วกว่ารถของผมเอง แน่นอน ทั้งๆที่เป้นเครื่อง 1600 เท่าั้นั้น...

รถที่แรงที่สุดไม่ได้แปลว่ามันจะเร็วที่สุดในสนาม หรือบนถนนเสมอไปนะครับ... ยังมีปัจจัยอีกเยอะครับ...


เรื่องจริงนะครับ  รถผม 200 กว่าม้า ผมไล่บี้ต้นกระจาย ได้สบายๆ ในทางตรงในสนาม เวลาขับแทคทีมกัน ผมต้องผ่อนรอไม่งั้นจะเข้าใกล้ต้นมากไป แต่พอหมดทางตรง ผมต้องถอนก่อนเยอะๆเลย
ทั้งๆที่ corsa เหมือนกัน ยาง RE001 เหมือนกัน ดอกผมเยอะกว่าดีกว่าด้วย

อาศัยว่าผมมีเกียเต็ดเลยเข้า line ประหลาดๆ ได้ในโค้ง เลยพอขับตามกันทันอยู่ แต่ก็ลำบากในโค้งพอดูเหมือนกัน


case ตัวอย่างก็เคยมี  มีอยู่หน ผมแข่งกับ ท่านๆนึงในสนาม  มีแต่คนมองว่าผมขับแบบหมาหยอกไก่ คือรอให้เค้ามาใกล้แล้วกดหนีทำร้าย จิตใจ <<< ผมไม่ได้ตั้งใจนะ

จริงๆแล้วคือในโค้งต่อๆ ๆ  กัน รถผมจะไปลำบากมาก เพราะ เครื่องมันแรงเกิน + ช่วงล่างไม่ดีพอ มันจะเกิดเป็นภาระกับยางมากเกินไป
ในขณะที่รถต้นชิวมาก . . .  อย่างล่าสุด ผมยืมรถต้นไปปาย . . . ทั้งๆที่รถผมแรงกว่ามากๆ แน่ๆ แต่เวลาที่ขับไป รู้เลยว่าทำเวลาได้ดีกว่าแน่ๆ ขนาดไม่ได้อัด  เข้าใจเลย ว่ารถที่ช่วงล่างดีๆ มันรับรู้ได้

คำว่าช่วงล่างดีๆ ของผมคือ. . . ช่วงล่างที่รองรับเครื่องยนต์และตัวรถ ได้อย่างเหมาะสมกับการใช้งาน ครับ


ปล.  3 คนนั่น  ต้น เจี๊ยบ นี่ชนแร๊ง ง ง แรง ส่วนบอม ชนระดับกลาง  ส่วนผมไม่เคยเอา opel ไปชน หรือใดๆครับ แต่เคยเอารถอื่นไปลงข้างทางมั่งล่ะ ชนหมามั่งล่ะ . . . เท่านั้นเองครับ  5 5 5




แล้วก็เริ่มหลงประเด็นครับ เจ้าของกระทู้เค้าถามถึงเครื่องเว้ ย ยย  ย  เฮ้ย ย ย ย

วางๆไปครับ แล้วรีบทำช่วงล่างตามโดยไว

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline อยากข้าม

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 188
แฮะๆ อย่างแรกเลย ต้องขอขอบคุณทุกท่านมากที่ช่วยเตือนครับ ผมเข้าใจดีว่าทุกท่านเมือเห็นการถามลักษณะนี้ก้มักจะคิดเลยทันทีว่าผมคนทำเอาไปซิ่งแน่ๆ แต่จริงๆแล้ว ไม่ครับ ผมกะทำเอาไว้แซงกะ เอามันส์ตอนลากรอบน่ะครับ ตามความรู้สึกตอนนี้ ผมกะว่าหลังทำทุกอย่างแล้วก็คงขับแช่ที่ 140 และแซงที่ 150 นี่คือขีดสุดของรถตามสภาพและความสามารถ+ลักษณะของรถและคนขับ

ผมทราบดีว่าถ้ารักความแรงแบบไม่ใช้โบมันต้อง Honda แต่มันแพงเกินไปน่ะครับ เครื่อง b16 เดิมจากยุ่นก็ล่อเข้าไป 60k+ แล้ว แถมถ้าเล่น 4A 20v จริงๆ ก็ยังมี 6 เกียร์ให้ใช้ ผมเองยังงงอยู่ว่าทำไมรอบเครื่องถึงยังสูงอย่างนั้นที่เกียร์หก เท่าๆกะ Prelude ผมเลย แต่ก็ยังตำ่กว่า เกียร์5 speed ของ 4A 20v และ เครื่อง b ละน่า ส่วนเกียร์ของ 18CR นั่นลูกละ 25k มันแพงไปครับ ผมถึงกะว่า ชุด4A 20v กะเกียร์ 6 speed ของมันน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด คุ้มค่าในขณะที่กำลังก็ไม่ได้น้อย ถึงจะไม่สุดแต่ก็มากกว่าเครื่องอีกหลายรุ่น แพ้แต่ Honda B เท่านั้นแต่ถูกกว่าครึ่งนึง

ตามความคิดผมนะครับว่าถ้าลงแบบ4 ลิ้นแล้ว เครื่องมีกำลังลักษณะอย่างที่ผมจะว่า ผมรับได้ครับ
ที่ 1-2000 เท่าเดิม
ที่ 2-3000 เท่าเครื่อง 1nz
ที่ 3-4000 เท่าเครื่อง 4A fe
ที่ 4-5000 เท่าเครื่อง 4A Ge
ที่ 5-8000 ขึ้น ก็มันส์ล่ะครับ

สำหรับด้านกำลัง ถ้าลง d15 หรือ 4A GE ม้ามันก็ยังสู้ ตัว 20v ไม่ได้ ถ้าจะทำให้มันเท่าๆกัน มันใช้เงินมากกว่าเยอะมากๆ ตามที่กะไว้ เครื่อง4A 20v นี้ไม่คิดจะแต่งเครื่องเพิ่มแล้วครับ แต่ถ้ามันลงไม่ได้หรือไม่ชัวร์ว่าทำออกมาแล้วดี ผมก็ต้องเปลี่ยนแผน

ตอนนี้ใช้ยางหน้า 185 ขอบ 14 อยู่แต่จำซีรี่ย์ไม่ได้ รู้สึกว่ายางมันมากกว่ารถอยู่แล้ว แต่ถ้าเปลี่ยนเครื่องจริงๆ ก็คงจะไปใช้ 215/45/17 ซึ่งเป็นยางขนาดเดียวกับรถอีกสองคันที่บ้าน มันจะสะดวกเวลาแบ่งยางกันใช้ เดี๋ยวเรื่องนี้เอาไว้ถามทุกท่านอีกทีเมื่อตัดสินใจทำทางนี้จริงๆ ว่ามันจะใส่ได้ หรือเหมาะสมหรือไม่ เบรคของ Astra ทั้งชุดนี่มันจะพอไหม

ปล. ผมดีใจจริงๆที่ตัดสินใจเขียนถาม ตอนแรกกะจะ โทรไปรบกวนคุณต้น คุณกุ้ง และอีกหลายๆท่านที่ลงเบอร์โทรไว้ แต่กลัวเป็นการรบกวนเกินไปเลยลอง post ดู




Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ผมมีเบอร์ของ คุณ อาธิ Ae 111 วาง 4a 20v ครับ เดี๋ยวผมโทรไปคุยเกร่นๆก่อน แล้วจะให้ เบอร์ไปลองปรึกษากันดูนะครับ...  :sorry

ส่วนเรื่อง เซฟตี้ของรถ

เปลี่ยนเบรค astra ทั้งชุด ถ้าจะให้ดี ต้องเปลี่ยนแม่ปั้มด้วยครับ เบรคจะคมขึ้น

ล้อผมยังรู้สึกส่วนตัวว่า ล้อ 15 เหมาะกับ รถที่ต้องการอัตราเร่งมากกว่าล้อ 17 ครับ 17 อัตราเร่งต่ำกว่า แต่ว่าเข้าโค้งดีกว่าครับ

เอาจริงๆ ถ้าอยากวาง เครื่องตัวนี้ ผมว่าลองด้อมๆมองๆ หาแอสต้า 4-5 ประตูสักคันนึงครับ... แล้ว วางผมว่าน่าจะทำอะไรได้เยอะกว่า... ใส่แม่ปั้ม เบอร์ใหญ่ได้มากกว่า ฟิวเวลากดเบรค คมมากๆๆๆๆ คมจนผมคิดว่าขับบนถนนแล้วต้องมีสติมากๆๆๆ ยางก็ใส่ 17 ได้แน่นนอน กรณีนี้ ให้ลองคุยกับพี่กุ้ง พ่อน้องเก้าครับ แกวาง h22 ในแอสต้า 4ประตูคันที่ชนไปครับ..  :sosad3

ออ ขับเครื่อรอบจัดๆ ต้องใส่เกจ์วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง ความร้อนน้ำมันเครื่อง และแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยนะครับ เพื่อใช้ดูสุขภาพของเครื่องยนต์ของเราครับ :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
เค้าอยากได้ corsa เพราะมันน่ารักอ่ะแก. . . .

แต่ต้องยอมรับนะครับ corsa ทำให้ตายก็สู้ astra ไม่ได้

astra หรือแม้แต่ Kadett GSi ทำให้ตายก็สู้รถสกุล vectra ไม่ได้

สกุล vectra ทำแทบตายก็สู้ omega ไม่ได้


ส่วนเรื่องเบอร์โทร โทรเลยครับ จะโทรหาคนใหนก็ได้    ไม่มีใครว่าอะไรหรอก

พื้นฐานที่แต่ละคนขัดเรื่องต่างๆ คืออยู่บนความเป็นห่วงครับ


ว่าแต่ว่าต้น โทรหาคุณพี่แพนด้า ไม่ได้อะไรหรอก นะเพราะพื้นฐานมันอยู่ใน ae111 อ่ะ

ประเด็นของเจ้าของกระทู้คือการเอามาลงใน corsa ซึ่งเดี๋ยวพี่อธิแกก็ให้มาคุยกับเราแทนอยู่ดีแหล่ะ

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline yut

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 196
อันนี้ไปเจอมา..... ใครอยากข้ามลองพิจารณาดูครับ มีราคาด้วย แต่ไมรู้อัพ หรือยัง  เพื่อเป็นแนวทางครับ

http://www.coronathailand.com/board/index.php?topic=67244.0



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
ถ้าเอา 140-150 ผมว่าไม่ต้อง 20 วาวว์ก็น่าจะสบายๆนะครับ เหอะๆ 1nz ก็วิ่งได้เอาเกียร์ ธรรมยัดเข้าไป ทำฝาทำ ปั้ม ทำกล่องจบๆ ถ้ามไ่พอ ยัดโบเข้าไปอีก เหอะๆ
+++ดูแล้ว ซื้ออะไรมาขับดีกว่า เหอะๆ ถ้างบ 40000-50000 ต้องทำช่วล่างเบรคอีก น่าจะราวๆ 35000 เก็บงานๆๆ อีกคงราวๆ 20000
อะเอาขึ้นเร็วขนาดไหน ก็จัดท่อไปตาม ต้องการครับ
อีกอย่างเครื่องมีเท่าไหน เราก็ขับแม่มเท่านั้นเหละ ครับ รับรอง ทะลุ 150 แน่นอนฟันธงๆ
อีกอย่างถ้าทำมาแล้วล้วไม่ซัดก็ทำครับ เพลิงพลังงาน เหอะๆ และเครื่องรอบจัดไม่จัดไม่มีผล ถ้าขับ 140-150 รอบๆไงๆ 4000+ พังเร็วแน่นอน อ่าๆๆๆ
**ผมก็แค่ห้ามพอเป็นพิธีนะครับ เพราะ ถ้าลองเอา 6 เกียร์ ไงมันก็ต้องแรง เหอะๆ เพราะไม่งั้นจะไปหามาใส่ทำดอยอะไรให้เหนื่อยเปล่าๆ อีกอย่างทำเท่าที่ใช้ครับ ไม่เสียของ เหอะๆ
วิ่งมา 180-200 เบรค โคตรพ่อ โคตรแม่อะไร ก็เอาไม่อยู่ครับ เหอะๆ ถ้าบุญหมดก็จบกัน
ผมเอาตรงๆเลยแล้วกัน แนวคิดที่คุณบอกและเหตุผลที่ให้ กะของที่จะทำมันขัดแย้งกันครับ เอาแบบไม่แรง แต่ว่าที่จะทำมันแรงแน่ เหอะๆ
ก็ทำไปเถอะครับ เงิน เรา ชีวิตเรา เหอะๆ จัดไป....เหอะๆๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
^
เห็นด้วยตามเจี๊ยบว่าคร้าบ

อยากวิ่งแค่ 140-150 C14nz เดิมๆ มันก็ทำได้นี่ ไม่เห็นยากนะ
ขนาดอยู่ในนู๋เขียว เกียร์ออโต้ มันยังเคยทำได้ 155 แบบไม่ยาก

หรือจะมาคบแบบไม่เปลืองตัวมาก อยู่ตาม ตจว. ก็คบกับ 1nz ก้ได้แรงเพิ่มมาอีก
อย่างน้อยอยากปริ๊ดตอนไหน ก็ไม่อึดอัด

แต่ถ้าใจอยากจะเล่น 6เกียร์ ถ้าไม่ได้ขับ 180 จนถึง 240 ก็ไม่รู้จะทำไปทำไม
หนักรถ กระเป๋าแฟบอีกด้วย


ส่วนตัวผม X16Xe ขอแค่เครื่องสมบูรณ์ ช่วงล่างแน่ .. ก็ปริ๊ดได้เหมือนกัน
ตอนนี้อยากได้บิวสไตน์โหลดจัง ใส่ยางโตโยใหม่ๆ แค่นี้ก็ขับมันแล้วครับ

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง