อยากข้าม พันท์ครับ ขอปรึกษา

อยากข้าม · 29824

Offline RevelCat

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 554
  • ผมไม่ได้อ่อนแอ ผมแค่อ่อนไหว T-T
  • No.: ว่าที่ No. 236 ...( - -" )
  • รุ่นรถ: Astra Caramelvan
  • สีรถ : บรอนซ์เงิน  Silver
  • เครื่องยนต์: C16SE 1.6 8v
พี่เจ้าของกระทู้จายเย็นๆคราบ ถ้าต้องทำอยู่แล้วแน่ๆ ก็ถือซะว่าจะได้มีตัวเลือก กะแง่คิดเพิ่มหลายๆแนว

ของพี่ยังดี ยังพอมีความรู้ พอที่จะดูเอาเองได้ว่า ต้องการแบบไหน แบบไหนเหมาะกับตัวเอง

ในส่วนที่อยากจะทำ เมื่อมีข้อมูลแล้ว ก็อย่าลืมนึกถึงเรื่องที่จะต้องทำตามมาเผื่อไว้ด้วยก็จะดีครับ

อย่างเรื่องการตามเก็บปัญหา การควบคุมรถ การดูแลรักษา มันก็คือสิ่งจะต้องทำ หลังจากทำสิ่งที่อยากจะทำไปแล้ว

เพื่อจะได้ใช้รถได้อย่างคุ้มค่าตามที่ต้องการนะครับ นั่นเลยอาจจะทำให้สมาชิกหลายๆท่าน พาเบี่ยงประเด็น ;D

อย่าคิดมากครับพี่ เมื่อคิดนอกกรอบแรกๆก็งี้แหล่ะครับ คงจะมีการขัดกันมั่ง จะเพราะหมั่นไส้ ไม่พอใจหรือเป็นห่วงก็ว่ากันไป

แต่ที่นี่ เชื่อเถอะครับ ส่วนใหญ่ขัดเพราะความเป็นห่วง ห่วงว่าจะไม่ได้ใช้ หรือกว่าจะได้ใช้ก็สิ้นเปลืองไปหลายตัง แต่ที่แน่ๆ ขัดเพราะห่วงครับ

แต่ถ้าพี่ชัดเจนแล้ว และยังไงก็ต้องทำอยู่แล้ว ก็ ลองดูครับ ผมว่าผมเข้าใจพี่นะ ผมยังเคยคิดจะเอาเครื่องVW ดีเซลเทอร์โบมาใส่ แอสตร้าเลย แต่อันนั้นแค่คิดแล้วก็หาแนวทางครับ ก็จะมีพี่ๆเพื่อนๆเค้ามาดักทางบังลายกันอย่างงี้แหล่ะ  ;D ด้วยความเป็นห่วงว่าจะบานปลาย และไม่ได้ใช้รถ ยังไม่ได้ใกล้จะถึงเวลาทำหรอกครับสำหรับเคสผม ก็ยังหาข้อมูลแล้วก็ฝันๆกันต่อไป :อุ่น:

ขอเพิ่มอีกนิด ฮี่ๆ
พี่สันก็ใจเย็นๆนะครับ จริงอยู่ว่า ไม่ว่าจำทำยังไง สมรรถณะคอซ่ามันก็คงเทียบรุ่นอื่นไม่ได้แม้แต่แอสตร้า

แต่พี่ต้องเข้าใจอีกข้อนึงนะครับว่า ต่อให้เป็นโอเมก้า แต่งยังไง มันก็ไม่น่ารักเท่า คอซ่า หรอกครับ  :lovelove ;D

ความฮู้สึกบอก ความฮู้สึกบอก ว่ารถเฮาเจ๋งเท่าใด ;D


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 :lovelove เหอะๆ ผมบอกแล้วผมแย้งเพราะไม่มีคนแย้ง เหอะๆ เมื่อท่าน คิดแล้ว ผมก็ถามเพื่อชวนคิดอีกรอบ 2 รอบ 3 รอบ เหอะๆ
ถ้าคิดได้แล้วจัดไปครับ แต่เหตุและผลมันขัดแย้ง เท่านั้นเอง ซึ่งถามว่าผมเข้าใจไหม เหอะๆ ผมเข้าใจครับ เหอะๆ
ใครว่าเครื่องยุ่นไม่แรง เจอพวกตัวจริงๆแล้วจะเข้าใจครับ เหอะๆ c25xe v6 ที่ว่าแรงๆ ผมโดน 3 ดอสวนมาแล้วนะครับ
ถึงบอกว่า จะทำรถแบบไหนแค่นั้นเองเหอะๆ
คือถ้าไล่จริงๆคงได้แต่คงต้องใช้เวลานาน ซึ่งตอนนั้น เขาก็จอดเครื่องเย็นไปแล้ว เหอะๆ

อยากแรงห้ามไม่ได้ครับ เพราะผมก็เคยเป็น เหอะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ไปจัดครับ อย่าให้เสีย อ้อ ลืมบอกไป 2zz ทำเต็มๆ โดน 20 วาว์แบบว่าไม่เห็นฝุ่นครับ
ซึงเพื่อนผมที่โดนเล่าให้พังแล้วผมว่าน่ากลัวมากนะครับเหอะๆ จัดไปครับ อุปสักมีไว้พุ้งชนเหอะๆ
ถ้ารู้จักผมจริงๆจริงเข้าใจและเข้าถึงนะครับ ผมพูดไปไม่ได้ทุยๆนะครับ ผมพูดจริงๆ เหอะๆ
***ลองดีดลูกคิดดูดีๆครับ ว่า เวลา กับเงิน และ ของที่ได้ กับ ที่เราใช้ มันคุ้มไหม เหอะๆ สุดแท้ทางเดินฮ่าๆ
ผมว่าซักวันเราคงได้เจอกันครับพี่ ข้าม เหอะๆ
อีกอย่างจะรถอะไร เครื่องอะไรผมไม่สน สนแต่ว่าใจ แก่ เด็กก็ไม่เกียวครับ ถ้ามีหลัก มีความคิด มีคุณธรรม สนแต่ว่าใจ ถ้ามีผมก็ดีใจแล้ว ครับ เหอะๆ
จัดไปครับ ตับๆๆๆ เหอะๆ อีกอย่างเวปนี้จะดุเดือดเล็กน้อยนะครับ เพราะวัยรุ่นใจร้อน เหอะๆๆ
อาจจะไม่ใช่เวปนะ จะเป็นผมซะมากว่า เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
อ่า ...

ก็ ...

ถ้าพี่จะทำ ผมก็อยากเห็นครับ ฮ่าๆๆ ผมชอบจริงๆ 20v ฝาดำนี่ ถ้ามันลงไปแล้วไม่ต้องเอาท่อไอดีออก ผมจะไปเอาลงมั่ง ฮ่าๆๆ

ไม่ชอบเรื่องเดียวคือสี่ลิ้น จูนยากชิบ เดินเบานี่จูนกันปวดม้ามเลยทีเดียว




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
ส่วนประเด็นของผมที่พยายาม break พี่ๆคือ


ผมอยากให้เวบ ต้อนรับเป็นที่พึ่งพิง ไม่ว่าจะเครื่องใหน รถอะไร เราไม่เลือกที่รักมักที่ชังครับ

จะวางอะไรมาไม่สำคัญ   เราไม่ได้คบกันที่รถ  รถเป็นแค่สิ่งที่พาเราๆ มาเจอกัน   อยากให้หยุดคิดครับ

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ประเด็นมัน แค่ว่า ยัดลงได้หรือเปล่า ต้องลองเช็คและวัดดูครับ...

วางแล้ว ขับดีไหมอันนั้นผมไม่ทราบแ้ล้ว คงต้องเตือนก่อน

ส่วนเรื่องช่วงล่างถ้า รักจะทำรถ เงินต้องถึงครับ เบรคดีๆช่วงล่างดีๆ ต้องกำเงินอีก ไม่เกิน 50000 ครับอย่างน้อยก็ 30000 ครับ....

นิยามของเครื่อง opel ที่ผมรู้จักมาคือ ทน ขับสนุก แต่ว่าหาของแต่งยาก และแพงครับ...

รถ corsa มัันก็ตอบโจทย์ได้ในระดับนึงครับ ติดที่ว่าห้องเครื่องมันเล็ก ตัวเครื่งที่จะเอามาลงยัดไป มันเลยมีตัวเลือกน้อยฮะ

มีะไรก็โทรมาถามได้ครับ ผมตอบได้จะตอบครับ... ไม่หวงข้อมูลหรอกครับ....

ส่วนเครื่อง เครื่อง opel หรือไม่นั้น ผมว่าให้ดูเป็นกรณีๆไปดีกว่าครับ...ถ้าเคยใช้ x20xev ในโอเมก้าแบบผมซื้อรถมา 170000 ซ่อมก้อนแรกไป 100000 นึง ใช้ๆไปเครื่องพัง เปลี่ยนซอทต์บอคท่อนบน ใช้ได้อีก 8 เดือน กำลังอัดตก เกียร์รวน... มันเหนื่อยใจครับ วาง J แต่แรกมันก็จบไปแล้ว.... จริงๆนะ

ขอให้ดูกันเป็นกรณีๆครับ การที่เราเอาบันทัดฐานของเราไปตัดสินอะไร บางครั้งมันไม่สามารถตอบโจทย์ได้ตรงเสมอไปครับ...  :sorry

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline อยากข้าม

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 188
แหะๆ ผมก็ขอโทษไว้ก่อนเลยละกัน ที่อาจจะพูดแรงไป จบประเด็นตรงนั้นไปดีกว่า ต่อไปก็ขอแค่คุยกันเรื่องอื่น ไม่เกี่ยวกับการวางเครื่อง





Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
เดี๋ยวสักพักผมย้ายไปห้อง ข้ามสายพันธุ์ นะครับ... :)

ต่างคนก็ต่างมีรสชาติของก๋วยเตี๋ยวที่ตัวเองชอบครับ... แม้ว่าจะเข้าร้านก๋วยเตี๋ยวเดียวกันก็ตาม... จริงม่ะคับ :)

ขนาดเหล้ายังชงไม่เหมือนกันเลย...นับประสาอะไรกับการวางเครื่อง :)

ต่างคนก็ต่างมีความชอบส่วนตัวที่ต่างกันออกไปครับ แม้ว่าเราจะรักชอบในสิ่งเดียวกันก็ตาม... :D

ถ้าจะคุยกันเรื่องการขับเหี้ยขับเร็วเนี้ย.... ผมก็เป็นอันดับต้นๆของเวบเลยครับ... :ice

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
แหะๆ ผมก็ขอโทษไว้ก่อนเลยละกัน ที่อาจจะพูดแรงไป จบประเด็นตรงนั้นไปดีกว่า ต่อไปก็ขอแค่คุยกันเรื่องอื่น ไม่เกี่ยวกับการวางเครื่อง



พี่ไม่ผิดครับ ที่ทำอยู่ถูกต้องแล้ว ผมเสนอว่าควรคุยต่อไป เพราะคนอื่นที่อบากวางจะได้ประโยชน์ด้วยครับ


ว่างๆ ใครก็ได้ถ่ายรูปเครื่องมาหน่อย ที่ว่าติดๆอ่ะ มันติดอะไร

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
เท่าที่ทราบ ตัวท่อร่วมไอดีมันอ้วนมากๆ ครับ ดูที่ไอ้กะเปาะดำๆ ข้างหลังเครื่องนะครับ..





ของรถปรกติมันจะโค้งขึ้น



มันเลยติด ไฟล์วอวล์ ครับ... ขยับมาด้านหน้า เพลาจะเอียง ต้องเอาออกครับ... แล้วใส่ปากแตร...



ที่เหลือต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าครับ... ต้องช่วยกันดูแล้ว... :ตาปิ้ง:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
ตอนนี้ไม่มีรถ พอดีเอาไป set โบใหม่อยู่
ถ้ามีรถจะขับไปเชียงกงจะได้วัดขนาดชัวๆกลับมาเทียบกับ 4e-fte


แต่ดูด้วยตาก็ยื่นเยอะอยู่แฮะ  แต่ถ้าเจาะรงรางระบายน้ำด้านบน firewall ก็น่าจะได้นะ

เพียงแต่ว่าท่อร่วมมันมีเซนเซ่อปีกผีเสื้ออยู่ด้านนอกแบบ 4e รึเปล่าเหอะ   ถ้ามีมันก็จะโดนน้ำแล้วจะงานงอก


ยังไงซ้ะมันก็ไม่ใช่เครื่อง turbo ด้านหน้าไม่น่ามีปัญหา

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline jadenipat

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 537
  • รุ่นรถ: OPEL ASTRA 3 Door
  • สีรถ : สีเหลือง
  • เครื่องยนต์: X18XE ล้อ : STEINMETZ 16" offset 38 กว้าง 7.5" ยาง : 205/45/16
ใส่ปากแตรแล้วมันดูโหด เหมือนจะไปส่งเต้าหู้บนเขาอากินะ



Offline อยากข้าม

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 188
ช่ายครับ ไอ้กล่องนั่นแหละ ใหญ่มาก แต่ถอดได้ ทำให้ผมมีความหวัง

มีเพื่อนคนนึงใช้อยู่ในโซลูน่า วันนั้นเจอะกันผมขอเปิดกระโปงเค้าดู พอดีไม่มีเทปหรืออะไร เลยใช้มือวัดเอา ความกว้างของเครื่องทั้งหมด เท่ากับห้องเครื่อง Corsa (ไม่รวมห้องด้านในที่มีหม้อลมเบรคอยู่) บวกหนึ่งนิ้ว คือถ้าวางไปแล้ว มีที่เหลือแค่หนึ่งนิ้วครับ อย่างนั้นมันไม่มีที่เหลือให้เครื่องสั่นเลย (หม้อนำ้อยู่ด้านหน้าคานแล้ว) นี่คือวัดแบบมั่วๆนะครับ ตอนนั้นก็เลยถอดใจกะเครื่องนี้ไปแล้ว ทีหลังดันมารู้ว่า สามารถถอดกล่องนั้นได้เลย (แต่ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรถึงจะใช้งานได้ปกติ) คิดว่าน่าจะช่วยเรื่อง ความกว้างได้ 10 เซนต์

แต่ว่าถ้าใช้ 4 ลิ้นอย่างนั้น มันก็ต้องมีปากแตรอีก (เห็นทุกคนที่ใช้ทำทั้งนั้น) ก็ยังคิดอยู่ว่ามันจะช่วยเรื่องพื้นที่ได้เท่าไหร่กันแน่ หึ หึ แต่สงสัยคงจะยากล่ะครับ

งั้นขอคุยมันส์ๆเรื่องเครื่องหน่อย
สำหรับ เครื่อง 4e กะ 4A 20v ผมว่า 4e โบจะเหมาะสมกว่าในการใช้งานทั่วไป มีรุ่นพี่คนนึ่งเคยใช้อยู่ใน Corsa นี่เหละ เป็น auto 3 speed แกว่าเร่งออกตัวดี
ส่วน 20v นี่ถ้าไม่ลากก็ไม่แรงแน่เพราะทั้งม้าทั้งแรงบิดอยู่สูง ดังนั้นถ้าขับทางตรงยาวๆแบบ รถโล่งๆล่ะก็ ผมว่า 20v น่าจะเร็วกว่าเพราะสามารถกำหนดให้เครื่องอยู่ในรอบที่มีกำลังสูงได้ (ยิ่งถ้ามีเกียร์ 6 speed ด้วย) แต่ถ้าเป็นแบบการจราจรทั่วไป ที่มีการเร่งและเบรคอยู่เรื่อยๆ หรือต้องมุด  4e โบ น่าจะไปเร็วกว่านะ

ผมเคยอ่านการทดสอบรถ DC5 เดิม กะ TRD Scion tC supercharged 2.4 ลิตร แรงม้าที่ 200 เท่ากัน หรือประมานนั้น แต่แรงบิด trd ดีกว่า เครื่องก็ใหญ่กว่า มีซุปด้วย แต่ โดน iVtec กินทั้ง 0-100 และ 1/4 ถ้าจำไม่ผิด ทางผู้ทดสอบให้ความเห็นว่าเป็นเพราะ เกียร์ของ DC5 ทำให้เร่งดีมาก

คุยกันมันส์ๆนะครับ



Offline jadenipat

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 537
  • รุ่นรถ: OPEL ASTRA 3 Door
  • สีรถ : สีเหลือง
  • เครื่องยนต์: X18XE ล้อ : STEINMETZ 16" offset 38 กว้าง 7.5" ยาง : 205/45/16
เครื่องเล็กๆ turbo มันจะไปแชตตอนปลายนานๆไม่ดีเท่าไรน้า มันเอาไว้แชตตอนต้นๆ เสียงโบออฟเพราะๆ ตอนต้นๆ ผมละชอบ ฟิ้วๆ เข้าใจว่าเอาไว้ให้ขึ้นเขาได้ในญี่ปุ่น เครื่องเล็กจะได้มีแรงกะเค้าบ้าง เครื่องเล็กที่นู่มีกันหมด 660 cc ยังมี turbo



Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
เคยี่ฝาแดง ได้ดีเพราะเกียร์ครับ FD เท่ากับเกียร์ B18CR แต่ Close กว่าเพราะมี 6 เกียร์ครับ

ต้นร้าย ปลายจัด เป็นเครื่องเทพอีกตัวที่ออกแบบมาได้ดีมาก

ผมว่าแค่เคยี่ฝาดำ AT 5 Speed ก็ขับมันแล้วครับ จริงๆถ้าได้เกียร์ DSG มานะ เทพมากกกก เสียดาย Honda ยังไม่ทำ DSG

เรื่องท่อไอดี 20v ส่วนตัวผมว่าอย่าเอาออกเลยครับ นั่นคือของดีของมัน ถ้าเอาออก มันก็ไม่ใช่ 20v ฝาดำแล้วครับ เพราะแรงน่าจะหายไปพอตัวเลย
ปากแตรผมไม่ค่อยเชียร์ เพราะส่วนตัวคิดว่าใช้งานในชีวิตประจำวันลำบาก แต่ถ้าจะทำเป็นรถแข่ง ก็โอเคครับ

ส่วนตัวผมว่าต้องทุบ Firewall หรือปาดตรงรางน้ำฝน เพื่อให้ท่อไอดีเข้าไปได้ครับ น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

ปัญหาอีกอันคือเพลาขับ ถ้าใช้ครัชทองแดง หวีแต่ง ออกตัวรอบสูง เพลาเทพอะไรก็ไม่น่ารอดครับ ขาดแน่นอน ถ้าเอามาใช้งาน ระวังจุดนี้นิดนึงครับ




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
มีอีกตัวเลือกมาเสนอ แต่ผมว่ามันก็ยาวพอๆกับท่อไอดีมันน่ะแหละ




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
ไม่อยากให้ถอด เพราะของดีมันอยู่ข้างใน




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline Tanu

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 516
  • ผมว่า คนขับรถโอเปิ้ล เป็นคนฉลาด...ครับ
  • No.: ...
  • รุ่นรถ: Vauxhall Astra Cesaro 2.0i Hatchback
  • สีรถ : White
  • เครื่องยนต์: C20NE


หูย....ย..ย....ยาว...เยอะ...ถ้าไม่มีธุระอยากอ่านให้จบจังครับ.....>> รีบๆๆ...ขอฝาก คำแนำคำนึงครับ

ชอบวิ่ง.. 120 - 140 เรียกรอบมาเร็วๆ..160 ยังต่อได้อีก..รถพุ่งไปแบบ..เบ้นซ์ คอมเพรสเซอร์...มีงอน..แนะนำ..C20NE...ครับ

แซงพ้น...แล้วยกครับ....ขับเร็วเกินไปอันตราย.....C20NE รอบมาที่..2200..ลากเต็มไปถึง.5500....ผมกลายเป็นโรคตีนเบาไปเลยหล่ะครับ

ถ้าได้ท่อสูตรดีๆ....ซึ่งมีอยู่แล้ว...ระบบไฟเต็มๆ...(อยากเล่นไดเร็คคอล์ย)...ยางสปริ้นท์ดีๆ...ผมว่าตอบโจทย์ได้นะครับ....

4A -20 V ....กำลังจะมาที่รอบสูงๆ...แต่รอบต่ำนี่ไม่มีแรงไม่ใช่หรือครับ....คงต้องเบิ้ลน้ำมันกันควันท่วม...กว่ากำลังมันจะมา...

รถบ้านๆ....ไว้ขับไปซื้อผักชี.....แต่กลับมาได้กิน  ต้มยำก่อนใคร


http://www.opel.in.th/index.php/topic,1053.0.html

1993 Vauxhall Astra 2.0 Cesaro Hatchback.

The Cesaro was a limited edition model of the third generation Astra, not entirely sure what the specific details of it were, but it does appear different from the regular models, note the rather nice alloy wheels. Funnily enough, this shape Astra has really survived quite well into this decade, they are slightly thinner on the ground, but still very frequent sights. I didn't used to like them, but they


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
อย่าว่าอย่างนู้นอย่างนี้เลยนะครับรถผมเครื่องเดิมๆ 8V 1.4 เกียร์ออโต้ C14-NZ  อยากจะเล่าประสบการณ์การแซงรถให้ฟังบ้างนะครับ  ตอนนั้นผมขับรถไปเหนือใช้ความเร็วอยู่ที่ประมาณ100กม/ชม. ผมกดคันเร่งทีเดียวแซงรถไปสิบกว่าคันสบายๆเลยครับเล่าให้ฟังเฉยๆครับไม่ได้ค้านไม่ได้สนับสนุนเพราะไม่รู้เรื่องเครื่องครับ   :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
อย่าว่าอย่างนู้นอย่างนี้เลยนะครับรถผมเครื่องเดิมๆ 8V 1.4 เกียร์ออโต้ C14-NZ  อยากจะเล่าประสบการณ์การแซงรถให้ฟังบ้างนะครับ  ตอนนั้นผมขับรถไปเหนือใช้ความเร็วอยู่ที่ประมาณ100กม/ชม. ผมกดคันเร่งทีเดียวแซงรถไปสิบกว่าคันสบายๆเลยครับเล่าให้ฟังเฉยๆครับไม่ได้ค้านไม่ได้สนับสนุนเพราะไม่รู้เรื่องเครื่องครับ   :P :P :P
มาช่วยยืนยันครับ ทำได้จริง แถวเมืองชล  วันนั้นผมเห็นกับตา  น้าหนวด แซงทั้ง วอลโว่  บีเอ็ม เบ๊นซ์ สารพัดยี่ห้อเป็นสิบคัน










เขาจอดไหว้เชงเม้งอยู่ :หึหึ:


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
อย่าว่าอย่างนู้นอย่างนี้เลยนะครับรถผมเครื่องเดิมๆ 8V 1.4 เกียร์ออโต้ C14-NZ  อยากจะเล่าประสบการณ์การแซงรถให้ฟังบ้างนะครับ  ตอนนั้นผมขับรถไปเหนือใช้ความเร็วอยู่ที่ประมาณ100กม/ชม. ผมกดคันเร่งทีเดียวแซงรถไปสิบกว่าคันสบายๆเลยครับเล่าให้ฟังเฉยๆครับไม่ได้ค้านไม่ได้สนับสนุนเพราะไม่รู้เรื่องเครื่องครับ   :P :P :P
มาช่วยยืนยันครับ ทำได้จริง แถวเมืองชล  วันนั้นผมเห็นกับตา  น้าหนวด แซงทั้ง วอลโว่  บีเอ็ม เบ๊นซ์ สารพัดยี่ห้อเป็นสิบคัน

โอ้โห....เก่งจริงๆเลยสิบหมื่นรู้ยังกะตาเห็นมุขแป๊กเลยเรา   :P :P :P










เขาจอดไหว้เชงเม้งอยู่ :หึหึ:

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
หลายๆ คนอาจจะเริ่มเข้าใจกับ เรื่องที่ว่าทำไมรถบางคัน เครื่องเดียวกันแต่ว่า แรงกว่า.....

มันอยู่ที่เกียร์ด้วยครับ...

ถ้ารถปรกติ มี 5 เกียร์ เกียร์ 5 ความเร็ว 120 รอบอยู่ 3000 รถประเภทนี้การเร่งเพื่อความเร็วสูงสุดจะอยู่ที่เกยร์ 4 ครับ

ส่วนเกียร์ 5 จะเป็นเกียร์ประหยัดน้ำมัน

หรือ อาจจะไหลความเร็วเพิ่มได้นิดหน่อย

หรือ อาจจะเข้าเกียร์ 5 ปับ ความเร็วตก...

อยู่ที่ รถรุ่นนั้นๆ เซ็ตเกียร์ให้เป็นแบบไหน อยู่ในรถสปอต์ หรือว่ารถจ่ายกับข้าว...

เทียบกับอีกคันที่เป็นเกียร์ทดชิด 5 เกียร์ ความเร็ว 120 รอบอยู่ 3500 รถที่เป็นแบบนี้ ความเร็วปลายจะอยู่ที่เกียร์ 5 ครับ... แต่ว่า กินน้ำมันโคตรๆ แต่ขอดีคือเวลาที่เกลี่ยนเกียร์ รอบจะตกน้อยกว่า แบบแรก เพราะว่าอัตราทดระหว่างเกียร์มันชิดกันมากกว่าครับ จะได้ใช้งานรอบเครื่องได้อย่างต่อเนื่อง...

ประเด็นนี้เหละครับ คำว่าใข้งานรอบเครื่องไดต่อเนื่อง เพราะว่า แรงม้าและแรงบิดสูงสุดมันมีแค่ช่วงเดียวครับ...ดูกราฟประกอบ...



เกียร์ที่ เน้น ประสิทธิภาพในการขับขี่ ไม่เน้นประหยัด จึงออกแบบเกียร์มาให้เหมาะสมกับเครื่องตัวนั้นๆ...

ในส่วนของ เกียร์ 6 สปีด ก็ ออกแบบมาให้ ช่วยแก้ปัญหาเครื่อง รอบจัดเกินไปจนเปลี่องน้ำมันเกินไป (ในรถที่ไม่ใ่รถสปอต์แท้ๆ) และ ในรถแข่ง มันจะช่วยให้ทีมโมดิฟายสามารถเรียงเกียร์ให้อัตราทดเหมาะกับสนามนั้นๆได้อย่างดีขึ้นครับ... (เดิมๆก็ดีอยู่แล้ว)

ขอให้มีความสุขกับสิ่งที่ชอบนะครับ :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!
อย่าว่าอย่างนู้นอย่างนี้เลยนะครับรถผมเครื่องเดิมๆ 8V 1.4 เกียร์ออโต้ C14-NZ  อยากจะเล่าประสบการณ์การแซงรถให้ฟังบ้างนะครับ  ตอนนั้นผมขับรถไปเหนือใช้ความเร็วอยู่ที่ประมาณ100กม/ชม. ผมกดคันเร่งทีเดียวแซงรถไปสิบกว่าคันสบายๆเลยครับเล่าให้ฟังเฉยๆครับไม่ได้ค้านไม่ได้สนับสนุนเพราะไม่รู้เรื่องเครื่องครับ   :P :P :P
มาช่วยยืนยันครับ ทำได้จริง แถวเมืองชล  วันนั้นผมเห็นกับตา  น้าหนวด แซงทั้ง วอลโว่  บีเอ็ม เบ๊นซ์ สารพัดยี่ห้อเป็นสิบคัน

โอ้โห....เก่งจริงๆเลยสิบหมื่นรู้ยังกะตาเห็นมุขแป๊กเลยเรา   :P :P :P










เขาจอดไหว้เชงเม้งอยู่ :หึหึ:

  :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:

รับมุข...ส่งมุข แบบรู้ใจจริงๆ...ผมก็ขับ เครื่องเดิมๆ วิ่งตั้งแต่ เชียงใหม่ - หาดใหญ่
 ก็แซงมาตลอด ขึ้นเหนือก็รถประเภท รถบรรทุกแซงสบาย ยิ่งบนเขาด้วยแล้ว แซงที
 ละหลายๆคัน ครา...ลงใต้ ก็ประเภท รถสวน แซงไปกินไป อิ่ม...สบายท้อง  ;D
    

      ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ ก็เพื่อบอกกล่าวถึงท่านที่เคยวิตกว่าอะไหล่ โอเปิล นั้นหายาก
 และวิตกว่าถ้ารถเสีย ตจว. ก็จะหาอะไหล่ไม่ได้ ดูเครตของ น้าเบบี้ เป็นตัวอย่าง
 วันเดียวขับรถกลับบ้านมานั่ง ทานข้าวเย็นที่บ้านกับครอบครัวอย่างสบายใจ
    
      ผมยกตัวอย่าง กรณีที่ผมให้การช่วยเหลือน้อง ตี๋ แห่งนครพนม มารถเสียที่ ภูเรือ
 จังหวัดเลย ห่างตัวอำเภอประมาณ 10 กิโล บนเขา ลองนึกภาพออกไหมครับ อีก 2 วัน
 ต้องไปซ้อมรับปริญญาที่ นครพนม แต่ผมสามารถ นำส่งอะไหล่ให้น้องเขาในวันรุ่งขึ้น
 โดยขอความร่วมมือจาก น้องมด อีกแรง คุณตี๋ ก็สามารถขับรถกลับถึงบ้านที่ นครพนม
 ในเย็นของวันรุ่งขึ้น
    
      ที่เหลา เอ๊อ เล่ามานี้ ผมอยากบอกเพื่อนชาวโอเปิลว่า ไอ้ที่เคยวิตกว่าอยู่ ตจว. แล้วหา
 อะไหล่ไม่ได้ ไม่ต้องกลัวครับ เรามีเวป โอเปิล ให้คำปรึกษา และ ช่วยเหลือ อยู่แล้วครับ
 ดูตัวอย่างหญิงแกร่งแห่ง กลุ่มโอเปิล อย่าง ครูจาร์ ซิครับ แกร่งทั่วแผ่นจริง  :haha
 แต่ ถ้าเป็นเครื่อง ที่ไม่ใช่เครื่อง โอเปิล ไปเสียแล้ว คิดว่าจะมี อะไหล่เปลี่ยน นำส่งรึเปล่า
 ยิ่งเป็นเครื่อง ตัวใหม่ แล้ว อะไหล่ก็หายาก ตามไปด้วย ครับ น่าจะหว่าเหว่ น่าดู


  :น้ำร้อน: :อุ่น: :D :P

บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181



  :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:

รับมุข...ส่งมุข แบบรู้ใจจริงๆ...ผมก็ขับ เครื่องเดิมๆ วิ่งตั้งแต่ เชียงใหม่ - หาดใหญ่
 ก็แซงมาตลอด ขึ้นเหนือก็รถประเภท รถบรรทุกแซงสบาย ยิ่งบนเขาด้วยแล้ว แซงที
 ละหลายๆคัน ครา...ลงใต้ ก็ประเภท รถสวน แซงไปกินไป อิ่ม...สบายท้อง  ;D
    

      ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ ก็เพื่อบอกกล่าวถึงท่านที่เคยวิตกว่าอะไหล่ โอเปิล นั้นหายาก
 และวิตกว่าถ้ารถเสีย ตจว. ก็จะหาอะไหล่ไม่ได้ ดูเครตของ น้าเบบี้ เป็นตัวอย่าง
 วันเดียวขับรถกลับบ้านมานั่ง ทานข้าวเย็นที่บ้านกับครอบครัวอย่างสบายใจ
    
      ผมยกตัวอย่าง กรณีที่ผมให้การช่วยเหลือน้อง ตี๋ แห่งนครพนม มารถเสียที่ ภูเรือ
 จังหวัดเลย ห่างตัวอำเภอประมาณ 10 กิโล บนเขา ลองนึกภาพออกไหมครับ อีก 2 วัน
 ต้องไปซ้อมรับปริญญาที่ นครพนม แต่ผมสามารถ นำส่งอะไหล่ให้น้องเขาในวันรุ่งขึ้น
 โดยขอความร่วมมือจาก น้องมด อีกแรง คุณตี๋ ก็สามารถขับรถกลับถึงบ้านที่ นครพนม
 ในเย็นของวันรุ่งขึ้น
    
      ที่เหลา เอ๊อ เล่ามานี้ ผมอยากบอกเพื่อนชาวโอเปิลว่า ไอ้ที่เคยวิตกว่าอยู่ ตจว. แล้วหา
 อะไหล่ไม่ได้ ไม่ต้องกลัวครับ เรามีเวป โอเปิล ให้คำปรึกษา และ ช่วยเหลือ อยู่แล้วครับ
 ดูตัวอย่างหญิงแกร่งแห่ง กลุ่มโอเปิล อย่าง ครูจาร์ ซิครับ แกร่งทั่วแผ่นจริง  :haha
 แต่ ถ้าเป็นเครื่อง ที่ไม่ใช่เครื่อง โอเปิล ไปเสียแล้ว คิดว่าจะมี อะไหล่เปลี่ยน นำส่งรึเปล่า
 ยิ่งเป็นเครื่อง ตัวใหม่ แล้ว อะไหล่ก็หายาก ตามไปด้วย ครับ น่าจะหว่าเหว่ น่าดู


  :น้ำร้อน: :อุ่น: :D :P
Quote
ขอบคุณครับ...ผมก็รู้แต่เครื่องรถจ่ายตลาดทั่วไปอ่ะครับ นี่ก็ถือว่าเป็นความรู้ใหม่
 ผมเข้าใจน้อง(ผมแก่กว่าแน่อิอิ)ว่าเจตนาที่เปลี่ยนเครื่อง ก็เพราะว่าอยากสัมผัสเกียร์
 ที่ 6 สักครั้งหนึ่ง แถมมาด้วยความแรงเพิ่มขึ้นด้วย ผมก็พอเข้าใจครับ
 ที่ผมสกิดน้องๆ...ก็ไม่อยากให้น้องเปลี่ยนความเป็น โอเปิล ไปเป็นลูกผสม เยอรปุ่น
 นะครับ ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้ ผมไม่อยากเห็นรถที่ไม่ได้เป็น โอเปิล 100 % ต้องไป
 จอด มุมใด มุมหนึ่ง ของบ้าน รึกระทั้ง ข้างถนน เห็นแล้วมันอดที่จะเสียดายไม่ได้
 ลองคิดเล่นๆว่าสักวันหนึ่งข้างหน้า คอร์ซ่า ก็อาจจะขึ้นทำเนียบเป็น "รถคลาสสิค"
 ขึ้นมา เราก็ต้องมานั่งเสียดายรถคันเก่าเรา แล้วเราก็ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะ
 รถที่เรารักได้กลายเป็น
 "ซากรถไปแล้ว"
อ่านแล้ว..ก็เข้าใจหัวอกคนแกร่ เอ้ย เข้าใจลุงโหน่งครับ  ผมเองก็หัวอนุรักครับ (รัก อนุฯทุกคน)
ผมชอบเครื่องๆเดิมเหมือนใครหลายคนในนี้แหละ...แต่ที่ต้องลง 1NZ ในคันขาวนั้นก็ด้วยความจำเป็น.
...เพราะเครื่องเดิมที่ได้มามันเป็นกาทำมะเดียและไม่ค่อยสมบูรณ์เลย..ปรึกษายามหน้าหมู่บ้านแล้วเขาบอกว่า..เปลี่ยนเถอะพี่
ก็เลยจำต้องเสียตังค์

ขับ 1NZ ก็สนุกดีนะครับ...ถึงใจดี...ครับ  แต่ใจยังอยากหา corsa เดิมๆมาเก็บเข้ากรุรถ classic ไว้สักคันเหมือนกันครับ


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
size=12pt] อ่านแล้ว..ก็เข้าใจหัวอกคนแกร่ เอ้ย เข้าใจลุงโหน่งครับ  ผมเองก็หัวอนุรักครับ (รัก อนุฯทุกคน)
ผมชอบเครื่องๆเดิมเหมือนใครหลายคนในนี้แหละ...แต่ที่ต้องลง 1NZ ในคันขาวนั้นก็ด้วยความจำเป็น.
...เพราะเครื่องเดิมที่ได้มามันเป็นกาทำมะเดียและไม่ค่อยสมบูรณ์เลย..ปรึกษายามหน้าหมู่บ้านแล้วเขาบอกว่า..เปลี่ยนเถอะพี่
ก็เลยจำต้องเสียตังค์

ขับ 1NZ ก็สนุกดีนะครับ...ถึงใจดี...ครับ  แต่ใจยังอยากหา corsa เดิมๆมาเก็บเข้ากรุรถ classic ไว้สักคันเหมือนกันครับ
[/size]

อย่าร้อนพุง   :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
size=12pt] อ่านแล้ว..ก็เข้าใจหัวอกคนแกร่ เอ้ย เข้าใจลุงโหน่งครับ  ผมเองก็หัวอนุรักครับ (รัก อนุฯทุกคน)
ผมชอบเครื่องๆเดิมเหมือนใครหลายคนในนี้แหละ...แต่ที่ต้องลง 1NZ ในคันขาวนั้นก็ด้วยความจำเป็น.
...เพราะเครื่องเดิมที่ได้มามันเป็นกาทำมะเดียและไม่ค่อยสมบูรณ์เลย..ปรึกษายามหน้าหมู่บ้านแล้วเขาบอกว่า..เปลี่ยนเถอะพี่
ก็เลยจำต้องเสียตังค์

ขับ 1NZ ก็สนุกดีนะครับ...ถึงใจดี...ครับ  แต่ใจยังอยากหา corsa เดิมๆมาเก็บเข้ากรุรถ classic ไว้สักคันเหมือนกันครับ
[/size]

อย่าร้อนพุง   :P :P :P
เป่าเลย..เขาแค่ รู้สึกเดียวกับน้าโหน่งครับ จริงๆ อันนี้ไม่ได้อำ  ผมคุยกับใครบางคนในนี้ว่า..ถ้าไม่จำเป็นผมก็ไม่ Swap นะ...
เกียร์ออโต้ corsa ลัลลาได้สบาย(หลังจาก over hual แล้ว)......

จริงๆไม่อยากพูดถึงเรื่องเปลี่ยนรถเลย...เพราะพูดทีไร เปลี่ยนทั้งรถ  เปลี่ยนทั้งงาน..เฮ้อ


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline Tanu

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 516
  • ผมว่า คนขับรถโอเปิ้ล เป็นคนฉลาด...ครับ
  • No.: ...
  • รุ่นรถ: Vauxhall Astra Cesaro 2.0i Hatchback
  • สีรถ : White
  • เครื่องยนต์: C20NE

ถ้าใจแน่วแน่ก้....เล่นเถอะครับ....อาจจะพบกับ...ความสำเร็จครั้งใหม่ และถุกใจท่านได้ครับ...

แต่ที่เราเตือนกันก้เพระาว่า....ยังไม่มีใครทำมาให้เห็น......ถ้าในแนวช่างบอกว่าเล่นได้......

ก้อย่าฟังใครเลยครับ...ก็ในเมื่อหัวใจตัวเองมันเต้นดัง....และกระเป๋าตังค์...มันรับได้....

สำเร็จแล้วมาโชว์นะครับ....อาจเป็นต้นแบบให้ใครหลายๆคนทำตามได้...3S.Beam.. ก็น่าเล่น

ถ้าเทคโนโลยีเรา....ไปถึง...และความสามารถของช่างเราทำได้......น่าสนมากๆ.....
 :lovelove :lovelove :lovelove :lovelove :lovelove :lovelove :lovelove

http://www.opel.in.th/index.php/topic,1053.0.html

1993 Vauxhall Astra 2.0 Cesaro Hatchback.

The Cesaro was a limited edition model of the third generation Astra, not entirely sure what the specific details of it were, but it does appear different from the regular models, note the rather nice alloy wheels. Funnily enough, this shape Astra has really survived quite well into this decade, they are slightly thinner on the ground, but still very frequent sights. I didn't used to like them, but they


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ปัญหาของ opel ในเมืองไทย ไม่ได้อยู่ที่เรื่องอะไหล่เลยครับ...  ตอนนี้ผมว่ากลุ่มความช่วยเหลือของพวกเราสามารถ กระจายความช่วยเหลือแก่ สมาชิกได้อย่างรวดเร็วครับ...

ปัญหาคือช่างในต่างจังหวัดที่ขาดความเข้าใจในระบบครับ เวบเราถึงได้มี FAQ เพื่อที่จะได้เข้าใจระบบ และคุยกับช่างรู้เรื่อง หรือถ้าสื่อสารกันไม่เข้าใจก็โทรมาคุยกับทีมงานครับ...

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
ฮ่าๆ เหอะๆ อ่านแล้วสนุกยังครับ เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
ช่าย ปัญหามันไม่ใช่อะหลั่ย ผมบอกแล้วจะ toyota จะ opel มันหาได้หมดแหล่ะในราคาไม่หนีกันซักเท่าไร รวมๆแล้ว

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline อยากข้าม

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 188
แฮะๆ คุณZeaBiscuit ครับ (ไม่แน่ใจว่าใช่คุณ บอมส์รึปล่าว) ถ้าใส่กรองอากาศด้วย ความกว้างเครื่องอรจจะเท่าๆเดิม ก็น่าจะเป็นปัญหาอ่ะ ครับ จริงๆผมไม่ได้อยากใช้ 4 ลิ้นเท่าไหร่ เพียงแต่มันอาจช่วยให้เครื่องมันลงไปได้ (เคยเจอว่ามีคนหากรองอากาศแบบครอบทั้ง4 ลิ้นได้ แต่ผมกะว่าก็จะดูเอาหลังจากเครื่องมาลงไปแล้ว)

สงสัยว่าไอ้ที่อยู่ในปล่องนั่น มันคืออะไรครับ ผมดูเหมือนมันคือตัวกระจาย-รีดอากาศ ให้ไปยังลิ้นแต่ละลิ้น

ทั้งนี้ ทั้งนั้น ถ้าถึงขนาดต้องทุบ firewall ละก็ แผนนี้ล่มแน่นอนแล้วครับ

อยากถามถึงการวางเครื่องโดยรวมๆนะครับว่า แนวเพลาจากเกียร์ไปดุมล้อนี่ มันสำคัญมากไหม เท่าที่จำได้มันเอียงได้บ้างแต่เท่าไหร่ไม่ทราบ ผมก็คิดถึงตรงนี้ด้วย พอดีเครื่อง 4A fe เห็นเคยลงไปได้

คราวนี้ผมเคยอ่านเจอว่ามี 205 ยัด 2zz ผมเลยว่า corsa ก็น่าจะทำได้ หรือว่าไอ้ 20v ดันใหญ่กว่า?? หรือห้องเครื่อง 205 ใหญ่กว่า? และเจ้าของ 205 คันนั้น ยังเอามันไปวิ่ง 1/4 ด้วย ผมจึงคิดว่า การตัดต่อเพลาไม่น่าจะใช่ปัญหา

จากที่ผมเขียนมา ทุกท่านน่าจะเข้าใจแล้ว ว่าผมคิดเอาเองเท่านั้น คิดเอาจากสื่อที่ผ่านๆตา ไม่มีประสพการณ์ด้วยตัวเอง สุดถ้ายผมถึงคิดว่าเอามาถามที่บ้านนี้ดีกว่า เพราะทุกๆท่านมีประสพการณ์ ความรู้ ความคุ้นเคยมากกว่าผม

เรื่องเครื่อง Opel เอง ผมไม่ได้มองข้ามนะครับ ผมคิดอย่างนี้คือ
เครื่องเดิม พวกปะเก็นมันไม่ดีแล้ว มีนำ้มันซึม แล้วยังมีอย่างอื่นอีกแหง๋เลย พวกชุดควบคุมรอบอะครับ (ตอนแรกได้รถมาเบาดับตลอด) อัตตราเร่ง ไม่พอครับ (ความรู้สึกผม ดูเหมือนว่ากำลังอัดยังโออยู่ แต่มันไม่พุ่ง) เครื่องอาจจะใกล้วาระก็ได้ แต่ควันขาวหรือฟ้าไม่ออก นำ้มันเครื่อง syn100% ของผมก็ดำไม่เร็ว เมื่อวานตอนค่ำมีเพื่อนสาวติดรถไปกินข้าวอีก 3 คน (แฟนเพื่อนนะครับ ไม่ต้องอิจฉา เหอะ เหอะ) ผมเปิดแอร์ขับ โอย จะกลับรถนี่เสียวมากครับ กลัวว่ามันจะเร่งไม่ทันรถเลนเอกที่พุ่งมา ออกตัวอืดอาดมาก

มันถึงมีความคิดว่าจะเปลี่ยนเครื่อง คราวนี้ในเมื่อจะเปลี่ยนทั้งที ผมอยากให้มันแก้ความอยากผมได้ อย่างที่เล่ามา ไอ้20v นี่มันได้ทุกอย่าง(ไม่จำเป็นต้องแรงสุด) เครื่อง 2000 ของ Opel เองก็ต้องมีการแก้ไขที่ตัวรถเหมือนกัน (มากน้อยกว่า เท่าไหร่ ผมไม่ทราบ) ส่วนตัว ความคิดของผม แรงบิดที่ดีในรอบตำ้ไม่น่าจะจำเป็นมากเพราะรถเดิมมันเบาอยู่ แค่มีเพิ่มซัก 1.5กก./ซมในรอบตำ่ก็น่าจะโอ ถ้าตอ้งการความสนุก ค่อยหาเอาตอน 6000 รอบ รวมทั้ง balance รถของเครื่อง 2000 ที่ต้องเทไปข้างหน้ามากกว่าเครื่อง 1600 (คิดเอาเอง) เดิมที่ก็เยอะอยู่แล้ว รถผมตอนนี้มัน Understeer นะครับแม้ว่าจะรู้สึกว่ายางมันมากกว่ารถก็ตาม

แต่ว่าถ้ามันเป็นไม่ไปได้ เป็นไปได้อย่างลำบาก หรือใช้ทุนมากเกินไป (ตั้งอยู่ในความปลอดภัยด้วย) แผนได้เปลี่ยนแน่ครับ หรืออาจจะขายไปหารถใหม่ก็ได้ แต่ไอ้คันนี้มันน่ารักและไม่เกเร กลัวไปเจอไอ้ที่แย่กว่านี้



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง